[Hiddles] My Man is so strong


Tiếp tục câu chuyện fangirl lão rùa già. Tuần này lão Rùa khoe cho 1 clip hậu trường tập và đóng Coriolanus, quả thật chưa bao giờ mình bị quắn đến như thế này. Bình thường mình là đứa đón nhận tin tức sớm nhất, bấn dữ dội nhất, nhưng cũng là đứa trở lại bình thường nhanh nhất. Nhưng đã hai ngày rồi, cái clip có 2 phút coi đi coi lại không biết bao nhiêu lần rồi, nhưng mà cap hay pause lại lúc nào cũng thấy trào dâng cảm giác yêu thương kinh khủng đối với lão Rùa. Phải nói là cái clip này ảnh hưởng rất dữ dội đến fan đó, hay ít nhất là với những fan có thâm niên và có tâm tư. Cô Sói nói, ảnh hưởng từ clip rõ đến nỗi, bình thường 1 đám fg cùng nhau thì khi có hàng gì mới, toàn post rồi tag gọi nhau ý ới, nhưng lần này, mạnh đứa nào đứa ấy up stt và quắn ko còn nhớ đến đồng bọn, đồng minh gì cả, đủ chứng tỏ, mỗi ng` đều ôm trong lòng 1 mớ feel rất khủng khiếp mà chưa thể đủ lắng để xả ra với nhau. Thế mới biết lão Tom lợi hại.

Điều khiến mình thích nhất nhất ở cái clip này, đó là nó toát lên rất rõ cái hạnh phúc của lão Tom khi được làm việc. Mình đến với lão qua công việc, qua đam mê và tài năng của lão, nên mình biết rất rõ cái sự tỏa sáng của lão khi lão ở nơi mà lão thuộc về, trên trường quay, trên sân khấu. Tom xuất hiện nhiều ở event, ở talkshow, nhưng chưa bao giờ mình được gần anh đến thế trong công việc. Tom ở talkshow hay event vẫn thành thực, dịu dàng nhưng đó là cái anh dành cho ng` xung quanh, còn Tom trên sân khấu, trong công việc, tất cả niềm vui, đều chỉ là dành cho riêng anh mà thôi. Anh cười thật nhiều, thật tỏa sáng, thật hạnh phúc, vì anh được và đang làm công việc anh đam mê, cố gắng theo đuổi cả đời. Diễn kịch cực như trâu như chó, nghe anh ốm lên ốm xuống xót lắm chứ, nhưng mà tận mắt nhìn thấy anh vui đến như thế, thật sự mình vui muốn trào nước mắt. Coriolanus là công việc anh có dc sau gần 8 tháng thất nghiệp. Tính anh không thỏa hiệp nên có thời gian anh down tâm trạng kinh khủng, làm mình cũng rất lo. Rồi nhờ có Coriolanus, mình lại dc nhìn thấy nụ cười rực rỡ đó, sức sống đó, thấy cả niềm vui trong ánh mắt anh nữa. Hạnh phúc lâng lâng mãi không xuống được.

Cap từng cái hình, phút giây nào cũng thấy xúc động quá.

Đây là Tom đang vừa tranh thủ ăn tối, vừa để chị chuyên viên hóa trang fake vết thương giả cho anh. Ung dung ơi là ung dung, ngoan ơi là ngoan, ng` ta làm gì làm, anh vẫn tập trung chuyên môn là ăn. Ngồi kép chân lại để tô cơm lên đùi, ăn dc bằng có 1 tay à, nhìn thiệt là cưng quá đi.

Còn đây là lão Rùa và anh Hadley diễn tập cảnh đánh nhau. Nhìn kìa, diễn tập đó, nhìn mặt anh Hadley đúng kiểu “kéo nhẹ thôi cái thằng này”, còn lão Tom thì nghiêm túc như thật, thật là đáng sợ nha, vậy nên sau khi kết thúc cảnh, lão Rùa liền hỏi thăm anh Hadley có sao không. Con người lão là vậy đó, đụng đến công việc đều hết lòng hết sức, rất tận tâm và nhập vai, không hề kiểm soát dc bản thân đâu, xong thì sau đó lại trở lại là Tom dịu dàng, vì dịu dàng và quan tâm nên mới phải hỏi thăm bạn diễn nhiều như thế. Ánh mắt anh ấy, rặt 1 sự quan tâm thành thật, thế này thì anh có lỡ tay gì đó, cũng có ai mà giận nổi đây.

