[Translate][The Avengers’s Interview] Tom Hiddleston


Phần phỏng vấn của Tom là phần kiến mình điên loạn nhất, nhưng cũng thích thú nhất. Nói thật chứ trong này có nhiều thông tin hơn cả mấy bài kia cộng lại ấy chứ =)). Tom đúng là… khiến Marvel sốt vó mất thôi, may là pv này dc ém lại cho đến tận gần đây mới công khai, chứ hồi đó mà khai thì giống như anh spoiler rồi. Marvel cứ coi chứng, mua xích xích anh chàng này lại đi, chứ Thor 2 sắp quay rồi, anh chàng phân tích hết cho fan nghe bi giờ =))=))=)).

Mặt khác, rất thích phỏng vấn của anh, thể hiện rất rõ con ng` anh và cả ý kiến của anh về Loki nữa. Chưa coi phim mà anh đã đảm bảo 100% fan không thể ghét Loki dc rồi. Muốn biết cụ thể thì đọc đi mọi ng` =))

À mà nói trước, trong bài có rất nhiều đoạn bạn dịch giả tự fangirl chen vào, hy vọng nếu có ai đọc thì sẽ không thấy khó chịu vì điều đó ^^. Thông cảm, fg rất khó để kiểm soát, đặc biệt là mỗi khi Tom phát biểu gì đó =_=

Tom Hiddleston THE AVENGERS Set Visit Interview

Một bộ phim thành công hay không tùy thuộc vào nhân vật phản diện của nó, điều này giải thích tại sao có nhiều ý tưởng tốt nhưng lên phim lại thất bại. Và nó cũng giải thích tại sao Thor là một bộ phim tuyệt vời. Trong khi Chris Hemsworth là một Thor hoàn hảo thì tôi thấy rằng Tom Hiddleston thậm chí còn thành công hơn trong vai Loki. Tôi nghĩ Hiddleston đã đánh cắp bộ phim của Kenneth Branagh, và anh ấy là một trong những nhân vật phản diện hay nhất mà chúng ta được thấy trên màn ảnh trong một thời gian dài. Khi lần đầu tiên tôi nghe rằng Loki là nhân vật phản diện chính trong The Avengers của Joss Whedon, tôi đã rất chắc chắn rằng bộ phim đã đi đúng hướng. [Có 1 điều là tại sao mình đọc pv về Tom luôn có cảm giác các anh chị pv rất là ưu ái, ngưỡng mộ, yêu quý và nói chung là “fangirl” Tom nha. Tự hào ghê luôn á. Mình thích nhận xét của anh pv này quá chừng luôn, H có thể là 1 Thor hoàn hảo, nhưng Loki của Tom còn trên cả hoàn hảo, thậm chí là “đánh cắp” luôn cả bộ phim từ tay đạo diễn và bạn H luôn mà =)). Thấy chưa, đâu phải chỉ có 1 mình mình coi Thor bị anh Tom đánh gục đâu, và cũng đâu phải tự nhiên Loki’s fangirl army và Hiddlestoners đông và trải rộng khắp thế giới như vậy]

Khi tôi đến thăm trường quay The Avengers năm ngoái cùng vài phóng viên khác, Hiddlestone đã nói với chúng tôi về việc hợp tác cùng Whedon, Loki trong phim này khác với trong Thor như thế nào, mục đích của nhân vật là gì, liệu chúng ta có nhìn thấy thêm nhiều quyền năng của anh ta, và nhiều hơn thế nửa.

Question:  Khi đang trong quá trình quay Thor, bạn đã biết mình sẽ trở thành một phần trong bộ phim này. Bạn cảm thấy như thế nào khi cuối cùng được tham gia vào The Avengers?

TOM HIDDLESTON:  Thật là ngoạn mục. Nó là một điều thú vị bởi vì tôi thật sự là một mảnh ghép trong trò chơi xếp hình khổng lồ mà Kevin Feige phụ trách. Tôi có ngờ rằng mình có lẽ sẽ có mặt trong The Avengers, nhưng tôi không hề biết là theo cách nào, trong khả năng nào, mức độ nào, hay vai trò của tôi lớn như thế nào cho đến khi tôi đọc được bản thảo mà Joss đã viết, in và gửi vào tháng 2 hay 3 năm nay. Nhưng thành thật mà nói, cảm giác thật là tuyệt vời. Nó rất là thú vị. Thật sự rất hiếm để một diễn viên được cho phép có cơ hội xem xét lại vai trò và trở lại với nhân vật mà mình đã xây dựng, đã sống trong đó và hiểu rõ. Được phát triển thêm giai đoạn khác cho vai diễn thật sự là một đặc ân rất lớn.

Khi Joss nói với bạn về việc tham gia trở lại, anh ấy giải thích thế nào cho bạn về việc tại sao Loki lại là nhân vật phản diện hoàn hảo cho bộ phim này? Anh ấy có nói với bạn tại sao anh ấy chọn Loki?

