[Diary][Hiddles] Long long way to go


Hôm nay lại lên cơn tự kỉ. Khổ quá. Dạo này chu kì đã dãn ra nhiều, nhưng thật sự, thật sự là mỗi lần động đến sự nghiệp của anh, đều có 1 cảm giác tủi thân kinh khủng mà ko cách gì xua đi dc, chỉ có thể lơ qua nó, để rồi lại lên xuống khi có ai chạm tới thôi.

Chuyện xuống tinh thần hôm nay đã là 1 chuỗi từ các ngày liên tục rồi, nhưng đến hôm nay như giọt nước tràn li, cảm thấy rất uất ức và khó chịu. Đầu tiên là vì 1 cái review của 12 year of slave. Không có ý gì đâu, nhưng khi đọc đến chữ “tuyệt tác” mà trong bài dùng để nói về tác phẩm, nói về Mike, tự động nước mắt trào ra. Mình nghiêm túc nghĩ, nếu mình xem tác phẩm đó, có lẽ sẽ dành cả tuần rời xa mạng mẽo các thứ để ôm gối tự kỉ cho xong rồi mới có thể ló mặt ra lại, tương tự với giải Oscar năm sau luôn. Điều an ủi duy nhất là mình hy vọng cảm giác của mình vẫn còn đúng, chứ nếu nó ko còn đúng, nếu thật sự ng` ta đã sải bước dài đến như thế, thì quá là tuyệt vọng với khoảng cách thăm thẳm này rồi.

Đã kềm hãm bản thân, nhưng đến hôm nay thì giọt nước tràn li. Lâu rồi mình ko còn chuyên tâm vào việc phim ảnh nữa. Vẫn có, nhưng ko còn chuyên tâm vì mình là loại ko làm 2 việc 1 lúc dc, quá nhiều Tom trong cuộc sống của mình khiến mình ko còn dành dc sự tập trung cho các chuyện khác, thêm lười nữa. Hôm nay tình cờ nhìn thấy lại 1 anh mà ngày xưa mình rất nể, hay theo để tham khảo các review phim của anh, vì mình thích lối viết rất là tưng tửng và rộng lượng của ảnh, 1 lối viết tìm cái hay kể cả trong cái dở mà mình rất trân trọng, để rồi tình cờ phát hiện ra, anh ấy ghét giai nhà mình, tỏ hẳn thái độ với lão Tom, nói thật, có chút buồn ko hề nhẹ.

Lão Tom, 1 cách nào đó, mình thật sự nghĩ lão gây ác cảm với bọn con trai đó. Ng` không hiểu lão, bảo đảm ghét lập tức, ng` tìm hiểu lão thì sẽ thành fanboy. Cái con ng` đó, từ ban đầu đã gây cho ng` ta cảm giác tự ti ko cùng đẳng cấp rồi. Nhưng dc chứng kiến tận mắt nói ra chuyện đó mới thấy buồn.

Ok, anh ấy là ng` làm nghệ thuật nhưng học vấn cao thì sao, thông minh thì sao, đối nhân xử thế tốt và dc yêu mến vì việc đó thì có gì mà nực cười và nhảm nhí chứ. Mình biết nghệ thuật nằm về thiên tính thẩm mĩ, nơi đó ko dùng học vấn để đo, nhưng mỗi ng` mỗi số, mỗi cá tính mà, lão già như thế và dc yêu mến vì chuyện đó đâu phải lỗi của lão mà lại mỉa mai. Huống chi Tom ko hề là giả tạo [mà thật ra, ai nhìn vào lão phản ứng đầu tiên lại ko nghĩ lão giả tạo chứ]

Cũng may là anh ấy chưa mang kiến thức điện ảnh ra để nói, ko thì có lẽ cục tức của mình hôm nay còn to hơn nhiều. MÌnh biết, mình thật sự biết sự nghiệp của Tom hiện vẫn đang ở loading, ở quá trình mà thôi, chưa đi dc đến kết quả, nhưng thành quả anh nhật dc, sự yêu mến của fan, đội ngũ ng` hâm mộ, tất cả những cái đó khiến 1 ng` ko có thiện cảm nhìn vào sẽ soi và phán ngay. “ôi cái lí lịch của thằng này có gì mà xoắn thế, đã kiếm dc thành công gì đâu, đã dc đóng chinh gì đâu, ngoài cái mã và Loki thì ko có gì” ngay. Mình biết mình ko nên nhìn vào kết quả, mình là fan của anh, mình là đứa hơn ai hết phải hiểu quá trình. Nhưng mà khó lắm, vì vào những lúc này, mình thật sự không thể bảo vệ dc anh, mình ko có chứng cứ, và tệ hơn là mình cũng chẳng có tiếng nói. Henry hay, nhưng Henry có nhận dc gì ko, anh đến cả đề cử cho BAFTA cũng ko lọt vào danh sách chứ đừng nói đoạt giải. OLLA hay, nhưng mình đã dc coi đâu. Mình nói gì đây, những gì mình biện hộ cũng sẽ bị phủi sạch theo kiểu “đâu phải mình tui thấy thế, nó giỏi thiệt thì các chuyên gia cũng thừa nhận rồi, đằng này có gì đâu. Fg thì cái gì ko khen”. Với tư cách là 1 con fg, dù mình có tự tin đến mấy vào cảm nhận và trực giác bản thân, thì hiện mình vẫn là đứa yếu thế hơn tất cả. Và đó là chuyện mỗi khi chạm đến là làm mình đau lòng.