[Ôi đường cong, đừơng nào ra dg đó kìa :((, khúc nào ra khúc đó. Chỗ nào cần cong thì cong, chỗ nào cần thẳng thì thẳng kìa =_= ]

Nhảy dây, tập thể lực đó, mà vui đến như thế đó, tiếng cười của lão dường như âm vang trong đầu mình luôn. Cười thè cả lưỡi ra kia kìa, cắn lưỡi chưa anh. Đó, thứ ánh sáng đó, thứ niềm vui đó, thuần chỉ dành cho 1 mình anh ấy mà thôi, đẹp đến kì lạ, thuần khiết đến kì lạ.

Hồi coi clip, mình thích đoạn này lắm, là vì cái phong thái ung dung, chậm rãi của hắn, hắn chính là Rùa. Và ngay sau đó, clip chuyển qua Rùa sau khi hóa trang. Cảm giác của mình cho biết đó ko còn là Tom nữa, sự vội vã, sự … có chút khó chịu, cáu kỉnh, có gì đó, với mình, lão đang từ từ chuyển thành Cacius rồi.

Cơ mà công nhận 1 điều là mấy bạn fan nói đúng. Nhìn anh đi với Chris H, Evans riết thì thấy anh gầy ốm, nhưng thật ra không như thế, anh dài ng`, dáng mảnh nhưng không hề ốm chút nào cả, rất cơ bắp nữa là khác. Và 1 câu mà mình nói hoài nhưng vẫn phải nói đi nói lại. Dáng anh sang quá, thật sự đó, cái lưng luôn luôn thẳng rất thẳng, đầu cũng thế, khi cần nói chuyện với ng` hơi thấp hơn thì chỉ có ánh mắt anh nhìn xuống, đầu và lưng vẫn luôn thẳng vô cùng. Đúng dáng quý tộc sang chảnh có khác mà. Rùa à, anh bò nhưng đầu anh luôn vênh cao có phải vậy không?

Còn đây là cái bàn trang điểm của hắn. Ban đầu, mình nghĩ xung quanh dày đặc như thế, hẳn là ghi chú của hắn cho vai diễn, nhưng mà không, nhìn kĩ lại, thì toàn là card chúc mừng cả. Không biết card của fan hay của các đồng nghiệp nữa [nghi là của fan] mà coi hắn dán đầy ra kìa, rồi trên bàn nữa, bên phải, có ai nhìn thấy con figurine Coriolanus không. Bạn tặng cho anh con figurine khi nhìn thấy đã sướng run lên đó, nó chính xác là quà của fan, được anh rất trân trọng đặt ở đó, để anh có thể mỗi ngày nhìn thấy, mỗi ngày ghi nhận tình cảm của họ và sự nỗ lực của anh đã dc đền đáp ra sao.

Nhanh quá. Vậy là thứ 5 này sẽ là ngày anh diễn xuất diễn trực tiếp phát sóng toàn thế giới [nói hơi quá, toàn hệ thống rạp NT trên thế giới thôi]. Trong thâm tâm mình thật sự rất là lo, vừa lo cho anh, liệu có gặp thiên thời địa lợi nhân hòa không, liệu có sự cố gì bất ngờ không, vừa lo cho bản thân không biết có cách nào dc xem anh diễn không. Mình rất rất mong muốn có cơ hội được coi anh diễn, dc coi thứ nghệ thuật thô ráp và chân thực nhất, nhiều tương tác trực tiếp nhất mà anh từng thể hiện. Khả năng dc coi hầu như đã không còn, nên giờ, thật sự, bản cam cũng dc, chỉ cần cho mình vài phút thôi, để mình dc nhìn thấy anh trên sân khấu, nơi anh thật sự thuộc về, để mình dc nhìn xem ánh sáng tỏa ra từ anh như thế nào thôi.

