[Hiddles][Translate] Avengers Assemble: Tom Hiddleston Interview


Nhân dịp phát hành DVD – Bluray của phim The Avengers tại Anh vào thứ 2 sắp đến, Pv đã có cuộc nói chuyện nhỏ với Tom, linh tinh những cái cũ thôi nhưng mà lần nào nghe anh nói cũng thấy mới và thú vị. Anh còn chia sẽ một số chuyện khi quay phim, rất là dễ thương.

Bài này định dịch từ trước rồi, nhưng mãi không có thời gian thành ra 1 tuần sau mới mó. Kệ, có còn hơn không, cũng là bổ sung vào bộ sưu tập Hiddles của mình

Như cũ, bạn dịch không giỏi, chỉ thỏa mãn bản thân, mọi ng` thông cảm cho sự hạn chế. Trong [] vẫn là suy nghĩ của bạn Cáo chèn vào.

Avengers Assemble: Phỏng vấn Tom Hiddleston

Cùng với việc Bluray và DVD của Avengers Assemble sẽ được phát hành vào thứ 2 tới (tức ngày 17-9), chúng tôi đã có cuộc nói chuyện nho nhỏ với diễn viên Tom Hiddleston – thủ vai Loki trong phim – để cùng tìm hiểu thêm…

Anh thích điều gì về nhân vật của mình trong bộ phim The Avengers của Marvel?

Loki là một nhân vật có nền tảng rất dày và tuyệt vời, anh ta rất đa chiều. Động cơ của anh ta được thúc đẩy bởi ganh tị, tham vọng, tính tự phụ, hợm hĩnh, kiêu căng và tham lam, và anh ta sẽ có rất nhiều niềm vui bởi vì khuynh hướng hành động của anh ta theo chiều hướng nghịch ngợm. Một mặt, anh ta là tác nhân chính của sự hỗn loạn. Anh ta là loại nhân vật phản diện ba hoa, đứng trên đỉnh tòa nhà và cười lớn. Nhưng mặt khác, anh ta lại là một đứa trẻ lạc lõng, một người em trai luôn đứng hàng thứ hai vì phải lớn lên trong cái bóng của Thor. Anh ta là đứa con bị từ chối, bị bỏ rơi, kẻ không hề có chỗ đứng trong vũ trụ, thế nên tất cả sự giận dữ phá hoại của anh ta đều được thúc đẩy từ việc thiếu lòng tự trọng. Tôi không nghĩ là anh ta nhận ra điều đó, nhưng anh ta thật sự cố gắng tuyệt vọng để tìm cho mình một mục đích.

Vào giai đoạn nào thì anh phát hiện ra rằng Loki sẽ là một phần trong dự án The Avengers của Marvel?

[Nhà sản xuất của Marvel trong dự án The Avengers] Kevin Feige đề nghị Loki sẽ có một phần trong cốt truyện của The Avengers ngay khi tôi giành được phân vai trong Thor, nhưng tôi đã quá bận rộn cố gắng xây dựng nhân vật nên không suy nghĩ gì về điều đó cả. Tôi hoàn toàn ý thức được rằng nếu thất bại với Thor thì tôi đừng hòng có cơ hội đến gần với dự án The Avengers. Đó là khi tôi nghĩ rằng chỉ nên tiến từng bước một mà thôi.

Thế khi nào thì thông tin chính thức về vai trò của Loki trong The Avengers được thông báo với anh?

Khi gần kết thúc việc quay Thor, Joss Whedon đến Marvel trong một buổi họp kịch bản và anh ấy hỏi (đạo diễn của Thor) Kenneth Branagh cho xem bản cắt ghép thô của Thor. Joss muốn xem anh ấy có thể làm vì với Chris Hemworth và phải đặt nhân vật Thor vào đâu, cả Loki nữa. Joss đã thích nó đến nỗi sau đó chúng tôi đã uống trà cùng nhau và có một cuộc trò chuyện tuyệt vời và trao đổi rất nhiều ý tưởng. Joss bảo với tôi rằng “Đã có vài cuộc nói chuyện về việc sẽ có nhiều nhân vật phản diện trong bộ phim này, nhưng anh nghĩ chú có thể làm việc này một mình” và đó là một lời khen tuyệt vời nhất. Tôi đã có một đỉnh cao để chinh phục ngay sau đó.

Làm việc với Joss thì thế nào?

Điều ấn tượng với tôi nhất về Joss là phần kịch bản không thể tin được mà chúng tôi đã cùng làm việc cho dự án The Avengers của Marvel. Đạo diễn bộ phim này bản thân nó đã là một kì công, nhưng phần Screenplay của nó lại càng phi thường. Tôi biết rằng không ai trong chúng tôi thật sự biết mình mong đợi điều gì nhưng tôi phải ngã mũ trước Joss vì điều đó. Anh ấy vô cùng cởi mở, và đó là điều bạn muốn khi là một diễn viên: bạn muốn sự cộng tác. Mỗi người đều có quyền sở hữu nhất định đối với nhân vật của họ và Joss rất là tôn trọng sự sở hữu đó. Anh ấy liên tục hỏi chúng tôi rằng “Điều này có phù hợp với nhân vật của chú không? Điều này chú cảm thấy đúng chưa? Nó có trong giọng điệu của chú không?…”

Làm việc trong một tập thể tập trung quá nhiều diễn viên hạng A cảm thấy như thế nào?

