[Hiddles] My Beautiful Man


[Đây là hình ảnh cuối cùng của anh ở phim trường CP, cùng ng` bạn diễn của mình.]

Tuần này với mình thật sự có rất nhiều niềm vui, và cũng có vài nỗi buồn, nhưng tựu chung lại, cảm thấy rất tuyệt vời, đủ siêng để khiến mình lại ngồi viết blog đây.

Hôm qua đã là ngày đóng máy cuối cùng của dự án CP, vậy là anh lại chia tay thêm 1 nhân vật nữa của mình, chia tay Toronto, tạm biệt đoàn làm phim cùng những con người rất tuyệt vời để trở về London, nghỉ ngơi và chuẩn bị chào đón Robert Laing trong dự án High rise sẽ dc khởi quay vào trung tuần tháng 6 ở Ireland.

Dạo này anh bận rộn, lại thêm mọi thứ đều đột nhiên trở nên suôn sẻ, thậm chí là tốt đẹp, nên anh rất vui vẻ, chính vì thế mà mình cũng vui theo. Gần đây không còn nhiều thời gian như trước, nhưng may là nhờ cái page Fox Cave mà mình có thể vắn tắt lưu lại dc nhiều thứ, chứ ko thì cái tính lười cộng thêm ko có thời gian, có lẽ mình đã cho trôi đi nhiều chuyện.

Thôi nhân lúc siêng điểm lại 1 lượt nào.

Đầu tiên là về CP, đây là tw của anh về việc đóng máy bộ phim, một chào cho nhân vật của mình. Theo thời gian theo dõi anh, có thể dễ dàng nhận ra, đây đã là thói quen của anh một khi chia tay nhân vật mình thủ vai. Nói thế này có thể nhiều ng` bảo mình kiêu, nhưng tin mình đi, Tom thật sự là người luôn hóa thân vào vai diễn đó. Anh ko diễn, anh hóa thân, anh chính là nhân vật đó, anh đã rất nhiều lần…. à không, là trong mọi bộ phim mình coi của anh cho đến giờ, mình đều không nhìn thấy anh, mà nhìn thấy nhân vật thôi. Thế nên mình có lòng tin tuyệt đối vào chuyện những nhân vật anh tạo ra cũng chính là 1 phần đang tồn tại, sống cùng anh qua suốt giai đoạn làm phim, để rồi sau đó anh sẽ chia tay họ, sẽ để lại 1 phần đó vào bộ phim như là phần tâm huyết anh dành cho mỗi dự án anh tham gia.

Luôn nghiêm túc, luôn hết lòng, đó là cách anh tiếp cận đam mê, theo đuổi giấc mơ và hoàn thành công việc. Có thể nói đến giờ, mỗi tác phẩm của anh [nếu nói thật lòng thì phải trừ cái Archipelago vì thật sự với tp này mình vẫn có sự khó hiểu ko hề nhỏ], anh luôn cho mình sự bất ngờ và thỏa mãn trọn vẹn. Và điều đó giúp mình rất nhiều trong việc cân bằng trong tình yêu với anh. Cái này sẽ tâm sự rõ sau

Những tuần cuối của anh ở Toronto bỗng trở nên thật nhộn nhịp. Vì quay ngoài trời nên fan dc gặp anh rất nhiều, thành ra hình ảnh và những mẩu chuyện xung quanh những cuộc gặp gỡ đó cũng nhiều lên. Lần nào đọc fanacc của mọi người, mình cũng đều cảm thấy rất hạnh phúc, vì mình luôn luôn “quen” Tom trong đó. Chưa 1 lần nào có sự mâu thuẫn ở anh cả. Anh luôn là Tom, là người nhiệt tình, dịu dàng, nhưng cũng rất kiên quyết, cứng rắn. Anh chỉ làm chuyện anh thích làm, anh yêu quý fan vì anh thật sự yêu quý họ chứ ko phải thao túng họ hay lợi dụng họ. Anh kiên nhẫn và trân trọng từng mảnh tình cảm của mọi người dành cho anh. Yêu thương để dc yêu thương, đó đến h vẫn là tôn chỉ bất biến của anh. Không phải anh ko có những lúc bức bối khó chịu, ko phải anh không có những lúc không muốn gặp gỡ ai cả, và những lúc như thế, anh đều thành thật với họ, anh đủ dịu dàng để khiến họ không tổn thương, và khiến mình thoải mái, anh cũng đủ thẳng thắn để dứt khoát đối phó, với mình, đó là cách anh thành thật đáp trả tình cảm, chứ ko phải dối trá lấy lòng, chiều chuộng họ mà thực tâm không hề muốn. Làm thế mới là không tôn trọng họ. Tom, luôn cho mình thấy anh rất tôn trọng TỪNG CÁ THỂ FAN của mình.