Lại nhắc chuyện sự nghiệp của anh, mặc dù bước qua năm mới, bản thân mình đã phải tự thay đổi, thuyết phục thích nghi nhiều, nhưng mà chủ đề này vẫn là 1 chủ đề rất nhạy cảm.

Hôm nay đọc note của cô Sói, về 1 chuyện chả liên quan gì cả, nhưng có 1 câu trong đó rất thấm, đó là “Con người ta khi bước qua mức bị thu hút ngoại hình sẽ tiến đến yêu thương. Khi đã yêu thương thì tính cách có quái dị một chút cũng sẽ được bỏ qua hết.”. Bản thân  mình nghĩ nó rất đúng, vì có yêu thương rất rất nhiều, mình mới có thể chịu đựng lão Rùa già đến lúc này.

Mình không trách Rùa điều gì cả, thật ra rất an tâm về lựa chọn của anh, quyết định của anh, gu nghệ thuật của anh. Tất cả những điểm này của anh đều hợp với mình, cộng thêm tài năng, sự chăm chỉ và đam mê nỗ lực, Rùa chưa bao giờ làm mình thất vọng hay lo lắng [đến giờ là thế, sau này chưa rõ], cái mình lấn cấn ở anh, chỉ là cảm giác buồn tủi không thể nào buông bỏ dc. Càng thấm thía tài năng của anh, càng cảm thấy con ng` này đáng dc biết đến, đáng dc công nhận, đáng có được mọi thứ tốt đẹp nhất. Tính Rùa không khuất phục, không thỏa hiệp, cực kì kiên định và cho đến giờ, anh không hề bị bẻ gãy. Anh rất rất mạnh mẽ, phải là 1 con ng` vô cùng mạnh mẽ thì anh mới giữ dc nguồn ánh sáng và nụ cười rực rỡ niềm vui ở sân khấu như vậy. Thế nên, con ng` anh không phải là vấn đề, vấn đề với mình, là xung quanh. Và vì thế nó không liên quan gì đến anh cả.

Khi yêu thương nhiều, người ta thường có xu hướng bảo vệ, mình cũng vậy. Tuy nói là mình là đứa rất rạch ròi, ngày xưa mình yêu Romy về mặt tài năng, biết rõ con ng` anh ấy có điểm không như mình thích, mình đã chủ động quên hẳn mặt ấy đi để tận hưởng cái mình muốn. Nhưng 1 cách nào đó, mình luôn có xu hướng suy nghĩ và tìm cách bảo vệ cho những hành động của ảnh, ko phải để cãi cọ hay lên mặt với ai cả, chỉ là để bảo vệ hình ảnh của chính anh trong lòng mình, hoặc là để thông cảm với anh hơn mà thôi.

Nhưng với Tom, hạnh phúc thay, chưa bao giờ mình phải nghĩ như thế cả. Tom không cần mình bảo vệ. Mình không nghĩ mình biết hết con ng` anh, nhưng mình có 1 niềm tin [cho đến giờ, nó đã thành niềm tin tuyệt đối], rằng dù sau này mình có biết thêm điều gì về anh, dù nó là tốt hay xấu, thì nó vẫn sẽ luôn trùng khớp nhất quán với chính con ng` anh mà mình đã biết. Nó sẽ không phải là 1 sự phản bội bản chất nào đó quá ghê gớm, không phải là sự lật mặt giả tạo nào đó quá dữ dội, nó, chắc chắn sẽ chỉ là 1 khía cạnh lại dc khám phá mà thôi.

My man is so strong.

Và vì rất rất mạnh mẽ, nên mình không phải lo lắng điều gì hết. Anh mạnh mẽ, tất cả những gì anh làm, là anh lựa chọn. Mọi thứ ở anh, đều là của anh, không vay mượn, không giả tạo, rất trung thực. Lần đầu tiên mình tin nhiều như thế ở 1 con người đó.

