[Hiddles] This is just the beginning…


Hôm nay lại viết về anh. Muốn viết về anh từ hôm qua, ngày lễ tình nhân cơ, nhưng mà vì dư âm cơn shock cho việc anh không nhận dc giải “rising star” của BAFTA khiến mình vẫn còn choáng váng đến độ không thể làm gì cho đàng hoàng, ra hồn được.

Tom on BBC Radio 1 with Fearne Cotton [rạng rỡ mọi lúc, mọi nơi]

Điểm lại tuần vừa qua,  thứ 5 là sinh nhật anh, nó đúng là International day của Hiddlestoners luôn, anh tw rất nhiều tin cám ơn fan và khoe các quà fan tặng rất dễ thương, khiến mình còn nể các bạn. Trong số các món quà Tom khoe, thật sự mình thích nhất là cuốn sổ anh nhận dc. Anh kể rằng, trong đó là hơn 1000 lời chúc mừng sinh nhật anh của các fan và còn có các fanart các bạn vẽ cho anh. Anh rất ngạc nhiên và thích, quà lại gửi đến đúng ngày, mình cũng rất cảm ơn leader của project này đã khiến Tom vui đến vậy. Ngoài những bạn có điều kiện gửi quà, thiệp trực tiếp, Tom còn kể là anh nhận dc lời chúc khắp nơi trên tw, lời chúc qua các clip của các fan khắp nơi gửi đến anh. Anh sợ mình trả lời không hết dc nên đã nói trước lời cảm ơn và hứa sẽ đọc hết. Mình trước h biết đội quân Hiddlestoners đông rồi, nhưng dc tận mắt nhìn thấy các clip chúc mừng của các bạn fan từ Ý, Đức, Mexico, Hàn Quốc, Archentina, Brazil, Nga, Thái… và những nơi chưa kịp xem hay ko biết để xem, thì mới thấy nể nha. Chưa đến 1 năm đó, vậy mà người yêu anh ở khắp nơi. Người như anh, không yêu cũng uổng mà.

Sau sinh nhật 1 ngày, thứ 6, anh đã có một buổi “đọc truyện” trên sân khấu nhà hát và nhiều fan may mắn đã dc tham dự, nghe anh đọc truyện kiêm diễn xuất. Mình không có diễm phúc đó, thế nên những gì mình trong mong chính là tường thuật của các bạn đi nghe về, và thật sự thì càng đọc mình càng thích, đặc biệt là thích các tường thuật khách quan của những ai không phải fan cuồng của anh. Có một bài mình đọc, mô tả rất rõ về buổi tối hôm đó, cùng tất cả các dv tham gia. Bạn ấy có nhận xét rất khách quan, vì chính vì thế nên khi đọc phần nhận xét bạn ấy dành cho Tom, mình cảm thấy tự hào ghê lắm.

Ảnh diễn tập trước buổi tối đó. Trông đơn giản mà đẹp ghê

Bạn ý bảo là, không đứng dưới tư cách fan của Tom, thì cũng thấy dc màn trình diễn của anh quá tuyệt vời. Câu chuyện Tom đọc ngắn thôi, mình cũng không rõ cụ thể nội dung, gồm có 5 nhân vật khác nhau, và bạn ấy khen là cách Tom hóa thành từng nhân vật rất hay. Cái thần của anh, ngôn ngữ hình thể của anh dành cho mỗi nhân vật rất khác biệt, và thậm chí không cần thoại, ng` ta vẫn biết anh đang ở phần của người nào. Về giọng đọc truyện, anh có thể đọc khẩu âm vùng miền đặc trưng cho từng nv rất chuẩn, giàu cảm xúc và chuyển đổi giữa các nv nhẹ như cách anh thở vậy. Trên sân khấu hoàn toàn ko thấy dc Tom, chúng ta chỉ thấy dc nhân vật của anh. Vậy đó, chỉ là đọc truyện thôi đó, không phải diễn kịch đâu, mà anh đặt hết tâm sức của mình vào đó, và việc anh dc thừa nhận với cả những ai không phải fan cứng của anh làm mình rất vui. Hiddlestoners dc sinh ra mỗi ngày mà.

The story had quite a few speaking characters: Chicken, his brother Lott, his wife Myrtle, her girlfriend from Memphis. Each of them had their own voice, their own distinctive stance, their own body language. It was amazing to watch Tom slip in and out of these characters so effortlessly, as comfortably as breathing.

