[Movie] Battleship – Chiến Hạm


Hôm nay đi coi Battleship với ba và em trai, cảm giác rất vui, không hẳn vì phim, mà vì dc xem với gia đình.

Nói về phim này thì ngắn gọn thôi, coi dc, kĩ xảo hoành tráng, nội dung cũng dc, ko quá tệ, nhưng cũng không hay. Nửa đầu phim với bạn nam chính và mấy con tàu khu trục hạm, mình ko thấy thích lắm, chỉ thấy bắt đầu phấn khích nhấp nhổm khi con thiết giáp hạm cổ lỗ sĩ và đám cựu bình tham chiến thôi. Đã dã man con ngan luôn. Dùng binh pháp tôn tử đúng kiểu có 1 không 2, vô cùng phê.

Có những phim, kiểu như phim này ấy, nhất định phải coi rạp, nghe âm thanh 7.1 xung quanh, xem phim Digital thế này mới đã này. Nhìn chiến hạm trên màn ảnh nổ thành trăm mảnh như pháo nghe, nghe tiếng súng rít, wow, cảm giác yomost dã man.

Nói chung kĩ xảo của phim này bù lại tất cả, đặc biệt là mấy màn hài hước khá là dễ thương, và tuyến nhân vật phụ làm nên bộ phim đáng coi. Mình chỉ là cực kì ko ưa bạn nam chính, bồ bạn ý cũng ko ưa nốt. tính cách rất không ổn, trong khi dàn phụ trên cả tuyệt vời, thích anh lái tàu, anh ng` Nhật, thích cả anh khoa học gia, dễ thương vô cùng.

Mình thì ko có thù gì với anh nam chính, nhưng sau John Carter và phim này thì bye bye anh, anh sẽ vào list đen của mình, nếu ko phải vì anh đóng quá dở thì cũng vì gu thẩm mĩ của anh quá tệ, chọn phim ko ổn chút nào.

—————

Hôm nay đi coi lại Battleship với 3 con bạn, cảm giác đã y như hôm qua. Nói chung là muốn bổ sung thêm phần feeling nên về nhà quyết viết ngay bài, không thì mở tumblr lên là bị dàn Avengers nói chung và Tom nói riêng đánh chìm cảm xúc như mấy bạn chiến hạm của Ailien ngay. 

Hôm nay nói về nội dung. Nói chung, mình vẫn giữ lập trường, mình không ưa anh nam chính. Cá nhân mình nghĩ, nếu đừng có đoạn từ đầu [mà mình hiểu là cố ý xây dựng để làm đậm tính cách lập dị của nhân vật], chỉ bắt đầu xây dựng tính cách của anh chàng Alex Hooper giống như từ đoạn anh ta trong hải quân thôi thì mình “có lẽ”… có lẽ thôi… sẽ không có cảm giác không ưa anh ấy nhiều như vậy. Mình nghĩ kiểu của anh này không phải là kiểu cá tính, mà là kiểu vô trách nhiệm, nói nặng hơn là “ngu mà tỏ ra nguy hiểm”. Với mộtbộ phim xây dựng xung quanh chủ đề nhà lính, mình thiết nghĩ 1 cá tính ko tuân lệnh cấp trên, ko làm việc theo nhóm dc và không có khả năng chỉ huy như anh này hoàn toàn ko thể làm vai chính trong 1 con tàu cứu thế giới dc, rất khó chịu. Thêm anh này là loại nv dc bảo kê tận răng. Nói chung nếu ko có màn ai cũng bảo ảnh là “có tài hiếm có” trong đoạn đầu thay vì để ảnh thể hiện cái tài gì đó cho mình tự biết thì mình cũng không ghét như thế đâu, nhưng mình đặc biệt ghét cái kiểu mà cứ bảo anh ta có tài dù từ đầu h mình thấy anh ta ăn hại, làm mình ức chế.

Đó là lỗ hổng nv, còn lỗ hổng diễn viên là bắt đầu từ đoạn chiến đấu, và mình đặc biệt không thích nhiều nhất[có thể nói là ghét luôn từ đây] chính là đoạn anh này nhìn chiếc khu trục hạm của ng` anh, vì cứu mình mà nổ tan như xác pháo hoa, một đôi mắt cực kì trống rỗng, ko biểu cảm dc một điều gì cả, làm mình khá là ức chế. 1 đoạn cảm xúc như vậy, vừa là cảm giác đau lòng, vừa là cảm giác có lỗi, vì nếu ko phải vì cứu anh ta, ng` anh trai cùng toàn bộ thủy thủ đoàn đã ko uổng mạng, mà trong mắt anh ta chả có gì cả, đó chính xác là lỗi của dviên rồi.

