[Hiddles] Just Tom Hiddleston


Hôm nay lại viết bài fangirl anh. Dạo trước hay gọi anh là Angel, h ko muốn gọi thế nữa, vì thiết nghĩ, ngay cả thiên thần cũng chẳng hoàn hảo, và anh cũng chỉ là con ng` thôi, có khuyết điểm, có thiếu sót, quan trọng là tất cả những thứ đó làm nên anh và anh là duy nhất, riêng biệt, những chuẩn mực rất Tom Hiddleston.

Tuần vừa rồi quả thật rất là sôi động và nhộn nhịp, chưa bao h, kể từ hồi Pr The Avengers lại thấy anh xuất hiện với tần suất đồng đều và liên tục đến thế, mọi mặt trận luôn, ảnh, tw, thông tin, rất nhiều, rất là thích. Cái cảm giác chạy thông tin cho page, rồi mọi ng` hì hụi dịch, chia sẻ, thật sự rất là vui. Thêm 1 điều là anh trông “mũm mĩm” đáng yêu quá, ăn no ngủ kĩ xinh xẻo trắng trẻo làm Bống thích ơi là thích, ngắm đã ơi là đã.

Đầu tiên là vụ việc hậu BIFA, chuyện với fan coi như ổn thỏa, còn lại là chuyện anh dc các đồng nghiệp trong giới khen ngợi về công tác giám khảo của mình. Ngay hôm sau buổi trao giải, trên tw của anh đã có những lời chúc mừng như sau

Với tư cách giám khảo của BIFA, khi trao giải cho Sandra Hebron, anh đã biết 1 bài giới thiệu cô này và phát biểu, bài phát biểu của anh rất hay, khiến cho chị Christine Bottomley – một diễn viên và chú Jason Solomons – một nhà phê bình – khen ngợi. Chị Christine khen anh làm một giám khảo tốt, còn chú Jason khen anh thông minh, viết hay, và chú cũng trêu anh đại loại là “thôi chú mày quay lại tập trung diễn xuất đi, đừng có mà lấn sân bọn anh nữa”. Cũng phải thôi, anh viết phê bình cũng hay vậy thì họ ăn bằng gì =))=)). Nói đùa 1 tí để thấy anh thật sự là một ng` rất thông minh, đây không phải là lần đầu tiên anh viết bài phê bình phân tích dc khen nhiều như thế. Có thể thấy trong giới, anh không chỉ dc đánh giá qua diễn xuất mà còn qua trí tuệ cũng như khả năng đa dạng của mình. Nói 1 câu hơi kiêu nhưng không cần là fan anh mình cũng thấy thật sự anh rất là giỏi, anh giỏi quá nhiều thứ nên dc rất nhiều ng` trong giới nể, trọng, và yêu quý. Mình rất tự hào khi là fan của một ng` như thế.

Tiếp theo là sự kiện ngày 12, anh tham gia dàn hát thánh ca ở nhà thờ St Paul, trong 1 chương trình giáng sinh cùng khá nhiều người nổi tiếng, nó là Cancer Research UK Christmas Carol Concert. Mình thì ko rành về hát thánh ca lắm, nhưng nghe các bạn bảo hát thánh ca cần giọng khỏe và cao, còn ko thì phải trầm và vang, mình đoán là giọng anh thuộc dạng thứ 2 rồi. Tiếc là làm lễ ở nhà thờ, không khí trang trọng, có ảnh chứ ko có clip, ko thể kiểm chứng xem giọng hát anh thế nào.

Anh có phát biểu nữa. Yêu quá

Anh và cô Juliet Stevenson – một diễn viên sân khấu kịch và màn ảnh, là thành viên hội đồng của RADA – học viện kịch nghệ hoàng gia Anh

Anh và diễn viên Paterson Joseph, chú này đóng cùng anh trong The Hollow Crown nè

Đây thì toàn các ông lớn

Anh và công chúa Alexandra, thành viên hoàng gia Anh

Cũng trong buổi lễ ở nhà thờ này, anh gặp gỡ và chụp ảnh với 1 cậu bé. Chả biết cụ thể thế nào, vì ko có ảnh, nhưng đại khái khi về nhà, ông bố này đã tw lời cảm ơn dành cho anh và dc anh trả lời một cách rất đáng yêu.

