[Review] X Men: Day of future past


[SPOILER NHIỀU, AI CHƯA COI PHIM, KHÔNG NÊN ĐỌC]

Hôm nay đã đi xem Đàn ông đích thực : Em của ngày hôm qua [X Men: Day of future past] và cảm giác của mình, dưới tư cách fan của First class, là thất vọng vô cùng luôn. Xin khẳng định luôn là phim không hề dở, nhưng hoàn toàn ko thể gọi là hay, và điều mình sợ nhất khi nghe Bryan làm đạo diễn thật sự đã xảy ra. Bryan tiếp quản thành của chú Matt rất tệ, và dù kịch bản do chú Matt viết đi chăng nữa, plot tuyệt vời đi chăng nữa, thì cũng ko cứu dc bộ phim khi cái cốt yếu nhất, nhân vật, dường như Bryan ko hề hiểu họ. Ví dụ rõ ràng nhất xảy ra trong phim, khi mình hoàn toàn mất nhân vật Erik – Manegto trẻ.

Vì đây thật sự không phải là 1 phim dở, nên nó vẫn có những điểm sáng nhất định khiến mình hài lòng

Nói thẳng ra là trước khi coi phim, mình ko có cảm giác và cảm tình tốt với bộ phim, vì mình ko tin tưởng Bryan, và cũng ko thấy dc quá trình làm phim suôn sẽ, cũng như sự “quá tải” nhân vật của nó, nên mình ko hy vọng nhiều. Càng gần ngày công chiếu, càng coi trailer, mình lại càng thất vọng, nên mình đến với bộ phim trên tinh thần ko mong đợi gì cả. Thế nhưng thật bất ngờ, nửa đầu bộ phim đã mang lại cho mình tất cả những mong chờ trong 3 năm qua kể từ tình đầu first class.

Đối với mình, FC là 1 bộ phim có nhiều duyên nợ, chính nó mang mình đến với thế giới phim siêu anh hùng và qua đó gián tiếp mang đến cho mình tình yêu với Tom. Với mình, FC có 1 vị trí đẹp đẽ như 1 kỉ niệm và là sự khởi đầu của nhiều mối quan hệ tốt đẹp. Thế nên khi mình nói, tất cả những kì vọng 3 năm qua ùa về, là đủ biết mình đã hy vọng vào nó nhiều đến thế nào.

Plot phim lần này rất ổn [chú Matt viết mà], nhưng ai nói nó hay hơn FC, mình ko chịu. Thứ hay nhất của FC mà DoFP ko thừa hưởng dc, 1 lần nữa, là tính “thực” của câu chuyện. Nếu trong FC yếu tố lịch sử và hư cấu hòa quyện thành 1 thể hoàn chỉnh, khiến câu chuyện cứ thực thực hư hư vô cùng mượt mà, thì trong DoFP, yếu tố lịch sử là 1 con số 0 tròn trĩnh. Ngự định thư Paris, cuộc chiến Vn, để làm gì, chuyện gì liên quan đến các quyết định triển khai vũ khí, mà đó là còn chưa kể tình hình nước Mỹ lúc đó nữa nha. Nhắc đến yếu tố lịch sử, lại thêm cái sự lố từ ban đầu của quá trình quảng bá khi mang ra 1 clip về “viên đạn cong” để nói về phiên tòa của Erik mà trong đây hoàn toàn chả liên quan đếu gì, trong clip đó Erik có nói chuyện ám sát FJK là Raven, trong này lại bảo FJK là “ng` của chúng ta”, thế ếu nào. Mình đảm bảo đây là quá trình thay đổi kịch bản về sau của Bryan luôn >_<

Chính vì ko thừa hưởng dc yếu tố lịch sử nên DoFP quay về nguyên bản như các bộ X đầu, và nói thế ko có nghĩa nó ko hay, mình thật sự đã bị đốn tim hoàn toàn ở nửa đầu phim đó, chỉ là nó ko hay như FC, ko mượt mà hợp lí thôi. Phim giải thích về chuyện Chồn về quá khứ và sự team up của các X men rất tuyệt vời. Các nv xuất hiện vừa đủ, ko thừa thải, tạo cho mình sự dễ chịu, cho mình thấy tính đồng đội cũng như sự ăn ý mà series X men đáng ra phải có, vì họ là 1 đội, 1 giống loài, 1 số đông chứ ko phải 1 cá nhân.