HIDDLESTON: Well, tôi nghĩ là Joss yêu Loki bởi vì anh ấy yêu sự phức tạp và điều tuyệt vời về Loki đó là hầu như chẳng có giới hạn nào cho sự phức tạp của nhân vật này cả. Anh ta là một kẻ biến hình, anh ta thông minh, và anh ta có tài chiến lược nhưng bên cạnh đó, anh ta cũng có nỗi đau quá lớn, quá nhiều. Tôi nghĩ khi bạn có quá nhiều sắc màu và chủ nghĩa anh hùng trong một bộ phim như The Avengers thì cần phải cân bằng nó bằng một mức độ của sự đau khổ, tôi cho là thế. Joss và tôi đã nói chuyện với nhau rất lâu khi mà Thor sắp quay xong và anh ấy bảo rằng “Nói tôi nghe tất cả mọi thứ về việc sống trong anh chàng này suốt 6 tháng qua đi. Nói tôi nghe điều gì khiến anh ta có hành động như vậy, điều gì khiến anh ta mất ngủ vào ban đêm. Cơn ác mộng tồi tệ trong linh hồn anh ta là gì?”. Chúng tôi chia sẻ mọi ý tưởng của mình từ Thần thoại Bắc Âu, truyện tranh và cả những thứ tôi đã phát triển cùng với Kenneth Branagh. Anh ấy yêu nó, yêu tất cả những ý tưởng đó. Anh ấy yêu thích tất cả những tổn thương của Loki và đâu đó sâu trong con người luôn dc cho là kẻ xấu như Loki, anh ta còn là một kẻ đi tìm kiếm linh hồn mình. Anh ta là một tâm hồn bị tổn thương đang tìm kiếm câu trả lời cho mọi thứ. Tại sao anh ta tồn tại, vai trò của anh ta trong vũ trụ này là gì, và rằng anh ta không phải là một kẻ xấu chỉ vì mình dc lợi từ làm việc xấu. Anh ta có lí do phức tạp hơn cho chuyện đó.  [Anh cứ thế này thì ai mà ghét dc Loki, khéo chuyển qua ghét đội siêu anh hùng làm hại Loki mất thôi Tom ơi. Thích cách nói với anh về Loki ghê, dịu dàng, thông cảm, thấu hiểu quá à]

Vì vậy nên tôi nghĩ điều kiện để các thành viên The Avengers hợp tác với nhau…. Khi mà bạn làm một bộ phim, đã có rất nhiều phim siêu anh hùng trước đó, và cũng có rất nhiều phim về sự kết thúc của thế giới, và bạn phải nghĩ xem “Làm thế nào chúng ta có thể khiến bộ phim này khác biệt và độc đáo”. Tôi nghĩ là Joss đã rất thông minh khi mang vào đó sức mạnh chữa lành mỗi cá nhân khi họ trở thành một phần của đội. Thế nên mỗi thành viên của The Avengers: Iron Man, Thor, Captain America, The Hulk, Hawkeye, Black Widow, Nick Fury, họ đều có nỗi đau của riêng mình. Cả Loki nữa, cũng có có nỗi đau của riêng anh ta và cách nào đó, bằng việc mang họ lại cùng nhau nỗi đau của họ cũng dễ dàng giảm thiểu khi trở thành một phần của đội, điều mà tôi nghĩ là điểm đáng chú ý của bộ phim đặc biệt này.   

Cho đến kết thúc của Thor chúng ta cũng chưa thật sự nhìn thấy Loki trên trái đất lần nào cả.

HIDDLESTON:  Well, chúng ta thấy anh ta trên trái đất lúc anh ta đến thăm anh trai mình và bảo anh ấy không thể về nhà.

Oh, phải ha. Mặc dù vậy thì đó vẫn chỉ là thời gian rất ngắn thôi. Tôi thắc mắc là liệu Loki có đi lại xung quanh trong bộ trang phục kiểu như “sặc sỡ” khi anh ta đến trái đất, hay anh ta sẽ mặc trang phục như con người để đi lại xung quanh?

HIDDLESTON:  Tôi nghĩ là Loki chả đặc biệt quan tâm đến việc loài người nghĩ gì về các anh ta ăn mặc đâu. *cười*. Hãy nhớ rằng anh ta là một vị thần hay ít nhất là giống loài cấp tiến hơn đang viếng thăm loài thấp kém hơn nhiều gọi là loài người. Tôi nghĩ nó giống như Thor lần đầu đến trái đất vậy, Loki cũng chia sẻ cái thói kiêu ngạo khi nghĩ rằng họ cao cấp hơn con người. Hành trình trong Thor là dành cho nhân vật Thor là để học hỏi sự khiêm nhường. Vậy nên ở cuối phim Thor, Thor, được thể hiện một cách tuyệt vời bởi Chris Hemsworth, đã có sự tôn trọng, tình cảm và tình yêu dành cho loài người. Tôi không chắc là Loki có phát triển những đặc tính đó không *cười*

Loki trong phim này khác như thế nào khi so sánh cùng Loki trong Thor? Tôi nghĩ anh ta đã có được sức mạnh riêng của mình trong đoạn cuối của Thor. Có phải anh ta rất giận dữ và cay đắng trong bộ phim này?

