[Hiddles] Tom Hiddleston on Thor 2, style essentials and the theoretical soundtrack to his life


Bài phỏng vấn mới nhất của Tom, và có lẽ là bài khác nhất trong loạt pv của anh mà mình coi gần đây. Bài này thể hiện chút gì đó rất phóng khoáng, rất lãng mạn của anh. Mình cũng không biết nữa, đọc mà có cảm giác như đứng dưới 1 bầu trời rộng lớn xanh trong, có nắng, có gió, vô cùng tự do luôn.

Phỏng vấn này hỏi anh về nhiều thứ thú vị lắm, ko tập trung vào nghề nghiệp, mà là các sở thích cũng như phong cách của anh, những thứ rất bên lề mà h đây mới có dịp biết đến.

Nói chung là vô cùng thích bài phỏng vấn này. Phỏng vấn dc thực hiện hôm anh đi tham gia vụ làm phim 60s luôn, thế nên vẫn là cái áo xanh rất sang đó. Và anh phóng viên này cũng đúng kiểu fanboy. [Lại nói chuyện lãng nhách, ai phỏng vấn anh mà ko fb, fg anh chứ =))=)). ng` đâu mà đi đâu ng` ta cũng yêu, cũng cưng].

Tom Hiddleston on Thor 2, style essentials and the theoretical soundtrack to his life

Người dịch: Lam Vũ

Nguồn: http://www.gq-magazine.co.uk/entertainment/articles/2012-11/14/tom-hiddleston-interview-style-thor-2

“Tôi nghĩ đến một chút màu sắc cho sáng thứ sáu ảm đạm,” Tom Hiddleston hào hứng nói. Cạo râu sạch sẽ và khoác một chiếc áo Louis Vuitton xanh hoàng gia rất đẹp, ngôi sao của Avengers thậm chí vẫn tỏa sáng nếu phải so với tiêu chuẩn cao đến đáng ghen tị của anh – cũng đúng thôi, nếu chúng ta nhớ đến sự hợp tác mới đây của anh với Ủy ban Thời trang nam giới BFC cho buổi trình diễn London Collections: Men. [Đấy nhá. Cái dáng đấy mà ko bị tó đi bên thời trang thì có hơi bị phí phạm đấy, nghề tay trái của anh luôn rồi. Dạo này biết về thời trang thế thì fg sẽ còn chết ác với mỗi sự xuất hiện của anh mất. Đẹp từ cốt cách, khí chất đến cả phong cách trang phục thì fg còn biết trốn vào đâu, sống thế nào đây]

Sau một năm say sưa tham gia War Horse, và bộ phim phá vỡ kỷ lục Avengers Assemble, Hiddleston đã lại quay lại đóng Loki trong Thor 2 (“Hay tôi nên nói Thor – hai chấm – The Dark World”) nhưng trước hết, anh đang ở London để xúc tiến cuộc thi phim ngắn hàng năm Done In Sixty Seconds của Jameson-Empire. GQ cùng ngồi uống cà phê với Hiddleston tại khách sạn The Arch tại London và trò chuyện về tương lai của Thor sau Avengers, trang phục nam giới Anh quốc và vodka Iceland.

GQ.com: Hiện giờ anh đang quay Thor: The Dark World – anh có cảm thấy áp lực hơn sau thành công của Avengers không?

Tom Hiddleston: Thực ra phần lớn là áp lực tự bản thân tạo ra thôi. Tôi nhớ Chris (Hemsworth) và tôi nói chuyện với nhau mùa hè mà Avengers ra mắt, giờ chúng ta đi dâu nhỉ? Đến với bộ phim này chúng tôi đã được tham gia vào những cuộc đối thoại lớn về tinh thần chung, về câu chuyện. Thor và Loki là hai nhân vật được mọi người yêu thích và thấu hiểu – nên chúng tôi phải đi đúng đường. Bạn muốn làm cái gì đó mới mẻ hơn – bạn không muốn phải hâm lại một món ăn cũ trong lò vi sóng, bạn muốn nấu món gì đó khác lạ – nhưng bạn không muốn để mất những thành công của lần đầu tiên. Nên nói theo một cách nào đó, chúng tôi chính là những kẻ đang tự bóc lột bản thân. Sự tự mãn chính là kẻ thù. Nhưng tôi cảm thấy hào hứng và mọi việc đang tiến triển tốt. Tôi chưa bao giờ thấy nhóm diễn viên hay đoàn làm phim nào hoạt động chăm chỉ hơn. [Cưng quá đi mất, ko bao h chịu đứng yên tại chỗ, luôn muốn vận động, khai thác, làm mới]

Avengers đã gây ảnh hưởng thế nào đến những bộ phim còn lại của Marvel? Loki bị Hulk đập cho tơi tả – anh không thể lờ việc đó đi được.

