[Drama] The Vampire Diaries


Gần 2 tuần qua im hơi lặng tiếng, tối nào cũng nằm nhà ôm lap coi The Vampire Diaries (TVD). Nói đi nói lại, cũng là nhờ Hố xinh đã recomment cho mình phim này, nếu không mình đã không coi rồi. Không phải mình không biết về phim này, suốt ngày lội các series truyền hình thì làm sao ko biết bộ nổi đình nổi đám của CW này, nhưng mình ko đụng đến nó vì nỗi ám ảnh Twilight Saga với mình quá sức lớn, đến nỗi khi nghe đến chuyện tình ma cà rồng và người là da gà nổi lên, rùng mình bỏ chạy không kịp. Nhưng rồi cũng quyết định coi vì mình tin Hố xinh. Hố và mình có sở thích tương đối giống nhau, nên nếu Hố đã khen nhiệt tình thì mình nghĩ nó cũng ko xa tiêu chuẩn của mình là bao, ng` có sở thích hợp gu nó vậy. Và đúng là như thế, 2 tuần, luộc hết 53 ep, coi xong mới thấy đúng là mình ko dị ứng với chuyện tình vam và ng`, mình chỉ đơn giản là dị ứng với Twilight saga mà thôi, dị ứng với tất cả mọi thứ trong đó. Mang Twilight mà đi so với TVD thì mới thấy hết sự thảm hại của Twilight [Đây là ý kiến cá nhân, trong blog cá nhân, ai ko vừa ý thì đừng đọc nữa, không muốn gây chuyện hay tiếp bất cứ fan Twilight, fan cậu sói, chàng Ed hay nàng Bell nào cả nha]

Mà mình cũng chả muốn nhắc đến TS làm gì, đây là mình chỉ muốn nói về TVD mà thôi. Đầu tiên là mình rất thích drama này, rất thích. Có nhiều lí do để thích lắm, trong đó đầu tiên là vấn đề diễn viên. Phải thú nhận là diễn viên phim này tuyệt vời lắm nha, toàn là giai xinh, gái đẹp, từ nv chính đến nv phụ, từ nv xh lâu dài đến nv chỉ lóa cái rồi biến mất, tất cả đều đảm bảo chuẩn “xinh như mộng”. Với ng` yêu cái đẹp như mình thì lí do đầu tiên này đã góp 1/3 hứng thú để theo dõi bộ phim rồi. Và đáng mừng là không chỉ đẹp mã, dàn dv này cũng rất có hồn, có cá tính, có sức hút, nhìn chung là biết diễn chứ ko phải “đơ” đến độ mà coi ngủ gục lên gục xuống.

[Đây mới là dàn cast xh thường xuyên, còn dàn ko thường xuyên cũng lộng lẫy ko kém =_=]

Điều thu hút thứ 2 của TVD là kịch bản có chiều sâu, có cao trào, có kịch tính và đặc biệt là plot truyện rất hấp dẫn, hành động và tình cảm điều tiết cân đối, thu hút ng` xem xem hết ep này đến ep khác liên tục để theo dõi câu chuyện tiếp theo thế nào. Bên cạnh đó, dù sao thì đề tài cũng là ma cà rồng, ng` sói, phù thủy… nên màu sắc phim cũng có khi đen tối, có khi máu me, giết chóc, nói chung là có tính kinh dị dù không cao [hoặc có lẽ trình mài phim kinh dị mình cao] chứ không bình bình, lãng [bỏ] mạn[g], toàn một màu hồng, xoay quanh một bạn nữ VIP như cái rốn của vũ trụ trong TS. Không biết đối với mọi ng` thì sao chứ với mình, mình đánh giá bao trùm toàn bộ phim thì cái vấn đề tình bạn bè, tình cảm gia đình mới là thứ nổi trội hơn tất cả chứ ko phải chỉ có tình yêu và tình yêu. Điều này cũng gây dc thiện cảm rất lớn đối với mình, đóng góp thêm 1/3 sự yêu thích cho series