Trung thực mà nói thì tôi cảm thấy như một cậu bé trong dàn diễn viên The Avengers. Tôi đã đồng hành cùng một dàn diễn viên mà mình đã xem phim của họ suốt quá trình trưởng thành cũng như vô cùng tôn trọng. Samuel L Jackson và Robert Downey Jr là những huyền thoại điện ảnh. Tôi nhớ rằng mình đã xem Robert trong Chaplin khi đang được đào tạo tại RADA và nghĩ rằng đó là tác phẩm có phần trình diễn kì lạ nhất mà mình từng được xem. Bên cạnh đó, Scarlett Johansson đã đóng Lost In Translation khi tôi còn ở trường đại học, vì thế tôi cảm thấy mình vô cùng may mắn và vinh dự khi được làm việc với họ, có những cảnh diễn với họ. Nó thật là tuyệt vời

Đóng vai phản diện của bộ phim cho anh cảm giác như thế nào?

Đó là một trọng trách nặng nề bởi vì đó là một thách thức và đặc ân tuyệt vời để đóng vai một kẻ xấu. Nó là cả một thách thức khi phải kết nối tất cả các mối đe dọa và tôi đã kiệt sức khi hoàn thành việc quay phim. Thật buồn cười là năng lượng tiêu cực lại làm kiệt sức đến như vậy, và nó chắc chắn là một thách thức khi phải nuôi dưỡng cảm xúc ghen ghét của Loki mỗi ngày. Tôi phải dấn thân vào ngọn nguồn nỗi đau của anh ta để khiến cho cảm xúc trở nên chân thực. Sự căm ghét là rất mệt mỏi, nó còn mệt mỏi hơn rất nhiều so với yêu thương, và đó chính là điều vai diễn lấy đi từ tôi – cũng nhiều như những thử thách thể chất mà chúng tôi đều phải thực hiện. [đọc đoạn anh trả lời này thích dã man ấy, nghe anh nói mãi về Loki ko bao giờ biết chán cả]

Việc thực hiện các pha nguy hiểm có phải là một thử thách không?

Tôi yêu việc thực hiện các pha nguy hiểm và bay xung quanh với mớ dây. Ở cảnh mở đầu, điều đầu tiên tôi phải thực hiện là nhảy khỏi bục, thực hiện một bước nhảy xa 30 foots và đâm vào ngực ai đó. Joss muốn tôi bay theo chiều ngang, do đó họ gắn cho tôi bộ phung đỡ ngay dưới trang phục, cho phép tôi đâm bổ xuống ngay phía trước camera. Tôi cảm thấy như mình là một phần của màn xiếc đu dây vậy. Nó thật là tuyệt vời. [lạy anh, anh có thấy hứng thú với cái gì bt một chút ko =_=]

Anh đã luyện tập nhiều như thế nào cho vai diễn này?

Tôi bắt đầu luyện tập khoảng 2 tháng trước khi phim bắt đầu bấm máy, nhưng nó vẫn tiếp tục trong thời gian chúng tôi quay phim nữa. Tôi có thể không trông to lớn, nhưng điều quan trọng với tôi là Loki có tính năng dẻo dai linh hoạt, vậy cho nên tôi chạy và chạy. Mà dù sao tôi cũng là người có thói quen chạy bộ khi thức dậy vào mỗi buổi sáng. Tôi sẽ bị gọi để làm tóc và trang điểm vào khoảng 5h sáng thế nên tôi sẽ dậy vào khoảng 3:30, chạy khoảng 45’, thực hiện vài vòng luyện tập rồi sau đó sẽ quay phim cả ngày trước khi đi ngủ, rồi lại thức dậy và làm y như thế lần nữa. [Lạy anh. Anh làm việc kiều gì kinh thế. 3h30 sáng bắt đèn pin mà chạy à. Ôi thương anh thế]

Lúc mấy h thì anh phải đi ngủ?

Hy vọng là 8h tối. Nhưng đôi khi thì trễ hơn thế nhiều. Nhưng không sao. Thành thật mà nói thì trở thành một phần của dự án đã là điều tuyệt vời [cái mặt mo nhà anh, anh chăm sóc sức khỏe bản thân như thế thì làm sao fg chịu nổi]

Anh có cảm thấy mình mang Loki cùng về nhà vào mỗi buổi tối không? [câu này ý hỏi có bị nv ảnh hưởng ko]

Thật may mắn, tôi không hề đưa anh ta về nhà cùng vào mỗi cuối ngày. Tôi có thể để Loki lại phía sau, một điều rất tuyệt bởi vì tôi có thể thư giãn và tháo gỡ những gì trên phim trường. Chúng tôi đã có bầu không khí tuyệt vời trong quá trình quay phim [Anh thế này thì sau này ko sợ anh bị ảnh hưởng, trầm cảm từ vai diễn nhỉ, đỡ lo suy sụp hay tự sát ….]