Vâng! [cười] Anh ấy hẳn đã nhận lỗi và tỏ ra hối lỗi. Bước đệm cho chúng tôi trong Thor 2 là ở cuối phim Avengers mọi người đã thấy Thor và Loki trở về Asgard. Câu hỏi đầu tiên mà chúng tôi đặt ra là “chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo? Odin sẽ nói gì về những việc đã xảy ra trong Avengers? Jane Foster đã làm những gì trong khoảng thời gian đó? Điều đó thật sự rất lý thú, thật đấy. Chúng tôi thật sự đã xong một nửa rồi – bắt đầu từ tháng 8 và đáng ra sẽ kết thúc vào Giáng Sinh. Mọi việc đều đang diễn ra rất tuyệt.

Anh có vẻ khá thích âm nhạc – những tweet về “bài hát của ngày” trên Twitter chẳng hạn. Một fan của anh có câu hỏi rất hay: nếu phải chọn một nghệ sĩ để thu âm bài hát của cuộc đời mình, anh sẽ chọn ai?

Ôi trời ơi, thật là một câu hỏi hay ho. Để tôi nghĩ xem. Thực ra tôi là một kẻ cuồng âm nhạc – tôi phải hỏi máy tính của tôi đã! Tôi tự hỏi rằng nó sẽ là nhạc electro hay nhạc cổ điển? Tôi nghĩ sẽ kết hợp cả hai…

Nhắc đến Thor thì, anh đã tweet về video Mumford & Sons của Idris Elba.

Vâng! Tôi nghĩ nó là một album hay, nhưng không chắc rằng đó có phải là bài hát của cuộc đời tôi hay không. Tôi rất mong nhờ được Bon Iver sáng tác cái gì đó vì âm nhạc của họ rất sâu lắng. Sigur Rós! Đúng thế! Thực ra chúng tôi quay vài cảnh của Thor 2 ở Iceland và khi chúng tôi đến đó, cảm giấc rất tuyệt vời, vừa lái xe lên những ngọn núi lửa vừa nghe nhạc của Sigur Rós. Việc đó đột nhiên trở nên có ý nghĩa. Tôi nghĩ chắc hẳn mình phải có dòng máu Iceland trong người – tôi vẫn chưa tìm hiểu về điều đó, cái này hoàn toàn chưa chính thức, nhưng đến đây tôi cảm thấy như ở nhà vậy. Hay có thể nói, càng đi về phía bắc tôi càng cảm thấy quen thuộc. Tôi đến Hawaii vào mùa xuân và nghĩ “đây là thiên đường rồi, sao tất cả chúng ta không sống ở đây nhỉ” nhưng tôi tự thừa nhận với bản thân rằng tôi không thuộc về môi trường nhiệt đới. Tôi thuộc về những nơi có núi và tuyết và những bầu trời xanh mát.[Lãng mạn quá đi mất. Nhưng anh nói cũng đúng, cả đời lớn lên ở Anh, nơi mấy khi có mặt trời, anh đi về miền nhiệt đới dĩ nhiên khó chịu. Lần anh đi chơi đầu năm, về ăn nắng đen nhẻm thấy thương. Nhưng nói vậy cũng có nghĩa là VN ko có cửa rồi. Thôi anh ơi bên này nhiều chuối lắm, qua em cho ăn =))=))]

Vậy Bon Iver, Sigur Rós…

Nếu có một hành động lạ thường nào đó – thực ra là không – tôi muốn Hans Zimmer viết nhạc. Tôi vừa nghĩ đến người cuối cùng và quên mất. Một người viết nhạc cho phim…không phải Clint Mansell, không phải Elliot Goldenthal…Moby! Thế nên, Bon Iver, Sigur Rós, Hans Zimmer và Moby. Vậy đó.

Anh pha đồ uống yêu thích của mình như thế nào?