Dưới đây là 1 số hình ảnh, clip của Tom cùng các fan nhí đáng yêu đến quắn quéo đây. hu hu, hồi coi mấy clip này, mình quắn như cái nùi giẻ lai nhà luôn á. Đáng yêu dã cả man

Đứa trẻ này rất shy, ban đầu nó khá dè dặt, nhưng anh đã rất kiên nhẫn trò chuyện với nó, và đến cuối cùng, anh đã khiến nó cười, nó đùa giỡn với anh luôn. Anh đối xử với nó hay lắm, như 1 ng` đàn ông với 1 ng` đàn ông vậy, là bắt tay chứ ko có xoa đầu. Cậu bé à, em ko biết em may thế nào đâu. Còn cô bé cuối clip, dưới, cô bé ôm anh, anh đã ôm lại, thiệt quắn cả lòng

Rất dịu dàng

Cái ôm của anh thiệt đáng giá quá.

Tiếp theo là các hình ảnh trong chuỗi ăn chơi mừng đóng máy bộ phim của anh và dàn staff của đoàn.

Đây là ảnh Tom chụp cùng hai anh chị trang điểm và trang phục của đoàn làm phim CP. Thật lòng mà nói, mình thích mấy bức ảnh này lắm, vì nó không phải đến từ anh, mà đến từ những con ng` thật sự quá yêu quý anh. Hai anh chị này thích anh từ lúc anh mới đến thử trang phục thôi, vậy mà thân thiết đến giờ luôn [mình nói thân thiết vì anh này chẳng khoe ảnh chụp cùng ai khác lên tw ngoài Rùa cả]. Mặc dù sẽ không bao giờ có thể biết cụ thể làm thế nào mà MỌI staff trong các dự án anh tham gia đều vô cùng yêu quý anh, nhưng mình rất trân trọng và tự hào vì tình cảm anh nhận dc như này.

Bạn mình nói, chỉ có thứ gì THẬT mới chạm dc đến con tim người khác mà thôi, mọi thứ giả dối, bắt chước đều không phải THẬT và phàm thứ gì không thật, đều sẽ cảm nhận ra cả. Tình cảm của Tom, tất cả đều là thật, vì anh không bao giờ khoe khoang về nó, anh không cần phải khoe “à tui quen ng` này nè, tui thân ng` kia nè”, vì tình cảm anh dành cho ai, là dành cho ng` đó, nó ko nhiều hơn khi nhiều ng` biết, cũng ko ít hơn khi ít ng` hay. Cho đến h, những mẩu chuyện hâm dở hớn hở của anh, những kỉ niệm anh có, đều đến từ những con ng` yêu quý anh kể lại. Anh không làm những trò đó cho ai coi cả, anh không cần diễn xuất trước ống kính nào cả. Tình cảm của anh, là thật, nên sự đáp lại của họ không làm mình ngạc nhiên, mình chỉ tò mò muốn biết sâu vào mà thôi. Nhưng thôi kệ, anh ko kể chứ mấy anh chị dễ kể lắm :v. Hóng sau

Lại nhắc đến khí chất này của anh, hôm nay bác Jim Beaver đã viết 1 dòng chia sẻ như sau

“Sometimes the rarefied air of stardom wafts around a particularly fine human being. This is my costar Tom Hiddleston on our last night on the film CRIMSON PEAK. If I had a son, I’d like him to be like Tom. If I had another brother, I could do no better than he be like Tom. If I had a friend like Tom,…. Oh. I do. And he’s one of the best people I’ve ever met. Thanks for the laughs, mate. @twhiddleston”

Mình thật sự rất rất vui khi đọc dc đánh giá này của bác, đơn giản là vì mình cảm thấy dc sự đồng điệu và bác đã nói ra dc thứ mình luôn nhắc đến [nhưng có lẽ ít ai tin], đó là khí chất của anh. Và điều thật sự đáng giá nhất trong câu nói này, đó là bác đã nói đến anh dưới tư cách 1 con ng`, chứ không phải 1 bạn diễn, 1 đồng nghiệp, 1 diễn viên. Bác ko hề động gì đến tài năng của anh cả, bác chỉ nói đến nội tại con ng` anh mà thôi. “Đôi khi khí chất của 1 ngôi sao phảng phất xung quanh 1 con người đặc biệt” và trong mắt bác [cũng như mọi Hiddlestoners khác], anh chính là con ng đặc biệt đó. Chưa bàn đến việc anh có phải là 1 dv hay không, thì bản thân anh đã mang thứ khí chất mê hoặc đó rồi, nó khiến mọi người xung quanh anh đều bị thu hút, và từ sự thu hút đó, sẽ là khám phá và yêu quý. Anh không ĐẸP, điều này là chắc chắn [già vãi hàng, trán sân bay, tóc ngày càng chạy ra đỉnh đầu]. Nhưng anh thật sự VÔ CÙNG ĐẸP trong tính cách, nụ cười, sự thông minh, hóm hỉnh, cung cách đối xử xung quanh ….. ĐẸP ở mọi thứ nội tại của anh.

