[Movie] Prometheus


Hôm nay đi coi Prometheus với “đại gia” của mình [với ba và em trai đó mờ], tranh thủ tài trợ khi còn có thể, vì tháng này và tháng sau cao điểm phim ảnh quá, đau tim mình lắm.

Nói chung, phim này bảo dở thì ko phải dở, nhưng mà hay thì phim chưa hay [tính theo tiêu chí của mình]. Hồi coi mấy cái clip riêng của từng nv, mình cảm thấy nó rất đặc sắc, cá tính, và có gì đó thu hút, nhưng đáng tiếc khi lên phim, mình cứ có cảm giác nó rời rạc thế nào ấy, khá là hụt hẫng, cảm xúc ko đẩy lên cao dc, cũng ko xuống dc, nó cứ lưng chừng và cuối cùng là ko đi đến đâu hết. Mà khổ lắm, cái tính mình nó dở hơi, cộng thêm đi coi với ba và em trai nữa, thế nên nếu phim mà ko hay đủ để mình bị hút vào nội dung thì mình lại hình thành cái tật xấu là đi soi sạn. [mình biết mình dở hơi mà]. Và sạn phim này thiệt tình nhiều ghê á =)), h ko review phim mà đi kể sạn đây =)). Đùa thôi

Nói chung là mình không có ý chê phim dở, nhưng mà nó ko thỏa mãn tính giải trí nhiều. Nó ko dc đến thể loại kinh dị, cũng không hẳn là thể loại huyền bí triết lí, nó nửa này nửa nọ nên mình cũng nửa này nửa nọ theo nó luôn. Nếu ai muốn đi coi thì mình khuyên nên coi 2D digital thôi, hình ảnh đẹp rồi, khỏi coi 3d tốn kém. Tùy cảm nhận từng ng`, có lẽ có ng` sẽ đánh giá cao hơn mình thôi. À mà nhạc phim này thì lại super đỉnh của đỉnh, nghe phê cực kì luôn.

Nói về nội dung thì, đầu tiên là mình ko có thời gian coi lại series cũ, lâu quá, hầu như quên sạch rồi, thêm bác đạo diễn bảo ko liên quan nhiều, ko hẳn là phần trước của series cũ nên mình cũng bỏ qua luôn, càng ko coi các pv đủ loại [haiz, đâu phải điên như hồi Avengers], vì thế nên mình nhận định và hiểu phim theo chuẩn hoàn toàn rỗng. Nói trước để có nói gì sai các bạn fanboy của phim ko bay vào chém mình như tương.

Đầu tiên mình  muốn khen dàn cast của phim, mà đặc biệt trong đó là khen diễn xuất áp đảo của Mike [aka Michael Fassbender]. Anh đúng là đỉnh, cực đỉnh, phong độ vẫn ngời ngời từ hồi XMen hay Shame đến h. Vai lần này của anh là 1 người máy sinh học David, ôi giời ơi mình thích dã man cái cảm giác “cực kì” robot mà anh mang lại. Từ cái chuyển động thiếu 1 chút uyển chuyển [nếu để ý, các đoạn xoay ng`, anh đều xoay góc vuông hẳn cả ng` chứ ko phải chuyển động như 1 ng` bt, nó rất robot]. Biểu cảm gương mặt anh rất cứng, đây ko nói là cứng kiểu vô cảm, mà là cứng đúng kiểu robot luôn, nghĩa là… nói sao ta, loại biểu cảm luôn dc bộ não làm chủ, rất dứt khoát và nhanh chóng, cái cười hay cái chớp mắt đều rất chuẩn. Nói chung Mike cực kì tuyệt vời, anh chàng này chắc chắn còn tiến rất rất xa. Và coi vai này của Mike mới thấy hết cái sự lạnh của đôi mắt anh dc phát huy nè. Mình từng nx, Mike có 1 đôi mắt rất sắc và lạnh, trong vai David lần này, anh cực kì làm mình ấn tượng bởi đôi mắt anh. 1 cái nhìn rất robot. Và vai của anh mình nghĩ cũng là vai hay nhất phim.