Điều cuối cùng mình đánh giá cao series này đó là cấu hình nhân vật của nó, rất tuyệt vời. Toàn bộ nv cốt yếu dc xây dựng với tông màu xám, không ai hoàn toàn là “trắng” hoặc hoàn toàn là “đen”, điều này khiến cho mỗi nhân vật đều gây dc tò mò với khán giả, kết hợp với kịch bản có chiều sâu, plot truyện hấp dẫn, nhiều bí mật, tất cả tạo nên một hệ thống hoàn chỉnh rất thu hút. Có thể hôm nay mình ghét nv này, không thích nv kia, nhưng hôm sau mình lại yêu họ, say mê họ như điếu đổ, đó là điều bt, xảy ra liên tục trong bộ phim này. Và tính đến tập mới nhất vừa xem thì mình yêu hầu hết các nv, kể cả anh phản diện chính, chỉ duy có 1 bạn mình ko thích thôi, mà cũng chỉ là ko thích, chứ ko ghét hay gì cả.

Nói đi nói lại thì cũng chỉ là recomment cho ai chưa coi mà có hứng thú thì coi thôi. [Có thể download tại Đây]. Còn giờ muốn phát biểu cảm nghĩ một chút về các nv mà mình ấn tượng.

Đầu tiên hãy nói về bạn nữ chính, Elena.

[Nhiêu đây thôi so với bạn Bell cũng ăn đứt rồi]

Bạn Nina đóng vai này còn rất trẻ, nhưng cái cách bạn ý vào double 2 vai Elena và Katherine thật sự làm mình ấn tượng. 1 Elena hiền lành, thân thiện và 1 Katherine “bitch” nhưng cá tính đã dc bạn hóa thân rất ngọt. Mình thích Elena trong TVD, cô nàng là nv có cá tính, có tấm lòng, rất mạnh mẽ nhưng cũng rất thực tế chứ ko nhạt nhẽo như cô nàng Bell kia. Elena yêu Stefan, nhưng tình yêu chỉ là 1 trong số các tình cảm khác của cô chứ không phải là tất cả. Ko phải cái kiểu yêu rồi bạn bè, gia đình, cái gì cũng bỏ để đuổi theo tình yêu đâu. Có 1 quyết định của Elena mà mình rất thích so với bạn Bell, đó là quyết định muốn làm người. Elena yêu Stefan như yêu 1 con ng`, chứ ko có khái niệm muốn thành vam để bất tử cùng anh ấy, từ bỏ gia đình, bè bạn…Elena vẫn muốn làm người, vẫn muốn yêu bằng cảm xúc của con ng`, muốn lớn lên, trưởng thành, già đi, sống hết phần đời của mình hơn là theo đuổi thứ phù phiếm vĩnh cửu. Bên cạnh đó, 1 cá tính khác của Elena mà mình thích, đó là khả năng “cầm lên dc thì bỏ xuống dc”. Mình thích đoạn Elena nói với Stefan khi anh chàng đang tìm lại bản chất con ng` của mình, rằng nếu anh ko cố gắng, thì anh sẽ mất cô mãi mãi, vì cô sẽ ko dành cả đời mình chỉ để yêu 1 bóng ma. Elena có thể chờ và cố gắng trong hy vọng, chứ cô không chờ và ủy mị trong vô vọng. Điều đó khiến Elena rất thực, rất mạnh mẽ và rất xứng đáng có dc tình yêu của Stefan và cả Damon.

Về hai bạn nam chính, mình thích cả 2 ng`, thật sự thích cả 2 ng`, sự tương phản của họ tạo ra tính hấp dẫn và đa diện trong bản chất các mối quan hệ của họ. Hãy nói về Stefan trước.