Thêm 1 điều khác biệt là, lão Gùa không chỉ cho ng` ta sự lấp lánh để ngưỡng mộ, anh còn cho ng` ta cảm xúc yêu thương nữa. Cách bác Jim nói riêng và bạn bè đồng nghiệp nói chung nói về anh đều phảng phấn sự ngưỡng mộ, tự hào [vì dc quen biết thân thiết] và yêu thương trong đó. Bác Jim coi anh như 1 ng` con, 1 ng` anh em, 1 ng` bạn, chị Jess coi anh như cậu em nhỏ, Gấu thẳng thắn gọi anh là anh em trong nhà, còn mang giới thiệu hết với gia đình, Bác Jim J đã có lần vì anh mà chỉnh cả mc của liên hoan phim Cannes, vì “sao ko giới thiệu thằng cu của tao”, bác Jeremy nói với giọng cực kì tự hào “con trai tui đó”….. và còn rất nhiều, rất nhiều ng` khác nữa. Anh đã chinh phục những con ng` đó, bằng chính con ng` anh, không giả dối, không toan tính. Đơn giản chỉ là “be yourself”. 

Con đường ngắn nhất đi đến trái tim ng` khác, là bằng chính trái tim mình đúng ko anh. Rùa ơi em tự hào quá đi mất. Dc biết và yêu quý anh thật sự là điều tốt đẹp vô cùng đã xảy ra với em đó. Như Evans, em thật sự “got lost in your glow” rồi, thứ hào quang ko chói chang lóa mắt, phải đứng xa nhìn, mà là thứ hào quang ấm áp tột cùng, khiến trái tim ng` khác rung rinh

Đã từ lâu rồi, em ko còn tự hỏi hay thắc mắc “liệu có thật không” mỗi khi nhìn vào những hành động của anh nữa, vì anh biết đó, em có thể sai, nhưng những ng` nhạy cảm như bác Jim, già đời như bác Jim J, tinh tường như bác Jeremy….. sẽ không thể sai đúng không anh. Và thứ gì KHÔNG THẬT sẽ ko thể thấm vào lòng ng` khác đâu. Em cũng có cái kiêu của em mà :p

Tiếp theo là chuyện anh giam gia ủng hộ cho 1 bạn trên tw 1 cách rất đáng yêu. Đây chính là một sự kiện nho nhỏ mà các diễn viên của Marvel, những ng` hùng thật sự đã chung tay thực hiện để tiếp thêm nghị lực cho một fan hâm mộ lớn tuổi của Marvel đang chiến đấu với căn bệnh ung thư giai đoạn cuối của mình.

Đây là câu chuyện của bạn ấy. Mình xin mạn phép dc lấy bản dịch của page Chris Evans’s corner  để kể cho mọi ng` nghe

“Cha tôi, Stratford Caldecott , được chẩn đoán bị ung thư tuyến tiền liệt vào tháng Mười năm 2011. Tôi đã từng chia sẻ về điều này trên tạp chí Verily. Cuộc sống của chúng tôi thay đổi kể từ khi ấy. Cha tôi đã rất dũng cảm và kiên nhẫn với tất cả những loại hình trị liệu để làm giảm tiến trình bệnh, và chúng tôi đã có một khoảng thời gian êm ả bên nhau.

Các bác sĩ thông báo với chúng tôi rằng giờ cha tôi đang ở trong giai đoạn cuối của căn bệnh, giai đoạn mà xương có thể gãy chỉ bởi tác động nhỏ và các cơ quan quan trọng bắt đầu sưng tấy không có lí do. Họ nói rằng ông chỉ còn sống được khoảng 12 tuần nữa. Vậy nên chúng tôi muốn biến 12 tuần này trở thành một điều thực sự có ý nghĩa với ông, và một ý tưởng nảy lên trong đầu tôi.