Quá trình trang điểm cho Loki diễn ra như thế nào?

Tôi phải trải qua 2 giờ làm tóc và make-up mỗi buổi sáng, đó quả là một thử thách. Tôi đã phải nhuộm tóc thành màu đen, nó có độ dài nhất định nhưng vẫn không đủ dài so với mức cần thiết. Phải mất khoảng 1 giờ để gắn tóc giả lên và thêm phần nối dài vào, sau đó thì phần trang phục tự nó cũng tốn khoảng 45’ để mặc. Tôi cần phải có sự hỗ trợ vì có quá nhiều đai, khóa, giày…

Anh cảm thấy như thế nào khi quá trình này dc hoàn thành hàng ngày?

Tôi nghĩ là nó trông thật tuyệt. Đó là một trong những điều mà bề ngoài của nhân vật đã giúp rất nhiều cho công việc của tôi. Bộ trang phục mà Loki mặc, cái dáng vẻ của anh ta, thực tế là anh ta trông xanh xao, mắt trũng sâu và tóc đen dài….Anh ấy trông đe dọa. Màu mắt tự nhiên của tôi là xanh lá và xanh dương [wtf, anh đánh đố fan đấy à, các em khỏi tranh luận nữa, mắt anh đổi màu đấy, vừa xanh lá vừa xanh dương =))] bởi vì tôi tóc vàng. Nhưng khi khoác lên tóc đen và làn da nhợt nhạt, đột nhiên mắt tôi trông thật sự đáng sợ [thật ko, sao em vẫn chết trong đôi mắt đó vậy anh]. Khi bạn đắm mình trong nhiều loại nhân vật khác nhau, nó là rất hữu ích khi biết bạn trông rất khác biệt. Nhưng trang phục cũng rất tuyệt, nhất là khi mặc nó chiến đấu. Nó quá nặng, quá nóng, nó làm tôi cảm thấy như mình chiến đấu trong bộ đồ lặn vậy. Nó thật sự là vậy, nhưng mà cũng tuyệt vời vì nó trông tuyệt lắm, vậy nên, cũng đáng thôi.

Anh có nghĩ bạn là bộ trang phục đó khiến anh diễn kém đi không?

Mỗi người trong dàn diễn viên đều có thử thách của riêng mình với trang phục của họ, nhưng nếu bạn đã kí hợp đồng để thể hiện một vai siêu anh hùng, bạn biết bạn sẽ có một bộ trang phục cụ thể và bạn cũng biết sẽ có thách thức ở một vài điểm.  Alex Byrne là một nhà thiết kế trang phục tuyệt vời. Mọi người trông đều có tính biểu tượng trong bộ phim và Alex rất cởi mở để làm nên các bộ trang phục phù hợp với diễn viên. Cô ấy muốn đảm bảo rằng bạn có thể chiến đấu trong nó, hít thở trong nó, và có thể cởi nó ra vào giờ ăn trưa. Có một nguy cơ rất cao là trông các siêu anh hùng sẽ rất lố bịch, nhưng Alex đã khiến chúng tôi trông rất tuyệt vời

Anh có hình dung mình là siêu anh hùng khi anh còn nhỏ không?

Khi là một đứa trẻ, tôi yêu superman. Với tôi, Christopher Reeve trong vai Superman là siêu anh hùng đầu tiên. Tôi ngồi ngay giữa khán giả khi bộ phim trình chiếu. Tôi ở đúng độ tuổi, và đúng thời điểm và tôi đã dành rất nhiều thời gian trong tuổi thơ mình để đóng vai Superman ở sân chơi sau nhà.

Vậy sức mạnh siêu anh hùng nào mà anh mong muốn có trong đời thực?

Tôi rất thích có năng lực tàng hình. Thật hấp dẫn khi mà bạn có thể đi xung quanh mà không bị nhìn thấy. Bạn có thể lắng nghe mọi chuyện và nhìn thấy chung quanh, nó là sự tuyệt đối tự do khi không bị ai nhìn thấy.

Anh sẽ muốn đi đâu với năng lực tàng hình của mình?

Tôi sẽ đi tìm hiểu sự thật về những chuyện mà tôi không biết. Tôi rất muốn đến và ngồi ở số 10 đường Downing Street [Tòa nhà chính phủ của Anh] và Nhà Trắng để nghe xem họ thật sự nói những gì và biết những gì. Rồi sau đó tôi muốn đi lanh quanh và trêu chọc những người mà tôi biết. Đó sẽ là rất tuyệt vời. [Ôi anh, anh đúng là có máu chính trị nhỉ, ng` ta nghĩ đến tàng hình là nghĩ đến làm chuyện đồi bại, còn anh thì muốn nghe mấy lão chóp bu bói chuyện chính trị. Bó tay anh luôn]

(Nguồn)

Một bài pv đáng yêu. Tom thật sự là ng` làm việc chăm chỉ. Thương anh quá. Chăm chỉ tốt, nhưng đừng “kết hôn” với công việc nhá. Cô đơn lắm.

2 thoughts on “[Hiddles][Translate] Avengers Assemble: Tom Hiddleston Interview

Trả lời