Stefan là một ma cà rồng ăn chay, anh dùng máu động vật chứ ko tấn công con ng`, anh từ chối và luôn đấu tranh với bản năng vam trong ng` để mong muốn sống một cuộc sống như người bình thường, dù cho đôi lúc quá khó khăn. Ban đầu Ste đến với Elena vì cô giống ng` yêu đã chết 145 năm trước của anh, nhưng sau đó anh dần phát hiện ra con ng` thật sự của Elena và yêu cô ấy. Tình yêu của anh, cũng trong sáng như con ng` anh vậy, một chuyện tình dc xây dựng trên nền tảng của sự tôn trọng. Vì yêu cô ấy nên anh thành thật với cô ấy, anh tôn trọng những quyết định của cô ấy, dù anh thật sự cũng muốn ích kỉ, cũng muốn biến cô ấy thành bất tử mãi mãi với mình. Yêu Elena, anh đặt mọi thứ của cô lên hàng ưu tiên. Yêu cô, anh gây dựng quan hệ tốt đẹp với cả xung quanh cô. Nói chung, Stefan như ánh sáng, mang 1 thứ tình cảm rất ấm áp và an toàn. Nhưng đó chỉ mới là 1 nửa con ng` anh, nửa còn lại là bí mật dc che giấu và chỉ xuất hiện khi anh uống máu người. Nhiều người bảo Stefan hiền lành, Damon nguy hiểm, nhưng thật sự có đôi khi mình nghĩ, ng` nguy hiểm thật ra là Stefan mới đúng. Không nói về những lúc anh không kiểm soát dc, mà nói về những lúc anh hoàn toàn kiểm soát bản thân kìa. Damon có thể gây tội ác một cách không suy nghĩ, bộp chộp, nóng tính…. Nhưng Stefan là ng` có thể gây tội ác 1 cách có suy nghĩ cẩn thận, điều đó mới đáng sợ. Quyết định của Damon có thể do bốc đồng, nhưng quyết định của Stefan hầu như đều dc suy nghĩ kĩ, anh quyết định giết ai, hy sinh ai,…. tất cả đều dc suy nghĩ, vậy nên mình đánh giá Stefan mới là kẻ nguy hiểm hơn.

Còn Damon, anh chàng này xh với ấn tượng là một nv phản diện, đi đến đâu gieo rắc cái chết đến đó. Nếu như Stefan muốn níu kéo phần người trong mình thì Damon là kẻ muốn tắt hẳn phần đó, sống theo bản năng, thích làm gì thì làm, kiêu ngạo, bốc đồng, đôi khi tàn ác, nhẫn tâm, nhưng rồi tất cả những phần xấu xa đó chỉ để che đi nội tâm yếu đuối của anh. Mình đánh giá trong hai anh em, nếu có ng` sống theo cảm tính, thì đó chính là Damon chứ không phải Stefan. Nhưng sống theo cảm tính hoàn toàn ko có nghĩa là bi lụy. Có thể Damon dành cả phần đời 145 năm của mình để yêu tha thiết Katherine, để nhớ nàng ta quay quắt, để tìm mọi cách mang nàng ta trở lại, nhưng một khi đã biết nàng ta ko xứng với tình yêu của anh, anh thẳng thắng buông tay. Khi yêu thì dốc hết tâm can, nhưng khi bị phản bội, cầm lên dc thì bỏ xuống dc, đó chính là Damon. Thẳng thắn, bộc trực, kiêu ngạo, bốc đồng, thiếu kiên nhẫn, đa nghi….. mọi tính xấu đều có, nhưng người trung thực nhất lại chính là anh, người tình cảm nhất cũng chính là anh. Đó chính là điều khiến Damon thu hút. Khác với tình yêu của Stefan dành cho Elena, tình yêu của Damon xuất phát rất chậm, trải qua nhiều giai đoạn mới hình thành tình yêu. Ban đầu là kẻ thù, rồi làm bạn, rời mới thành yêu. Quá trình bên cạnh Elena khiến cho phần con ng` bên trong Damon bị bóc vỏ, bị phơi bày, thể hiện ra. Bên cạnh Elena, Damon cảm thấy niềm tin của anh quay trở lại. Có thể Damon đa nghi, nhưng một khi anh đã tin, anh tin hết lòng, và anh đã để Elena bước vào cuộc sống của anh với niềm tin như thế. Tình yêu của anh dành cho cô, là không thể chối cãi, không thể từ bỏ, không thể lẩn trốn, chỉ có thể chấp nhận. Khởi đầu từ lời hăm dọa giết chết, rồi kết thúc bằng ba từ “anh yêu em” với giọt nước mắt lặng lẽ rơi khi phải xóa đi trí nhớ của cô nàng. Tình yêu của Damon giống hệt như anh, nằm sau lớp vỏ bọc của nụ cười khinh khỉnh, mỉa mai và chế giễu, nhưng vẫn cháy rực như ngọn lửa không bao giờ tàn, không thể dập tắt. Damon là hiện thân của mâu thuẫn, của bóng tối, một thứ bóng tối có thể khiến ng` ta si mê và rơi mãi, rơi mãi rồi mất hút trong đó.