Chúng tôi đã biến bữa tiệc mừng sinh nhật lần thứ 60 của cha thành một bữa tiệc với chủ đề siêu anh hùng. Cha tôi là Tony Stark, ông còn mặc cả một lò phản ứng hồ quang dưới áo sơ mi của mình.

Cha tôi là một fan trung thành của comic, ông sưu tầm truyện tranh khi còn rất nhỏ, và ông vô cùng thích những bộ phim chuyển thể của Marvel. Trong suốt khoảng thời gian chống chọi với bệnh tật, ông thường hay đùa rằng ông sẽ cố trì hoãn căn bệnh để có thể xem các bộ phim tiếp theo. Khi Avengers ra rạp vào hè 2012 ông vẫn tới rạp chiếu phim để xem nó, và ông đã rất hạnh phúc. Tuy nhiên mùa xuân này sức khỏe của cha tôi chuyển biến quá xấu, ông không thể đến rạp để xem phần tiếp theo của Captain America được, mà lịch phát hành dvd của bộ phim lại vào tháng 8, mà với cha tôi, có lẽ là quá muộn.

Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để liên lạc với Marvel hỏi xem họ có thể hoàn thành ước nguyện cuối cùng của cha bằng việc gửi cho chúng tôi một bản của bộ phim để ông được xem nó ở nhà hay không. Nhưng tôi nghĩ rằng chúng tôi còn có thể làm được hơn thế nữa. Chúng tôi sẽ tweet cho các diễn viên Avengers, hy vọng họ có thể chụp một tấm hình kèm theo tấm bảng ghi dòng chữ “Captain America/Thor/Iron man/… [tên nhân vật] for Strat!”, coi đó như một món quà bất ngờ dành cho cha để động viên tinh thần ông trong những ngày cuối cuộc đời.

Cha tôi sắp phải đối mặt với thử thách lớn nhất của cuộc đời mình. Chết là một cuộc phiêu lưu đáng sợ với tất cả chúng ta. Cha là một người tốt, ông xứng đáng được mang trong mình danh hiệu superhero. Như đặc vụ Coulson từng nói, đây chính là lúc chúng tôi cần tới sự hỗ trợ từ mọi người, xin hãy cho cha có được thứ mà ông xứng đáng.”

Ngay khi bài viết này được đăng trên trang blog cá nhân của Sophie cô đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ mọi người trên toàn thế giới, lần lượt các diễn viên của Marvel đều tham gia, và Tom cũng không ngoại lệ. Điều tốt đẹp là chuyện họ làm đã mang lại kết quả, Marvel đã đồng ý chiếu phim ở bệnh viện, miễn phí. Và điều thú vị là lão Tom đã thể hiện bản chất rất hớn hở và sự dịu dàng của mình qua câu chuyện này. Lão đã tw đến 2 lần cho bạn ấy, và nhìn 2 tấm ảnh thôi cũng biết anh thật sự thật lòng muốn giúp đỡ như thế nào

Lão Rùa rất nhạy cảm, nên khi nhìn thấy đôi mắt anh, mình biết là anh vừa nghe chuyện xong đã làm ngay đó. Hẳn là anh cảm động lắm. Lời chúc của anh cũng rất dịu dàng nữa

Sau đó thì anh tw lại lần nửa, rồi giải thích là hôm qua bị lag mạng, anh nghĩ nó ko lên nên up lại. Cái thú vị ở đây là, anh ko chỉ up lại hình, mà anh còn chụp 1 bức ảnh khác, kĩ càng hơn khi chú ý cả cái bóng đèn ngược sáng, chú ý ko để lộ ra mình nhạy cảm. Anh thật lòng muốn chia sẻ với bạn ấy, thật lòng muốn giúp đỡ nên mới để ý chuyện, mình tw có lên hay chưa đó. Thật sự anh làm mình cảm động vô cùng luôn. Con Rùa hâm tăng động của mình, coi vậy mà dịu dàng thế đó.

Kế đến, là 1 thông tin vô cùng vui với riêng bản thân mình, đó là sau khoảng thời gian quá gian nan khổ sở, thì cuối cùng High Rise không chỉ dc khởi động lại đúng hạn [chỉ phải chuyển việc quay phim ở London sang Ireland thôi], mà còn đã tiết lộ danh tính cho vai diễn Kiến Trúc Sư – có thể nói là vai đối thủ của anh – đó chính là bác Jeremy Irons.

