[Fangirl][Hiddles] Linh tinh


Mùa Euro bắt đầu rồi, tạm gác hết các tình yêu lại để lăn theo quả bóng Tango và 22 anh chàng trên sân cỏ [chuyện, đến 22 chàng lận mừ =))]. Tranh thủ viết lại cảm xúc này cho anh trước khi mình lăn theo bóng và quên mất tính làm gì, viết gì.

Càng ngày càng gần ngày công chiếu series The Hollow Crown nói chung và Henry IV, V của Tom nói riêng, thì mình càng cảm thấy lo lắng cho anh nhiều hơn bao h hết.

Hôm nay tình cờ [thật ra là dc Huyền chỉ cho] đọc một comment trên utube dưới trailer series The Hollow Crown, bạn này nhận xét đại khái là mọi ng` nói quá nhiều đến Hiddleston vì sự “mới nổi” của anh ta, trong khi bạn này lại rất hứng thú với Ben Whishaw, một tài năng không thể phủ nhận và trông chờ anh Ben cùng những ng` khác trong phim.

Nói 1 câu công bằng, Ben rất giỏi. Vô cùng giỏi nữa là khác, anh này “có số có má” đàng hoàng đấy. Hồi ấy nếu ko phải quá gà và ko có thời gian thì dám ko phải Tom mà mình bấn anh ấy rồi. Anh này cũng là ng` bật dc mình từ chỉ 1 vai trong Perfume đấy. Anh ấy tài là một chuyện, nhưng chuyện khiến mình cảm thấy lo là áp lực lên vai diễn lần này của Tom.

Nói sao ta, đây có thể coi là lần đầu tiên anh đảm nhận vai chính, là một vai lớn, một dự án lớn, làm việc cùng các tên tuổi lớn. Thành hay bại, đều là ở bước này

Trước h mình không nghĩ là một bộ phim có thể đánh giá dc một người [dĩ nhiên Tom đã đánh bật suy nghĩ này], nhưng trong trường hợp Tom bây h, mình nghĩ thành bại của vai hoàng tử Hal/Henry V sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sự nghiệp của anh

Nói cho cùng, Tom vẫn là một diễn viên, và dưới tư cách một dv, diễn xuất vẫn là điều tiên quyết hàng đầu. Tom, tính cho đến nay, sự nổi tiếng của anh là quá “khủng khiếp”, mình nói thật, cực kì ấn tượng và khủng khiếp. Và đa số mọi ng` bấn anh kinh khủng, yêu anh kinh khủng phần nhiều là vì vai diễn Loki và con ng` ngoài đời của anh [trong đó con ng` anh nắm phần tiên quyết nhá]. Nhưng điều đó cũng mang đến cho anh gánh nặng và áp lực hơn bao giờ hết, từ sự kì vọng của fan, từ sự chú ý của đồng nghiệp, các nhà phê bình, đánh giá, …. Thử nghĩ xem, anh nổi tiếng thế này, Hiddlestoners đông đảo thế này, nên sự kì vọng vào anh cũng vô cùng cao. Nếu anh thành công, mọi ng` sẽ đơn giản bảo là, “Tom mà, đương nhiên thôi”, nhưng nếu anh thất bại, chuyện gì sẽ xảy ra ? Ôi thật ko dám nghĩ đến. Họ sẽ dèm pha, “anh chàng đó cũng chỉ có thế”, “chỉ giỏi cái mồm” hay “fan toàn lũ a dua tâng bốc”. ….. Haiz. Thật sự đáng lo mà.

Và sự lo lắng của mình tăng lên khi cách đây vài hôm đã có dịp so sánh phần diễn của Tom và bác Ken, Henry V đời trước, cũng là ng` nâng đỡ anh trong sự nghiệp gần đây. Hãy còn so sánh

Từ lúc coi clip No Surrender lần đầu tiên, cảm giác của mình đã là… giọng Tom thiếu một cái gì đó, mình không biết nói sao, chỉ biết là mình cảm giác thấy nó. Và h đây, khi coi clip của bác Ken, mình đã tìm thấy thứ còn thiều [coi từ phút 3:12 trở đi, cùng 1 lời thoại]

Đây chính là cái yếu trong giọng nói của Tom. Coi của bác Ken, quả thật cái khí thế đó, cái uy đó, mình thích cực kì, cảm thấy sôi sục cực kì.

Nhưng nói đi thì cũng phải nói lại, tỉnh táo đào bới phân tích [thật ra là điên cuồng tìm cách biện hộ cho anh], xét toàn bộ hoàn cảnh thì chê Tom là oan cho anh. Henry của bác Ken là nói trước toàn quân, đó là 1 cách kích động lòng ng`, là cách “mị quân”, giọng nói bác hào hùng, là “lửa đốt trong lòng”, hun đúc khí thế binh sĩ. Còn của Tom là anh nói với sứ giả, chỉ anh và chứ giả cùng vài tùy tướng, nghĩa là anh nói cho sứ giả nghe, ko phải nói cho quân nghe, đó là quyết tâm của riêng nhà vua, là ý chí của nhà vua, nó là “sấm trên sa trường”. Thiếu 1 chút lửa, nhưng lại có 1 chút cứng rắn và uy lực, có cả quyết tâm và lòng tin. Đó có lẽ mới là Henry của Tom.