HIDDLESTON: Chà, tôi có thể nói gì đây? Tôi thề với bạn là trong toà nhà kia, kia và kia nữa, có một sát thủ bắn tỉa đấy *cười*. Tôi nghĩ điều thú vị về hành trình của Loki trong Thor là anh ta thay đổi từ “God of mischief” sang “God of evil”. Tôi nghĩ đâu đó giữa đoạn kết của Thor và mở đầu của The Avengers,  Loki đã ở 7 thế giới của Marvel [cái này có lẽ ý Tom bảo là Loki đã lang thang trong 7 cõi còn lại của cây cội nguồn gồm 9 thế giới mà trong Thor có nhắc đến]. Anh ta đã buông tay khỏi ngọn giáo, buông tay với Asgard, buông tay cả với với niềm khao khát yêu thương và sự công nhận của cha và anh trai. Anh ta có một kế hoạch hớn hơn vào lúc này. [Theo anh nói thì bạn Lô buông tay với gia đình mình thật sao Tom, tội bạn Lô quá à. Bạn Lô đã thế thì bạn Thỏ nhất định phải kiên trì, bạn Thỏ ko kiên trì thì sẽ mất bạn Lô đó bạn Thỏ ơi]

Tôi nghĩ rằng có một mức độ bình tĩnh, tự tin và kiểm soát tốt trong Loki của The Avengers, điều mà ta không thấy trong Thor. Cụ thể, Loki của Thor là một hoàng tử bối rối và bị tổn thương còn Loki của The Avengers là người hiểu rõ sức mạnh mình sở hữu. Anh ta hiểu rõ cơn giận dữ của mình và có thể, kiểu như là, kềm chế nó. Vậy nên bạn có thể thấy anh ta sẽ ranh mãnh hơn. Loki là God of mischief và tôi nghĩ định hướng mà Joss tạo ra cho Loki của Avengers chính là khiến anh ta trở thành mối nguy hại. Hành động của anh ta là rất, rất khó để bảy trong số tám thành viên Avengers có thể hạ gục.

Bạn đã lưu ý về sự khác nhau trong mục đích của Loki. Không cần đi vào chi tiết, bạn nghĩ gì về mục tiêu này và kết quả của nó thế nào? Anh ta sẽ đạt được điều gì từ đó?

HIDDLESTON:  Tôi không muốn nói rằng ở đây thiếu sự kết nối với Loki trong Thor. Vậy nên tôi cho rằng sâu trong suy nghĩ của Loki vẫn khao khát sự chấp nhận và địa vị cho mình. Cụ thể, Loki khám phá rằng mình là đứa con hoang của Laufey, Loki hiểu rằng anh ta không có chỗ trên Asgard. Anh ta cảm thấy không được yêu thương, bị bỏ rơi và cô đơn. Anh ta bị bỏ rơi bởi Odin và cả gia đình. Tôi nghĩ điều này vẫn kết nối với động cơ của anh ta trong The Avengers. Giống như bất kì chủ nghĩa phát xít ảo tưởng nào trong quá trình lịch sử nhân loại, chúng đều xuất phát từ sự ảo tưởng về giá trị và khả năng của bản thân. Vậy nên anh chỉ là sai lầm trong cách tìm kiếm quyền lực cho mình. Ý tôi là đó là cách mà những nhân vật phản diện trong suốt lịch sử nhân loại luôn khao khát – thâu tóm quyền lực. Bằng cách nào đó, ảo tưởng về quyền lực sẽ mang đến cho họ niềm tự hào và niềm tin vào bản thân mình, được tôn trọng, thật ra thì nó không mang lại những điều đó, nhưng Loki nghĩ rằng có được quyền lực sẽ giúp anh ta được thừa nhận và được tôn trọng, tôi nghĩ vậy. [Anh ơi anh càng giải thích em càng thấy bạn Lô đáng thương, bạn ý villian chỗ nào hả anh. Bạn ý chỉ muốn dc yêu, chỉ muốn dc thừa nhận, có nơi thuộc về mình và mình thuộc về nơi đó, không bị bỏ rơi, không cô đơn, bạn ý là kẻ xấu thế nào dc]

Liệu anh ta có được cứu rỗi?

