[Movie] Now you see me


Vừa đi xem NYSM về, cảm giác có chút xíu thất vọng, dù là mình cũng ko quá trông đợi vào bộ phim này đâu.

Trước tiên, mình nghĩ, đây là 1 bộ phim có ý tưởng rất hay, mới lạ, thú vị, đánh vào 1 thứ gọi là “ảo thuật”, là một môn nghệ thuật đánh lừa thị giác, đánh lừa tâm trí, nó cũng giống như Điện Ảnh vậy, nên mình kì vọng vào phần hình ảnh, góc quay của phim khá nhiều, và cũng thất vọng phần này khá nhiều. Những cảnh quay sân khấu, quay phim cố tình xoay tròn, tạo cảm giác rộng, nhưng mà nó ko cho dc cảm giác rộng, nó cho mình cảm giác chóng mặt nhiều hơn. Có những lúc hình ảnh nó quá rối khiến mình ko nhìn thấy gì rõ ràng luôn, cảm giác hình ảnh nhòe cả, khá bực. Những cảnh rượt đuổi bằng xe quay quá hẹp, ko có những cú lia máy dài, cái cách nó tập trung vào nv không tạo dc cảm giác “đua” đã như Fast 6 mà thấy bị ngộp, cũng ko có những cảnh rộng nữa, dù cái này có cho là vì mục đich phim. Cảnh rượt đuổi ng` thì dùng handcam, run bần bật và chóng mặt quá ko chịu dc =_=

Về những màn ảo thuật. Mình đi coi phim vì thích trailer của nó, thích cái ảo diệu của nó, nhưng đáng tiếc, những cảnh ảo thuật toàn bộ đã lên trailer cả, đây là điều khiến mình rất thất vọng, cũng chính vì trailer mà cái đoạn két sắt và cái gương mình ko hề ngạc nhiên, cũng ko hề bị dẫn dắt, đoán dc toàn bộ phần còn lại. Đoạn ảo thuật cuối đúng là đang bị kéo lên cao mà cắt dây cái bụp đó, rất chớt quớt và thấy như bước hụt chân vậy, thất vọng lắm. Mình nghĩ nó save the best for last, nhưng cuối cùng lại chẳng có trò gì ngoài màn biến thành tiền “giả” cả =_=, mà cảnh này cũng lên trailer rồi, thật quá buồn luôn.

Về nhân vật, phim này phạm phải việc sử dụng quá đông nhân vật thành ra ko có nv nào đáng chú ý, cả 4 bạn ảo thuật gia đều nhạt, đúng nghĩa chỉ làm ảo thuật và trình diễn chứ ko có bg cá tính gì cả, vai của bác Cain giống cameo quá. Vai của chị cảnh sát thừa ko biết để đâu luôn, cũng ko hiểu cần nv đó làm gì luôn [có lẽ đánh lạc hướng vụ nguồn gốc câu chuyện chăng]. Tâm điểm chỉ có vai của chú Mark và vai của bác Morgan thôi, hai nv này thì ổn, hai dv cũng rất là tuyệt vời, đặc biệt là chú Mark. Thật ra từ đoạn đầu, mình đã đoán dc anh trùm là chú rồi, vì cái dáng ng` của chú nó ko có cao và cũng rất đặc trưng, nhìn từ sau là biết ngay luôn, khỏi đoán nữa] nhưng suốt quá trình phim, 1 chút sự đánh lạc hướng của chị cảnh sát Interpol và biểu cảm của chú rất tuyệt, làm mình cứ muốn xem có gì cho màn chót. Thích nhất đoạn biến đổi cảm xúc của chú, 1 lần ở đoạn nói về quá khứ cái chết của cha, đoạn phát hiện cái két là đồ giả, và đoạn cuối khi chú trở mặt thật. Tuyệt vời. Tim quắn 1 mẩu vì chú đây. Bởi bảo mình ko bực sao dc khi cách đây 2 hôm có trẻ trâu dám bảo dàn dv của Marvel toàn dv hạng B, trừ Robert DJ, thiệt muốn tát nó chết luôn. Chú Mark, chú Jer của mình.

