[Movie] Car 2


Hôm qua mới đi coi Car 2 về, cảm giác đúng như đã dự đoán.

Tôi là fan hoạt hình, sẽ không bao giờ chê một bộ phim hoạt hình. Nhưng tôi còn là một fan của Pixar, thế nên tôi đến với Car 2 trong một kì vọng nhiều hơn là với các phim hoạt hình khác. Với tôi Pixar không bao giờ chỉ đơn giản là 1 bộ phim hoạt hình cả. Vậy nên, có lẽ tôi sẽ nhận xét Car 2 với một chút khắt khe hơn bình thường.

Nếu nói năm nay Trans 3 là đỉnh cao của công nghệ 3D cho phim người đóng [dù nội dung không ra gì], thì Car 2 chính là vô địch của thể loại hoạt hình. Một từ “đẹp” hoàn toàn không diễn tả dc hết cái cảm giác thỏa mãn thị giác mà Car 2 3D đã mang lại cho tôi trong rạp. Rực rỡ, đặc trưng, đẹp đến ngỡ ngàng và choáng ngợp.  Thế giới trong Car là thế giới đã đc “xe” hóa, nhưng nhìn vào vẫn có thể kể ra nét đặc trưng hiếm có của từng quốc gia mà nó kể đến.

Những đường đua đi từ Nhật đến Ý đến Anh. Những quang cảnh cực kì đặc trưng, quen mắt, nhưng cũng rất lạ. Cảm giác đường đua chân thật đến ngỡ ngàng. Các bạn không tưởng tượng dc nghe âm thanh xe đua rít khi coi phim trong rạp sảng khoái đến thế nào đâu.

Nhưng, đó lại là tất cả những gì có thể dành để khen Car. Còn lại, phần nội dung, ý tưởng kịch bản, tôi nghĩ, khá hụt hơi so với các tác phẩm khác của Pixar. Tôi không nói là nó dở, chỉ là, không xứng tầm Pixar mà tôi từng biết và yêu quý mà thôi.

Car 2 là một sự chuyển ngôi ngoạn mục, từ nhân vật chính là bạn xe đua McQueen sang hẳn bạn xe kéo Mater. Nội dung Car 2 là hành trình khẳng định tình bạn của hai bạn McQueen và Mater, qua chất xúc tác là một phi vụ nồng nặc mùi 007 từ đâu rơi xuống đầu bạn Matter. Toàn bộ khoảng thời gian trong Car 2 là đua xe, và hành động. Rất sáng tạo, hành động cũng rất đẹp mắt, nhưng mà, lại không có một khoảng lặng cảm xúc nào như thứ ta hay thấy Pixar mang vào các tác phẩm của mình. Những khoảng lặng có thể khiến ng` xem cảm động, có thể khơi cảm xúc.

Car 2 hài không? Hài [dù kiểu hài mình không thích. Nói chung, nhân vật Mater là kiểu nhân vật như Mr Bean, khờ khạo nhưng chân thành, hay không bằng hên, nói rất nhiều…. và loại nv này luôn khiến mình bực mình, nhưng dù sao, đó là với mình thôi.] Car 2 hành động nhiều không? Nhiều, rất nhiều và còn rất sáng tạo. Nhưng để so với 1 bộ phim hành động thì nó chưa đủ, còn so với 1 bộ phim hoạt hình thì nó hơi quá. Tóm lại, mọi thứ đều rất lưng chừng đồi. Nếu chọn coi phim hành động, mình sẽ chọn phim ng` đóng. Nếu chọn coi hoạt hình, mình muốn những hoạt hình hay, có ý nghĩa. Thế nên coi Car 2, cười đó, trầm trồ đó, nhưng sau khi ra khỏi rạp, không có gì để nhớ như Kungfu Panda 2, cũng không có gì phải nghĩ như Rango, càng không thấy đời đẹp phơi phới đáng yêu như Tangle.

Car 2 chỉ dừng lại ở khía cạnh giải trí mà thôi.

Dù sao thì “phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi”. Mình tin tưởng vào Pixar. Cứ coi như đây là gây vốn cho hoạt hình cổ tích mới coóng năm sau của Pixar đi vậy. Dẫu thế thì, mình vẫn nghĩ Car 2 không quá dở đâu. Coi cũng không thấy tiếc tiền lắm

Bonus bộ ảnh poster vòng quanh thế giới của Car 2. Nhìn vào thấy ngay dc tại sao tôi nói rằng rất mãn nhãn thị giác và đặc trưng 1 cách sáng tạo

Pháp

Nga

Nhật [mấy bạn Geisha dễ thương miễn chê]

Ý nè, nhìn vào thấy rất Ý ngay

Anh [Tháp đồng hồ Big Benley đó nha =))]

Còn đây, đố biết ở đâ đó ;))

P/s: Đang do dự nghĩ xem, Captain America mình nên coi 2D hay 3D đây. Dẫu thế nào vẫn thấy anh Chris nặng nề sao đó, khác hẳn với hồi Loser và Fantasy Four. Hy vọng, bộ phim siêu anh hùng cuối cùng của bom tấn năm nay sẽ hay như X Men của mình

P/s 2: Banner treo random, vừa Charles – Erik, vừa Holmes – Watson của TV series thuộc BBC bản 2010. Hiện đang bấn cặp Holmes – Watson này. Cực hay. Làm ng` dễ dãi như mình cũng cảm thấy nó khiến bản điện ảnh của Robert và Jud trở nên khá…. hời hợt. Bản TV series này, muốn bromance có Bromance, muốn suy luận đỉnh cao cũng có, muốn đối thủ xứng tầm cũng có. Nói chung, mình bấn tất cả, từ Holmes, Watson đến Moriarty. Moriarty bản này hay quá, mình sợ đến bản điện ảnh cuối năm nay sẽ có so sánh và thất vọng. =_=

Đi viết bài cho TV series này đây. Hay quá sức hình dung của mình.

One thought on “[Movie] Car 2

  1. Cúc cu bồ tèo! Đang mất cảm hứng viết sao. Ko sao đâu, rùi “nó” cũng way trở lại ah`. Có khi là đầu óc bão hoà cảm xúc nên thấy rối ren 1 tí thôi. Mình dạo này bị bị tình trạng lơ lửng con cá vàng như thế. Trút hết tâm trí vào X-men rồi nên tự nhiên thấy lòng hơi trống trải. Chắc phải đợi 1 thời gian để nạp lại pin.

    Từ từ sẽ xem hết bài viết của bồ. Có thể cm có thể ko. Nhưng yên tâm là luôn có độc giả nhé, và đừng bao giờ thôi viết lách ;)

Trả lời