Nhìn chung thì mình thấy dc cái khác của anh so với bản cũ rồi, một Henry mới hơn. Nếu Henry của bác Ken cho cảm giác 1 nhà chính trị, thì của Tom lại cho cảm giác của một nhà cầm quân. Mọi thứ chỉ mới bắt đầu. So sánh chắc chắn là ko thể tránh khỏi, trong từng chi tiết luôn. Và mình cực kì mong mỏi anh sẽ thành công lần này.

Mình mâu thuẫn cực kì luôn. Mình cực kì muốn đào bới, ném đá anh, muốn anh cũng có điểm chưa đạt, nhưng bên cạnh đó cũng cực kì mong muốn anh thành công, bảo vệ anh trước dư luận công kích. Phim ra, các bạn fg bênh anh đi, để mình đi đóng vai ng` xấu cho =)).

Mà nghe đồn phim này, chuyện tình của Henry và công nương Kate cũng lãng mạn lắm nha =)). Gì chứ cái khoản cưa công nương Kate thì mình nghĩ là Tom ko có cách gì thua dc bác ken đâu. Anh cưa mà ai ko đổ. Nhìn vào mắt anh mà ai ko chìm =)).

Mong phim quá. Coi xong Euro là có phim. Quá đã.

H thì….trừ phi anh có tung bom, ko thì em đi theo quả bóng đây anh ạ. Mà anh cũng đừng im hơi lặng tiếng lâu quá, em quên anh đấy, em nói thật đấy =)).

Ps : Phần độc diễn của chàng. Ôi coi cười chết mất. Giọng thì ok lắm, cơ mà ánh mắt rất là hớn. Anh nhé, thế là ko dc nhé

9 thoughts on “[Fangirl][Hiddles] Linh tinh

  1. thực ra là cái đoạn tính tứ giữa Henry V và Kate của bác Ken cũng tha thiết và nhấm nhẳng lắm đấy, Kate là cố Emma Thompson ấy, xinh dã man, nói giọng Pháp hay dã man… nhưng mình ko share clip cho bạn Cáo khỏi so sánh… :)) thực sự xem càng nhiều trích đoạn của bác Ken (cả HenryV và Othello với Hamlet) thấy hơi bị sợ, chưa từng ngờ là bác ấy lại khủng khiếp như vậy. Không dám mong Tom vượt khỏi thành công bản cũ, hay ngang bằng, chỉ mong anh làm nên một Henry V mới, khác với của bác Ken thôi… cực kì hóng đây, mà càng gần ngày chiếu càng ít thông tin mới buồn…

    1. Sao lại có chuyện dím hàng như thế. Quăng cho bạn Cáo coi chuẩn bị tinh thần với mừ. Ôi lại lo phát sốt mất thôi

      Mà đúng là Tom gần đây lặn mất tăm thật sự, còn phim thì mò tin như mò kim

  2. Vừa dc bạn Loan quăng cho đoạn phim về Henry V và Queen Kat version của bác Ken. Mình xin rút lại lời đã phán bên trên.

    Nhưng mà đoạn này cute cực kì luôn. Cực kì, cực kì, cực kì cute luôn.

    Chời ơi h coi đã rú không ngừng rồi, đến khi Tom trong đoạn này chắc chết mất, phun máu mũi đến chết mất thôi. Cute gì mà cute dữ vậy chứ. Kate cute, Henry đúng là quá khứ lừng lẫy nha, coi cách cưa thì biết. Ôi đoạn cua nàng cute tàn bạo.

    Tom ơi, em mong chờ

  3. hèm! hiddlestoner đến bênh vực anh đây :), thật ra mình thích giọng Tom hơn giọng bác Ken! giọng bác Ken hào hùng, nhưng có cái gì đó quá khích quá! Mình ko biết nói sao nữa, chỉ thấy cái lên giọng của bác nó…giả tạo, kiểu như nói để mọi người nghe ấy, như mấy bác chính trị gia hay phát biểu thuyết phục đám đông ấy, chứ nó không rung động và sâu sắc như giọng Tom, giọng Tom gây cho mình cảm giác anh đã sẵn sàng chết, nó là quyết tâm của một vị vua, nó thốt lên từ những khó khăn mà vua Henry biết mình sẽ phải trả giá! mình chỉ nghe giọng thôi mà đã thấy nao nao rồi! Tom của mình quá tuyệt!!!!!!

  4. Vậy là ok rồi nhé, chừng đó bạn Cáo làm phản diện nhá =)). Làm phản diện cũng là 1 cách hoàn hảo để phòng thủ đó. Bao nhiêu thiếu sót đào ra hết rồi, đố ai còn dám chê anh. [chê sai là ta giết. Ehehehehehe]

    1. cái sự chê của bạn cáo mình thấy dễ thương mờ! :”> nói chê chứ mình vẫn thấy bạn cáo tâm địa thiện lương xót tom quá chời á! chứ đâu dám đem hết công lực ra chê tom đâu! phải bạn cáo mà chê tom đến độ ‘xúc xỉ ko cần xẻng’ là mình đâu tim trết mất (ko biết có phản biện nổi ko nữa :()

Trả lời