[máu mê trai của mình đánh giá “lộng lẫy”]

Cả hai anh em nhà Salvatore đều rất thu hút theo cách riêng của mình, nhưng thứ làm mình đặc biệt yêu họ, không phải là tình yêu của họ dành cho Elena, mà là tình cảm mà họ dành cho nhau.

Anh em trai có rất nhiều mâu thuẫn và giải quyết mâu thuẩn toàn là đánh đấm lẫn nhau, có thể ghét nhau hàng thế kỉ, có thể không nhìn mặt nhau, ko ở chung… nhưng lại cần nhau trong quãng đời mãi mãi bất tận. Ngày bị chuyển đổi thành vam, Damon muốn chết, Stefan chính là ng` buộc anh phải chuyển hóa thành vam, chẳng qua chỉ là vì ích kỉ. Stefan cần Damon, cần anh trai mình, anh không muốn cô đơn mãi mãi, vậy nên dù cho Damon ghét mình, thề sẽ khiến cho cuộc sống của mình khó khăn, hay đã làm bao nhiêu chuyện khiến Stefan tổn thương, nhưng Stefan vẫn không bao giờ có thể giết Damon, không bao giờ có thể để mất anh. Elena có thể sống cùng anh vài mươi năm, nhưng ng` sống cùng anh cả đời là Damon, thế nên khi đứng trước quyết định chọn ai trong 2 ng` đó, dù rất khó khăn, nhưng anh đã chọn Damon. Damon cũng vậy, lời thề 145 năm qua là làm cho cuộc sống của Stefan khó khăn, nhưng khi Stefan gặp nguy hiểm, ng` cứu anh là Damon, theo 1 phong cách cũng rất Damon “Nếu có ai đó giết mày, thì đó phải là tao”. Khi Stefan bị bắt cóc, bị trả thù, ng` xông vào hang ổ địch để giải cứu cũng chính là Damon. Khi Stefan bị sa ngã, trở nên mất kiểm soát đến cả Elena hay Lexi cũng bó tay, người kéo Stefan lại cũng chính là Damon. Như Elena đã nói “anh ấy có thể thoát khỏi chuyện này không phải vì yêu em, mà là vì anh ấy yêu anh”. Khi trở nên bất tử, đối diện với “mãi mãi”, thì tình cảm gia đình, sự gắn bó và mối dây liên kết máu mủ mới là thứ mạnh hơn tất cả, mạnh hơn cả tình yêu. [bởi vậy mình rất là bức xúc hồi coi nàng Bell đòi thành Vam, bỏ bố mẹ, bạn bè chạy theo tình yêu, coi mà bực kinh khủng]

Muốn nói nữa về hai anh em nhà Salvatore, nhưng chắc phải dành riêng bài mà nói mất, giờ chỉ giới thiệu phim thôi.

Còn một nv nữa mình khá ấn tượng trong phim, đó chính là anh trùm phản diện Klaus. Ừ mình không phủ nhận Klaus đúng là trùm phản diện, làm nhiều thứ nhưng mình lại cảm thấy sự cô đơn đến đáng sợ bao trùm anh ta. Nv này hiện tại rất thu hút mình, có lẽ chờ thêm ít lâu sẽ làm 1 phân tích vậy, khi đã có đủ thông tin, coi phim này dễ lao dốc cảm xúc lắm, ghét đó, rồi yêu đó, liên tục à.

Bonus vài ảnh của bộ ba. Đúng chuẩn toàn trai xinh gái đẹp mà

P/s: Chờ đến tháng 1 mới dc coi típ, ta hận. Mùa cuối năm, phim gì cũng dừng hết trơn à.