Khi tôi ở nhà, mà tôi không chỉ nói thôi đâu nhé, tôi cực kỳ thích Jameson đá [vâng nghe google đồn nó là whiskey Ai-len, chai màu xanh lá còn rượu màu vàng trông rất ngon mắt]. Lúc trời về đêm mà được về nhà thì thật là tuyệt, bỏ đá viên vào cốc, rót một ít Jameson lên và xem một bộ phim. Nhưng nếu tôi đi chơi, tôi chắc chắn sẽ uống vodka tonic [vodka và nước khoáng có vị – các bạn có thể mua tonic water này của Schweppes ở siêu thị, chanh vàng] – Kettel hoặc Grey Goose. Thật ra ở Iceland có một loại vodka rất ngon tên là Reyka. Chúng tôi quay ở ngọn núi lửa đã ngừng hoạt động này, và ra về khi trời sập tối. Thời tiết rất lạnh – dưới 0 độ – và tôi đã gọi một ly Reyka cùng tonic với một lát chanh, rồi ngồi trong bồn tắm nước nóng chờ bình minh tới. [Tưởng tượng xong phun máu mũi lai láng. Quá lãng mạn luôn]

Anh ăn mặc rất có phong cách. Anh thích cái gì nhất trong tủ quần áo của mình?[Câu này thiệt ba chấm]

Tôi thích một vài bộ. Có một chiếc áo khoác da mà tôi rất thích. Có một cái áo khoác da nữa của Armani, tôi mặc lên nhìn rất đẹp, và riêng bản thân cái áo đó đã được thiết kế rất trang nhã, khi kết hợp cả hai trông rất tuyệt. Nó thích hợp cho mọi loại thời tiết, vì vậy tôi có thể mặc nó vào mùa hè mà không bị nóng quá, và tôi cũng có thể mặc nó vào mùa đông để giữ ấm [Đấy, thanh minh cho cái vụ cứ có cái áo khoác mặc hoài. Mà anh nói vậy nghĩa là anh thừa nhận anh chỉ có 1 cái chứ ko phải nhiều cái giống nhau thay đổi đó nha. Theo em đếm anh có 3 cái áo khoác da khác nhau mà sao khen có 1 cái vậy]. Cảm giác rất tuyệt vời. Tuy nhiên, còn một bộ vest nữa mà tôi thích hơn hẳn – Giorgio Armani may cho tôi một bộ vest* để mặc khi ra mắt War Horse. Tôi đã định mặc nó đến buổi công chiếu, nhưng rồi tôi nhận ra rằng mình phải mặc đồ “black tie”* vì vợ chồng Công tước xứ Cambridge (Hoàng tử William và vợ) có đến dự! Vậy nên tôi đã mặc nó vào dịp khác. Nhưng ở túi trong còn thêu tên Captain Nicholls, nhân vật của tôi trong War Horse. Tôi thấy nó thực sự đặc biệt.

*Phương Tây có cái gọi là dress-code, từ dùng để chỉ phong cách ăn mặc cho một sự kiện nào đó.
– Informal: chính là cái three-piece suit mà Armani đã may cho anh gồm áo sơ mi, áo gi-lê, áo vest, quần tây, cà vạt.
– Semi-formal: black-tie gồm một áo vest mà hai vạt áo to hơn three-piece-suit (để biết thêm chi tiết xin mời google), gồm áo vest, áo sơ mi, nơ đen, quần dài.
– Formal: white-tie gồm áo đuôi tôm, áo gi-lê, áo sơ mi, nơ trắng quần dài.
– Trang phục đám cưới và ngày lễ.
Các chú Anh vẫn rất thích mặc theo cái đống dress-code này ;”; Và buổi ra mắt War Horse xét theo đó sẽ bắt khách tham dự phải mặc trang phục semi-formal.
[Kinh chưa, Armani thiết kế và tặng riêng cho đấy, oách chưa. Mà lão này cái cung cách quý tộc ăn vào máu rồi. Lục lại hình hôm Pr War Horse, anh Benny mặc vest cavat bình thường, đâu có Black-tie đeo nơ kiểu cách như chàng đâu. Điệu đà]

Anh có mong chờ London Collections: Men?