HIDDLESTON:  Tôi nghĩ vậy. Yeah. Ý tôi là, một điều về Loki đó là anh ta vẫn…. tôi đang cố gắng để không sa đà vào kiểu nhân vật phản diện đơn thuần một chiều. Tôi đang cố gắng để giữ lại tất cả sự phức tạp mà tôi đã rất nỗ lực xây dựng và thể hiện trong bộ phim trước. Sẽ thật là hổ thẹn khi mà chỉ diễn một nhân vật toàn toàn xấu xa. Thế nên tôi nghĩ ở sâu thẳm tận cùng trong anh ta rõ ràng vẫn còn khả năng hối cải. Tôi chỉ nghĩ là nó được che giấu kĩ. Anh ta càng giữ cho tinh thần cứng rắn thì càng ít bị tổn thương. Anh ta mạnh mẽ hơn và dĩ nhiên cũng nguy hiểm hơn. Anh ta rất khó bị đánh bại. [Vậy rốt cục, bạn Lô xù lông lên chỉ để bản thân không phải bị tổn thương mà thôi, ôi bạn Lô, thương bạn quá]

Liệu Loki trong The Avengers có thể nào không thể hoàn thành những điều anh ta đã dự tính do quá nhiều vấn đề khác không? Có thể nào có chuyện anh ta sẽ hợp tác hay tham gia cùng đội Avengers để ngăn chặn chính kế hoạch rối rắm của mình bởi vì nó quá tàn ác không?

HIDDLESTON:  Well….không. *cười*. Tôi nghĩ là anh ta quá thông minh để có thể nghĩ trước hết mọi khả năng. Tôi hình dung anh ta là một bậc thầy cờ vua. Tôi nghĩ anh ta luôn đi trước 10 nước trong cuộc chơi của mình. Anh ta “quay” mọi người một cách dễ dàng. Anh ta điều khiển họ còn hơn cả họ nhận biết. Nhưng cũng có một vết nứt sâu trong anh ta, thúc đẩy anh ta khỏi sự vị kỉ và khao khát được thừa nhận. Tôi nghĩ đó cuối cùng lại chính là sai lầm của anh ta.  

Làm việc với ai thì vui nhất?

HIDDLESTON:  Tôi nhận thấy là làm việc với tất cả mọi người đều thật sự tuyệt vời. Joss đã cho tôi một món quà. Đó là được đối đầu tay đôi với tất cả mọi người. Vậy nên tôi có những cảnh quay quan trọng với Chris Hemsworth, Scarlett Johansson, Robert Downey Jr., Sam Jackson, Chris Evans, and Mark Ruffalo.  Không cần nói nhiều, tất cả đều thật tuyệt….nó cứ như là Loki được dọ sức cá nhân với tất cả những kĩ năng khác nhau và siêu sức mạnh khác nhau của các nhân vật khác. Thế nên, bạn biết đó, cảnh của tôi với Chris là sự nối tiếp của tất cả. Nó là sự phức tạp của tình anh em. Tôi yêu thích các cảnh quay cùng với Scarlett, những cảnh mà chúng tôi đã thực hiện rồi, bởi gì Black Widow thì lén lút, ám muội và lẩn trong bóng tối. Cô ấy thông minh, sắc sảo, hai mặt và rất khó tin tưởng. Tất cả những tính từ đó cũng có thể dùng để mô tả Loki. Thế nên cảnh giữa Loki và Black Widow là khi một kẻ nhận ra kẻ còn lại. Tôi yêu thích thể hiện nó và Scarlett thì…chúng tôi hợp tác rất tốt. Sam nữa, anh ấy cũng tuyệt lắm.

Tất cả mọi người đều tuyệt vời và tương tác giữa mỗi người lại mỗi khác. Đó là niềm vui của việc diễn xuất – bạn thật sự không biết mọi thứ sẽ như thế nào cho đến khi tham gia vào đó. Nó giống như chơi tennis vậy, bạn không thể lên kế hoạch cho trận đấu bạn sẽ chơi cho đến khi bạn thật sự đối đầu với đối thủ của mình và những gì phải xảy ra, sẽ xảy ra. Đó là niềm vui của việc tham gia trên trường quay. [Cute quá đi]

Khối lập phương năng lượng sẽ đóng vai trò gì trong The Avengers?  Có gợi ý nào về Infinity Gauntlet không? [bạn hoàn toàn ko biết đây là cái gì, nó viết hoa nên chắc là 1 danh từ riêng, ko phải fan comic nên bó tay]? Họ đóng vai trò gì trong phim? Tôi nghĩ hẳn Loki không cần họ đâu vì anh ta là thần mà. Và bạn cũng có nhiều pha hành động thể chất trong phim phải không?

HIDDLESTON:  Yeah. Đây là một bộ phim hành động lớn mà và tôi đóng vai kẻ phản diện nên dĩ nhiên là có các cảnh đánh nhau rồi.