Mình đã từng rất nghi ngờ, luôn là đứng 1 chân trong, 1 chân ngoài để chuẩn bị cho bản thân không bị bất ngờ hay shock nặng trong mọi trường hợp, như Tom từng nói, ko care thi sẽ không sợ, nhưng giờ, Tom à, em đặt tất cả vào anh rồi đó. Càng ngày em càng có thêm 1 tẹo tự tin là mình sẽ thắng ván cược này anh ạ, nhất là khi em chỉ là một con ranh con trải nghiệm sống chưa nhiều, bị mờ mắt vì trai [không] đẹp cũng không sao, nhưng chẳng lẽ cả các tiền bối cô bác lão làng trong nghề đều không nhận ra anh hay sao. Từng ng` 1, hợp tác với anh xong, đều thương anh vô cùng. Mới đây là cả bác Toro kìa.

Theo lịch thì ngày 8-2 kết thúc diễn kịch, ngày 10-2 anh phải có mặt ở Canada để bấm máy Crimson Peak luôn. Nhưng rồi trước sự ủng hộ nhiệt tình của khán khả, Donmar W quyết định diễn thêm 6 xuất extra, thành ra đến ngày 13-2 Rùa mới xong việc ở Anh, nhanh lắm thì cũng phải 15 anh mới sang Toronto được, và thế có nghĩa là trễ lịch của đoàn làm phim rồi.

CP sắp lịch theo thời gian biểu của anh, thế nên việc cứ dời ngày như vầy hẳn là ảnh hưởng không nhỏ đến đoàn phim.

Ngày 20 vừa rồi mình đọc dc tin là do Tom bị kẹt lại ở London, nên bác đạo diễn Guillermo del Toro và chị Jessica Chastain đã quyết định bay đến London để diễn tập cùng anh chuẩn bị cho CP, thay vì anh phải bay sang Toronto với họ.

Thú thật đọc xong tin mình bán tín bán nghi, rất không nghĩ là anh lại được bác Toro và bạn diễn “cưng” đến như thế, ưu tiên đến như thế. Vậy mà ngày hôm qua, Lạc đã nhìn thấy bức ảnh này. Ảnh chụp tại đêm diễn ngày 22-1 của anh, 1 bạn fanboy đã nhìn thấy và chụp ảnh với cả bác Toro và chị Jess khi hai ng` đó đi xem anh diễn Coriolanus.

Xem ảnh mà lâng lâng cả ngày hôm qua luôn, cảm thấy rất rất vui khi biết anh được bạn bè đồng nghiệp quý, hỗ trợ đến như thế. Hợp đồng đã kí, có xê dịch gì thì phải dc sự đồng ý của hãng phim, anh không phải loại ngôi sao hạng A, có quyền lực, có tiếng nói, muốn gì được đó, anh làm trái điều khoản, hẳn là sẽ bị phạt, hẳn là bác Toro và hãng phim có quyền từ chối anh, thậm chí đuổi anh, nhưng ở đây, bác đã tạo điều kiện tốt nhất cho anh, bằng cách anh không sang Canada dc thì bác sang Anh. Tự dưng fangirl bác Toro quá đỗi luôn ấy.

Với những người bạn cùng làm việc như thế này, hẳn là 3 tháng quay CP sắp tới của anh lại tràn ngập niềm vui đây. Chưa gì mà từ khâu chuẩn bị đến giờ thôi, thì đã có bác Jim Beaver, bác Toro, chị Jess tỏ ra thích hắn ra mặt luôn rồi. Tom từng nói, anh chỉ tham gia những dự án anh thật sự, thật sự rất muốn làm, vì công sức, trí lực, thời gian anh bỏ ra công việc là rất nhiều, và nếu anh không thật sự rất thích thì sẽ rất mệt mỏi và không đáng. Anh luôn là người tận hưởng cả quá trình, xem ra CP là 1 lựa chọn ko tồi và đáng mong đợi đây.

Đùa chứ, có khi Tom gọi dt riêng cho bác Toro năn nỉ, cho con trễ mấy ngày nha, bác Toro nghe thắm thiết quá ko nỡ từ chối nên dọa “hay tao bay sang Anh với chú mày, nhưng mà tiền vé, tiền ăn ở trừ lương nha con”, nhưng nói thế mà hắn chẳng những ko sợ mà vẫn gật đầu lia lịa, vui mừng đồng ý thì bác hẳn là hết cách, phải sang thôi. 

