[Movie] Movie Marathon – RED 2, The Wolverine


Không biết hôm nay là Thất Tịch, ra đường đi coi phim mà ko hề mang áo mưa, quá liều. May là do ăn ở với lại giáo chủ độ nên ko hề dính 1 giọt dù ngoài trời mưa tả tơi, nhưng chỉ cần ta bước ra là hết mưa, về chui vào nhà mới mưa. Quá ngon

Vài tuần liền ko ra rạp, ko hẳn là thèm phim, vì cũng ko có phim thật sự muốn coi, mà là thèm không khí rạp chiếu nên đi. Xuất đầu tiên mình coi RED 2, và quả thật rất là tuyệt vời. Nói sao ta, cái phim đó nó cũng chả phải loại xuất sắc gì cho cam, nhưng nó mang trở lại phong cách hành động rất cổ điển, đó là hài hước, và thật cool, súng đạn, giết ng` như nghóe mà mặt vẫn tỉnh rụi. Vì thuần chất hành động và cái sự bựa, xạo, cool, cũng như chất hành động cổ điển đó đã khiến mình rất enjoy bộ phim này. Chả cần phải xoắn là tại sao lại thế này thế nọ, chỉ cần biết cool quá, ngầu quá. Nói chung phim có giá trị giải trí rất tốt. Kể cả khi ko ưa anh chàng Lee Byung Hun nhưng mà trong phim này cũng bỏ qua tất.

Ngầu nhất phim là cô Helen. Móa cái đoạn cô ngồi trong xe 2 tay 2 súng hạ 2 xe 2 bên thiệt là ko thể ngăn bản thân la lên.

Thích thứ 2 là bác Anthony Hopkins. Nói chứ, ko phải tự dưng mà bác xh trong vai Hanibal trong sự im lặng của bầy cừu có 16′ mà đoạt dc 1 tượng vàng naked đâu, cái kiểu kiên loạn mà tỉnh bơ của bác ý thiệt quá xá đã ý. Nói thật cho đến h mình vẫn thấy Hanibal của chú Mads thiếu 1 cái gì đó bức lực của bác Anthony đó. Phải nói bác già thế mà vẫn gân ghê

Các nv còn lại đều tuyệt cả, phim giải trí siêu ổn. Thích nhất đoạn xả súng máy. 1 bên thì “ông chết chưa” 1 bên thì “Chưa đâu mày”. 1 bên tiếp “Máy bay tui đâu” bên kia, “trong mông tao này” =))=)). Cute bá đạo luôn ấy.

Xuất thứ 2 mình coi là phim The Wolverine. Nói thật, coi phim cảm thấy rất mệt. Mình thật sự ghét kiểu phim làm dài dòng, tỏ ra sâu sắc mà thật ra là ko có gì. Vì cái cách phim làm dài ra, u ám ra, tâm trạng ra, nó sẽ kích thích mình suy nghĩ, mà mình suy nghĩ mà thấy lỗi logic thì sẽ cực kì khó chịu. Thà cứ như Pacific Rim, hay RED 2, mình công nhận nội dung nó ko hay, nhưng nó ko cố làm cho mình thành hàn lâm, nên mình ko khó chịu với nó. Còn phim này, coi xong đã ko đọng lại gì, mà càng nghĩ thì lại càng ghét.

Nội dung phần này cập rập vô cùng, quá nhiều nv, nhưng lại ko có nv nào dc khai thác triệt để, kể cả nv chính. Nội dung phim lủng củng kì lạ, đặt ra nhiều vấn đề rất hay, nhưng cuối cùng ko giải quyết dc cái nào hết. Nói về các nhân vật

Đầu tiên là Yukio. Em này là mutant, là kiểu ăn nhờ ở đậu nhà Yashida, là thân như chị em với cô chủ. Thật ra tình cảm của em ấy đối với anh Chồn là gì? Mình ko tin là tình bạn. Vì là tình bạn thì em ý đoạn cuối sẽ ko bỏ “ng` thân duy nhất” đối với cả em ý và Mariko lại để theo anh Chồn đi bất cứ đâu. Còn nếu nói em ý chỉ là muốn đi khám phá thế giới, thì ko cần phải đi theo anh Chồn, em này muốn gì???? Ko biết

Tiếp theo là Harada, bảo anh này yêu Mariko, và phục vụ nhà Yashida, nhưng đoạn cuối tại sao lại phản con samurai bạc, anh ta có thể tiếp tục bảo vệ Mariko hay cả anh Chồn, nhưng đâu cần phải phản lại lời thề trung thành. Hơi mất tinh thần võ sĩ đó

Tiếp là ông con trai của Yashida. Chỉ vì tài sản mà muốn giết con gái á……vô lí quá. Của nó cũng là của mình thôi, mà nó đã thể hiện nó ko muốn, thì chuyện nó sang nhượng ko phải ko có, sao phải giết nó?