Về câu chuyện, nói chung nó là 1 câu chuyện ổn, tiết tấu nhanh, dồn dập, nhưng mà ko che nổi sạn =_=. Dạo này mình rất nhạy với sạn, chắc chắn ko phải vì khó tính mà là vì phim ko che dc giới hạn logic của nó. Có rất nhiều plot hole trong phim mà lớn nhất chắc chắn là màn cuối phim, về chuyện bác Morgan bị hạ đó, rất khiên cưỡng. Thật ra vụ gài bẫy đó chỉ cần 1 luật sư giỏi là đủ để lật kèo rồi, làm gì có chuyện bị bắt dc. Nếu phim làm thêm chút xíu nữa, làm thêm là cái bác Morgan sợ là bị bác Cain trả thù, nghĩ mình là đứng sau mọi chuyện, sợ bị thanh toán nên tự bảo toàn bằng cách nhận tội vào tù ý, thì nó hợp lí hơn.

Mạch phim nhanh, gọn, nhưng mà mấy pha tiết lộ mách khóe làm mất hứng quá, mình cứ có cảm giác nó đặt ko đúng chỗ làm mạch phim nó cứ đều đều ko có lên dc cao trào. Còn những màn ảo thuật ko giải thích, như màn nhảy thành cơn mưa tiền thì mình nghĩ cứ để nó thế là tuyệt vời, vẫn giữ lại 1 chút vẻ đẹp của Ảo Thuật, ảo ảo, thật thật, lật hết mánh có khi lại thành ko hay.

Nói chung đây là 1 phim ổn, giải trí cũng dc, ko phí tiền, nhưng không phải là 1 bộ phim hay, tiếc cho ý tưởng ban đầu quá tốt của nó.

Mình chấm phim 7/10, thêm nửa điểm cho diễn xuất của chú Mark, 7,5 đi.

Ps: Các bé Minion ơi, hẹn các bé cuối tuần nha.

Ps 2, ngắn gọn về vài phim đã coi mấy hôm nay

– Mình cũng coi The Great Gatsby rồi. Về phim này thì ngắn gọn thôi Thú thật là ko biết phải viết gì, nhận xét thế nào về nó luôn. Choáng ngợp, có lẽ, về mặt hình ảnh và âm thanh.

Rất rất rất nhiều hình ảnh mang tính ẩn dụ cực thích trong phim, âm thanh thôi khỏi nói đi, nghe đến ám ảnh các soundtracks rồi

Còn câu chuyện. Không phải ko hay, ko phải ko đủ, ko truyền cảm, hay đó, truyền tải tốt nội dung nguyên tác đó, nhưng nó thiếu 1 cái gì đó, mà nói ra thật ngu ngốc là hỏi mình thiếu chính xác cái gì, mình cũng ko trả lời dc. Mình chỉ biết thiếu 1 chút gì đó nữa

Về diễn viên, tuyệt vời quá, Leo vẫn ko hổ danh là Leo, thật luôn. Ánh mắt, nụ cười, tuyệt vời. Joel Edgerton xóa cho mình cảm giác anh ko đóng dc vai gai góc [trước h mình luôn nghĩ ở anh ấy có gì đó rất “ng` đàn ông của gia đình”, có gì đó rất an toàn, bình yên]. Carey Mulligan đẹp quá, nét đẹp mong manh nâng niu, làm cho mình cảm dc hết câu nói của Jay khi nhìn nàng, “có phải mỗi bước chân nàng đều tỏa sáng” không. Nhờ Carey mà mình nghĩ, mình cảm dc nv này 1 chút rồi. Tobey….. ko biết nói sao nữa

Cơ mà dù rất tốt, thì anh ko thể hy vọng gì vào vai này ở Oscar đâu Leo ạ. Quá đen cho anh rồi

Mà giờ mới dc chứng kiến bromance của Nick và Jay trên màn ảnh đó, chời ơi quắn 1 cục. Anh là ng` duy nhất gã mời, và anh là ng` duy nhất gã có đến phút cuối cùng luôn.