Rùa à, anh ăn ở thế nào mà mọi người thương anh dữ vậy. Con ng` anh có phải tốt hoàn toàn đâu, đầu cứng như mai ấy, rất lì lợm bảo vệ quan điểm.

Là một diễn viên, tính khí này không hẳn là điều tốt, nêu ra ý kiến và suy nghĩ, nhưng bên trên anh còn có đạo diễn, rồi biên kịch nữa, không phải ai cũng dễ dàng chấp nhận tiếp thu đâu. Nhưng may mắn là cho đến lúc này, Rùa luôn được hợp tác với các đạo diễn đủ rộng lượng và tinh tế để lắng nghe, thảo luận cùng anh. Đã có 1 Ken ngồi xuống cùng anh xây dựng Loki, 1 Alan chấp nhận đưa ý tưởng của anh vào phim, 1 Jim J chấp nhận hình tượng Adam mà anh xây dựng là “Cậu ấy còn hiểu Adam hơn cả tôi” và sắp tới là 1 Toro. Không biết là hoàn toàn do các bác rộng lượng hay do Rùa rất biết cách “mê hoặc” người ra nữa. Mà nói chứ, sống lâu như các bác không thành tinh chứ chẳng lẽ anh thành tinh lừa dc họ sao.

Và mới đây, trong bài phỏng vấn cho tờ Telegraph, Richard Ryan, người hướng dẫn và dàn dựng các cảnh chiến đấu trong Coriolanus đã nói về anh như sau.

“Tôi đã từng có cơ hội dạy Tom môn đấu kiếm ở RADA. Hồi đó cũng như bây giờ, cậu ấy đều rất siêng năng, nhiệt tình và tiếp thu tốt. Cậu ấy cũng hay tham gia đóng góp ý kiến nữa – và cũng đã làm thế trong quá trình tập Coriolanus. Tom và tôi đã thảo luận xem liệu có nên “diễn” một chấn thương, xảy ra sau khi cậu ấy bị vật không. Tôi không tin tưởng lắm vào chuyện nó sẽ ổn, vậy nên khi diễn tập toàn bộ cảnh đánh nhau – cùng sự có mặt của toàn bộ dàn cast, những người không hề biết về cuộc thảo luận riêng của tôi và cậu ấy – Tom đã đáp đất từ 1 cú ném [của bạn diễn] và giả vờ chấn thương. Cảnh diễn rất chân thật và tuyệt vời, cả dàn cast rất thích, vậy nên tôi phải thừa nhận rằng Tom đã đúng. Còn Tom, cậu ta nở 1 nụ cười toe toét trên mặt suốt cả ngày hôm đó”

Khiếp, lì phát khiếp luôn. Nhưng mà mình tin là con ng` dịu dàng như anh, đủ sự tinh tế để khiến ng` ta tiếp nhận anh chứ không cảm thấy bị anh lấn át hay cảm thấy kém cỏi, còn anh thì kiêu ngạo.

Tom à, cứ giữ lấy ngọn lửa này nha anh, em muốn anh thành công, nhưng điều em yêu là niềm vui của anh khi anh dc đặt ở đúng vị trí của mình. Nếu thành công đánh đổi bằng nụ cười đó, thì em chấp nhận chịu thiệt. Vì anh biết sao không, anh không chỉ là idol của em, là người diễn viên em mến mộ, anh còn là 1 biểu tượng cho niềm tin của em vào việc thành công và đam mê có thể đi kèm với nhau và hạnh phúc sẽ nở hoa ngay từ những điều đơn giản nhất. Hơn tất cả, anh là niềm cảm hứng. Và em hy vọng, nó mãi mãi cháy rực, làm ánh đuốc để em trông theo

Rùa già à, Rùa già hói, nhăn à, cố lên anh, em sẽ luôn ủng hộ anh, cho đến khi nào còn có thể. Cuộc chiến của em, là của 1 mình em thôi, còn anh, cứ là chính anh là đủ rồi. Hiện tại, đó là điều em cần.

One thought on “[Hiddles] My Man is so strong

Trả lời