Phim dẫn dắt trau chuốt và khá dễ hiểu trong đoạn đầu này [hơi ngạc nhiên vì nhiều ng` cho là khó hiểu], cơ mà mình vẫn ko thích nv Chồn, nhất là khi Chồn này liên quan đến phim lẻ Wolverine vừa rồi, thì hẳn là sẽ ko có 1 Chồn nhí nha nhí nhố khi về quá khứ vậy đâu. Vả lại, sự kéo dài của nv này cho đến cuối khá là không cần thiết [chả lẽ chỉ vì chuyện để Stryker với lên], nếu cho Wol chỉ đến chỗ làm Charles “vực dậy” dc là xong, để họ chiến đấu ở tương lai và đợi kết quả thì tuyệt hơn cơ.

Quicksilver thật sự là điểm ấn tượng của phim. Ban đầu mình quá ghét cái tạo hình sến súa cải lương của chàng, nhưng khi lên phim mới thấy nó hoàn toàn có ý đồ cả. Bản chất Q trong này là 1 đứa trẻ, rất trẻ và rất trâu, ý thức dc sức mạnh và khá phô trương, nên cái sự “nổi bật” và “khác ng`” của chàng là hoàn toàn dễ hiểu và rất đúng luôn. Chính vì sự “trẻ trâu” này mà cái đoạn cuối, khi Erik làm mưa làm gió ở trên tivi, mình cực thích biểu cảm của Q. Đó là biểu cảm của ng` lần đầu tiên ý thức dc mình sở hữu sức mạnh to lớn thế nào và tầm ảnh hưởng thay đổi thế giới của những n` như nó, ở đó còn sự sợ hãi vì sự ngây thơ của nó từ nay đã biến mất, đã nhìn dc mặt kia của việc sở hữu năng lực. Thế nên hóa ra Q là nhân vật thật sự thú vị nhất phim á, ngầu lòi, cool lòi, cute tàn bạo. Nói chung mình quá ưng cu cậu, phần này cũng có nói thẳng về quan hệ cha con của cậu với Erik nữa, gài cũng khéo ghê.

Hank là 1 thất vọng khác với mình. Hank của FC đã có 1 quá trình đi từ tự ti sang tự tin, kết lại FC là 1 Beast vẫn đầy đủ bản chất con ng` nhưng cũng không còn sợ hãi. Nhưng sang DoFP lại là 1 Hank nhu nhược và vô cùng yếu đuối. Nếu cứ tự huyễn Hank vốn là nv yếu đuối thì sự trở lại cuối phim của Wol, nhìn thấy 1 Beast bộ trưởng, 1 Beast thầy giáo tự tin đó là từ đâu ra????. Và Hank, 1 Hank yêu Mystique lại có thể thốt ra câu “có thể đó chính là sứ mạng của cô ta” hay đoạn cuối, có thể bảo Charl “làm ngất cô ta đi” thật sao????Và mình rất đồng ý với cô Mèo khi nói, điều khiến khó chấp nhận Hank nhất chính là việc cậu ta ko có năng lực vực dậy Charles thì thôi đi, nhưng cái cách cậu ta liên tục biết mà vẫn cho Charles dùng thứ ma túy bào mòn ng` thầy của mình từng ngày trong suốt bao nhiêu năm tháng đó…..là sao????? Sự xuất hiện của Beast trong cả phim thật ra, theo mình, cũng như Wol, là khá thừa thải, ngoài giai đoạn đầu ra thì lúc sau cũng chả làm dc gì cả.

Mystique, là 1 nhân vật mình xếp vào dạng….ko đúng, chưa đến độ mất hoàn toàn như Erik hay lùi hoàn toàn như Hank, nhưng có rất nhiều thứ mà cảm giác của mình chỉ ra, nhân vật nó ko đúng. Không đúng ở tính … ko mạch lạc trong hành động của cô ta suốt cả bộ phim. Nửa đầu phim mọi chuyện đều mượt mà, tính cách nhất quán và cool lòi, nhưng nửa cuối phim là 1 sự trúc trắc kì quặc mà mình ko nghĩ ng` như Mystique lại như thế. Cô nàng mang thù hận, nhưng cũng dc biết chuyện gì sẽ xảy ra rồi, chẳng lẽ cô nàng ngốc đến độ ko hiểu dc giết ng` ở 1 sự kiện mang tính truyền thông cao như thế chỉ khiến mọi thứ đi đúng chính xác những gì cô ta đã dc kể. Vấn đều ko phải cái chết của 1 con ng` mà là sự tồn tại của 1 dự án. M rất tuyệt vời ở đoạn chất vấn Erik, tại sao muốn giết em, rất là “tôi đi con dg của tôi”, tự lập và mạnh mẽ, nhưng đến cuối lại thiển cận trong suy nghĩ và khá ngu ngốc.