12 thoughts on “[Drama] The Vampire Diaries

  1. hồi trước thik mấy phim có vampire lắm nhưng từ ngày xem xong twilight mà mình đâm ghét cay ghét đắng bất cứ cái j dính tới vampire.mỗi khi thấy có ai ném đá phim này là lòng mình lại tưng bừng =))))))))))

    1. Buồn dzị, phim sắp tới của anh Tom, là phim Vampire đó bạn. Vậy là ko coi à =))

      Mình cũng có thù với “Toai Lai”, rất ngáng kiểu phim tình yêu MCR hồng phấn sến úa đó, thế nên khá lo khi phim của Tom cũng là “love story”, chỉ khác là “between two Vamp” thôi. Anh làm sao làm chứ hồng phấn sến úa là mình coi ko dc đâu. =)), khi đó sẽ ném đá anh đó.

      Mà nói gì nói, cũng khá mong tạo hình phim này của anh. Vì lí do cá nhân là mình ko chịu khi nghe fan Toai Lai khen bạn Ed gì mà “đẹp hoàn hảo”, “hoàn hảo nhất trong các version Vamp….”. Mình muốn tạo hình của anh Tom, để cho các bạn thấy “hoàn hảo” có nghĩa là giề =))=)). Hiếu thắng khủng khiếp

      1. Hê,cái j cũng phải có ngoại lệ của nó chứ,phim của chàng k xem thì xem cái zề =))

        TW cả phim lẫn truyện đều k đỡ được.phim thì có ưu điểm là tình tiết dc đẩy nhanh hơn truyện nên đỡ lãng phí thời gian vàng ngọc của dân tình nhưng nhược điểm là vì có bạn nữ chính nâng tầm thảm-họa-Bella lên 1 mức cao hơn.nv trong truyện đã chán lắm r,lên phim còn tệ hơn,thế mà mấy năm liền đều hụt giải mâm xôi,tiếc ghê=)).còn bạn Edward,mình thề sẽ k ghét bạn ấy đến thế nếu k có 1 đám suốt ngày tung hô diễn xuất vs nhan sắc của bạn ấy mọi lúc mọi nơi,văng cả lên tờ H2! mình mất tiền mua.năm xưa có Tom Cruise và Brad Pitt đóng vampire đấy,đòi đẹp hơn họ chắc ==

        Mà k phải dễ mà sến dc như TW đâu nhé.TW là phim dành cho teen,còn bạn Tom đã quá tuổi để đóng phim teen roài.Chắc bạn ấy k định tranh giành giải best-sến-của-năm của bạn Edward-Robert Pattinson đấy chứ 0_0

        1. Đấy đấy, chưa kể đến cái Interview with vampire của Cruise và Pitt mà đòi “đẹp nhất, hoàn hảo nhất trong lịch sử” à. Mềnh là mình cóthù bạn ý vì cái đám tung hê đấy. Chứ hồi đó coi bạn ý trong HP cũng chả ghét mấy, chỉ ko chú ý lắm thôi. Còn bạn Kris, thôi cho mình xin, mình thề là hồi trước rơi vào cái series này, bạn ấy ko tệ vậy đâu, nhưng sau cái này, bạn ý chính thức là cái bình bông, mặt đơ như gỗ, muôn biểu cảm chỉ có 1 nét mặt. Sắp tới đóng cùng bạn Chris và chị Theron xinh đẹp nhà mềnh đây này, chỉ mong bạn ý ko phá hoại là đủ. Ôi, 1-6 đi coi “thợ săn, ng` đẹp và cái bình bông”.

          Còn anh Tom thì, ừ, nói 1 câu thiên vị, mình khá tin tưởng vào gu phim của anh [khá là hợp với mình], nên tin anh chọn kịch bản sẽ ko tệ. Thêm theo dõi anh lâu, thấy anh làm việc có tâm huyết, chắc anh ko có khả năng giành giải best-sến-của-năm của bạn Edward-Robert Pattinson đâu.

          @bạn Huyền nhá, bạn Ro mà chịu hậu quả nặng nhất thì bạn Ro đi ở ẩn dưỡng thương, ko ai tung hứng với bạn Huyền đâu nhá =))