Nhưng bạn là Loki. Bạn có thể tạo ra mọi thứ vào làm mọi thứ.

HIDDLESTON:  Tôi có thể, nhưng mặt khác, tôi cũng thích cả việc đánh đấm nữa. Tôi nghĩ điều li kì về các cảnh chiến đấu mà chúng tôi đã quay và biên đạo là R.A.Rondell, điều phối viên các cảnh mạo hiểm trong phim, đã khái quát tất cả khác biệt thể chất và siêu sức mạnh của các nhân vật. Vậy nên, hiển nhiên là Chris Hemsworth có cây búa và cánh tay lực lưỡng *cười* [nói về bạn H cứ cười hoài nha :”>]. Chris Evans có cái khiên và Scarlett được đào tạo rất nhiều về wushu. Robert có bộ áo của anh ấy và Loki có trí thông minh, khả năng biến mất và xuất hiện và cả cây trượng của mình. Vậy nên tôi nghĩ các trận chiến rất li kì để xem.

Anh ta [Loki] rất khó đoán. Thor hẳn là được biết đến nhiều hơn với tư cách của một chiến binh, nhưng điều đó không có nghĩa là anh ấy kém ấn tượng hơn. Còn về khối năng lượng lập phương có liên quan không… tôi nghĩ hẳn là có sự liên kết liên tục, điều mà chúng ta đã thấy trong cảnh cuối của Thor . Bất cứ ai sẽ coi Captain America…nó cũng được đề cập đến trong phim này, nhưng mà tôi không muốn tiết lộ cho bất cứ ai đâu.

Chúng tôi đã nói chuyện từ trước với Joss về tính thần thoại của nhân vật, đặc biệt là thần thoại Bắc Âu. Phần thần thoại của Loki “thần thoại” đến đâu? Nó chiếm bao nhiêu phần trong việc [aka Loki mà anh thể hiện] bạn đang làm hiện nay?

HIDDLESTON: Rất khó nói bởi vì Marvel pha trộn nhiều yếu tố khác nhau từ vũ trụ của họ. Thế nên những gì chúng tôi đã xây dựng trong Thor cũng chính là những gì chúng tôi sử dụng trong bộ phim này. Nó không phải kiểu như tự dưng mọi thứ lại trở về với những quả táo vàng, Loki hóa thành con ngựa hay những nhân vật khác từ thần thoại Bắc Âu đột ngột xuất hiện. Sẽ vẫn không có dấu hiệu gì của Bor hay Baldur và các nhân vật Bắc Âu khác. Nó là quá đủ khi có 7 hoặc 8 nhân vật chính trong The Avengers, một bộ phim chỉ với hai tiếng. Thế nên tôi nghĩ nếu có mở rộng khai thác sâu thêm về phần thần thoại Bắc Âu thì nó phải là sau đó, trong phần tiếp theo của Thor kìa, mà về điều này thì tôi hoàn toàn không biết gì hết đâu.  

Bạn có nghĩ là bạn sẽ tham gia vào phần tiếp theo của Thor?

HIDDLESTON:  Tôi thành thật không biết. Tôi biết là tôi có được thông báo một chút về việc tiếp tục trước đó, nhưng tôi thật sự không biết đâu. Tôi không biết liệu Chris có đang thực hiện hay không, tôi thành thật không biết. [Anh không cần phải thế đâu Tom, mấy anh pv gài anh, nhưng anh hem cần phải dứt khoát bảo mình ko biết liên tục thế đâu =))]

Liệu sau The Avengers có thêm phim về đội Avengers nữa không? Liệu có cảm giác đó [aka muốn có thêm] vào cuối phim không?

HIDDLESTON: Bạn sẽ hy vọng là có. Ý tôi là nó rất là thú vị. Lần đầu tiên đọc kịch bản, tôi đã…nó là rất khó để bạn có thể đọc một kịch bản ngay từ khi ngồi xuống, đọc một lèo không cần nhìn đồng hồ hay thậm chí là dừng lại cho một tách trà. Tôi đọc đến trang cuối và thầm nghĩ, “Nó thật là tuyệt vời”. Bằng cách nào đó, Joss đã thu xếp để giới thiệu lại với chúng ta những nhân vật chúng ta yêu quý, khiến họ trở nên lạ hơn, mới mẻ hơn và mang họ lại với nhau mà không làm cho người này đặc biệt hơn người khác, tất cả đều cân bằng. Nó thật sự…sự khéo léo trong viết lách và tôi vô cùng ấn tượng. Nếu họ tiếp tục giữ Joss lại cho một tác phẩm khác….tôi nghĩ, yeah, hãy hy vọng là sẽ có thêm đi.  

Chúng ta có thể trông đợi gì từ giới hạn quyền lực của Loki khi so sánh với những gì chúng ta đã thấy trong Thor? Liệu chúng ta có thấy được khả năng biến hình không?

