[Hiddles] Tạp chí Esquire US – tháng 2/2012


Người dịch: Oscar Francois

Tom Hiddleston chưa từng mong đợi những gì đang đến

Esquire: Anh đã có cả 1 năm bận rộn với : Midnight in Paris, Thor, War Horse, khỏa thân cùng Rachel Weisz trong một bộ phim nhỏ có tên The Deep Blue Sea. Vậy anh đã kiểm tra FuckYeahTomHiddleston, tài khoản Tumblr được lập để ghi lại những thành công của anh chưa?

Tom Hiddleston: Thật ngại khi thú thật rằng gần đây tôi mới biết đến điều đó. Tôi chỉ liếc qua trang đó một chút thôi, vì nếu xem nhiều quá sẽ làm tôi trở nên tự phụ mất (Đoạn này anh nói khó hiểu nên chỉ dịch tóm lược ý anh vầy thôi) Tôi chỉ còn thiếu một cái bằng Tiến sĩ trên FuckYeahTomHiddleston nữa thôi.

ESQ: Đáng lẽ nên có thêm 1 tài khoản nữa tên là FuckYeahWarHorse.

TH: Tôi dành 6 tuần ở nơi cắm trại trước khi chính thức khởi quay, tập cưỡi ngựa cứ như thể đó là bản năng thứ 2 của mình vậy, và chúng thật sự là một loài động vật thật đáng kinh ngạc. Những chú ngựa thực sự đúng là ngôi sao của bộ phim này, mặc dù bộ phim truyền tải những suy nghĩ của con người- tôi nghĩ rằng Stephen Speilberg đã đặt mình vào hoàn cảnh của những người khao khát được sống trong những hoàn cảnh khó khăn khắc nghiệt nhất, một cách rất chân thật, giống như nhà hát của cái chết chính là mảnh đất không người trong Thế chiến I vậy.

ESQ: Anh vào vai 1 sĩ quan trong đoàn kị binh của Anh những ngày đầu chiến tranh. Sản xuất sau Thor,1 bộ phim mang ảnh hưởng nặng từ các hiệu ứng CGI, War Horse lại được quay theo cách khá cổ điển, với những chú ngựa thực sự.

TH: Không chỉ có vậy đâu, trong 1 cảnh, tôi đã thực sự dẫn đầu 1 đoàn kị binh bao gồm 120 chú ngựa, băng qua cánh đồng với vận tốc 40 dặm/giờ với khoảng cách 400m. Tôi có thể cảm nhận được tiếng rền vang của 480 vó ngựa trong tai mình. Nước mắt chảy dài trên mặt tôi vì tôi lao đi quá nhanh. Tôi đã hét lên vô cùng dữ dội. Không có diễn xuất nào được yêu cầu trong tình huống đó. Và khi so sánh với Thor, bạn sẽ thấy Chris Hemsworth [Người đóng Thor] và tôi [Đóng vai phản diện,Loki] gần như lúc nào cũng bị bao quanh bởi các tấm màn xanh. Mọi thứ đều phải hình thành từ trong tưởng tượng của tôi.

ESQ: Có phải sự thật là anh không hề biết gì về việc tham gia Midnight in Paris cho tới khi được đưa tới phim trường?

TH: Đúng vậy. Ở những cảnh quay cuối cùng của Thor, tôi nhận được một bức thư trong hòm mail từ Woody Allen, tên ở đầu bức thư ghi như vậy. Và nó viết rằng, “Tom thân mến: tôi đang quay một bộ phim”- Tôi luôn tưởng tượng xem giọng ông ấy sẽ như thế nào [Hiddleston ngồi nói về sự tử tế và lịch thiệp của Woody Allen] ,”Mùa hè này tôi sẽ quay một bộ phim ở Paris, tôi có gửi kèm một vài trang kịch bản ở đây. Hi vọng cậu có thể xem qua phần của Fitzgerald. Tôi thực sự muốn cậu thử đọc nó. Hãy cho tôi biết cậu cảm nhận như thế nào về việc này. Gửi cậu những lời chúc tốt đẹp nhất, Woody.” Tôi chưa bao giờ gặp ông ấy. Cũng chưa bao giờ thử vai của ông ấy luôn. Không gì cả. Chắc hẳn ông ấy đã xem qua các cảnh quay gốc của tôi. Bởi vậy tôi đã đọc các trang kịch bản đính kèm, và có vẻ nhân vật này có tương tác với 2 nhân vật khác tên là Zelda và Earnest. Tôi nghĩ, có lẽ Woody Allen muốn tôi đóng vai nhà văn F.Scott Fitzgerald. Và vì tôi không hề được đọc toàn bộ kịch bản nên không biết bộ phim nói về điều gì cho đến ngày đầu tiên tôi được gọi đến để quay ở Paris. Tôi gặp Owen Wilson và anh ấy phải giải thích toàn bộ câu chuyện cho tôi. [Đoạn này dễ thương quá. Tự dưng 1 ngày nhận dc thư của 1 nv tầm cỡ gửi cho mình, mời đích danh mình đóng phim của họ chứ ko phải thử vai hay gì cả, có mà vui quá ngất lun ấy]

ESQ: Trong tháng Năm tới, anh sẽ lại vào vai Loki một lần nữa, chống lại nửa Hollywood trong bộ phim siêu siêu anh hùng Avengers. Đây có phải sự nghiệp anh mong muốn đạt được từ những ngày đầu học diễn xuất không?

TH: Còn hơn thế ấy chứ. Điều này thực sự nằm ngoài sự mong đợi của tôi.

ESQ: Vậy anh mong đợi điều gì?

TH: Dự định từ năm 25 tuổi của tôi đã hoàn toàn lệch hướng. Vì một vài lí do mà tôi đã nghĩ rằng tôi sẽ trở thành một diễn viên kịch. Tôi có cảm giác cánh cửa đến với phim truyền hình và phim chiếu rạp đã hoàn toàn đóng lại với tôi. 1 đời gắn với kịch nghệ đã là một điều đáng trân trọng rồi. Mọi thứ rất vui vẻ và được làm việc với những người tốt bụng nhất thế giới. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ tham gia một bộ phim siêu anh hùng như thế này. 2 lần liền! Cả hai phim luôn đó. Và giờ thì tôi ở đây. Cánh cửa đã rộng mở và tôi sẽ bước vào đó.

Trả lời

