[Movie] The Adventures of Tintin


Hôm nay đã coi dc TinTin. Cơ bản mà nói, phim này không nằm trong list muốn coi của mình, nhưng vẫn đi coi vì “tình xưa nghĩa cũ” từ hồi còn rất nhỏ, giai đoạn đọc truyện tranh với ba, vả lại trong dàn sản xuất có một cái tên mình rất tin tưởng, đó là bác Steven Moffat trong vai trò đạo diễn phần nội dung hình ảnh. Bác ấy là cha đẻ của Sherlock BBC nên mình rất tin tưởng phần nội dung phim, không sợ bom xịt như kiểu Smuff hồi hè. Đúng như dự đoán, nội dung bộ phim rất tốt, hành động liên tục và hấp dẫn. Nếu hỏi phim hay không thì chắc chắn là hay rồi, nhưng nếu hỏi mình thích không thì … có lẽ là không thích lắm, vì vấn đề gu thưởng thức thôi.

Mình không thích phim hoạt hình mô phỏng y chang ng` thật, với mình, nó là ranh giới giữa hoạt hình và phim ảnh, mà ở ranh giới đó, mình không biết phải đánh giá nó như thế nào. Nếu theo chuẩn một bộ phim hoạt hình, nó quá cứng nhắc, cũng hài hước nhưng không phải tính hài hước “làm quá” đặc trưng của hoạt hình, nó không đủ khiến mình cười “ngoác miệng”, chỉ cười mỉm cái thôi. Còn nếu theo chuẩn một bộ phim thì nó lại quá “nổ”, thiếu tính “trung thực”, cháy nổ, các điều kiện vật lí bình thường,… và quan trọng là, thiếu biểu cảm diễn xuất. Mình biết là thể loại phim mô phòng, mô phỏng lại toàn bộ cơ mặt của dv, nhưng vấn đề là, khi hai dv đối mặt nhau để diễn, giữa họ có tương tác, có chemistry, mà hoạt hình thể loại này có mô phỏng thế nào cũng không mô phỏng ra dc. Nó là điểm hạn chế nhất. Ba mình từng nói, lối hoạt hình mô phỏng phát triển thế nào cũng ko thay thế dc dv người thật, vì trong hoạt hình, nv vẫn mang tính cách của họa sĩ chứ ko phải nét riêng như mỗi con ng` thực mang. Mình nghĩ điều đó đúng

Nói nãy h không phải mình chê phim nha, phim không có gì để chê hết. Xét về nội dung, phim đậm phong cách của bác Spielberg, nghĩa là hành động liên tục với nhịp độ rất nhanh, câu chuyện diễn ra liên tục và gợi mở dần dần. Vì lợi thế là hoạt hình nên phim có nhiều đoạn đại cảnh rất tuyệt vời mà chắc chắn coi phim ng` thật khó có thể quay dc. Một trong số đó là cảnh biển, cảnh sa mạc và cảnh rượt đuổi vô cùng kịch tính ở cảng biển tại Maroc. Phải nói là tuyệt vô cùng, cảnh quay dài và liên tục, làm ng` xem cảm giác như mình đang trong chuyến phiêu lưu đó luôn. Mình đặc biệt thích cảnh sa mạc, nhờ hiệu ứng 3D sâu mà cảnh này rất hoành tráng, vô cùng thật.

Về nhân vật thì không có gì để nói cả. Tin Tin giống như một bộ phim nên nv của nó cũng chỉnh chu và nghiêm túc. Và giống Car 2, phim này quả thật không dành cho trẻ con, các bé hẳn sẽ không theo kịp đâu. Nhưng phải công nhận là đi từ hình ảnh Tin Tin trong truyện mà ra dc bạn Tin Tin đầu củ hành trong phim cute như thế cũng hay. À đặc biệt cute nhất phim là chú cún Snowy đó nha, dễ thương vô cùng.

Về 3D, phim này không phải 3D nổi, nó là 3D chìm, cho ta cảm giác chiều sâu hơn là các hiệu ứng tung ném về khán giả. Mình nghĩ phim này coi 3D hay không cũng ko ảnh hưởng nhiều lắm đâu, 3D hỗ trợ chủ yếu cho các đại cảnh mà thôi. Mà hôm nay không biết là tại mình, tại phim, hay tại kính của rạp mà mình lần đầu tiên coi 3D cảm thấy chóng mặt và đau đầu. Có lẽ là tại kính nặng quá.

Nhìn chung, phim coi hay, giải trí tốt, nhất là cho những ai từng yêu quý chàng phòng viên dũng cảm TinTin.

P/s: Bạn Tin Tin và bác thuyền trưởng Haddock cute lắm nha, bạn ý giống như vợ bác Haddock vậy, nhờ bạn ý trông chừng mà bác ấy mới hết nghiện rượu, hai ng` phối hợp ăn ý và cute ghê luôn. Nhớ hồi nhỏ coi truyện, vì truyện của Bỉ, ngôn ngữ là tiếng Pháp nên ko gọi là “ Tin Tin” mà gọi là “Tanh Tanh”, rồi bác Haddock là thuyền trưởng “Hách Dịch”. Công nhận nhớ ghê.

Mà Tin Tin, Xì Trum đã dựng phim, có khi mai mốt có cả Lucky Luke chăng. Chờ xem.

3 thoughts on “[Movie] The Adventures of Tintin

  1. Em kiếm ra rồi….(T^T)….!!

    Uh…nói chung là em rất đồng ý với ss về khoản chemistry hơi bị đơ, nhưng nói chung là tại vì với em film nó vẫn dán mắc hoạt hình. Bên em thì đa số toàn mấy em tween và teen khoái film này, nên coi như em bỏ qua vấn đề chemistry một chút. hì…Nhưng phải nói thêm là em thấy phần làm biểu cảm trên khuôn mặt của từng nv cũng được lắm. Nhất là cặp mắt của Tintin, Captain Haddock và Snowy ah!! Mà Snowy lanh thấy sợ lun. Em thích!!! :D

    Phần còn lại thì em chỉ có đồng ý hết mình với ss thôi. Nhất là cái p.s của ss ah!! =)))))))))

    1. Ừ, ss đồng ý là biểu cảm cá nhân nhân vật đều rất tốt, ánh mắt đặc biệt có thần, nhưng tương tác hai nhân vật thì vẫn thiếu, điều mà chỉ có người diễn mới ra thôi.

      Vả lại, ss khắt khe là vì ss yêu hoạt hình, nhưng không thích thể loại hoạt hình mô phỏng y như người chứ cũng đâu có chê gì phim.

      Nói về hint hoạt hình thì ss nghĩ Puss in Boots mới là tung hint dữ dội em ạ. Coi chưa.

      1. Đã coi ss ah. Nhưng mà nó…chán wa’!! :( Em thấy coi film gì mà cái gì nó cũng thấy quen quen, từ đầu tới cuối toàn 1 motip cũ mèm….em không có hứng thú :D

Trả lời