HIDDLESTON: Tôi nghĩ anh ta sẽ sử dụng những gì đã có sẵn từ phim Thor ở mức độ cao hơn một chút, bạn biết đấy. Sẽ có một trình độ cho việc sự biến mất và xuất hiện trở lại, một mức độ nào đó của việc kiểm soát tâm trí, và cả trình độ tự sao chép, điều mà sẽ ngă trở cho những ai nghĩ anh ta là dễ dự đoán hơn thế. 

Bạn có thể nói về khía cạnh đồng đội không? Liệu Loki có gì giống như thế không? Liệu anh ta có cần thứ gì giống vậy, để có thể hàn gắn anh ta?

HIDDLESTON: Dĩ nhiên là thế rồi, nhưng nếu anh ta được chữa lành hoặc có thể chữa trị thì anh ấy đã trở thành một phần trong đội rồi. Vậy nên tôi nghĩ anh ta tự thân vận động thôi. Một điều khác là, và tôi yêu việc Joss không làm gì khiến giảm bớt hay tránh đi sự thật là Thor và Loki là thần trên trái đất. Mặc cho siêu chiến binh mạnh mẽ thế nào hay khoa học công nghệ của đội The Avengers ra sao thì họ vẫn đang đối đầu với những kẻ bất tử. Vậy nên sức mạnh của Loki thật sự là gì đó đáng lo ngại. Tôi yêu việc Marvel dù đã có thể quyết định rằng trong Thor họ sẽ gửi Loki xuống thay vì Kẻ hủy diệt. Nó đã có thể là Loki đánh nhau với Thor ở đó, nhưng họ thật sự đã để dành điều đó cho The Avengers. Bạn có thể thật sự nhìn thấy Loki mạnh như thế nào khi anh ta ở giữa con người.

Vậy chúng ta sẽ được xem Thor đánh nhau với Loki trong The Avengers? [chết chưa anh, bị gài rồi, ai biểu cái tật thích phân tích chi =)). Đúng là Marvel có mà phải mua xích, xích anh lại mới dc =)), không thì bán hết kịch bản ra ngoài rồi =)) ]

HIDDLESTON:  *đứng hình* vâng, bạn sẽ thấy.[=))=))=))=))=))]

Bạn có tìm thấy nét hài hước ở Loki?

HIDDLESTON:  Tất nhiên rồi! Tôi nghĩ đó là điều đã được Joss mang vào. Tôi nghĩ việc phát hiện sự hài hước và điều gì sẽ diễn ra khi một người Asgard đi giữa con người như Chris đã từng thể hiện là điều anh ấy cũng mang đến cho Loki. Ngoài ra, Loki thích thú với chính mình rất nhiều trong chuyện này. Giống như anh ta thật sự…Tôi cũng không biết nữa. Chỉ là anh ta có khoảng thời gian rất tốt đẹp *cười*. Joss và tôi đã nói nhiều về James Mason. Chúng tôi nói về chuyện làm thế nào mà James Mason trông có vẻ như luôn có thời gian hạnh phúc dù phải đóng vai kẻ xấu.  

 

Trong Thor, Loki chiến đấu với người mà dù chống lại anh nhưng vẫn còn quan tâm tới anh rất nhiều. Nhưng trong The Avengers, nó thật sự không phải là trường hợp đó. Liệu có thêm nhiều thử thách khi những nhân vật đó không hiểu anh ta và chỉ tập trung vào việc ngăn chặn anh ta, tiêu diệt anh ta không?

HIDDLESTON:  Chà, nó là khá phức tạp bởi vì Thor cũng là một phần của đội ngũ đó. Thế nên đôi khi bạn sẽ thấy Thor cô gắng thuyết phục các thành viên The Avengers rằng Loki không phải là kẻ xấu như họ nghĩ anh ấy là. Thor, tôi nghĩ, tin rằng Loki vẫn có thể quay đầu. Liệu các thành viên The Avengers có mang đến thêm thử thách cho Loki? Hẳn nhiên rồi, nhưng sau đó Loki cũng mang đến nhiều thử thách hơn the đội The Avengers nữa. Lấy ví dụ, Loki là một nhân vật phản diện nguy hiểm và phức tạp hơn so với nhân vật phản diện được thể hiện bởi Jeff Bridges và Mickey Rourke trong phim Iron Man hay Tim Roth trong The Incredible Hulk. Tôi nghĩ thực tế rằng anh ta là một người Asgard khiến anh ta nguy hiểm hơn nhiều. [Bạn Thỏ là nằm vùng bảo kê của bạn Lô trong Avengers rồi, có đánh nhau thế nào thì còn lâu bạn Thỏ mới cho mấy bạn kia làm hại bạn Lô. Bạn Lô chắc hiểu rõ chuyện này nên càng tác quái thôi =)). Cute]

Làm việc với Joss thì thế nào, so với làm việc với Ken, khi mà nền tảng của họ rất khác biệt?