I was moved and amused and amazed by how incredibly vast Tom’s talent is; the man can just become anyone, anyone at all, and he’ll have all of the inner psyche of every character down to a friggin’ tee, even if he’s only there for a split second.

Đúng là không chỉ mình mình có thể nhìn thấy khả năng trở thành bất cứ ai, khai thác tận cùng tâm hồn nv và thể hiện nó ra của anh nhỉ. Bất cứ ai, coi anh diễn, đều nhìn thấy điều này

Sau buổi diễn kịch đó, một bạn khác lại kể, mọi người chờ anh bên ngoài nhà hát. Nghe bạn ấy kể là lúc đọc truyện, vì yêu cầu vai diễn, anh trông lấm bẩn như nhân vật người nông dân anh thể hiện, thế nên khi các bạn gặp anh ở ngoài nhà hát lúc khuya, anh vừa tắm xong, tóc còn ướt, trời thì lạnh -5 độ, nhưng anh vẫn vui vẻ với tất cả mọi người, trò chuyện cùng họ, bắt tay chụp ảnh cùng họ và kí tặng cho những ai có yêu cầu. Dù sau đó anh còn phải đến 1 bữa tiệc tiền BAFTA, nhưng anh vẫn nán lại đó với các fan cho đến khi quản lí của anh “lôi” anh đi mới thôi.

[bị lôi đi mà vẫn cười với fan thế đó]

Mình đọc dc 2 tường thuật của hai bạn khác nhau về chuyện gặp anh ngoài nhà hát thế này. Bạn thứ 1 là đi cùng bạn, vì thứ 6 là 1 ngày sau ngày sinh nhật của anh, thế nên các bạn ấy đi nghe đọc truyện và mang theo quà tặng anh, nhưng vì không dc mang vào nhà hát, phải để lại chỗ lễ tân. Thế là khi gặp dc Tom sau buổi diễn, bạn này đã nói anh nghe về việc bạn ý mang quà tặng anh, và cuộc đối thoại đó diễn ra thế này.

Because it was his birthday the previous day, I’d gotten him a gift and left it with reception. But reception hadn’t given it to him.

I said, “Hi,” to Hiddles, and he was like, “Hello!” and I was like, “Um, sorry, but um, I got you a gift-” and he’s like, “A present?!” and I was like, “Yeah, for your birthday, um, but…” and he’s like, “Aw, that is so sweet,” and I was like, “I gave it to reception, but…” and he’s like, “That is so sweet of you, I’ll go get it when I can. Is that okay?” and I thought it was a rhetorical question [because my brain and heart were going a million miles] so I just grinned in the goofiest manner possible because I am a giant dork, and then he leans down and is like, “Is that alright?” and I was like, “Yes, of course,” [cue: dorky grin again] and he’s like, “Are you sure?” and I’m like, “Yeah, yeah, of course,”

Also, Hiddles then went back into reception and got the present, along with two others from some other lovely Hiddlestoners I’d met, and instantly opened the bags they were in, but because they were wrapped he couldn’t see much, ha. He took them with him in his car, as he left the venue

Phải nói là đọc đoạn này thấy thích khủng khiếp luôn, thích cái sự dịu dàng “sát thủ” của Tom. Bạn ấy nói quà ở đó thì anh chỉ cần bảo anh biết rồi, anh sẽ lấy thôi, chứ cần gì phải là “Anh sẽ lấy khi nào anh có thể, thế có dc không em?”, bạn ý biết trả lời anh thế nào chứ. Mình nói thật là mình mà rơi vào trường hợp bạn ý, kết quả sẽ còn bi kịch hơn rất nhiều chứ không chỉ có vậy đâu. Bạn ấy là chỉ mới bị đứng hình, tim não rủ nhau đi chơi, nhất thời không đáp dc gì chứ gặp mình là tim đập chân run, toàn thân nhão ra rồi chứ chả đùa. Đã thế, sau khi thấy bạn ấy không phản ứng vậy, lại còn “Có ổn không em?”, anh nghĩ bạn ấy có thể trả lời là “không” không anh. Bạn ý trả lời ko thì anh có đi lấy liền không anh. Anh hỏi thế thì tim não ng` ta liệt hết rồi, biết phải đáp với anh thế nào chứ. Sau đó bạn này còn theo dõi thấy anh lấy quà rồi mới đi, thật sự thấy anh dễ thương. Những gì anh hứa với fan, hầu như anh đều làm cả, và những gì anh không làm dc, anh đều thành thật nói ra chứ không lừa fan bao giờ.

