[Hiddles] That who he is


Dạo này giai làm việc với bác Jim rồi, nên ngày nào cũng sang hóng bác để nghe bác kể chuyện. 

Mình thích bác Jim quá. Bác là loại ng` có thể viết, và viết rất nhiều, là loại người thật sự có thể chuyển cảm xúc thành ngôn từ, nên những gì bác viết ra, đều cảm thấy thật gần gũi và sống động. Tuy vậy, nhưng ở bác còn có sự nhạy cảm và rất vô tư, thành ra dù là viết, nhưng cái bác viết ra mang cảm giác chân chất chứ không trau chuốt bóng bảy, ở nó vẫn thể hiện con ng` của bác, 1 chút gì đó tinh tế, nhạy cảm vô cùng và thành thật.

Hôm nay bác lại viết stt về lão Rùa, thật ra là về cả ngày làm phim cơ, nhưng mà trong đó vẫn có rất nhiều về lão Rùa làm mình nổ banh cả mũi vì vui. Nói gì nói, những điều bác kể đều không mới, đều là thứ mình thấy dc ở anh, thứ cũng đã từng dc nghe ng` khác nói về anh, mỗi ng` 1 ít, nhưng giờ đây dc đọc lời bác tả, nó giống như,…. sao ta, nó giống như vẽ thành hình mọi suy nghĩ, cảm nhận của mình ấy, gọi là tim đen gì đó bị bác “thay lời muốn nói” cả rồi, nên cảm giác sướng banh cả mũi luôn.

Đây là stt của bác.

Trong đó, đoạn về Tom như sau

My scene partners were Mia Wasikowska and Tom Hiddleston. It was my first time working with Tom, and our reunion confirmed everything I’d felt when we first met at dinner back in September, that he’s simply a wonderful human being of great elegance and consideration. Mia is, as well, but despite the briefness of our time together, I’ve spent much more time talking to Tom. We had the most lovely conversation early in the morning, when he told me he’d read my book and remarked on various elements of it in a most kind way, quoting various lines from it. He met my sister and my daughter and completely charmed them, and after the movie comes out (NOT before), I’m sure Maddie will share the selfies they took together.

………

It’s Tom’s first scene in the picture (though not the first he’s shot), and he is striking in his first appearance. His top hat makes him remarkably tall. He’s already taller than I remembered, but the hat adds another foot in height. I told him, “There goes my being the tallest guy on set,” when he showed up.

Có thể nói là bác Jim bị sét đánh bởi lão Rùa luôn á. Mà thật sự, thật sự là mình có lòng tin rằng, mọi người tiếp xúc với Tom, đều có cảm giác đó, chỉ là họ có nói ra hay ko mà thôi. Còn bác Jim, chẳng qua bác hơn ng` khác chỗ, bác có thể dễ dàng viết ra những suy nghĩ của mình. Nhìn xem, bác Jim J, bác Jim B, bác Toro, bác Jeremy I, bác Steven S, chị Jess, chị Nat, Chris E, Chris H, Levi……họ chẳng phải đều rất yêu quý Tom hay sao.

Còn về phía lão Rùa, mình ngờ là lão thật sự có ý định cưa ng` ta đó, lão đọc sách của bác, lại còn nói về nó, còn trích dẫn, còn bàn luận, thử hỏi, ai không bị quyến rũ bởi điều đó, nhất là khi bác Jim cũng là 1 ng` khá nhạy cảm, chỉ chuyện cái trailer đoàn làm phim cấp cho bác thôi cũng khiến bác vui và xúc động mà. Vậy đó, chỉ 1 bữa ăn tối hồi tháng 9, là bác đã bị hắn cưa đổ, và giờ đây, làm việc hằng ngày, chỉ càng làm bác thích hắn hơn mà thôi.

Trong phim Tom và bác đóng vai con rể, cha vợ khá là ko ưa nhau, vậy mà ngoài đời ngược lại. Về phía Mia, dù đã nói giảm, nói đỡ và rất dịu dàng, nhưng qua lời kể của bác, mình quá lo lắng. Mia và bác đóng vai cha con, cảnh diễn chung cũng ko ít từ đầu tháng 2, vậy mà đến h, đi cùng nhau như thế, cô ấy vẫn ko thể mở miệng nói gì hay thân thiết dc với bác ấy. Bác khen cô bé sweet, nhưng mà cũng ko tránh dc chuyện nó quá im lặng, quá tách biệt. Và theo mình thì 1 ng` như bác Jim còn ko thân dc, liệu Mia thân dc với ai đây. [lão Rùa ko tính, từ hồi OLLA đã đã cưa dc con bé rồi].

Mình vẫn giữ quan điểm là Mia là mắt xích yếu nhất mà mình lo nhất trong bộ phim này. Hy vọng là khả năng nâng đỡ bạn diễn của lão Rùa sẽ giúp dc trong trường hợp này.

Nhân đây, tự dưng nghĩ, sau này đi Pr cho phim, hy vọng Tom dc sắp phỏng vấn chung với chị Jess chứ ko phải Mia. Ngồi với chị Jess thế nào chị cũng khui hết cái xấu của hắn ra cho xem, em là em trong mong ở chị, nữ thần tóc đỏ của em ơi.

Vậy đó, những stt nhật kí của bác Jim dạo này như mạch nước cứu đói cho con cá bống là mình. Dù không mới, không ngạc nhiên, nhưng nó vẫn khiến mình rất rất vui vì mình biết là mình đã đúng về Tom. Những ng` nhạy cảm, già nghề như các bác, không bao giờ có thể nhận xét sai dc, đúng không. Và lão Tom thật sự là một con ng` rất đáng để yêu thương, trân trọng, cả về mặt tài năng và con ng`.

Tự hào lắm Tom à, khi dc là fan anh

One thought on “[Hiddles] That who he is

Trả lời