David Gregory @mut8mut
@twhiddleston My son is so proud of his pic with you at St Paul’s. Magical occasion made even more special. Many thanks, …and well read !

Tom Hiddleston @twhiddleston
@mut8mut It was my pleasure!

Vì ông bố này chỉ là một ng` bình thường, tw của ông ấy cũng chỉ vừa lập, mà mình đoán là chỉ để tw cảm ơn anh mà thôi, nhưng ông lại dc anh trả lời. Nó làm mình có cảm giác, có thể anh không có thời gian trả lời toàn bộ tw của fan, nhưng anh có đọc cả đấy, vì anh luôn biết khi nào cần phải trả lời.

Quả thật con ng` anh dịu dàng quá, anh mang đến niềm vui cho một đứa trẻ, trong một buổi tối đặc biệt và khiến nó thêm nhiệm màu, nhưng tất cả những gì anh nói khi nhận dc lời cám ơn của ông bố đó, không phải là “không có chi” mà là “đó là vinh dự của tôi”. Thật tình em cũng ko biết dùng từ gì để nói về anh nữa cả, chỉ biết, yêu anh rồi thì làm sao còn để mắt dc đến bất cứ ai đây.

Tiếp theo là sự kiện ngày 13, có thông báo về lễ hội Dragon Sale năm nay sẽ do anh tuyên bố khai mạc. Lễ hội từ thiện Dragon Sale là sự kiện hàng năm của trường Dragon, trường cũ của anh. Dragon School là trường trực thuộc Oxford,dành cho học sinh tiểu học.Cho đến trước khi Tom ra trường thì đây là trường nam sinh (1994),sau đó trường mới tuyển nữ sinh. Cũng giống như Elton,đây cũng là trường nội trú dành cho con nhà giàu. [Thiệt tình là anh rất có đk, môi trường cũng như giáo dục tốt nên không khó hiểu khi anh trưởng thành và giỏi giang như thế. Chỉ là 1 điều, anh từ nhỏ đã học toàn trường nội trú, ko có dc về nhà như những học sinh bt khác, mặc dù môi trường đó tạo cho anh tính tự lập tháo vát, nhưng cũng có thể hình dung dc có lẽ anh rất cô đơn]. Thông báo của lễ hội và lời phản hồi của anh như sau

“Chúng tôi rất vui mừng được thông báo rằng diễn viên kịch và màn ảnh rộng đang được yêu mến Tom Hiddleston ( ra trường năm 1994) sẽ khai mạc Hội Chợ Giáng sinh Từ thiện Dragon lần thứ 69 tổ chức vào năm nay. Tom rất mong được quay về ngôi trường cũ của mình vì anh ấy thực sự rất quí trọng kỉ niệm khi việc diễn xuất đã giúp anh ấy giành được giải thưởng Balloon Debate năm 1993 [Móa,12 tuổi đã giật giải nhờ diễn xuất rồi ;A; Nghệ thuật nó ăn vào máu rồi]- đến đây chắc bạn đã nhớ ra năm ngoái Tom đã sắm vai phản diện Loki trong bộ phim bom tấn của Hollywood The Avengers và phim War Horse của đạo diễn Steve Speilberg cùng phim Midnight in Paris của Woody Allen,cũng như thủ vai chính trong phim do BBC sản xuất Henry V và hoàng tử Hal lúc trẻ trong Henry IV phần 1,2.”

Sau đây là lời của Tom khi nói về trường Dragon:

” Tôi đã học tại trường Dragon trong 1 phần đời của mình. Tôi không nhớ rõ mình đã ‘học’ đúng nghĩa được những gì vì với tôi, lúc đó mọi thứ đều thật thú vị, và khi hồi tưởng lại ,tôi nhận ra rằng tôi đã học được tất cả mọi thứ, kể cả những bài học đắt giá nhất, đó là sự ham hiểu biết, tự nhiên, trí tưởng tượng, lí thuyết, thực hành luôn luôn thú vị . Đó là tiêu chí trong giáo dục để mở mang trái tim,trí óc và cơ thể theo tất cả mặt chúng ta có thể phát triển được. Tôi đã khám phá ra rất nhiều điều trong quãng thời gian theo học tại trường Dragon,tình yêu đối với văn học và ngôn ngữ, đam mê với môn bóng bầu dục và chạy bộ, việc không phù hợp với trò Cricket, sự tự lập của mình, và cả vài người bạn thân thiết nhất của tôi nữa. Tôi cảm thấy rất vinh dự khi được mời quay trở lại trường để khai mạc Hội chợ Dragon năm nay. Tôi nhớ mình đã từng bị thôi thúc bởi Ronnie Corbertt, khi ông ấy khai mạc Hội chợ và lúc đó tôi mới 8 tuổi (E Block). Tôi không hi vọng có thể tạo ra sức hút lớn như thế giống ông ấy. Nhưng tôi sẽ cố gắng làm tốt hết sức có thể . “