When Tom did come out, he was attacked by a bunch of Loki fangirls with Thor DVDs and chibi Loki bobbleheads and (like myself) copies of 1883 Magazine with him on the cover. Despite having wet hair from the shower and standing in the freezing -5 degree Celsius chill, he stuck around and signed as many things as possible, talked to fans, shook their hands, that kind of thing. I managed to get my magazined signed just as he was leaving, a sprawling doodle right across the edge of the cover, before he turned around with a confuzzled face and said “I should give someone the pen…” He turned to Athena and asked if she wanted the pen but she was too dumbfounded to speak so he gave it to another girl standing next to us.

Còn bạn thứ 2 kể chuyện gặp anh lại càng dễ thương hơn. Bạn này thì đi 2 ng`, sau khi Tom bị lôi đi, đã quay ra hỏi bạn của bạn này – Athena – là có muốn cây bút [anh cầm nãy h] không, và bạn này đã hóa đá tại chỗ, không nói dc lời nào, và cơ hội dành cho cô bé đứng kế bên. Mình đọc đoạn này mà vừa buồn cười vừa thấy thương cô bé Athena này. Gặp đích thân Tom hỏi như thế, có muốn lắm, trong đầu gào thét ghê lắm nhưng bảo đảm là cũng hóa đá hóa tượng mất rồi, còn trách ai dc chứ. Sau khi Tom đi, hai bạn này và cô bé lấy dc cây bút, túm tụm lại tán chuyện rồi làm quen, và trở thành bạn luôn, thế là đi 1 vòng lớn, cộng đồng Hiddlestoner lại càng thít chặt quan hệ. Lấy Tom làm trung tâm, mọi ng` quen biết nhau, trở thành bạn bè và mọi thứ chợt trở nên thật dễ thương. Mình cũng có cảm giác này khi nhờ Tom mà mình dc các fan của anh ở VN. Toàn người dễ thương lắm luôn, cuộc sống dễ chịu và đầy niềm vui hơn nhiều.

Thứ 7, anh đến dự một buổi tiệc khác dành cho các ứng viên tiền BAFTA, trong buổi tiệc này, anh có một phỏng vấn nhỏ, và mình cực kì thích lời phát biểu của anh. Thật lạ, h mà hỏi mình trích dẫn châm ngôn sống, bảo đảm là toàn trích của Tom thôi đó. Người gì đâu mà phát ngôn câu nào, trở thành chân lí câu đó à. 

“Stay hungry, stay young, stay foolish, stay curious, and above all stay humble, because just when you think you’ve got all the answers is the moment when some bitter twist of fate in the universe will remind you that you very much don’t.” 

Nhiều ng` đã nói về việc Stay hungry, stay young, stay foolish [như bác Steve Jobb], nhưng mình lại thích lời khuyên của anh nhất, vì anh cho là “khiêm tốn” mới là đức tính hàng đầu. Khiêm tốn mới có thể học hỏi, khiêm tốn mới có thể biết người biết ta, biết mạnh biết yếu để cải thiện và phát triển. Anh nói đúng, ko ai có thể vỗ ngực tự bảo mình biết tất cả câu trả lời. Giây phúc mà ta ngạo mạn bảo là ta biết tất cả, thì vũ trụ rộng lớn này sẽ nhắc nhở ta, mình không biết gì cả. Khiêm tốn và học hỏi, đúng ko anh.

Anh thật sự ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc đời em rồi Tom ạ.

Sau thứ 7 là ngày diễn ra buổi trao giải BAFTA mà mình rất hy vọng. Vậy mà, mình thất vọng rất nhiều khi sáng ra biết tin anh thất bại.