HIDDLESTON: Một điều thú vị về Joss đó là anh ấy đánh giá cao về văn hóa sân khấu và quá trình đào tạo của các diễn viên Anh, tôi nói thế vì đó là góc độ tôi mà tôi có. Nó là một phần rất lớn. Thường khi mà đội quy phim thay ống kính hay đang trong quá trình điều chỉnh ánh sáng, tôi và Joss nói chuyện về màn trình diễn tuyệt vời của sir Ian McKenllen trong vở An Enemy of the People tại rạp quốc gia năm 1997. Anh ấy làm việc với các diễn viên Anh trong một thời gian dài và trong các chương trình TV của anh ấy. Thực tế là anh ấy nói về lựa chọn của anh ấy khi vào đại học chọn giữa ngành điện ảnh hay sân khấu và anh ấy suýt nữa đã trở thành đạo diễn sân khấu. Tôi cho là công việc của Joss có vẻ như là anh ấy phục vụ cho những việc mang tính chất đặc thù, nhưng thật ra với tư cách một fan hâm hộ nghệ thuật diễn xuất, nghệ thuật làm phim và sân khấu, và cốt truyện, – khiếu thẩm mĩ của anh ấy là cực kì rộng lớn. 

 

Nó thật sự thú vị lắm. Trong buổi họp báo của Thor mọi người cứ như thể “Chà, Kenneth Branagh mà đạo diễn một phim siêu anh hùng sao?” Trong kinh nghiệm của tôi, Ken yêu phim siêu anh hùng lắm. *cười* đừng để bị lừa chỉ bởi vì ngón nghề về Shekespear của anh ấy. Ngược lại, Joss là một fan lớn của Shekespear đó. Anh ấy là một nhà biên kịch tuyệt vời, người kể chuyện tuyệt vời. Tất nhiên có những sự khác biệt trong phương pháp của họ. Họ là những người khác nhau. Mặc dù vậy, tôi thích điều đó. Tôi đã có thời gian làm việc rất thoải mái với anh ấy. Anh ấy rất vui tính và tôi yêu cách làm việc của anh ấy. Bất cứ khi nào anh ấy trở lại từ việc kiểm tra các cảnh đã quay tại màn hình với nụ cười lớn nở rộ trên gương mặt….anh ấy là một con ong thợ và anh ấy thích mài dũa điều đó.  

 

Nhiều người nghĩ rằng phần trình diễn của bạn trong Thor quá xuất sắc. Tôi nghĩ phần lớn chúng tôi cũng đồng ý điều này. Rất hiếm để có được một nhân vật phản diện tuyệt vời như thế. Tôi chắc là bạn đã đọc nhiều ý kiến phản hồi hoặc nghe những điều tích cực. Tôi thắc mắc là liệu bạn có cảm thấy bị gia tăng áp lực trong bộ phim này khi bạn phải vượt quá sự mong đợi hay chỉ là làm tốt công việc của mình thôi[Cái đám phóng viên này fanboy một cách lộ liễu quá nha, fanboy cũng vừa thôi, viết báo khách quan chút chứ các anh *nói thì nói thế nhưng lòng thì sướng rơn, ha ha ha ha*]

HIDDLESTON: Chà, một câu hỏi hay. Thành thật mà nói, tôi cố gắng không nghĩ theo hướng đó. Tôi cho là bạn thật sự không thể chỉ nghĩ đến kết quả cuối cùng được, sáng tạo, tôi nghĩ, là cần thiết trong bất cứ ngành nghệ thuật nào. Tỉ như, nếu bạn là một nhà soạn nhạc và bạn nghĩ, “tôi phải ngồi xuống và viết nên một tác phẩm hay hơn tác phẩm trước đó” hay nếu bạn là một nghệ sĩ hay một họa sĩ và bạn nghĩ “tôi phải vẽ tốt hơn so với bức tranh vừa rồi”. Tôi đoán đó là những gì hay được gọi là là “the difficult second hour” [cái này là thành ngữ, ko biết dịch sao cho thoát nghĩa nên để đó luôn, ý nói về áp lực của sự mong đợi quá nhiều khi đã thành công trước đó, kiểu như 1 nhà văn có 1 quyển sách hay thì áp lực khi viết cuốn sau phải hay hơn và dễ bị bí, tắc, kiểu thế] nhưng tôi thật lòng không cảm thấy vậy. Tôi nghĩ đó là bởi vì tôi chỉ nghĩ đến nhân vật, câu chuyện và cố gắng làm tốt nhất những điều tôi có thể thôi. [phun máu mũi vì câu này của anh. Không uổng công em yêu anh đầu tiên chính là vì niềm đam mê thuần khiết của anh. Anh ko vụ danh, cầu lợi, không mong nổi tiếng, cũng chả mong ấn tượng gì cả, anh chỉ yêu nv, câu chuyện và muốn thể hiện. Chời ơi yêu anh quá đi mà ]