Chị Naomi thì ok, nhưng mà ko biết sao mình thấy nó vẫn còn thiếu 1 chút gì đó. Đoạn chị ấy bỏ con ailien coi hay dã man, biểu cảm chuẩn cực kì, rùng rợn cực kì, cơ mà ngoài ra thì nó cứ thiếu cá tính, ko dc như chị ấy hồi coi clip giới thiệu. Phần bg chuẩn bị cho nv này nó cũng nông nông kiểu gì ấy, ko ra dc cái niềm tin, cũng ko ra dc cái đan mê của cô nàng với khoa học hay khao khát tìm kiếm nguồn gốc con ng` của chị ấy. Nói chung là…ko thỏa mãn. Độ cool thì ko bằng chị trong series cũ, độ ngầu ko có, và phần còn lại thì lưng chừng. Hơi tiếc.

Vai của chị Theron đúng nghĩa bình bông, bình bông đây có nghĩa là có cũng dc, ko có cũng ko sao chứ ko nói chị diễn bình bông nha [nói ra tán cho chết]. Vai chị siêu nhỏ nhưng mờ chị diễn siêu hay, đoạn chị diễn tay đôi với Mike cứ gọi là đỉnh. Mấy đoạn sợ hãi, hay đoạn nói chuyện với bố, chất vô cùng, thích đôi mắt của chị, biểu cảm nỗi buồn rất hay.

Phi hành đoàn phim này mình thấy phá thừa. Chú Thuyền trưởng thì ok, nhưng cũng có đóng góp gì ngoài đoạn cuối đâu. Vai chú làm mình nhớ Hemidal trong Thor, cũng đại khái thế, các vai còn lại vô cùng thừa, làm ra cho nhiều mà ko khai thác dc gì ngoài cái, chết đi thì thật tiếc.

Vai anh bạn trai chị Shaw cũng tròn vai, đóng cũng hay, thích mấy đoạn troll anh David. Chả trách nó ghét, nó đầu độc.=))

Về phần nội dung, mình đồng ý là phim này đặt ra nhiều câu hỏi hơn là trả lời. Cuối phim mà mọi thứ cứ rối thành 1 nùi, thiệt tình là khó chịu lắm luôn. Có rất nhiều câu hỏi ko có lời giải, mà mình nghĩ mình sẽ lí giải theo cách của riêng mình thôi. [có troll các bạn cũng đừng thắc mắc]

Đầu tiên là, rốt cục bọn ng` ngoài hành tinh đó, nghe các bạn gọi là space poker, có phải là kẻ sáng ta ra con ng`, như cái đoạn đầu phim chúng ta đã nghĩ, nếu thế thì tại sao cái tên SP lúc cuối lại muốn lái cái tàu toàn “vũ khí sinh học” đó đến trái đất và làm thịt con ng` chúng ta. Câu trả lời của mình là, ai mà biết dc, nhỡ cái thằng đầu phim nó ứ có phải cố tình tạo ra con ng`, chẳng qua nó bị đồng bọn bỏ lại, kết án tử hình bằng cái chén thuốc đó, xong nó chết, rơi xuống thác, ADN bị phân hủy rồi kết hợp các thứ thành ra dạng tiến hóa sự sống con ng` thì sao. Và chính vì tai nạn đó nên chủng tộc của nó mới quyết định đi quét sạch bọn mình để sửa chữa tai nạn ban đầu, kiểu như, sai lầm khi tạo ra 1 loài thông minh như chúng ta ế.

Tiếp theo, tại sao David đầu độc bạn Charlie. Câu trả lời của mình là bạn Charlie quá kì thị David, làm hắn tổn thương. Hắn là dạng trí thông minh nhân tạo có tiến hóa và cảm xúc, chuyện Charlie sỉ nhục hắn, luôn nhắc hắn nhớ mình là cái máy, khá là khiến hắn khó chịu. Bị coi thường thì ai chả khó chịu. Lúc Charl bảo, anh ta muốn tìm ng` kiến tạo ra con ng` để hỏi, tạo ra họ để làm gì, và tại sao lại bỏ rơi họ, nhưng đến khi David hỏi, vậy con ng` các anh tạo ra tôi làm gì, Charl nhẫn tâm trả lời, “vì bọn tao có thể”. Nói thế ko shock tới óc cũng uổng, thử đặt mình vào vị trí David và nghe lũ SP kia trả lời thế xem, có điên ko.