Nói thật là mình rất buồn và cực kì mâu thuẫn. Bản thân thì hay tự nhủ, mình thích anh vì niềm đam mê thuần khiết không mang tính vụ lợi vật chất hay danh tiếng của anh với nghệ thuật diễn xuất, nhưng mặt khác lại rất muốn cả thế giới này phải thừa nhận tài hoa của anh, muốn anh dc công nhận bằng giải thưởng này, lời khen nọ. Kể từ hồi 5 ứng viên của “rising star” được công bố, mình nói thật là mình hầu như tin chắc 100% anh sẽ thắng. Nhìn qua đối thủ của anh, mình không thấy một ai nổi bật và xứng đáng hơn anh hết. Họa chăng nói về mặt đe dọa thì do tính chất là cho công chúng vote, mình chỉ ngại bạn Eddie và Chris mà thôi. Vậy mà anh lại thua, thua Adam, người mình không hề tính tới, thậm chí, cũng chẳng phải là diễn viên nữa [bạn này là biên kịch, đạo diễn kiêm dv thôi].

Sáng ra nhận được thông tin anh thua, quả thật shock không biết dùng từ nào để diễn tả luôn. Và đằng sau cái shock đó, cảm thấy rất buồn, buồn vì những nỗ lực của anh, vậy là vẫn chưa được thừa nhận trong lòng công chúng. Kì cục vậy đó, thích anh vì sự ngây thơ trước áp lực nổi tiếng của anh, nhưng lại rất là mong anh nổi tiếng, dc nhiều ng` biết đến, dc thừa nhận, thấy có fan nào hâm như mình không.

Rising star là một giải thưởng do công chúng vote, nhưng lại chỉ cho người sống ở Anh Quốc dc bầu chọn, nên qua sự thất bại của Tom có thể thấy, cộng đồng Hiddlestoner ở Anh và độ public của anh ở chính quê nhà là chưa cao. Càng nghĩ đến chuyện này càng thấy thất vọng. Sau một năm thăng hoa đến thế, tham gia nhiều bộ phim, nghệ thuật có, bom tấn có, cộng tác với rất nhiều đạo diễn nổi tiếng, vậy mà Tom vẫn chỉ là kẻ vô danh ở quê hương mình.

Mà hài lắm nha, người không đoạt giải là Tom, thế mà anh vẫn vui vẻ, cười nói rất tươi trong toàn buổi lễ, chúc mừng ng` thắng, gương mặt hớn hở chẳng khác nào trẻ con, còn fan của anh mới là những ng` phát điên lên vì tức giận. Đúng như cảm xúc của mình, Hiddlestoners toàn thế giới đều tỏ ra vô cùng bất bình vì họ ko dc bầu chọn, và bao nhiêu hy vọng họ gửi gắm cho các bạn Hiddlestoner Anh quốc đã thất bại hoàn toàn. Vậy đó, ng` lẽ ra nên buồn thì hớn ha hớn hở, thậm chí về nhà còn mang quà sinh nhật [là bup bê vải Loki do một ai đó tự làm tặng] ra chơi rồi chụp hình đi tw, còn fan thì lại tức cành cả hông, nuốt không trôi thất bại này. Và có lẽ vì Tom biết fan buồn, nên anh đã Tw cảm ơn fan, an ủi fan. Lạ đời chưa, có chuyện gì ngược đời như thế chưa. Idol thua, fan không an ủi thì thôi, đây lại còn Idol đi an ủi lại fan cơ đấy. Thật tình là Tom làm mình tuy đang giận quá nhưng không khỏi bật cười vì … sao mà anh dễ thương quá như vậy.

Chịu nổi ko chứ, lôi đồ chơi ra chơi, còn chụp ảnh khoe =)). Cute

Ngoài chuyện thất bại này ra thì buổi trao giải BAFTA có rất nhiều thứ đáng xem, như phần Tom ở thảm đỏ này,

Tom gặp lại Thor [Chris] này

cute ghê luôn

, và dễ thương nhất là màn Tom trò chuyện trong phỏng vấn của bạn Muppet, Ms Piggy.

Clip nguyên phần pv, tất cả mọi ng`

Và bạn Piggy “dê” Tom :”>

Mình rất là thích cái clip này, vì phải nói là Tom cực kì rạng rỡ, nhìn hoàn toàn như một hoàng tử vậy, và cái cách anh trò chuyện với thậm chí là con rối, cũng dịu dàng và “người” đến như thế. Mình không biết ng` điều khiển Ms Piggy là nam hay nữ, nhưng có một điều mình tin chắc, là người đó cũng không cưỡng lại dc sự dịu dàng và sức hút của Tom.

