[Hiddles] First clip of Only Lover Left Alive


*Quắn quéo*

Đừng hỏi bạn tại sao bạn lại quắn quéo. Hôm qua bạn dính toàn đạn bom cỡ hoành tráng ko à. Thật là ngóc đầu không nổi. Chỉ có từ tầm 3h đến tối thôi mà lần lượt là 2 clip của Sneak Peak của Only Lover Left Alive và clip thứ 2 từ buổi chụp ảnh cho tạp chí Flaunt của anh.

Đôi mắt anh thật sự rất đẹp. Anh ko đẹp, nhưng có điểm nhấn trên mặt là dc òi =)).

Vào chuyện chính. Đúng như mình nghĩ, OLLA của bác Jim tham gia giờ chót, khá cấp bách nên nói chung thì cái poster cũng tạm bợ mà trailer cũng chẳng có. Nội dung phim cũng rất hạn chế đến nỗi hôm kia đọc 1 bài viết trên 24h.com.vn giới thiệu về các tác phẩm tranh giải ở Cannes, khi viết về OLLA chỉ có 1 câu duy nhất “Nội dung dễ thở nhất, chuyện về hai vampire yêu nhau cả thế kỉ”. Nói thiệt nha, dưới tư cách là 1 khán giả coi phim thì với 1 cái giới thiệu nội dung như trên thì mình chả thèm coi đâu. Twilight phiên bản ng` lớn à. Twilight version Cannes à. Ko đâu. Ko ghé mắt vào coi đâu.

Thế nhưng hôm qua, sau khi giới thiệu bộ sountrack và vài dòng chia sẽ của bác Jim về nội dung phim cho thông tin trên Cannes, thì phim cũng kịp cho ra mắt 2 Speak Peak cho ta cái nhìn đại khái về tạo hình nv và có lẽ, 1 ti tí quan hệ của họ.

Speak Peak thứ 1 là của Tom và cô Tilda, là Adam và Eve, hai nhân vật chính của chúng ta, tình nhân hàng thế kỉ.

Hôm qua mang khoe 3 ng` mình quen coi clip, cả 3 đều thốt ra câu đầu tiên là “trai của mày đó hả? – Ông Tom đó hả? ” họ đều bảo không nhận ra anh. Đùa chứ mình còn shock nói chi các bạn. Nhưng nghe dc câu này thì thấy thích lắm. 3 ng` ko phải fan anh, chỉ phải chịu đựng sự khủng bố fg của mình thôi, họ quen mặt anh lắm chứ, nhưng đều phải thốt lên ko nhận ra, anh lạ quá, mình cảm thấy đó là bước đầu thành công. Ít nhất trong nhân vật, anh không bị nhận ra.

Thứ 2, nói về clip. Ko bàn đến cái sự tim quắn 1 mẩu vì tạo hình quá đẹp. Đẹp hơn cả Loki của anh thì mình thích cảm giác mà clip mang lại, cảm giác về 1 tình yêu, rất đỗi tuyệt vọng, nhưng cũng rất dữ dội. Thật sự là [theo cảm nhận của mình], không có 1 chi tiết, 1 khung hình, 1 biểu cảm nào của clip này thừa cả. Mình thích biểu cảm của cả anh và cô Tilda luôn [cái này ko khen ko dc, cô Tilda đẻ ra anh dc, cô hơn anh 20 tuổi mà tạo hình cô trẻ kinh khủng, rất là hợp 1 cặp tình nhân chứ không bị chênh lệch tuổi tác]

Đầu tiên là cái cảnh Eve trở về, ánh mắt Eve là niềm vui, xúc động, nhưng thuần là niềm vui, chờ mong.

Cảnh Adam mở cửa xuất hiện, dừng 1 chút, rồi bước ra, rồi nhìn, rồi bước xuống bậc thang và chìa tay ra cho Eve. Chỉ có vài giây đó thôi mà mình thích kinh khủng cái biểu cảm của anh, đi từ ngạc nhiên, đến buồn bã. Lúc bước ra khỏi cửa trông rõ là buồn, nhưng vẫn ko cưỡng lại dc niềm vui khi gặp ng` yêu dấu, vậy là bước lên, là chìa tay ra kéo cô ấy vào lòng. Từ đây là chuỗi cảm xúc trộn lẫn giữa nhớ nhung, giận dữ và yếu đuối của Adam mà mình cực kì thích qua cách thể hiện của anh. Anh giận, nhưng anh ko thể ghét cô ấy, vì anh yêu cô ấy, yêu nhiều lắm, yêu đến độ khiến anh yếu đuối chỉ muốn ôm chặt lấy cô, chỉ muốn vùi mình vào mái tóc cô.