 

Ngay cả ngoài Marvel, bất cứ khi nào tôi thực hiện một bộ phim, tôi cố gắng không nghĩ nhiều đến việc mọi người sẽ nghĩ gì về nó khi nó đã được hoàn thành. Nó sẽ khiến bạn tự ý thức và tự nhận thức. Bạn chỉ phải nghĩ “Anh chàng này là ai? Anh ta mong muốn điều gì? Trách nhiệm của tôi là phải thể hiện anh chàng này và khiến anh ta trở nên chân thực, sống động mới là trách nhiệm của tôi. Những người khác thấy điều gì trong đó là tùy thuộc vào họ.” Tôi không biết là mọi người sẽ thích những gì tôi thể hiện về Loki trong Thor. Thật vui khi biết họ thích, tôi đoán. *cười* [xạo, xạo, em ứ tin, anh là anh thâu tóm fg như thế mà còn bảo anh ko biết là mọi ng` thích à, xí, ứ tin. Nhưng mà nghe anh nói lại phun máu mũi. Em thích vô cùng, vô cùng những người làm nghề với niềm đam mê thuần khiết, tài năng và có trách nhiệm như anh. Không uổng công em yêu anh Tom à] [câu sau là trích một câu gì đó mà mình chịu ko biết là trích cái gì và dịch thế nào =_=]

Tom, có người của đảng cộng hòa trong phòng đó [câu này hẳn là liền theo câu trích trước của anh, không biết anh nói gì mà anh pv đùa như vậy nữa, mình hem phải ng` Mỹ, mình ko hiểu lắm]- Bạn nghĩ gì khi đặt tay lên khối lập phương năng lượng?

HIDDLESTON:  [Cười to] Chà….tôi sẽ trích lại câu nói của Sam Jackson trong đoạn cuối của Thor. Erik Selvig của Stellan Skarsgard nói với Nick Fury của Sam Jackson là “Cái gì đây?” và Nick Fury trả lời “Sức mạnh, tiến sĩ ạ. Nếu chúng ta có thể tìm ra cách điều khiển nó, có thể đó là sức mạnh không giới hạn.” Vậy nên tôi nghĩ, đó là điều đã thú hút Loki về khối lập phương.

 

Giả thiết thôi, bạn sẽ muốn mượn gì từ đạo cụ của đoàn làm phim Thor?

HIDDLESTON: Tôi chẳng có mượn gì hết. Tôi nghĩ nếu tôi mượn đạo cụ gì đó và thương mại hóa nó, thì theo tôi nghĩ, trong tiếng anh ta gọi đó là “ăn cắp” đấy *cười*, tôi có thể mất việc mất. [vớ vẩn, anh có quyền lấy gì đó làm kỉ niệm mà, Marvel dám đuổi anh không, em thách đấy =))]. Nhưng Marvel rất tử tế với tôi. Oh! Vào sinh nhật của tôi, họ đã gửi tặng tôi chiếc khăn quàng mà Loki dùng trong trailer phim Thor. Có nhớ cảnh mà anh ta xuất hiện với bộ vest rất đẹp và áo khoác ngoài không? Anh ta choàng một chiếc khăn quàng và giờ tôi sở hữu chiếc khăn đó của Loki đó nha. [Anh ơi anh cute quá chịu ko nổi rồi ]

Bạn có được giữ chiếc mũ không?

HIDDLESTON: Không có. Tôi nghĩ tôi làm vỡ hết mấy cái mũ của tôi rồi. Nhưng kể từ Comic Con tôi không thể làm thế nữa. Chúng …đều nằm trong cảnh chiến đấu cuối cùng, cảnh cuối khi chúng tôi quay Thor ấy, cứ mỗi lần tôi đáp xuống cầu vồng, tôi cứ va đập sừng vào đó và tất nhiên cái cầu lúc nào cũng thắng hết á [chết cười với anh, va đập dữ lắm sao mà gãy hết mũ vậy anh =)). Anh cute quá à]  

4 thoughts on “[Translate][The Avengers’s Interview] Tom Hiddleston

  1. Tôi nghĩ là Loki chả đặc biệt quan tâm đến việc loài người nghĩ gì về các anh ta ăn mặc đâu. –> choa nên là bạn ý cứ tự nhiên mặc mấy bộ vest đẹp chết ng đó hả.
    Anh ta đã buông tay khỏi ngọn giáo, buông tay với Asgard, buông tay cả với với niềm khao khát yêu thương và sự công nhận của cha và anh trai. Anh ta có một kế hoạch hớn hơn vào lúc này.–>giỏi văn quá ha

Trả lời

