[Fangirl][Translate] Tom nói về việc luyện tập và trận chiến giữa Thor và Loki ở tòa nhà Stark


Một bài báo khác của Tom nói về The Avenger ^^. Thật sự yêu thái độ làm việc và đạo đức nghề nghiệp của anh.

Tom nói về việc luyện tập và trận chiến giữa Thor và Loki ở tòa nhà Stark

Tom Hiddleston nói chi tiết về việc chuẩn bị cho trận chiến với mỗi thành viên The Avengers và chỉ đạo hành động Jonathan Eusebio cùng diễn viên cũng bình luận về trận đối đầu tuyệt vời giữa Thor và Loki trên đỉnh tòa nhà Stark

Trong The Avengers, Loki của Tom Hiddleston phải đối đầu sòng phẳng với từng thành viên trong đội siêu anh hùng, điều này có nghĩa là anh có nhiều cảnh chiến đấu hơn bất cứ diễn viên nào khác phải tìm hiểu. Vì lí do này, diễn viên người Anh biết rằng anh phải dành nhiều thời gian ở phòng tập hành động [cái này ko biết dùng từ tiếng Việt gì nữa, đại khái nó là phòng tập các cảnh đánh nhau, thiết kế các động tác và luyện tập trước khi vào quay chính thức]. “Tôi bị bầm dập toàn bộ cơ thể, nhưng bộ phim mang tên ‘The Avenger’ và nếu cách cảnh hành động không trơn tru thì chúng tôi đã thất bại trong công việc của mình” anh chia sẻ. “Chúng tôi có một đội ngủ diễn viên đóng thế tuyệt nhất thế giới, dẫn đầu bởi R.A Rondell và Jon Eusebio, thế nên việc đầu tiên tôi làm khi đặt chăn đến Albuquerque là đến ngay phòng tập. Tôi trải qua từng bước và khi đã thực hiện nhiều và nhiều hơn nữa, tôi bắt đầu kết nối với nhân vật bởi vì tôi tin rằng, cách bạn di chuyển sẽ thể hiện cho người khác biết bạn là ai” [Vậy cái dáng đi của bạn Lô anh có phải tập ko Tom, dáng đi của 1 hoàng tử ấy]

“Tôi rất thích quay các cảnh hành động vì khi đó bộ não hoàn toàn không suy nghĩ và nó giống như khiêu vũ ngay khi bạn thực hiện bước đầu tiên” anh tiếp tục. “Tất cả những gì bạn cần làm tiếp theo là thêm vào cảm xúc khi ném, bắt hay đấm và nó gần như trở thành “a Zen – like experience” [chỗ này mình hoàn toàn ko hiểu, để tham khảo ý kiến cao nhân, cá nhân đoán, nó là phản xạ tự nhiên]. Vậy nên vào thời điểm mà bạn có ngày quay cảnh đánh nhau giữa Loki và Captain America, hy vọng là sự chuẩn bị và luyện tập sẽ có ích, và nó đã thực sự được thực hiện một cách dễ dàng.”

Tuy nhiên, thử thách lớn nhất cho Hiddleston không phải chỉ là chuẩn bị cho cảnh chiến đấu của anh ấy. Đội cái mũ mang tính chất biểu tượng của Loki và mặc bộ trang phục bản thân nó cũng đã đủ khó khăn rồi. “Việc luyện tập các cảnh hành động là cách để tôi phát triển Loki từ con người vốn có của anh ta trong ‘Thor’ và tạo ra ra một cảm giác đáng ngại mới, thể hiện qua thể chất mạnh mẽ hơn và nguy hiểm hơn. Tôi đã dc đào tạo nhiều loại võ thuật: Wushu, quyền anh, học cách sử dụng gậy, trượng, học cách dùng dao và chiến đấu tay không. Có rất nhiều cảnh luyện tập lặp đi lặp lại trong ngày làm cho cơ thể và các cơ bắp ghi nhớ. Đó là cách bạn học để làm sao nhảy khói một tòa nhà, bay trong không trung, gần như trượt qua đầu Chris Hemsworth và bị ném phịch xuống đất, tự đứng dậy và thực hiện lặp đi lặp lại cảnh đó khoảng 12 lần một ngày trong ộ trang phục gồm da và kim loại, nặng khoảng 40 pounds thôi”

Một trong các cảnh chiến đấu lớn nhất trong phim chính là cuộc đụng độ giữa Thor và Loki trên đỉnh của tòa tháp Stark. “Chúng tôi cố thiết kế trận thể hiện tâm lý của một người anh lớn đánh nhau với cậu em nhỏ”, chỉ đạo hành động Jonathan Eusebio nói. “Thor muốn mang Loki về nhà mà không làm bị thương anh ấy, trong khi Loki thì muốn tiếp cận cuộc chiến với mục đích giết người. Khi cuộc chiến tiếp tục, cảm xúc ngày càng leo thang và phát triển lớn hơn. Thor trở nên thật sự giận dữ và cuộc chiến trở nên vô cùng tàn bạo vào đoạn kết.” Tom Hiddleston thêm vào. “Mỗi người chúng tôi có một vũ khí đặc biệt và kĩ năng, và trong trận chiến này thì quyền trượng của Loki chống lại búa của Thor. Thor sử dụng búa của mình như găng tay đấm box và Loki sử dụng quyền trượng của mình giống trong môn Wushu. Nhưng rồi sau một lúc, Thor thả rơi búa của mình, Loki thả rơi quyền trượng của mình và nó trở thành 2 anh em đánh nhau một cách tùy tiện và giận dữ.”

Tuy nhiên, bất chấp những khó khăn đi kèm với việc tự thực hiện nhiều cảnh nguy hiểm và luyện tập cho các trận đánh khác nhau mà Loki phải đối mặt trong suốt The Avengers, đó vẫn là kinh nghiệm mà Tom rất thích thú. “Là một người thích phim ảnh và yêu điện ảnh, tôi rất thích thú khi nhìn thấy một diễn viên bay qua màn hình và bạn biết là tự anh ta đã thực hiện cảnh mạo hiểm đó. Tôi ghét khi họ cắt ghép diễn viên đóng thế vào và bạn chỉ thấy phía sau đầu của diễn viên. Tôi không muốn nhìn thấy phía sau đầu mình, vậy nên tôi luôn sẵn sàng nhào vô, quậy tưng với đội đóng thế”

[Nguồn] http://www.comicbookmovie.com/fansites/JoshWildingNewsAndReviews/news/?a=57253

Nghe anh nói xong, thấy rất mong chờ cảnh tay đôi của Thỏ và Lô. Nếu kết cảnh đó dc như trong Warrior thì có khi mình trong rạp khóc hu hu vì sung sướng luôn á =)).

Nói về thái độ nghề nghiệp của Tom, thích sự lăn xả và thích trải nghiệm của anh. Anh rất là chịu khó, không ngại khó khăn và anh liều mạng quá đó nha Tom. Nhiều cái ko dc thì để ng` khác làm, ko phải lúc nào anh cũng hoàn thành dc toàn bộ pha nguy hiểm đâu, cố quá thành quá cố ấy nhá. Dù sao thì, yêu anh nhiều vì tính đó của anh ^^

3 thoughts on “[Fangirl][Translate] Tom nói về việc luyện tập và trận chiến giữa Thor và Loki ở tòa nhà Stark

Trả lời