 

 

Hãy nhìn một danh sách dài mà bạn ấy phỏng vấn, có Mike, có bạn trẻ Daniel, có Chris H, có người đòi hôn bạn ý, nhưng Ms Piggy thật sự chỉ “dê” có một mình Tom nhà mình. Nó đúng nghĩa là một hành động đại diện cho lớp fg luôn, đúng tính chất xà vào lòng Tom dụi dụi thấy thương. Và khi bị “dê” như thế, Tom rõ ràng rất bất ngờ, nhưng phản ứng của anh lại cực kì, cực kì dễ thương, đó là anh đã hôn lên trán ms Piggy, cứ như đó  không phải là một con rối, đó là một người thật. Riết rồi mình cảm thấy sự dịu dàng của Tom, nó bản năng đến thế luôn.

Thôi hôm nay bấn đến đây thôi, lần sau sẽ bấn tiếp về các dự án nửa cuối năm nay của anh và bài phỏng vấn mới, cho thấy một phần con người của công việc trong anh.

Quên nữa, đây là lời chúc Valentine của anh  

Và vì anh up mở nên fg khắp nơi tha hồ tưởng bở [trong đó có mình]. Cứ nghĩ là anh đang nghĩ về mình đi, cứ nghĩ là đang dc cùng Tom ở một nóc nhà nào đó, đếm đèn máy bay đi, chết ai đâu nào =)). Nhờ thế mà Valentine của mình hạnh phúc ghê luôn.  Mà trí tưởng bở của fg ghê lắm anh biết ko Tom. Có bạn còn liệt kê ra danh sách 1 loạt tình nghi, gồm có ms Piggy này, Pudding này…. Nhưng trong đó em thích ý tưởng này nhất này

=)). Đừng coi thường fg, anh ko biết trong đầu fg chứa những gì đâu =))

Cuối cùng là ảnh mới của anh cho tạp chí 1883. Nói chung cute dã man =)), y như 1 nhóc tì cố tỏ ra nguy hiểm ý

P/s : Nhắn nhủ riêng, Túc Hồ Lạc Du, em có đọc bài này thì có thể liên lạc với ss dc không, ss có chuyện muốn năn nỉ, nhờ vả em, cho ss bám em với :”>

3 thoughts on “[Hiddles] This is just the beginning…

  1. Em đây ss xD Em bắt đầu bài này của ss từ hơn 5 phút trước cơ, nhưng mà em còn đang mắc chìm đắm quá vào cái sự dễ thương đến tan chảy của anh Tom nên giờ mới kéo xuống tới cuối được. Ss muốn nhắn nhủ với em điều gì? :”>

    Btw, em muốn làm Ms Piggy quá ih!! Được dụi vào người anh Tom, còn được anh dịu dàng hôn 1 cái lên trán. Áh…..*mắt trái tim mơ màng* Mà nói thiệt chứ mới tưởng tượng thôi em đã thấy mình sẽ xỉu luôn sau đó!! Biết đâu mà 1 ngày nó thành sự thật, chắc em….chả biết sẽ làm ra cái hành động ngoài dự kiến nào đây!! xD

    1. Phản ứng chung mà em, thấy mấy bạn fg bị Tom hỏi trực diện toàn bị đứng hình thôi ko. Khổ vậy đó, dịu dàng thì thôi chớ, đây là dịu dàng sát thủ rồi . Hiddlestoners khắp thế giới muốn làm ms Piggy em ạ, có bạn còn thảng thốt, ko ngờ có ngày mình ganh tị với một con rối kia kìa =))

      À, còn chuyện ss muốn bám em là, ss dịch thuật rất tệ, có thể nhờ em khi nào rảnh, khi nào rảnh rỗi thôi, không gấp, không hối, dịch các bài phỏng vấn của Tom hộ ss không. Ss muốn phát triển topic của anh ấy trong DAN, muốn nhiều ng` có điều kiện tìm hiểu thêm về anh ấy qua các thông tin báo chí [để rồi đổ như mình đó mà].

      Ss chỉ là đang hỏi ý kiến thôi, nên em cứ thẳng thắn nha ^^, ko ep buộc gì đâu

      1. Ah em làm thì được thôi :D Trình độ em cũng không chắc là tốt lắm, nhưng nếu bản dịch của em ss thấy được thì em không ngại đóng góp đâu xD

        Em để địa chỉ email em: black_teredo@yahoo.com Ss cứ việc gửi mail bài nào cần dịch cho em là được :D

Trả lời