Tất nhiên rồi! [Ôi sẽ đi tuần lễ thời trang đấy]

Bạn diễn War Horse của anh, Benedict Cumberbatch, đã trình diễn cho Spencer Hart mùa trước.[Benny đi catwalk luôn đó. 2 tay 2 em ng` mẫu nữa cơ. Tom ơi làm 1 quả cho em ngắm nhá. Anh đi thì ….. phun máu vì tưởng tượng]

Tôi biết – Benedict và những dải dây quần của anh ấy! Thực ra Benedict là bạn tôi và tôi biết anh ấy đã nói về việc này, nhưng tôi nghĩ đó là ngành công nghiệp rất sáng tạo. Có lẽ hai chúng tôi sau này sẽ bắt đầu hiểu về thời trang. Tôi nghĩ nó đi đôi với việc có tư duy hình ảnh tốt. Khi bạn làm phim, bạn sẽ hiểu rằng cách mọi người xây dựng bản thân họ thật là hấp dẫn, và có thể tiết lộ cho bạn rất nhiều về thân thế người đó. Benedict có nói về việc làm phim Tinker, Tailor, Soldier, Spy và công việc chuẩn bị phục trang trong khoảng thời gian đó (đã trở thành nguồn cảm hứng cho anh ấy) nhưng đơn giản là, nếu bạn làm việc với những nhà làm phim, nhà điện ảnh và nhà thiết kế phục trang tầm cỡ, bạn sẽ bắt đầu hiểu rằng trong vẻ đẹp của mỗi bức chụp hoặc một tấm ảnh thành công luôn tồn tại niềm khoái cảm nào đó. Nếu người ta lên hình đẹp thì điều đó sẽ rất có ích! [Thích câu trả lời này của anh, nó làm mình….nói sao ta. Đó h mình nghĩ chuyện sao ăn mặc hàng hiệu là chuyện xa xỉ nhưng không tránh khỏi, nhiều khi thấy ng` giản dị mình lại thích. Nhưng h, nghe anh nói, mình cảm thấy ko phải sao gắn với hàng hiệu, với làm dáng, với chuyện buộc phải đẹp, thật ra nó chỉ là việc nên làm, là cách mà họ tôn trọng chính bản thân họ và xuất hiện lịch sự với công chúng, đó là việc gì đó ko phải là đua đòi xa xỉ, chỉ là nên làm thôi. Thích quá. Mà anh nha Tom, anh tẩy não em nhiều chuyện quá nha]

Anh đang mong đợi gì ở năm 2013?

Hiện giờ tôi vẫn chưa có khái niệm gì về việc đó, và tôi vẫn đang rất thong thả. Tôi thực sự đang cảm thấy rất thỏa mãn. Đã rất lâu rồi tôi chưa có cơ hội được biến góc phố thành một con đường thênh thang rộng mở. Tôi biết điều gì đó tuyệt vời sẽ xảy ra và có thể nói là tôi đang chờ đợi điều khiến tôi rơi vào lưới tình. Bạn có thể yêu một tiềm năng – một bộ phim, một nhân vật, một dự án – bạn không cần phải tự thuyết phục bản thân. Nó cứ thế diễn ra, “Tôi phải làm việc đó, và đó là con đường tôi sẽ đi.” [Muốn khóc. Ng` ta dự án này, dự án kia, vạch sẵn đường này, đường kia, tiến đến mục tiêu chinh phục này, mục tiêu giải thưởng khác, anh thì thong thả chuyện gì đến sẽ đến, tùy duyên. Thiệt vừa ghét vừa yêu anh quá. Ghét vì không biết phải mong chờ gì. Yêu vì anh vẫn giữ nguyên nguyên tắc làm việc của anh. Đó là dựa vào tình yêu, chỉ cần 1 kịch bản, 1 nv hay thì phim bom tấn hay nghệ thuật hay độc lập anh đều nhận. Thuần phát đam mê. Nhưng em vẫn muốn anh có gì đó cho em chờ đê :((:((. Khóc]

Một bài phỏng vấn đọc rất thích. Thế đó. Anh đã bắt đầu có sự chú ý ở cách ăn mặc, các Bống chuẩn bị chịu chết đê =))=)).

One thought on “[Hiddles] Tom Hiddleston on Thor 2, style essentials and the theoretical soundtrack to his life

  1. Tom đúng là có dáng dập quý phái cổ điển. Vừa sang trọng vừa lịch thiệp nhưng cũng rất tôn nghiêm. Như kiểu người hoàng tộc ấy. Người ta nói người đẹp nhờ lụa nhưng với anh thì phải ngược lại rồi.
    Haiz, chả trách mà suốt ngày toàn đóng phim vua chúa. Minh vẫn mong chờ tin rằng vai diễn sáng chói nhất của Tom còn chờ phía trước, 1 vai diễn tuyệt đối lấy đi trái tim của mình.

Trả lời