          1. “thợ săn, ng` đẹp và cái bình bông”.hài quá =))=))=))
            mình xem mỗi 1 phim của bạn Kris thui,là phim kinh dị,nhưng cũng chẳng có j đặc sắc,mà bạn ấy cũng chẳng có j đặc biệt nốt.Chính ra bạn ấy mà k đóng dở dễ có khi chẳng ai biết đến bạn ấy cũng nên=)).Nhớ lúc xem Vampire Suck thấy chị diễn viên đóng vai Bella-Kris có khi còn giỏi hơn Kris vì chị ấy phải đóng lại cái dở của người khác,nhất là thói quen bặm môi lúc thoại của bạn Kris ấy =)).Còn bạn Ro.Pat lúc đóng TW tiêu mất cả hộp phấn của người ta nên trông còn hay hay ấn tượng chứ cũng chẳng đẹp j,thía mà sao bạn ấy toàn vào mấy vai nhan sắc lộng lẫy thế nhỉ?Godric trong Harry Potter nổi tiếng đẹp trai cao to mà 0_o

            Sắp tới đã dụ khị được con bạn đi xem The Avengers ^0^.Đây sẽ là lần thứ 3 mình xem lại phim này.Còn mùng 1-6 thì tớ mún xem Dark Shadows của bác Jonhny Depp.Phim này cũng có vampire này=)),nhưng chắc k sến đâu,xem trailer đã thấy hài ùi.Tuy rằng rất thích anh Chris,nhưng,xin chia buồn với anh,tại anh đóng với bạn Kris nên k có chuyện em bỏ tiền ra rạp xem phim đó đâu =))))))

  2. mình rất thích cách bình luận vs giới thiệu của bạn về bộ phim ^o^ thật sự rất hay và sâu sắc ^o^ và sẽ càng hay hơn nếu bạn không có nhắc đến twilight (-_-///) ko phải vì mình thik twilight hay cái gì mà vì đang đọc bình luận về phim vampire diaries rất hào hứng tự nhiên bạn thêm 1 cầu về twilight làm mình tụt hết cả cảm xúc và hứng thú (-_-///) dù sao cũng cám ơn bạn về lời bình, mình sẽ ghé thăm trang của bạn thường xuyên vì mình thấy hình như bạn giới thiệu về các bộ phim ^^ nếu bạn thik thể loại phim bao quát các mặt không riêng gì tình yêu, mình đề nghị bạn nên xem phim dài tập của Nhật Bản, phim của Nhật Bản đề cập tới rất nhiều vấn đề của 1 con người và xã hội, khá là sâu sắc

  3. Có thể đây là bài nhận xét về phim này hay nhất mà mình được xem, khá chi tiết, khẳng định rõ bản chất của mỗi nhân vật như cách nhân vật đó bước vào tim mọi người. Nhưng ở những phần cuối phần 5 và 6 có lẽ cái cách mà mình nhìn nhận về phim sẽ khác bạn. Cái cách 3 nhân vật chính thể hiện tình yêu khá nhạt, giống như cuộc tình ở đời thật khiến họ bị ảnh hưởng, không còn những biểu hiện hay cách thể hiện sâu sắc của họ trong câu chuyện tình cảm của 3 nhân vật. làm cho cảm xúc khi xem của mình cám thấy hụt hẫn và cái cách họ đối mặt với mọi thứ diễn ra xung quanh tại MF quá đơn điệu, không còn thấy họ giải quyết vấn đề cùng nhau nữa, mọi người tự chọn người đồng hành theo tình cảm, và đặc biệt cai cách nhân vật yêu đương dễ thay đổi ở mỗi nhân vật trong cuối phần 5 và sắp kết thúc phần 6, mình chỉ cảm thấy thất vọng vì cái kết k như cách câu chuyện thể hiện từ đầu đến giờ mà đẩy câu chuyện vào 1 tình huống k ai mong chờ nó xãy ra nhất là khi mọi người đã theo dõi bộ phim cả 1 quảng đường dài.

  4. Chuẩn quá, Twilight để riêng đã thảm hại, so với series phim này thì càng thảm hại hơn. Nhưng nói thật càng về các season sau thì phim càng nhạt. Mấy season đầu xem kịch tính, nghẹt thở dã man. Không thể tưởng tượng nổi sao lại có biên kịch với trí tưởng tượng sáng tạo đỉnh cao như thế. Kịch bản và dàn cast ấn tượng nhất trong tất cả các series mình từng xem. Đến season này vắng mặt Elena là bắt đầu thấy loãng hẳn. Mà sao lại có diễn viên đẹp điên đảo như Elena nhỉ

Trả lời

