[Movie] Chronicle, The Lorax


Cả tháng nay [nói quá đó, tầm 20 ngày thôi], không ra rạp coi phim gì hết, cảm thấy nhớ rạp chiếu phim kinh khủng luôn. Hôm nay thứ 3, happy day, mình dành cả ngày mài mông ở rạp để giải tỏa cơn khát của mình, nhân tiện tranh thủ coi những gì muốn coi và kết lại tháng 3 này luôn.

Hôm nay đúng thật là mài mông ở rạp, coi hai phim, Chronicle The Lorax, 1 xuất thì 9h05, 1 xuất thì 13h25, gần 3 tiếng giữa 2 phim là 3 tiếng mình chỉ có ngồi và xem trailer ngoài sảnh thôi, hài lắm. Nói ra thì cái sự việc tại sao lại như vậy cũng rất oái oăm, chuyện là mình ghét coi phim lồng tiếng. Mình ứ biết các bạn lồng tiếng tốt thế nào, chuyên gia giúp đỡ thẩm định ra sao, mình chỉ biết là mình kì thị đó, ko bao giờ coi phim [hoạt hình, ơn trời chưa có phim nào bị nhắm đem ra lồng tiếng] lồng tiếng ở rạp, nhưng các bạn nhập phim và chíu phim ngày càng chơi ép mình.

Ừ mình con nhà nghèo chứ hỏng phải đại gia, lại không thích bon chen với đời, hay chọn khi nào vắng ng` mới xem, nên thường chỉ coi 3D vào các ngày thường và buổi sáng [xuất đầu luôn], cuối tuần thì thường là có tài trợ hay đi cùng nhà mới coi, vậy mà các bạn nỡ chơi ép mình bằng cách đẩy toàn bộ lịch chiếu phim subviet xuống sau 12h, còn sáng chỉ có nước coi phim dubviet. Mình là mình hận lắm, hận đến nỗi suýt nữa không thèm coi The Lorax luôn đó. Mình đang tích cóp, thắt lưng buộc bụng cho tháng 4 trở đi, thế nên không có hoang phí đâu, không vừa ý mình là mình đá luôn à, các tình yêu của mình luôn ở diện ưu tiên, gì chứ mình thì dứt khoát lắm. Nhờ trời, do có cái chương trình khuyến mãi happy day của galaxy đồng giá 3d cả ngày vào ngày thứ 3 mà mình mới có dịp bám lấy để coi hoạt hình này. Nói chung chờ đợi cũng đáng

Về cơ bản hôm nay coi phim 2 xuất đều chọn dc chỗ cực Vip và ngồi có một mình một hàng thôi, cảm giác cực kì đã nên tâm trạng thưởng thức cũng cao lắm, thêm dàn âm thanh của Galaxy vừa nâng cấp lên 7.1, nghe đã cực kì đã luôn. Đã có thiên thời địa lợi, còn lại chỉ là chất lượng phim thôi, và nói chung thì hai phim hôm nay mình coi đều đạt. Không xuất sắc hay phấn khích như tiêu chuẩn của mình, nhưng cũng không dở hay sáo rỗng. Tóm lại, best day in month.

Giờ nói cụ thể về phim. Trong cả hai phim mình coi thì mình điểm trung bình cho mỗi phim là 7, cụ thể thì mình cho Chronicle 8 và The Lorax chỉ 6 mà thôi. Mình khá là thích Chronicle. Phim này mình chú ý từ khi vừa ra trailer vì cách đề cập vấn đề siêu năng lực của nó khá thú vị, lại làm nền để nói chuyện con ng`, thế nên rất muốn đi coi. Nhưng sau đó khá là dội hàng vì nhiều ng` đi coi xong than cách quay handcam của phim quá chóng mặt, có ng` coi ko dc ra ngoài ói, có ng` thì chóng mặt nhức đầu nên mình khá ngại. Từ hồi thể loại chuyện kể kiểu handcam này xuất hiện, mình cực kì sợ vì mình cận thị, nó mà quay kiểu phim Cloverfield hay Apolo 18 thì thật tình là vừa bực mình vừa chóng mặt không chịu dc, đó là dù mình chỉ coi Cloverfield ở tv nhà thôi, nói chi màn ảnh to. Còn bực là vì khung hình rối và chả thấy khỉ gì cả, căng mắt tập trung rất nhức đầu.

Do dự mãi, nhưng cuối cùng vẫn coi vì mình thật sự tò mò. Và quả thật là mình khá ngạc nhiên với chất lượng phim đó. Không biết có phải do mình coi bản digital hay ko mà phim rất nét, phụ đề rõ và dù mang tiếng handcam nhưng khung hình của phim này rất vững, không có bị rung, coi 1 lúc thì quên hẳn là dùng handcam mà coi như bt à. Ban đầu nhân vật dùng loại máy quay vác vai, sau đó thì đa số đều quay từ điểm cố định hoặc dùng siêu năng lực di chuyển máy quay nên máy quay rất vững, khung hình rất tốt. Những bạn nào chê phim này rung lắc và chóng mặt thì xin lỗi các bạn chưa biết rung lắc và chóng mặt nó có nghĩa là gì đâu, thậm chí như Safe House mình coi, phim bt mà độ rung và chuyển cảnh liên tục còn đau mắt hơn phim này nhiều. Không phải tại handcam đâu, chẳng qua các bạn quá nhạy cảm đó thôi. Ai còn e ngại chuyện này mà chưa coi phim thì mình bảo đảm, chỉ cần bạn ko quá nhạy cảm hay quá “tiểu thư”, bạn sẽ không bị gì ngoài bị cuốn vào bộ phim đâu.