Dịch: Os

Và đây là ảnh của sự kiện này diễn ra hôm 15

Thật là phong cách mị dân =))=)). Đùa chứ anh có tố chất làm chính trị lắm đấy Tom ạ.
Còn đây là ảnh với các fan của anh. Làm sao mà các fg ko đến dc khi nghe tin có anh

Trong số các fg đến đây, có một câu chuyện dc kể lại rất đáng yêu, đó là 1 bạn nữ làm cho anh 1 chiếc vòng tay và gửi cho bạn mình mang đến lễ hội tặng anh. Hành trình đem tặng rất suông sẽ, dù ko có dc bức ảnh nào, nhưng mà nghe bạn ý kể lại thấy mát hết cả lòng dạ.

“Không có gì mà. Thực sự mà nói cậu không phải cảm ơn tớ đâu,thật là ngạc nhiên khi được có cơ hội gặp anh ấy VÀ đưa cho anh ấy chiếc vòng tay của cậu làm. Ước gì tớ có thể xin được 1 pô ảnh nhưng xin lỗi nhé không kịp có cái nào cả :P Tớ không thể chụp được với anh ấy tấm nào vì khi đó anh ấy đang đứng trong 1 đám đông hỗn độn và tớ không muốn trở nên vô duyên , nếu cậu hiểu ý tớ muốn nói gì ?NHƯNG thật sự là :) Anh ấy đã đứng khai mạc cho buổi hội chợ ở London và tớ đã có mặt ở London khi đó … Tớ đã có cơ hội mở lời chào, được anh ấy ôm, đưa anh ấy chiếc vòng cậu làm, và có 1 cuộc nói chuyện nho nhỏ với anh ấy trong khi đang bị đẩy đi, cố nán lại, blah blah…Anh ấy đã nói rằng : “Anh cảm thấy rất vinh dự, darling. Làm ơn hãy nói với bạn gái tài năng này là anh rất muốn gặp bạn ấy một ngày nào đó, và thực sự cảm ơn em rất nhiều” và anh ấy đã đeo nó vào tay mình…Tớ đã nghĩ mình nên kể ngay với cậu đấy.”

Hai bạn trẻ này thật đáng yêu, và anh cũng thế. Có thể nói cả hai bạn đều “được”, ng` làm quà thì dc anh nhận, dc anh đeo vào tay, dc anh trân trọng, còn ng` đưa quà thì dc nói chuyện với anh, dc anh cảm ơn, dc anh ôm. Đúng là gato quá mức với mấy em ý.

Cũng trong ngày hôm đó, anh có 1 shot ảnh dc công bố bởi nhiếp ảnh gia Vincent Grieve, mình thì không biết anh có 1 bộ photoshot hay chỉ là 1 bức ảnh này thôi, nhưng phải công nhận là mình rất thích bức ảnh trắng đen này. Không bàn đến kĩ thuật vì mình ko rành, nhưng cái thần thái chộp dc của anh trong bức ảnh làm tim mình lỗi cả nhịp. Anh này công bố ảnh kèm với tw như sau

Vincent Grieve @vincentgrieve
@twhiddleston Pleasure meeting you today, thanks for the shots, hope you enjoy them as much as I do ^_^

Nghe thiệt là sặc mùi fanboy, đó là còn chưa kể trên fb của anh này, anh ấy đã khen Tom rằng, Tom rất charming đó. Chuyện, nhìn 1 ng` đẹp làm sao ko nao lòng dc

Phút sâu lắng của anh. Rất tâm trạng

Sau đây là bộ fanart rất đáng yêu của bạn hashtag trên tumblr vẽ cho anh, lấy cảm hứng từ các vai diễn, các hành động, các phát ngôn của anh, vô cùng đáng yêu. Thích nhất là cái đầu quăn tít của anh do bạn ý vẽ, quá đáng yêu

Vụ anh lấy khiêng của Cap và búa của Thỏ để chơi

Thói quen tw song of the day của anh =)). tw đến cháy máy luôn

Vai diễn Bill trong phim Suburban Shootout

Vai Oakley trong Unrelated, cảnh naked nhảy xuống hồ của anh =))=)).