Mình ko phải là 1 đứa ko có tự tin vào nhận định bản thân, nhưng thật sự vào những lúc thế này, mình hoàn toàn yếu thế, càng yếu thế thì càng nghĩ, càng nghĩ lại càng buồn. Ko phải lỗi tại anh, ko phải tại ai cả, chỉ là….em thật sự ko muốn, thật sự ko chịu đựng dc 1 “mối tình dang dở” như hồi với Romy nữa, em rất muốn 1 happy ending. Là em ích kỉ, nhưng mà, em ko ngăn dc.

Tâm trạng hôm nay xuống ko phanh, may mà cuối buổi lại lụm dc phao cứu sinh từ 1 bài viết giới thiệu anh trên báo điện tử rất tuyệt vời.

http://www.yes24.vn/ZineView/5623/16/tom-hiddleston–nguoi-lam-cho-loki-duoc-yeu-men.html

Bài viết thật sự tuyệt vời, đầu tư tuyệt vời, tìm hiểu cũng sâu nữa, và quan trọng là đoạn này

“Thời gian học đại học, Tom tham gia đóng kịch rất nhiều và với trí óc, con tim đã trưởng thành, anh biết rằng mình phải diễn xuất. Sau khi tốt nghiệp Cambridge, Tom theo thi vào RADA – Học viện kịch nghệ Hoàng gia Anh, lớp diễn xuất hệ 3 năm. Biết được mình thực sự thích gì, thực sự muốn làm công việc gì trong suốt cuộc đời mình đã khó, nghiêm túc theo đuổi nó dù có chút muộn màng và từ bỏ những điều đã gầy dựng lại không phải chuyện đơn giản mà bất kỳ ai không có lòng dũng cảm sẽ không thể làm được. Quyết tâm đó xứng đáng để ta tin tưởng và kỳ vọng vào chàng trai Hiddleston đó sẽ làm nên những điều tuyệt vời.”

Không biết anh biên tập viên này là ai, cũng không có ý định làm quen đâu, chỉ là, cảm ơn anh vì đã nhắc mình nhớ, mình yêu Tom vì điều gì. Lâu lâu lại quên mất, chính vì phấn đấu nỗ lực và cả những năm tháng đắng cay, tủi nhục với hy sinh rất nhiều, anh xứng đáng để mình đặt niềm tin và kì vọng vào “chàng trai Hiddleston đó sẽ làm nên những điều tuyệt vời”. Đừng để những kẻ ghen tị làm bản thân mình buồn, hãy để anh làm cho mình vui. Phải tin vào bản thân, tin rằng, mình nhận định đúng. Cố lên. Ko ai vực dậy bản thân mình dc, ngoại trừ mình đâu. Cua mà. Ngang lắm

Nói chung buổi chiều đã dc cứu bởi 1 fanboy [mà thật ra ko biết fanboy ko nữa]. Tâm trạng mình dễ lên, cũng dễ xuống thật. Đang tự hỏi phải làm gì để chuẩn bị tinh thần đến khi coi 12 yos ko bị sụp đổ đây. haiz. Trước mắt thấy ko gì cứu dc rồi đó =_=

Viết 1 chiều tâm tình hoảng hoạn như tàu lượn

4 thoughts on “[Diary][Hiddles] Long long way to go

  1. Lâu rồi mới thấy Cáo viết,vậy mà khi đã viết thì lại được ngay 1 bài khóc ra máu và nước mắt thế này T-T.Là fan girl nên mình ghen tị lắm lắm,thỉnh thoảng lại tức lây sang Benny với mấy lão bên Anh Quốc cùng lứa với anh,mà giờ người ta tung tẩy cả rồi.Anh thì cứ tà tà mỗi năm 1 bộ.Tự dặn mình là phim anh đóng k nhiều,nhưng chất,đóng vai nào ra vai đó.Thời gian còn nhiều,anh vẫn còn cơ hội.Nhưng như Cáo nói ấy,tránh không được những lúc tức tưởi như vậy.Không phải Fan girl thì cái gì cũng khen hay,mà mình biết được anh vất vả thế nào cho vai diễn,anh tâm huyết thế nào cho mỗi bộ phim,mỗi lời anh nói ra mình đều tin là thật.là chân thành,vậy là đủ rồi.Anh mới nổi tiếng,mà lại nổi tiếng qua 1 bộ phim thương mại như Thor,thỉnh thoảng bị chê bai cũng là điều dễ hiểu.Nhưng mình nghĩ là sau Thor 2,các đạo diễn sẽ để ý hơn đến anh,tạo cơ hội cho anh.Năm nay anh mới 32,bác Morgan Freeman còn chật vật đến hơn 40 tuổi mới gặt hái được thành công,sau rất nhiều vai phụ mà.Nên Cáo lạc quan lên,và đừng buồn nữa nhé. :)

    1. Cám ơn bạn, tâm trạng mình khá lên nhiều rồi. Tại hôm qua nhiều thứ quá, lại gặp thêm chính fan anh mà so sánh anh với Benny và bảo anh có cái mã, may mắn hơn, trẻ tuổi hơn, nhờ Loki nên mới dc đến h, làm mình khá là xuống tinh thần.

      Sự nghiệp anh đen như cái đít nồi mà các bạn cứ ảo tưởng nhờ Loki nên đanh đang phất, làm mình thật sự buồn. Anh mà phất thật thì hồi pv GQ đã ko hoang mang đến đánh mất bản thân như thế.

      Nhưng thôi, tự kỉ xong rồi, vực dậy tinh thần rồi. ^^

Trả lời