 Olympus has fallen cũng coi rồi. Có cảm giác hồi tháng 4 túng tiền ko ra rạp cho phim này thật là lựa chọn quá sáng suốt. Dạo này có phải mình coi phim khó tính không mà dạo này các phim có tính logic ko cao thế này coi thật sự rất sạn, như là nhai đất đá rạo rạo ấy, khó chịu cực kì luôn. Làm gì có cái kiểu tác chiến ngu như thế, làm gì có tư lệnh quân đội ngu như thế. Ngôi coi mà tức anh ách. Lại chủ nghĩa anh hùng còn tệ hơn cái Die Hard. Cái này đúng phiên bản lỗi của Die Hard á.

Điểm thích duy nhất là đánh đấm dứt khoát và ăn đạn vỡ sọ, tung máu rất là dứt khoát. Nói chung thích khoản đó

5 thoughts on “[Movie] Now you see me

  1. à ss ơi! cho em hỏi Now you see me á! cái lá bài vs cái cuốn vé ở nhà băng Paris là trong lúc đổi tiền là bỏ sẵn vào luôn phải hok ss?( tức là ông này bị thôi miên ký lên cuốn vé 2 lần?), em thì chắc do cảm thụ phim ảnh chưa tốt hay sao mà em xem rất thích Now you see me (có cảm giác thích hơn cả khi xem IM3, cũng có thể do em thích xem ảo thuật), em cũng cảm thấy nv chị cảnh sát quá thừa, nếu đã cho cái xuất thân của chị bí hiểm, để đánh lạc hướng thì sao hok giải thích ra luôn vậy chị ấy trà trộn vào vụ án này để làm chi, thích nhất cái đoạn “ngu cùng cực” của chú Mark. À! em còn thấy một điểm thiếu logic là làm sao bạn Daniel biết được chú Mark xài đt gì mà tráo đổi cái y chang đã gắn máy nghe lén (đến cuối phim cả 4 mới biết chú là trùm cúi mà!). Còn về chú Merritt, có thật là có thể đọc hết được ý nghĩ trong đầu người khác như chú này hok ss? em vẫn ấn tượng những màn khẩu chiến của chú này vs tất cả mọi người xung quanh
    P/s: white house down hình như chưa ra rạp mà ss! cái hồi tháng 4 là olumpus has fallen mà!

    1. Cái cuốn vé ở nhà bank và là bài có chữ kí là để sẵn, và chữ kí đó lấy từ thẻ tín dụng. Cái này bác Morgan có giải thích đó, làm sao để biết bạn dùng nhà bank gì.

      Chị cảnh sát thừa là vì rõ chị là nv đánh lạc hướng, nhưng đến cuối khi ko phải chị thì lại ko cho chị 1 lý do gì để tham gia vụ điều tra cho nó hợp lí tí, thành ra nv bị nửa với thừa thải.

      Còn Merritt, trên Discovery có cái chuyên mục test your brain đó, em coi thử đi, nó sẽ nói về mấy cái này. Thôi miên là có thật, nhưng còn mấy cái vụ đọc suy nghĩ, nó chỉ là dựa vào ngôn ngữ cơ thể, phản ứng của nạn nhân để đoán thôi.

      Còn ss ko nói phim dở, ss chỉ thất vọng vì ss nghĩ nó còn có thể hay hơn cơ. Ko liên quan gì đến chuyện coi phim nhiều hay ít đâu. Nói chung, vẫn là do mình thích thôi

      Còn trên ss ghi nhầm đấy, coi Olympus has fallen cơ

  2. theo tớ thì bạn hơi khắc khe với Now you see me :) tớ nghĩ phim có new insight, thú vị. kịch bản viết cũng khá tốt, chặt chẽ và khá thuyết phục. ngoài màn “cướp nhà băng” trên trailer thì những tình tiết còn lại cũng hay ho chứ nhỉ :) Tớ nghĩ 2 nhân vật chính của phim là Mark và Freeman, 4 bạn kia chỉ là 4 quân cờ thôi nên ko đỏi hỏi họ phải quá nổi bật.

Trả lời