Phát ngôn “uncontrollably excited” của anh

Vai Edward trong phim Archipelago, đoạn với con tôm hùm =))=))

Tom đọc truyện Dracula

Magnus trong Wallander

Cap Nic trong War Horse

Tom và cái quần vàng ở Iceland =))=))

Tom ở Dragon Sale. Cute quá

Rồi, tiếp theo là 1 chuyện rất quan trọng, nghi án Tom có bạn gái. Cái này mình đặt vào nghi án thôi, vì thật tình ko tìm dc thông tin gì cụ thể về chị Sian cả, chỉ biết chị bằng tuổi anh, học cùng anh ở RADA và hai ng` là bạn thân lâu rồi. Còn chuyện có ng` bảo chị có gia đình rồi, có ng` lại bảo chưa, thiệt tình là ko biết sao mà lần luôn. Từ giữa tháng 11 và tháng 12 trở đi, anh tham gia rất nhiều sự kiện và hầu như lúc nào có anh là có chị Sian, thế nên tin đồn hai anh chị hẹn hò đang trội lên. Cá nhân mình ko có vấn đề gì với chuyện này cả, anh yêu thì mình càng mừng. Chị Sian mang nét đẹp đằm thắm, dịu dàng, có chút gì đó đoan trang, thông minh, thật tình so với anh quá hơn thì chị có hơi đứng, nhưng mà kệ, yêu thì yêu chứ lo chi nhiều, và chị cũng là ng` có tài lắm đó, giọng cũng mê hoặc như anh vậy đó. Chả có gì để ko vừa lòng hai anh chị nếu họ yêu nhau cả. Nhưng mà có 1 bộ phận cá Bống rất hư, ko chỉ phản đối mà còn bày đủ trò khủng bố tw của chị ấy, nhìn mà thấy thương. Sao có nhiều ng` ko chịu hiểu thực tế và mơ mộng nhỉ, yêu quý Tom là thật, nhưng muốn gặp muốn lấy anh à, nhìn lại bản thân cái đã. Anh ko thuộc sở hữu của ai cả, chẳng phải thấy anh vui vẻ béo tròn thế này đã vui lắm rồi sao, chả lẽ cứ muốn anh 1 mình cô đơn mãi . Hâm quá.

Anh chị ở ATP final

Anh chị ở The Bodyguard Press Night After Party

Anh chị đi ăn tối ở nhà hàng Ý sau buổi concert tại nhà thờ St’ Paul

Anh chị ở Django Unchained – Private Screening tối 14

Có thấy anh rất vui ko? Anh vui là dc rồi, sao phải xoắn. Tội chị Sian bị chửi rủa đủ kiểu, nhưng chị ấy có các Bống chân chính đứng bên cạnh, giúp chị aấy, chị ấy hiểu mình dc ủng hộ và đã xử đám sâu kia rồi, rất là ngầu. Thích chị rồi đấy, mạnh mẽ. Hai ng` có yêu thật thì cứ yêu đi nhá, em ủng hộ.

Sự việc cuối cùng trong tuần rồi, đó là tw của anh về việc anh nhận dc sách ảnh của Project Wendy. Anh vui như hội và anh tw liên tục cả đêm qua, đáng yêu ko biết nói sao luôn. Đây là bằng chứng anh mang đi khoe vì hớn

16/12/2012: ” Dành cho tất cả những ai đã tập hợp nên món quà này, các bạn quả thật quá điên rồ, ngốc nghếch và vui tính. Tôi thật sự rất xúc động, và cả ngạc nhiên nữa.”

 “Thật sự rất cảm động và tôi đã cười vỡ cả bụng khi xem một số bức tranh ở trong này” =)))) (5 phút trước)

“Tôi rất tự hào khi được những người duyên dáng, tốt bụng và đầy nhiệt huyết như các bạn dõi theo.”