Nói về nội dung, mình cực kì thích cách dẫn dắt câu chuyện phim, đẩy tâm lí nhân vật phát triển rất hợp lí và tất yếu. Nó cho mình một cảm giác rất buồn sau khi coi xong, buồn vì sự bế tắc, nhưng kết cục là không tránh khỏi, có những tổn thương, thật sự là cả 1 quá trình và mọi thứ đều đã muộn. Mình thích cả 3 nv nam trong đó, thích cái thân thiện của Steve, cái dịu dàng của Matt và thương cho vết thương mưng mủ của Andrew.

Anh chàng đóngAndrew này đóng cực kì đạt nha, có triển vọng đây.

Khó có thể đổ hết lỗi lên Andrew khi con ng` ta ai cũng ích kỉ và trốn tránh tổn thương của mình, tìm cách đổ lỗi cho xung quanh. Bố cậu vì chuyện của mẹ cậu, chuyện việc làm, chuyện đời, chuyện khó khăn, mọi thứ, ông đổ lỗi cho cậu. Matt quý cậu, nhưng Andrew là một chàng trai lập dị, bị ăn hiếp ở trường thì 1 thằng anh họ như Matt hẳn cũng không khá khẩm hơn là bao khi đi cùng cậu. Steve thật sự tốt, nhưng Steve không thuộc về chỉ một mình Andrew như Andrew chỉ có Steve mà Matt là tất cả của mình, là bạn thân, là anh em, là gia đình, Steve thuộc về tất cả mọi ng`, và dù có gì đi nữa, với Andrew thế là không đủ để lấp đi hố sâu thiếu thốn tình cảm trong lòng cậu. Cậu bé ấy, cần 1 ai đó ôm mình thật chặt, bảo với cậu ta là họ yêu cậu ta rất nhiều. Kết cục của Andrew là giọt nước tràn li, là khi mọi thứ trên bờ vực điên rồ và hoàn toàn mất kiểm soát, quá nhiều thứ không thể sửa chữa, mẹ mất rồi, cậu bị thương rất nặng, bị bắt, cậu lỡ tay giết chết Steve, cậu không còn gì cả, bế tắc. Andrew làm hại mọi ng`, và Matt phải nuốt nước mắt, tự tay giết Andrew. Đau.

Mình thích cái kết của phim này, rất thích. Nó làm mình lặng đi 1 lúc, khi hình ảnh trong chiếc máy quay là những ngôi chùa trên núi tuyết Tây Tạng. Giấc mơ đến Tây Tạng là giấc mơ của Andrew, cậu muốn đi cùng hai ng` bạn quan trọng nhất của mình, muốn làm quen với các nhà sư ở đó, muốn tìm thấy bình yên, hình ảnh Matt đến đó điều rất an ủi và thật ý nghĩa với mình, dù giữa mênh mông tuyết trắng đó, không còn tiếng cười, chỉ còn lại một mình Matt đơn độc đang cố tìm hiểu xem, chuyện gì đã xảy ra với họ. Núi tuyết trắng xóa, những ngôi chùa thanh tịnh, tiếng chuông ngân giữa một vùng trời trắng xóa yên bình, và đoạn phim Matt cô độc, nói với Andrew [dù cậu chằng còn nghe dc nữa], là Matt yêu thương cậu, luôn luôn yêu thương cậu, họ luôn là một gia đình, thật sự làm lòng mình chùng xuống. Nhiều khi, lời yêu thương nó vậy đó, đơn giản thế thôi mà ng` ta tiết kiệm với nhau, để đến cuối cùng chẳng thể làm gì dc nữa. Đáng tiếc.

[Ngoài lề, cái phim này làm mình nghĩ đến bạn Lô, và còn nghĩ đến 1 fic mà mình đã đọc của fandom Thor, phải nói là hay cực kì, nhưng cũng đau cực kì, nhiều khi đọc mà còn khó chịu với cảm xúc quá buồn của nó luôn. Bạn tác giả đó giải thích sự madness của bé Lô quá sức hợp lí, làm mình không có gì ngoài thương bé ấy kinh khủng, không thể ghét nổi.]

Tiếp theo là đến The Lorax. Mình cho phim này 6 điểm, đừng ai nghĩ là mình phán phim dở nha. Hok có đâu, chỉ là phim này nó không hợp gu mình mà thôi. Mình thật tình là không có thích phim mà lồng ca nhạc vào. Mình không nói phim ca nhạc nha. Phim ca nhạc kiểu nhạc cũng như thoại phim ấy, thì mình thích, kiểu Mama Mia, Phantom of the opera hay Moulin Rouge ấy, nhưng những phim mà ko liên quan mấy, lại thích lồng nhạc nhẽo nhảy nhót thì mình ko thích, kiểu như Enchanted ý, là mình ko thích, dù thừa nhận là nhạc chả dở tẹo nào. Cái The Lorax này phạm vào điều đó. Cả phim ca hát quá nhiều, đụng lúc nào cũng ca và hát…. Mình nhức đầu lắm.