Quả thật, Loan có bảo anh yếu thế trước “nội lực” của cô Tilda. Nhưng mình nghĩ đó là yêu cầu nhân vật, là Adam yếu thế trước Eve. Cảm giác như trong tình yêu này, Eve đến rồi đi, rồi trở về, luôn có Adam ở đó chờ cô, biểu cảm của cô luôn rất tự tin, nhiều tình yêu, nhưng ko có hối hận, xin lỗi, cô mỉm cười, cô hạnh phúc trong vòng tay anh. Adam thì khác, cô trở về, anh đi từ bất ngờ [chứ ko ngạc nhiên] đến buồn bã, rồi giận dữ, rồi yếu đuối tuyệt vọng trong việc nắm giữ cô, ôm thật chặt lấy ng` anh yêu. Cái xiết tay kết thúc clip mình thích kinh khủng. Cái xiết tay thật sự “trở về bên nhau”

 

 

Đến clip thứ 2 là clip có 4/8 nhân vật của phim, trong đó ngoài Tom và cô Tilda còn có Mia và Anton.

Ban đầu chưa coi lip, mình cảm thấy Mia là mắt xích yếu nhất trong dàn dv này, khá lo cho cô nàng. Nhưng mình đánh giá đúng, Mia chính ra gặp những vai bùng nổ, cô đóng tốt hơn nhiều so với những vai bị đóng khung. Cái cách Mia đòi hỏi, nhõng nhẽo, cả cái chun mỏ thôi cũng khiến mình khá an tâm về nhân vật cô em gái Ava này. Anton mình chưa nói dc nhiều. Tom trong clip này cũng ko ấn tượng dữ dội bằng clip đầu. Có ấn tượng chăng là cái sự “quá đẹp” của Adam. Tóc đẹp, mắt đẹp, dáng ng` đã đẹp còn chơi quần bó sát đi giầy boots cao cổ, áo khoác cũng đen. Nói chung đen nguyên cây mà ấn tượng. Nhất là đôi chân miên man miên man =_=

Coi xong hai clip này khỏi nói mình bấn thế nào đi. 123 phút phim mình thật sự rất mong chờ đó

Trước mình không nghĩ OLLA dc đánh giá cao. Mình biết bác Jim là dạng tai to mặt bự trong giới, biết cô Tilda, bác John Hurt ko phải tầm thường, nhưng mình vẫn nghĩ OLLA ko có khả năng tranh đoạt gì cả trong 20 phim đề cử. Mình nghĩ nội dung nó dễ thở, dù là về chuyện nhân sinh thì cái nền của nó vẫn là tình yêu, âm nhạc, trong khi Cannes chuộng tả thực, khốc liệt, tệ nạn, tội ác…..nhưng thật không ngờ là OLLA đứng thứ 8 trong top ten dc đánh giá cao tại LHP lần này. Là phim tham dự giờ chót trong 20 phim, lọt vào top ten dc đánh giá cao và đứng hạng 8. Thật ko tệ chút nào cả. H chỉ mong chờ phản hồi của các nhà bình luận thôi.

Nhân tiện nhắc đến chuyện chờ nghe khen, hôm qua mò dc clip Red Carpet của BAFTA TV Awards thấy có clip phỏng vấn Sir Simon Russell Beale, bác này đóng cùng Tom trong The Hollow Crown thì bị anh phũ, đóng cùng anh trong The Deep Blue Sea thì anh là vai giật vợ, cắm sừng bác. Thế nhưng mà khi dc hỏi về anh, bác đã nói về anh với tất cả sự yêu mến và trân trọng. Có trân trọng và yêu mến anh thì bác mới gọi anh là “the most amazing creature” [Tạo vật tuyệt vời nhất trên đời] là “great actor”

Interviewer: […] Can you talk a little bit about that [the Hollow Crown] and working with, of course, the luminous Tom Hiddleston?

Sir Simon Russell Beale: Yeah, indeed, I saw him a couple of days ago looking even more luminous than usual. Um, he’s –

Interviewer: Always does. I don’t know why!

Sir Simon Russell Beale: I know, he does, doesn’t he. He – he – sort of brushes up really well. […] And Tom was extraordinary. I mean, my character had the closest relationship with Tom than with anybody and he’s the most amazing creature. And he’s developing all the time. That sounds terribly patronizing, doesn’t it? But I feel like an elder statesman – he IS developing all the time and, um, yeah, great actor.

Cái “great actor” của bác ko chỉ có ý nghĩa với trai nhà mà còn có ý nghĩa với mình lắm đó.