Tiếp theo đến Charles. Theo mình, đây là nhân vật tròn trịa và tuyệt vời nhất phim. Charles trẻ dc xây dựng khá là hoàn hảo bước tiếp theo từ FC. Sau khi mất Raven, mất Erik, mất đôi chân, Charles mất đi cả học viện [vì học sinh bị kêu gọi nhập ngũ], sự suy sụp đó là hoàn toàn có thể hiểu dc. Quá nhiều nỗi đau và sự bất lực, sự cô đơn nữa, khiến anh suy sụp. Anh ko phải vì muốn dc đi lại mà từ bỏ năng lực, thứ anh muốn chạy trốn, chính là khả năng của mình, mà như Charles già đã nói, khiến anh gánh chịu cả nỗi đau của nhân loại. Không thể chịu nổi những mất mát của mình, thì cả nhân loại cũng chỉ là gánh nặng tuyệt vọng của anh mà thôi, nên anh chọn đặt tất cả xuống, cho đến khi anh nghe tin về Raven, lí do duy nhất khiến anh đứng lên chiến đấu.

Tất cả các phân đoạn của Charles James đều rất tuyệt, James thật sự lột tả dc nỗi sợ hãi, sự hoang mang và cả tuyệt vọng của Charles, cũng như có thể làm sống lại Charles tự tin nhưng chững chạc, trưởng thành hơn rất nhiều. Đây thật sự là nv mình ưng nhất phim.

Tiếp theo là nói về Charles và Erik già. Mình thích 2 bác già, Char già ko đặc sắc, nhưng kết hợp cùng E già thật sự rất hoàn hảo. Đoạn E bảo vệ căn phòng làm mình rất xúc động. Cả giây phút cuối đời của E, nói ra những lời xin lỗi và những hối hận cũng làm mình cảm thấy thấm vô cùng. Nói chung là hint của 2 bác già tung bạt mặt, bù cho 2 bạn trẻ chả có mọe tình cảm gì với nhau

Và cuối cùng, điều mình thất vọng nhất nhất nhất, và khiến mình rất tức giận khi coi xong bộ phim này, chính là ở Erik. Hu hu, mình team Erik, nên khi nhìn thấy Erik bị xoắn ko ra cái hình thù mọe gì như thế này, lòng mình tan nát, và cho dù lí trí có bảo bộ phim này ổn như thế nào, mình vẫn vô cùng ghét nó, vì nó giết chết hoàn toàn nhân vật mình yêu thích.

Điều cơ bản nhất ở Erik mà khiến hắn và Char có thể qua bao nhiêu thăng trầm, bao nhiêu tháng năm đối đầu, nhưng ko bao giờ là đối thủ, đó chính là họ cùng hướng đến giống loài của mình. Nên chỉ mỗi cái hành động Erik ra lệnh cho bọn Sentinal giết Hank và Wol đã khiến mình chắc chắn, chắc chắn, đó ko phải là Erik của mình. 1 Erik lạnh lùng cho giết đi Mutant, thì lấy gì kêu gọi hội huynh đệ của ông ta nữa. Erik trong phim, khi làm chuyện đó, đã nghĩ gì??????

Mà thật ra, trong phim này, thả Erik ra để làm gì. Nếu nói Charles tin là Erik mới thuyết phục dc Raven thì sai, đã 10 năm rồi Erik bị giam và Raven độc lập, điều gì khiến Raven nghe lời Erik hơn Char. Hành động Erik giết Raven, nói cho miễn cưỡng thì còn hiểu dc, là hy sinh 1 ng` vì mọi ng`, nhưng cái hành động phô trương lúc cuối để làm gì????? Giết con ng`, giết cả Mutant, tuyên chiến cả thế giới chăng????

Và Erik thất bại nhất là ở chỗ, đã nhẫn tâm với Char. Đừng nói E ko biết Char đang ở đó, ko biết thì đi lấy mũ để làm gì. E biết rõ Char sẽ ko từ bỏ Raven nên đã chuẩn bị rất kĩ để đến đó. Mà dù có ko thấy Char thì chả lẽ ko thấy Hank và Wol. Charl có lại năng lực thì nó bị què mà, đi thế nào dc mà nỡ nào đè bẹp nó. Mà đừng nói là ko biết Charl què, nó ko què thì làm sao lấy lại dc năng lực mà tìm dc Raven. Hành động để mặc Charl dưới đống đổ nát đó thật sự làm mình ghét Erik “kì lạ” này vô cùng. Erik và Char, nói gì nói, cũng có sự nể lẫn nhau, thế nên cái hành động mà tận khi Char xâm nhập vào đầu Erik mới có thể dùng năng lực của nó tự giải thoát cho mình, rồi Erik còn trơ trẽn bảo “cậu ko thể để tôi rơi vào tay bọn họ” thật quá sức chịu đựng của mình. Cái đoạn này đã có thể dễ dàng dựng hơn rất nhiều, đó là hất bay Hank và Wol đi, rồi chỉ cần giữ chặt Char lại đâu đó và cho cậu ta nhìn thôi, còn hơn là nhẫn tâm đè bẹp ko thèm ngó đến mà chỉ lo làm trò trước đám máy quay. Quá lố bịch. Và với mình, chỉ duy hành động này thôi, họ ko còn chỉ là “Đối đầu chứ ko phải Đối thủ” nữa. Còn có thể nhìn mặt nhau sao. Và nếu họ như thế thì làm gì có cái “tương lai” sau này.

