[Page 33] Wonderful day


Thứ bảy này là cuối tuần đầu tiên sau Tết, và với mình nó là một ngày vô cùng, vô cùng tuyệt vời.

Về bản thân, hôm nay mình đã đi xem Sherlock Holmes bản movie 2, trả món nợ đã hứa cho Mega rồi, và mình vô cùng, vô cùng hài lòng về phần này. Thú thật là trước khi coi cũng có đọc qua vài review, cũng lượn tumblr và xem nhận xét của các bạn fan nước ngoài nhiều lắm, và rất nhiều bạn bảo phim gay quá, mình hơi sợ. Mình thích Sherlock Holmes bản movie vì sự hài hước, phá cách và hint của nó, nhưng là hint duyên dáng, “thâm” trong thoại, nhiều lớp nghĩa, nó mang đến cho mình 1 khái niệm bromance rất dễ thương và mình chấp nhận nó như thế, không hơn. Vậy nên khi nghe phần 2 làm “tới”, làm rõ, làm thô, thì mình có hơi không thích.

Mình là “fangirl”, mình tuyệt đối ko phải là “hủ nữ”. Mình yêu thích “bromance”, rất thích, nhưng tuyệt đối ko slash, gay, đam mĩ, yaoi [à dĩ nhiên trừ những phim làm về đề tài này 1 cách nghiêm túc], vậy nên mình thích cái gì biết giới hạn một chút, hint thì hint, rú thì rú, nhưng vẫn hãy tôn trọng ý nghĩa của từ “bromance” này. Và ít nhất thì Sherlock Holmes 2 làm dc điều đó, nó khiến mình hài lòng, khiến mình khi nghĩ về nó vẫn có thể thốt lên “dễ thương”, hấp dẫn. P2 có nhiều thứ mình rất thích, sẽ cố viết ra hết.

Nói chung là báo cáo mình đã coi phim [và sẽ đi coi lại], review sẽ xuất hiện trong tuần tới, và chắc chắn sẽ viết dười tư cách 1 fangirl coi phim =)). Bật mí, lần này ngoài couple chính, mình fangirl anh Moran vô cùng luôn. Nhìn Sebastian Moran này mà thầm mơ về Moran BBC. Ôi mong quá.

Chuyện vui tiếp theo là hôm nay ba mẹ đã đi coi vở kịch “Tía ơi, Má dìa” của Idecaf ở nhà hát Bến Thành do mình tặng vé. Và vì ba mẹ về trong tâm trạng rất vui, nên mình cũng rất vui. Nuôi mình bao nhiêu năm, h mới có thể cho dc ba mẹ đi chơi giải trí mà theo kiểu gia đình bình thường như mình cho là xa xỉ, mình cũng có chút tự hào. Sẽ nỗ lực để sau này có thể cho ba mẹ những cuối tuần ý nghĩa như vậy nữa. Mẹ mình nói, mẹ chưa bao giờ vào rạp coi kịch cả, thế nên trải nghiệm lần này rất mới với mẹ. Con gái tặng vé mà mẹ mang đi khoe khắp cả hàng xóm vậy đó, làm mình cũng vui lây. Ba mẹ đều thích vở kịch lắm, về bàn luận xôn xao với mình. Ba mẹ cũng hâm mộ chú Lộc [chuyện, đâu phải tự dưng khi không chú Lộc là tượng đài trong lòng mình, bị đầu độc từ bé mà], tấm tắc khen mãi, bảo bao nhiêu năm rồi, chú Lộc phong độ ngày càng cao. Đoạn ông Tư Chơn khóc với hai chiếc áo cưới vì nhớ vợ, ba vừa kể lại, vừa cười chọc vừa bảo mẹ cũng khóc theo. ^^. Mẹ thì bảo đoạn nào cũng khóc

Đùa chứ ba bảo gu thẩm mĩ của con gái khá đó :”>. Phim, kịch, nhạc hay bất cứ gì mà con gái bảo hay, thì giống như kiểm duyệt nội dung vậy. Con gái tuy KO thừa hưởng dc gì từ hoa tay vẽ vời siêu đỉnh, khiếu văn thơ, hát hò siêu hay của ba chứ cảm nhận cái “đẹp”, cái hay thì hơi bị tốt đó. Sau khi coi xong vở kịch này, mình đã bay ra mua ngay vé cho ba mẹ vì mình tin họ sẽ thích. Cái gì chạm dc chuẩn mình, thì gần như chắc chắn là vừa ý số đông rồi. Phim cũng thế, ba ko hay đi coi phim như mình, nhưng lại hay mua phim, thế nên khi mua toàn dt về hỏi con gái xem phim đó hay ko, có nên mua ko =)). Khen xong cuối cùng chốt lại, “gu thẫm mĩ tốt thì sau này cố mà chọn chồng cho tốt” =)). Chết cười

Kịch thì hay, nhưng ba lại phàn nàn về ý thức coi kịch và thậm chí là tư duy của lớp trẻ. Ba bảo ngồi sau lưng ba mẹ là 1 đôi, có lẽ là sinh viên, còn rất trẻ, coi kịch mà không hiểu gì hết, lại còn rất là ồn. Ba bảo, hai đứa nó cứ ngồi nói mãi, hỏi những câu rất vô duyên, chê kịch gì mà dài quá, càng coi càng ko hiểu gì hết. Lúc nghỉ giữa vở, hai đứa nó còn bảo chắc hết rồi, chắc sau diễn vở khác => chúng nó hoàn toàn ko biết chúng nó đang coi cái gì, hoàn toàn ko hiểu cốt truyện gì hết. Hai đứa nó làm ba mẹ mình bực đến nỗi khúc cuối, khi bà mẹ trở về, ng` con ko nhận ra, chúng nó cứ thao thao gì mà “vô lý quá, sao con mà ko nhận ra”, mẹ mình ko chịu nổi phải quay xuống giải thích chúng nó mới gật gù và im mồm lại.