Số trai nhà máu chó quá, THC của anh đụng toàn hổ báo cáo chồn, đề cử vai chính thì ko lại thiên tài Ben W, đề cử phụ thì ko bằng bác, nhưng có câu ghi nhận này của bác mình thấy mãn nguyện lắm, thấy mọi nổ lực của anh hóa ra không hề là vô ích

Bác bảo anh tiến bộ liên tục, vì anh nỗ lực nhiều lắm bác ơi. Bác còn bảo anh  ngày càng “lấp lánh” nữa, chả biết sao mà cứ mỗi lần gặp lại thấy tỏa sáng hơn =)).

Ngoài lề, bác thì ko nói nha, còn cái anh pv bác ấy, mồi câu hỏi cho bác ý, sao mà fanboy Tom kinh thế ko biết.

Bởi nói cái lão này này, làm thế nào mà cưa trọn cả đồng nghiệp, tiền bối và cả báo giới thế này ko biết nữa. Với 1 Sir thế này khen anh thì mình càng ngày càng có niềm tin vào anh hơn. Chào  mừng bác đến với bộ sưu tập các lời khen của giai =)).

Tiếp theo là tối qua thấy hội 3 ng` gồm chú đạo diễn, Tom và chị Hayley bàn nhau đi ăn tối ở nhà chú đạo diễn, chú nấu, để trò chuyện tâm sự và cùng bàn thảo kế hoạch cho phim Close Enough sắp đến. Điều này đồng nghĩa Tom đã từ Hungary về lại Anh rồi. Cuối tuần rồi anh bị bắt gặp ở thủ đô Budapet đó, đi “theo dấu Capa” như anh từng nói.

Và đây là ảnh dc chia sẻ trên tw của chú Paul. Eo ôi trình tự sướng của anh phải gọi là đỉnh cao ý =)). Tay dài có lợi quá ha anh.

Cuối cùng là clip của tạp chi Flaunt Magazine vừa tung hôm qua. Mờ ảo, lão lại đọc thơ. Khiếp, sợ anh luôn ý

Kết thúc 1 ngày thủng tim :))

5 thoughts on “[Hiddles] First clip of Only Lover Left Alive

  1. Thấy clip tung ra nên đã ra ra vào vào nhà Romy rình bài phân tích + cảm nhận. ^^~

    Biết chắc chắn là tất cả đều bị nổ tim mà…

    Romy ơi, cho mình hỏi xíu. Romy có biết anh sống ở đâu bên Anh không? Chỉ sống 1 mình đúng không bạn?

    1. Anh ở London, trai thủ đô đó, nhưng mình cũng chỉ biết thế thôi, ko rõ cụ thể khu nào. Có lần nghe anh nói về các địa điểm yêu thích ở London thì anh có nhắc đến chuyện hay dậy sớm từ 4h sáng, chạy dọc bờ sông Thames, ở khu South Bank. Đại khái chắc anh ở gần đó. Anh có nhà, ko phải căn hộ. Và nếu hỏi về sống với gia đình ko thì anh sống 1 mình, còn có cô nào ra vào ở chung ko thì mình ko biết đâu :)

      1. >_< Cảm ơn bạn :D Mình phải kiếm bản đồ London để "khoanh vùng" thử xem sao. Tự dưng hôm kia, mình muốn viết drabble về anh, ship nhẹ nhàng với 1 vài cô mình thích. Nên phải lượm lặt thông tin. Dạo này mình cũng đang tích cực kiếm tiền + cầu may để mong có ngày được gặp anh, Romy ạ.

  2. Quẳng vào đây kẻo sau này lạc mất. Thêm 1 tiền bối nữa khen anh. Chú David, nếu có ai coi The Walking Dead chắc nhận ra ngài Governor đây. Chú ấy đóng với Tom trong The Hollow Crown luôn. Chú khen mà mình ko dám nghe luôn ý, tại vì nổ banh mũi mất thôi hu hu hu.

    Giai ơi, anh bỏ bùa gì ng` ta vậy anh

    Interviewer: Was Tom Hiddleston a big part of that series and what makes him one of our very brightest, young talents?

    David Morrissey: You know, it’s hard that, I think you know that – the thing about Tom is that he’s just… his intelligence just shines through, I think. I think he’s a wonderful actor emotionally, but I think in Hollow Crown, we see his, his intelligence as a man. He’s a very sensitive man. Uh, he ain’t hard to look at either, you know, he’s easy on the eyes. He’s got all those attributes but knowing him as a person, you know… he’s a friend of mine. He’s such a great guy, you know, and he’s a really generous person, so I wish him so much success. He’s gonna have it anyway, but it couldn’t, it really honestly couldn’t happen to a nicer man. He is so great. So, I think the Hollow Crown showed him in all his glory as well.

Trả lời