Nội dung phim này thì không dở, tính tuyên truyền bảo vệ môi trường cực cao luôn, mấy đoạn thảng thốt trước thiên nhiên bị tàn phá thật sự cũng khiến mình lặng đi đó, nhưng mà… cái này nói theo cảm giác cá nhân với phim, phim không dài nhưng lại cho mình cảm giác ứ. Nghĩa là nó nói quá nhiều chuyện cả nghiêm túc và hài, quá nhiều bài học, và kể song song 1 lúc 2 câu chuyện quá khứ và hiện tại, thành ra nó quá nhiều thứ mà ko có thứ gì đào sâu hết, cái gì cũng thoáng qua và coi xong … thoáng qua hết luôn, không nhớ gì hết. Thành thật mà nói, mang từng chi tiết phim ra để soi thì thấy ý nghĩa lắm nha, thú vị lắm, nhưng mà trộn thành 1 nùi thì…. haiz.

Và không biết mọi ng` coi thấy sao chứ mình thấy mấy màn ca hát của phim này dị lắm, nó sao sao ý, làm mình khá là khó chịu. Ngoài 1 bài mình thích ra, còn lại đều ko thích hết.

Chê mãi thì cũng nên khen 1 tí, đầu tiên là khen về sự hài hước và sáng tạo. Ôi chời ơi mấy con cá sống trên bờ và mấy con gấu sống trên cây trong phim này cute tàn bạo luôn, đặc biệt là mấy bạn cá. Mấy bạn ý hát hò phụ họa là chủ yếu, mấy bạn này cho cảm giác giống con mèo chuyên “Ohhhhh” trong Puss in Boots ý, cute lắm. Đoạn cả đàn thú đi “làm chuyện xấu”, mấy bạn cá hát nhạc mission impossible mà mình muốn té ghế.

Phim có những đoạn hài hước đáng yêu lắm, hiệu ứng hình ảnh cũng rất tuyệt, nổi, 3D rất đã. Và mình nghĩ là, nếu có ai muốn coi thì nên coi phim này 3D, coi 2D thì….chả có gì để coi hết. Như cái bạn đi cùng bạn gái ngồi phía sau mình nè, ban đầu thì cũng cười dữ lắm, nhưng sau đó bạn ý ngủ mất tiêu luôn. Nói chung là mình nghĩ phim không chán đến độ khiến các bạn ngủ gục đâu, nhưng mà cũng ko phải là hay lắm.

Vả lại, coi 3D có nhiều cái lợi lắm, dc coi trailer các phim sắp chíu này. Như mình hôm nay dc coi trailer của Wrath of the Titan này, chời ơi đã dã man con ngan luôn. 3D của phần này tốt hẳn so với p1, thích ơi là thích, cái đoạn mê cung ngầu quá chừng, và nhờ dàn âm thanh mà nghe nhạc trailer phê rần hết cả ng`. Mình quyết tâm coi rồi, hy vọng là phim này, đừng chơi shock mình là dc. Rồi trailer của Madagasca 3 nữa. Hoạt hình này 3d cũng đẹp lắm, nổi và sâu, coi đoạn biển rất là đẹp. Còn có trailer của 1 hoạt hình nữa và cái phim President Evil. Nhưng tiếc là ko có trailer The Avengers cho mình coi. Hu hu. Dù là ngoài sảnh chờ coi trailer đến 4 lần, lần nào nghe câu “You were made….” cất lên là mắt sáng rực lên, ngẩn lên nhìn đắm đuối, nhưng vẫn muốn coi trailer nổi thế nào, coi có thể vươn tay ra chạm dc vào Loki ko =)).

Nói chung hôm nay là 1 ngày dành cho phim ảnh. Dù về nhà đuối như trái chuối do hôm nay trời mưa, lao về luôn vì ko mang áo mưa, nhưng mà…quá vui.

Thêm Tom nữa chứ, nhưng Tom để dành đó, tổng kết sau. Ông này thì ngày nào chả bom mình banh xác =)). Riết rồi quen.

6 thoughts on “[Movie] Chronicle, The Lorax

  1. nói tiểu thư chắc nói sư phụ quớ :))
    đừng nói là hình ảnh vì chị vốn hem có thích đeo kiếng mà chưa coi quay lộn tùng phèo, mà còn đang nhức đầu nữa thì nó fải đuối thui (keke)
    đã đang mong hunger game hơn the lorax, … bùn ghê…

        1. on-going. Nhìn chung thì với chị nó kết đó cũng ko tệ, tại vì nó giải thích giai đoạn mở đầu của sự điên rồ và broken của bạn Lô, còn sau đó thế nào thì thôi coi Avengers đi :)).

Trả lời

