[Fangirl] Sherlock thế kỉ 21 version US của CBS


Haiz, thành thật mà nói, mình khá dễ tính trong việc tiếp nhận các version khác nhau của Sherlock Holmes chứ không cực đoan như các fan cuồng [bạn mình sỉ vả SH của bác Robert thôi rồi], nhưng thú thật là CBS đã đi quá xa rồi.

The name is Watson, Joan Watson. Lucy Liu is set to play Sherlock Holmes’ sidekick in CBS’ drama pilotElementary, whose tweaks to Arthur Conan Doyle’s classic include switching Watson’s gender to female. The project, written by Robert Doherty, is set in present day and stars Jonny Lee Miller as eccentric Brit Sherlock Holmes, a former consultant to Scotland Yard whose addiction problems led him to a rehab center in New York City. Just out of rehab, Holmes now lives in Brooklyn with “sober companion” Joan Watson (Liu), a former surgeon who lost her license after a patient died, while consulting for the NYPD. Michael Cuesta is directing the pilot, produced by CBS TV Studios and Timberman/Beverly. Ally McBeal alumna Liu, who had 2 pilots vying for her, is recurring on the current season of the TNT cop drama Southland and will next be seen in the feature Man With The Iron Fists. [nguồn]

Vậy là tin đồn đã thành thật, John Watson version CBS đã bị chuyển giới tính thành nữ, một Joan Watson, thật sự mình rất thất vọng với thông tin này. Chưa nói đến góc độ fangirl, đầu tiên mình cũng hiểu cho khó khăn của CBS khi các bạn ấy không mua dc bản quyền chuyển thể từ BBC mà bị buộc phải tự dựng phiên bản của mình với rất nhiều ràng buộc chặt chẽ về việc không dc giống bất cứ 1 chi tiết nào với BBC. BBC đã làm việc của mình quá tốt, điều này rất khó khăn cho CBS khi phải né tất cả những gì đã dc sử dụng, nhưng come on, chuyển giới tính Watson ư, từ bác sĩ Quân y nghỉ hưu không có việc làm thành bác sĩ phẫu thuật bị tước giấy phép hành nghề ư. Từ một Sherlock làm việc cho Scotland Yard thành bị đuổi vì lí do nghiện ngập, phải đi cai nghiện và sang Mỹ ư. Come on, nó còn gì là Sherlock Holmes ngoại trừ cái tên của duy nhất nv chính. John Watson ko còn, Scotland Yard ko còn, Lestrade ko còn, Mycroft = chính phủ không còn, thậm chí cả 221b Baker Street cũng không còn, thì đó là Sherlock Holmes kiểu gì.

Trước mình có cảm tình với CBS lắm, nhìn chung các series trinh thám của nó không tệ đâu, bằng chứng là NCIS nè, CSI version gốc này, có thể nói là rất khá, tuy khó có thể thâm thúy sâu sắc dc như BBC, nhưng mình tin là các vụ án các bạn làm cũng không tệ đâu, thêm phong cách làm phim Anh Mỹ khác nhau, mình không so, mình quen với cả hai phong cách nên cứ chíu theo truyền thống mà xem, nhưng đến nước này thì mình thấy chả có hy vọng gì cả rồi. Thiết nghĩ, CBS có lẽ nên thay nhại 1 chút tên của Sherlock Holmes luôn để làm thành một Series riêng biệt hoàn toàn, chỉ LẤY CẢM HỨNG từ nguyên tác thì tốt hơn nhiều, mình cũng sẽ dễ dàng đón nhận nó hơn.

Joan Watson là nữ sao, một người phụ nữ nào có thể chịu dc kẻ bề bộn khó nhằn như Sherlock, một người phụ nữ nào có thể thuê chung nhà, sống chung nơi để share tiền với một người đàn ông. Plot hỏng ngay từ đầu.

Vả lại, nguyên tác, dù có nói thế nào, với mình đó cũng là mối bromance tuyệt đẹp, nay đổi giới tính bạn Watson, các bạn đã chính thức tuyên bố các bạn biến Bromance => Romance rồi, và đó là điều cực kì đáng tiếc của series. Chưa nói đến chuyện các bạn đi ngược lại với nguyên tác và xu hướng thời đại, nội việc các bạn đưa thứ tình cảm rất “mập mờ” lí thú của Holmes và Watson thành hẳn tình yêu thì thôi các bạn thất bại hoàn toàn rồi. Sherlock Holmes mà yêu, yêu một phụ nữ, thì anh ta còn gì là Sherlock Holmes đặc biệt khác ng` nữa chứ.

Lẽ ra các bạn nên chọn hướng khác, hoặc có lẽ từ bỏ hoàn toàn việc CHUYỂN THỂ thành LẤY CẢM HỨNG thì tốt hơn nhiều.

Đáng tiếc, với mình, Jonny Lee Miller vào vai Sherlock đã từng rất có triển vọng, vì anh này cũng khá và mình có thể hình dung ra 1 Sherlock version khác với Benny từ anh, nhưng mọi thứ hỏng hết rồi.

 Nói thật, thà là mình muốn coi 1 bản Sherlock nữ và Watson nam, có lẽ hứng thú hơn. Tiếc quá, mình cứ tưởng có thứ để coi trong thời gian chờ Season 3 và Movie 3. Thật đáng buồn

3 thoughts on “[Fangirl] Sherlock thế kỉ 21 version US của CBS

  1. NOOO!!! Tuyệt đối phản đối chuyển đổi giới tính của Watson. Mới rồi còn tưởng là tin đồn thôi, không ngờ vừa lên đã nghe Cáo thông báo sự thật phũ phàng a~ Chời ơi! Họ nghĩ sao vây? Làm sao có thể biến John thành nữ a!!??!!
    ~ Sốc tinh thần ~ có lẽ sẽ không nuốt trôi được ver của Mỹ rồi ~

  2. Dislike hoàn toàn (=”=) CBS muốn nhận hàng tấn đá từ fan SH khắp TG đây mà!! Thứ ý tưởng dựng film tệ nhất mà em đc biết từ trước tới nay….

Trả lời