Cả đêm qua anh rất là vui, anh vừa đọc vừa tw, anh cám ơn mọi ng` và mình cũng vui lây. Page có project làm quà cho anh nè, và mọi thứ cũng sắp xong rồi, sẽ gửi anh làm quà sinh nhật. Và mình rất có niềm tin cuốn scrapbook handmade đó sẽ dc anh tw như thế này. Gì chứ tấm lòng của fan anh rất là trân trọng, huống chi lại là 1 món handmade, từ một nơi xa hôi như thế.

Tối qua giống như dc lên dây cót tinh thần vậy, rất là hớn và muốn làm 1 lèo cho xong và gửi anh luôn đây. Vui quá. Làm quà mà biết quà của mình dc ng` nhận trân trọng, thật sự rất là hạnh phúc.

Mai sẽ bắt đầu quá trình hoàn thiện, và biết rằng công sức của mình sẽ đơm trái ngọt.

Ps: có hai thứ ngoài lề muốn nói đến, 1 là anh dạo này hớn quá nên có thêm mục tw Poem of the day – Thơ của ngày nữa và vì thế mà dc nhìn thấy các Bống Vn rất rất là chăm chỉ và tài năng [hay nói thô bỉ như em Lam Vũ là anh quẳng cho cục xương thì gặm đến ko còn 1 mẩu =))=))] Bài thơ cũng dc dịch tiếng Việt nhá, mà dịch rất là yêu. Cám ơn em Vũ nhá, dịch tốt lắm á

Những bản ngã vĩ đại

Tôi không ngừng nghĩ về những người vĩ đại thực sự.

Những người ghi nhớ lịch sử linh hồn từ trong bụng mẹ

Qua những hàng lang ánh sáng, nơi từng giờ được tạo ra từ mặt trời

Vô tận và ngân nga. Tham vọng đáng yêu của họ

Là những bờ môi ấy, thấm ánh lửa hồng,

nên kể về Linh Hồn, bao bọc hoàn hảo trong những lời ca.

Và kẻ lượm lặt từ những nhánh cây Xuân

Những khao khát cháy bỏng trượt dài trên thân thể họ

như đám hoa nở rộ.

Điều đáng giá là vĩnh viễn đừng quên

Niềm khoái cảm đích thực của dòng máu ứa ra từ những mùa xuân không tuổi

Xuyên qua những dặm đá trong từng thế giới trước hành tinh của chúng ta

Đừng bao giờ phủ nhận niềm vui thích dưới ánh nắng ban mai mộc mạc

Hay sự đòi hỏi tình yêu vô cùng

Đừng chậm rãi cho phép những chuyển động bao phủ

Cùng thanh âm và sương mù, sự nở hoa của tâm hồn.

Bên những đụn tuyết, bên ánh mặt trời, trên những cánh đồng cao nhất

Hãy xem những cái tên được tung hô bởi biển cỏ du dương

Bởi những dải mây trắng muốt

Bởi những lời thì thầm của gió trên bầu trời đang lắng tai nghe.

Tên của những kẻ đấu tranh cho sự sống

Những kẻ đặt lửa sống ở giữa trái tim mình

Sinh ra từ mặt trời, một thời gian ngắn họ tiến tới với hành tinh ấy

Và ghi lên không gian chói lọi danh dự của mình.

Và điều cuối cùng là chúng ta cũng có câu trả lời cuối cùng cho chuyện mắt anh màu gì. Đó chính là “glasz” (tiếng Pháp). Không có từ đồng nghĩa trong tiếng Anh, và mô tả cụ thể thì nó thế này “Cái màu kì lạ lúc thì xanh dương, lúc xanh lá, lúc thì xám, quanh đồng tử lại còn có 1 vòng tròn màu vàng”. Thế nên mắt anh đổi màu theo ánh sáng đấy nhá :)). Con ng` anh ấy, chả có gì là bình thường cả. :))

Ngắm thử các màu mắt của anh [chư đầy đủ đâu]

Màu y như mô tả

1 đôi mắt rất là đẹp, trong veo à :((

 

One thought on “[Hiddles] Just Tom Hiddleston

  1. lão Tom nhà ta có đôi mắt y như có ma thuật…biến biến màu sắc đến chóng mặt….hơ hơ..cơ mà thế mới hay lão Tom nhà ta cái ji cũng quái ko giống bình thường từ tính cách lẫn hình thức bên ngoài…^^ iu anh Tom

Trả lời