Mình thật sự không hiểu, vé xem kịch đắt hơn xem phim nhiều [120k vé bt, 150k vé vip, trên lầu cũng đã 100k], so với giá xem phim Mega còn đắt hơn, so với Galaxy là mình đi coi dc 3 bộ phim luôn, và những ng` ko yêu thích sân khấu, hay thậm chí là ko có mục đích thưởng thức thì bỏ từng đó tiền ra để làm gì, chẳng lẽ chỉ để chứng tỏ ta cũng sang như ai, cũng sành điệu như ai, cũng từng đi coi kịch này,… vậy sao?

Mình thú thật là mình thích phim ảnh hơn, nhưng mà mình rất tôn sùng sân khấu, coi đó là thánh đường của nghệ thuật chân chính. Sân khấu so với phim thực hơn rất nhiều, vì bạn dc coi ng` thật, cảm xúc thật, và những điều đó đòi hỏi bạn đặt sự tập trung, cái tâm mình vào vở diễn để cảm nhận những gì người nghệ sĩ đang cố gắng truyền tải cho bạn. Nếu các bạn đã không thích, không đủ tôn trọng hay tập trung để xem, các bạn đi xem làm gì để khiến ng` khác khó chịu đến vậy chứ. Mình vốn tưởng chỉ có coi phim mới có cái loại vừa coi vừa mở mồm nói liên tục, hỏi liên tục, não ngắn nên ko động não suy nghĩ, nhưng không ngờ là trong kịch cũng thế à. Mình may là hôm coi ko bị như vậy, à thật ra là có, có cái lão ngồi bên cạnh than “sao mà dài quá”, nhưng rồi thôi, cũng biết im lặng, còn như đám này thì quá thể thật. Đến mẹ mình ma còn bực đến nỗi phải quay xuống giải thích cho 2 em nó hiểu thì biết chúng nó phiền thế nào rồi. Tội ba mẹ. Nếu ko có tụi đó thì chắc đã có 1 buổi tối hoàn hảo rồi.

Chuyện vui nữa là hôm nay đi coi ở Mega, đã dc “dê” poster Loki rồi, tuyệt lắm. Không chỉ thế, còn dc coi trailer The Avengers ở đó luôn. Mình nói thật là cũng ko tin dc mình phản ứng mạnh đến vậy đâu. Trailer vừa hiện ra, câu thoại của Loki vừa cất lên  “you were made…to be ruled” là mình gần như nhảy cẫn lên khỏi ghế vì shock, đến nỗi Xù bị giật mình, anh Bo cũng nhìn mình ngạc nhiên luôn, sau đó vừa lay, vừa lắc Xù, vừa nói ko thành lời, chỉ biết chỉ cái màn hình có Loki đang xh, khi đó Xù mới hiểu. Mà đó mới là trailer chiếu ở màn hình ngoài sảnh chờ thôi nha, khoảng tầm tháng 4, gần ngày phát hành, đi coi phim mà thấy trailer đó phát trong rạp chính, màn hình rộng, âm thanh nổi, giọng Loki đầy ma mị đó, chắc mình ngất mất thôi =_=. Mình còn ko tin dc là mình phản ứng kiểu đó mà.

Điểm tin phim tháng 2 thì có Man on a ledge Safe house là mình chắc chắn đi coi. Man on a ledge, tuy mình ko đánh giá cao anh Sam, nhưng dc cái nội dung dc recommend là rất tốt, còn Safe House, mình ko thích anh nam chính Ryan, nhưng lại vô cùng thích chú Denzel =_=. Coi trailer thôi, thấy cái khí chất vai ác của chú ngầu quá, cái nụ cười điên loạn quá, thích quá, nên thôi kệ anh Ryan, coi như mình ko biết anh ấy. Ngoài ra còn vài phim khác muốn coi nhưng cần cân nhắc kĩ để ổn định chi tiêu là Jack and Jill của chú Adam, Star War 3D của chú Ewan [phim này là tuổi thơ mình, muốn coi]. Journey 2 mình loại, vì ko thích bạn Vanessa, Immortal cũng loại, nếu chíu tháng 11 thì mình coi rồi, h thì mình nghèo rồi.

Tích cực cày bừa, tích cực cày bừa. Tháng 3 đập ngay vào đầu tháng là The VowThis Means War là buộc phải coi rồi, sau đó là Wrath of The TitansThe Hunger Games cuối tháng nữa. Cân nhắc còn có ChronicleThe Lorex nữa. Ôi, ca bài ca “nghèo ơi, chào mi” rồi.

Nhưng dù thế, ko hiểu sao mình cảm thấy yêu đời quá, yêu năm 2012 quá, vừa vì Tom, vừa vì nhiều thứ mình thích quá =)). Cuối năm nay có tận thế thì mình cũng ko quan tâm. Cứ ngày nào cũng thế này thì mình có thể mỉm cười mà nói, ko có gì hối tiếc cả =)).

1 bình luận về “[Page 33] Wonderful day

Bình luận về bài viết này