Đã thế, sau khi dc chỉ huy tàu chiến, nắm trong tay sinh mạng của hàng trăm ng`, anh ta còn hại thêm cái tàu bạn tan xác và suýt khiến cả tàu mình chỉ huy uổng mạng chỉ vì giận dữ, sốc nổi vì anh trai mình chết. Cực kì thiếu trách nhiệm. Vậy nên dù đoạn sau anh ta khá cool khi lập chiến thuật đánh chìm dc 2 tàu địch, nhưng mình vẫn cực kì không ưa anh ta.

Ngược lại, về dàn dv phụ thì mình ưng ý cực kì luôn, các nv phụ, nói ra nv nào cũng có cá tính hết trơn á, kể cả ng` làm cảnh như bác Liam. Mình thích cực kì cái đoạn đám nhà trắng đòi bác phải cho máy bay lao vào vòng kềm tỏa và bác biết rõ là lao vào đó chỉ có uổng mạng, bác ấy đã nạt lại thằng cha bộ trưởng quốc phòng là “ông lết cái mông ra đây, ngồi vào ghế phụ lái đi rồi tôi cho máy bay cất cánh” thiệt tình là quá sức cool

Mình thích nhất trong dàn phụ, có lẽ là anh đại tá Nagata bên Nhật Bản, anh này quá cute luôn. Đoạn anh ấy và bạn Hooper đánh nhau trong nhà vệ sinh, sau đó hai anh đi thưa với cấp trên là hai thằng bị té do trượt nước, đầu va vào nhau, văng ra, xong lại va vào nhau, xong again, và again làm mình cười gần chết. Quá cute. Đoạn anh lập bản đồ vùng biển để ngắm bắn tàu ailien thì khỏi nói đi, quá sức cool. Và mình vô cùng thích đoạn anh và anh Hooper tung hứng, anh Hooper thì bảo anh là “thủ đoạn vô biên”, anh bảo lại là “thiên hạ khó lường” [đoạn này dịch siêu cool].

Đoạn đỉnh cao của hai anh này là đoạn “Titanic” version America Navy nha =)) =))=)). Đoạn tàu chìm đó đúng chuẩn Titanic luôn, hai anh dìu nhau leo lên mũi tàu, tàu chổng ngược lên,  sau đó hai anh nhảy, tàu vỡ đôi [ko vỡ ngang, vỡ dọc], đúng chất Titanic với Jack and Rose luôn =))=)) [mình chưa quyết định ai Jack ai Rose đâu]. Đoạn cuối cùng, khi hai anh bị đám bạn đẩy vào chụp hình chung, còn có màn mọi ng` hỏi hai ng` giống “đính hôn” lắm nữa, cute ghê.

Các nv còn lại, mình thấy đều ổn. Anh nhà khoa học siêu cute, cực kì cute luôn ấy. Vai của Rihana ko hiểu sao làm mình thấy bạn ý dễ thương tệ luôn. Ngoài đời ko thấy bạn ý trẻ trugn đáng yêu dc như phim. Vai của anh gì đó, nhiệm vụ lái tàu và hoa tiêu cũng đáng yêu cực kì, anh này mỗi tội nói nhiều, nói lắp nhưng dễ thương vô cùng. Vai của anh làm nhiệm vụ phòng máy cũng cute. Chú cựu chiến binh mất hai chân thì ngầu thôi rồi luôn. Nói chung dàn phụ mỗi ng` 1 vẻ cực kì yêu

Đám lính già khi mang Thiết giáp hạm xung trận cũng đáng yêu nữa. Coi đoạn các bác và các anh rinh viên đạn nặng 500kg đi có 150 m mà mình cười bò.

Nhìn chung vẫn sướng nhất đoạn thiết giáp hạm xung trận, cực đã. Đoạn neo tàu xoay tàu và hướng nòng súng nã đạn phải nói là đã chưa từng thấy luôn.

Nói chung phim coi rất dc, chỉ trừ anh nam chính =))

2 thoughts on “[Movie] Battleship – Chiến Hạm

  1. Hahaha, hôm kia đi xem battleship về xong, cũng bày đặt viết review trên FB, xong hôm nay đọc được cái này thấy y chang như của mình. Từng ý kiến một luôn (à trừ cái đoạn Jack & Rose)…:))) Chúng ta cùng cực kì ghét nam chình…=))

Trả lời