Sau cơn mưa, cuối cùng cũng thấy dc ánh sáng ở chân trời. High Rise từ đầu là 1 dự án mình rất chú ý. Nói thẳng ra thì đến h mình cũng chưa có thời gian để đọc tác phẩm gốc, nhưng từ tư tưởng, tóm tắt nội dung, nhân vật, nhà sản xuất, và đạo diễn, thì cảm giác của mình đã không ngừng gào thét, đây sẽ là 1 cái gì đó mang tính bước ngoặc, và mình thật sự đặt kì vọng khá cao vào lần này.

Lúc nghe tin anh vào vai chính, mình đã rất trong mong vào vai vị Kiến Trúc Sư này, vì theo nội dung và theo cảm giác mình đều thấy đây gần như là 1 vai đối thủ của anh, 1 cái gì đó mang tính chất cạnh tranh đối đầu rất cao, và mình rất mong anh có người cộng tác có thể cùng nhau thăng hoa, cùng nhau khai thác đến cùng câu chuyên và nhân vật. Và nghe tin đó là bác Jeremy, chẵng khác nào tìm dc kho báu dưới chân cầu vồng

Kể ra bác và anh có duyên ghê, duyên làm cha con, giờ thì làm đối thủ. Bác thương anh lắm, đánh giá anh rất cao, nên bác ơi, đừng kiêng nể gì hết nhé, cũng đừng nhường hắn. Bác phải trên tinh thần dẫm bẹp hắn đi, để cho con xem hắn có thể vùng vẫy đến đâu bác nhé. Hãy đẩy hắn đến vách vực xem hắn có  bay dc ko bác nhé. Con trông cậy cả vào bác.

Thật sự quá quá quá hạnh phúc luôn. Sau vụ này thì xưng “con trai tui đó” dc rồi đó bác. 

Ngoài ra vai nữ chính cùng anh cũng đã chọn dc, đó là chị Sienna Miller. Mình ko rành lắm về chị, coi phim chị đóng cũng nhiều mà ko có ấn tượng gì nhiều lắm, chỉ biết chị là vợ cũ anh Jude Law, và rất xinh. Lần này lại dc đóng cặp với gái xinh rồi, nhất anh luôn.

High Rise. Mong mong mong mogn kinh khủng luôn á.

Và cuối cùng là trong tuần rồi mình còn nghe dc 2 tin đồn rất thú vị, về 2 dự án mới mà CÓ KHẢ NĂNG là Rùa sẽ tham gia. 1 dự án là bộ phim có tựa “Two Minute Two Midnight”, nội dung là “A divorce lawyer discovers his wife has been kidnapped and will be killed unless he takes his own life at midnight.”. Theo nội dung này thì hình như Gùa đóng vai ng` chồng [chứ ko phải thằng bắt cóc]. Dự án còn lại là KYRIAKIDES, một Sport Drama nói về “follows the true story of the Greek marathoner Stelios Kyriakides and his survival through the Nazi occupation of Athens”. Theo đó lão Rùa sẽ là 1 vận động viên điền kinh. Hình dung thôi cũng đã chảy máu mũi đến chết. Đôi chân thần thánh đó đóng vận động viên điền kinh. Hu hu. Dù ko thích, cũng ko ưa phim Disney làm lắm, nhưng nếu lão chọn mình mình vẫn hóng lắm luôn. Dẫu sao thì vẫn chưa biết cái Sport Drama này là làm theo kiểu phim truyền hình tài liệu hay là mini series mà

Mình tham lắm, mình thích cả 2 dự án, nhưng nếu chỉ 1 trong 2 thành hiện thực thôi, thì năm nay đối với mình thật viên mãn quá, quá hạnh phúc luôn. Để tránh cú té hố như The Crow, mình ko kì vọng gì cả, nhưng cũng ko tránh dc đang hồi họp theo dõi thông tin. Mong là Rùa sẽ gặp nhiều sự tốt đẹp 

Ps: kết lại, mình muốn share stt mới nhất của bác Jim B “Packing up in Toronto, getting ready for the flight to London. First thing I do upon arrival there is drive 20 miles in morning traffic on the left side of the road for the first time. Should be… interesting.”. Nếu bác chỉ nói bác đến London, mình sẽ nghĩ là chuyến bay đi ngang đó, nhưng cách bác khoe việc sẽ thử chạy xe bên trái trong giao thông như thế, thì mình ngờ [80%] là bác sang London chơi, theo lời dụ dỗ của “ai đó” rồi.

Khiếp, bác ơi, bác bị hắn dụ rồi, bác cẩn thận đấy.

Yêu kinh khủng luôn à.

Thôi, lười rồi, chia sẽ chuyện tình cảm cá nhân sẽ làm sau vậy =_=, dừng phím đây :v

 

 

Trả lời