 

 

Đoạn David dẫn lão chủ tịch đến gặp gã SP, tại sao làm thế. Mình nghĩ, chân tướng nằm trong câu nói của David lúc bảo với Shaw, ai mà ko muốn cha mẹ mình chết. David, hắn muốn tự do, và hơn thế, hắn muốn sống như 1 con ng`. Mình ngờ là cái đoạn hắn nói chuyện với SP, hắn bảo giết mấy ng` kia đấy, vì trong số đó, hắn là kẻ duy nhất bị tấn công cũng ko chết, và cái cách hắn nói lời vĩnh biệt với lão chủ tịch, nó giống như 1 lời tạm biệt cuộc sống cũ. Rõ ràng là hắn sống, và tiếp tục đi cùng Shaw mà. Nhiều khi hắn tính cả đấy. Chứ nghĩ xem, thằng SP sau khi bị rơi tàu, tại sao ko tìm con tàu típ theo lái bay đi [còn nhiều tàu mà], mà nó lại tìm truy sát bạn Shaw, nếu ko phải là David đã nói gì với tên SP khi cả bọn đối diện hắn. Ban đầu hắn có tấn công ai đâu, sau đó thì nó quyết giết hết còn gì.

Ko hiểu sao, mình thấy David nhìn Shaw có gì đó khác lắm á. Từ đoạn đầu quan tâm, đến đoạn cứu ngoài bão, đến đoạn hạ thằng bồ, cả đoạn hắn mỉm cười với cô ngay cả khi cô trả lời hắn vẫn mang đầy tính kì thị con ng` và ng` máy, hắn vẫn ko giận. Hắn với cô, hình như có chút gì đó dịu dàng. Để coi phần sau có nói gì về việc tiến hóa của hắn ko.

Đoạn các con quái trong phim, nó đúng là 1 quá trình tiến hóa và lai tạo. Alien luôn là sinh vật kí sinh và lai với vật chủ, thế nên cái dòng ADN của chúng nó trong các cái lọ, khi ban đầu ứa ra, thì kí sinh vào bọn giun đất, sinh ra cái con giun trắng trắng. Lúc nó kí sinh vào ng` bạn nhà khoa học địa chất và bạn Char, nó đáng lẽ sẽ sinh ra em alien, nhưng mờ hai bạn này đều bị thiêu chết, em nó chưa xuất hiện. Khi nó dc thụ thai vào bạn Shaw, thành con bạch tuột, rồi sau đó kí sinh vào thằng SP, thế là nó thành em Alien, cơ mà em này chưa có cái miệng thứ 2 và đuôi. Chờ coi típ coi em nó tiến hóa típ ra sao.

Nói chung, phim ko dc như đã mong, nhưng cũng ko hẳn là dở, thôi thì tùy cảm nhận. Tha cho phim, ko đi moi sạn đâu, lười rồi.

Mai đi coi Intouchable. Chờ tuần sau coi anh Nhện vậy. Hy vọng sẽ là cái kết hoàn hảo cho tháng 6

3 thoughts on “[Movie] Prometheus

  1. rõ ràng là anh người máy có ý với chị này rồi, vì lúc thằng kia chết còn bảo hai người có quan hệ như nào? Có quan hệ *xxx* không cơ mà? Nói chung xem phim này cực kì ấn tượng với diễn xuất và vẻ đẹp của Micheal, thích dã man luôn, chấm hết. Với thấy tởm mấy con quái nhầy nhụa. Chắc là có phần tiếp rồi… :D

  2. Đúng là xem phim này theo đánh giá của em cũng ko dc gọi là hay, nhưng lại ấn tượng với Mike hơn rất nhiều, anh diễn hay quá, diễn đạt quá. Và em ko ngờ chị suy nghĩ ra những lời đáp cho những câu hỏi đó như thế, khá hợp lí đó chứ.
    mới coi xong trưa này là bay vào xem nhận xét của chị ngay đây, từ vụ Sherlock Holmes là bị ghiền coi reviem phim của chị rồi =))

  3. mấy bạn Engineer ấy được gọi là Space Jockey. còn tại sao David đầu độc Charlie thì mình nghĩ sự ghét chỉ là 1 phần thôi, chủ yếu là do David muốn thử nghiệm dung dịch ấy với cơ thể con người. David cũng ko lường được kết quả.
    Đây ko phải một phim hoàn hảo, có nhiều điều vô lý. Nhưng mình thích phim này.

Trả lời