Tiếp là em Mariko, em ý tại sao yêu anh Chồn? Tình cảm của ẻm và Harada là giề, theo anh Chồn có mấy hôm mà thay đổi thế sao??

Tiếp là anh Yashida. Cả bộ phim, con ng` anh này qua lời kể của xung quanh cứ như thánh ý, 1 ng` dịu dàng và nhiều khát vọng, sao cuối cùng lại ko thể buông tay, và lại trở thành kẻ bất chất thủ đoạn vậy, chỉ đơn giản là sợ chết mà biến chất á, hay là do bản chất có lòng tham. Cái đầu thì hơi khó tin, cái thứ 2 thì, nếu thế ông ta có yêu cô cháu gái ko, hay là chỉ mang cô ta ra làm mồi nhử anh Chồn???

Tiếp là nàng Rắn. Nàng này thừa thãi nhất phim á, show dc cái dáng hot và cái phần lột da quá kinh, còn lại, quá khứ, động cơ là gì, tiền hay lợi ích gì? Tại sao lại phục vụ Yashida? Đến khi cô nàng này chết vẫn mù mờ

Cuối cùng là anh chồn. Quá thật, đây là vai làm mình buồn nhất. Phần đầu phim anh ta xuất hiện dưới hình dáng 1 con ng` ko còn mục đích sống, nhưng đến khi dc đề nghị cái chết, sự giải thoát, anh ta lại ko muốn. Tại sao? Mình tưởng anh ta phải mừng lắm chứ, sau hàng thế kỉ sống và chịu đựng và mất mát. Anh ta dc ví như 1 ronin, samurai vô chủ và ko có mục đích tồn tại, vậy đoạn cuối, anh ta bảo Jean là h ko muốn chết nữa, vậy anh ta có tìm dc mục đích rồi sao????? Đó là gì. Nếu là để Jean ra đi, để mình lại tiến lên, lại sống, thì tại sao lại ko ở lại với Mariko mà ra đi? Rốt cục, anh tìm kiếm điều gì, muốn đối diện điều gì????

Rồi anh ta với Mariko là gì, sao lại abc vậy, đồng cảm? vì điều gì? hay chỉ là thiếu hơi ng`? Đoạn đuổi theo Mariko vào tòa nhà, sao anh ta ko dừng lại tự hỏi, tại sao Mariko lại đến đây, bố Mariko đã chết, thì ai là ng` dùng cô nàng để bẫy anh đến nếu ko phải Yashida. Và khi đã nghĩ ra Yashida, tại sao lại ko nghĩ Mariko là 1 phần kế hoạch hãm hại mình mà còn liều mạng như vậy????

Nói chung mình cảm thấy bộ phim này rất chán, coi rất bực và cả nv Chồn nữa. Mình nghĩ chú Hugh có tài năng và ko nên phí phạm cho cái vai siêu chán này. Và điều buồn hơn nữa, mình nghĩ chú ấy ko có tình cảm với vai diễn này. Đọc nghe phỏng vấn của chú, mình ko cảm thấy đam mê, thấu hiểu và yêu quý nhân vật, chú ko làm cho mình hiểu dc nv của chú, điều này làm mình nghĩ chính chú cũng ko hiểu nv này, hoặc nó đã trở thành 1 sự nhàm chán và cũ rích với chú rồi. Và điều này làm mình buồn. 1 dv ko còn hiểu nv của mình, 1 dv ko còn yêu nv của mình.

Bởi mình tuy thích Loki nhưng ko hề muốn lão Tom gắn bó hoài với nv đó là vậy đó. Có lúc, phải biết dừng lại đi thôi. Fox đang dụ chú Hugh 100tr $ cho 4 phim tiếp theo, mình hy vọng chú từ chối. =_=.

btw, After Credit khá lá háo hức cho fan của XMen DoFP năm sau

4 thoughts on “[Movie] Movie Marathon – RED 2, The Wolverine

  1. tớ chưa coi Red 2, phần 1 có coi rồi, nể ngoại Helen, cầm súng liên thanh tạch tạch tạch cứ như đang chơi play station. chắc cũng phải đi coi Red 2.

    còn Wolverine coi rồi, chán ko còn j để nói. dở dở ương ương, chả có cái j ấn tượng, ngoài chuyện em Mariko đáng giật giải mê trai nhất mùa phim hè năm nay. hết rồi. quên nữa, chân em đó dài ghê.

    trở lại Thor TDW, tớ sợ Loki còn sống quá, chưa bao giờ tớ muốn Loki chết như bi giờ T-T

  2. Đến đoạn anh chồn với Mariko abcxyz với nhau mặt mình cứ đần thối ra tưởng mắt có vấn đề =)))

    Mà gái gú trong phim nhìn cũng chán quá. Có chị Jean ấn tượng nhất phim, em gái Rắn có bo đì nhìn hot thì mấy em nhật còn lại nhìn chán chả buồn nói ‘__’

Trả lời