Nói thật, nghĩ đi nghĩ lại thì mình chả hiểu nổi từ đầu thả Erik ra làm gì khi nó khiến nv lố bịch đến như thế, hỏng hóc đến như thế. Điều duy nhất mình có thể biện hộ cho Erik, đến lúc này chỉ là, ờ, chắc anh ta BỊ ĐẬP ĐẦU DẪN ĐẾN HỎNG HÓC RỒI mà thôi.

Quá chán cho team Erik

Sự ngầu lòi, phô trương, ko thể cứu cho 1 nhân vật quá rỗng tuếch và vô lí như vậy dc.

Mà nói cái này để thấy, tính ra phim có plot hole quá nhiều á. Theo timeline của nó thì My bị bắt ngay từ năm 73, vậy mấy phần x kia là seo??? Khi Wol gặp Stryker, Stryker gặp nạn, ảnh hưởng tính mạng, thì tương lai Wol bị ảnh hưởng, vậy khi Erik tiêm kim loại vào Sen, tại sao ko khiến Sen tương lai bị ảnh hưởng?

Hành động của Raven, mình ko nghĩ là xóa sổ dc dự án đó hay thay đổi dc suy nghĩ của con ng`, thêm Trask ko có sự đồng ý cũng đã nghiên cứu Sen đến h, ko có lí gì dừng lại. Cái kết tốt nhất, theo mình, là để Stryker giết Trask, lí do đã dc nói cả trong phim rồi còn gì, Jason, con Stryker là mutant còn gì. Và cho dù có ghét con mình, thì Stryker là kiểu ng` muốn kiểm soát và sử dụng mutant [trong Xmen Origins – Wolverine là thế], chứ ko phải loại tiêu diệt tận cùng, cả cha mẹ mutant cũng diệt. Dự án Sen có thể biến mất hoàn toàn, và My ko phải ng` ta tay, tốt đẹp biết bao.

Nói chung, nửa đầu phim quá tuyệt, nửa sau phim yếu dần và dở dần. Đến cuối thì mình thật sự quá bực bội với Erik nên chả còn thấy gì cả.

Đúng là thừa hưởng kịch bản mà ko thừa hưởng dc tinh thần và nhân vật thì cũng bằng 0 =_=

Nói tóm lại, về mặt lí trí, phim coi dc, ko tệ, về mặt tình cảm, mình ghét bộ phim này =_=

10 thoughts on “[Review] X Men: Day of future past

  1. Thật ra ngay khi Logan quay về quá khứ, nó đã thay đổi tương lai theo hướng khác, nói theo các đơn giản là 2 tương lai song song, và cứ mỗi biến trong quá khứ thì tương lai lại thay đổi.
    tớ xem phim này hôm thứ 2 và xem lại hôm qua, nghĩ theo cách si-fic đơn giản nhất:
    1. một nhánh tương lai: theo đúng timeline của xmen, và sau đó tất cả bị giết
    2. một nhánh khác, lịch sử bị thay đổi, toàn nhân loại thấy người đột biến và họ chiến đấu, chúng ta có tương lai như cuối phim
    Tớ tin cậu sẽ cảm thấy dễ chịu và chấp nhận theo hướng này.
    3. có một lỗ hổng chỗ Stryker, nhưng cuối phim anh W ko bật vuốt nên cũng chưa chắc là tương lai bị thay đổi thế nào.
    Nghĩ thế :”))

  2. Tớ đồng ý với phần lớn những nhận xét của ấy về phim. Xem phim xong muốn có người chia sẻ cùng nhưng xung quanh tớ toàn fan girls. Nghe các bạn ý tung hô dữ quá cũng cảnh giác không muốn bình luận gì.
    Phim đúng là không biết xếp vào loại gì. Không hay lắm mà cũng không dở lắm. Cá nhân tớ, không phải là fan của franchise này mà chỉ là người xem phim thôi thì thấy phim chỉ mang tính giải tri. Ngồi trong rạp cười cợt ra ngoài là quên sạch không ấn tượng gì.
    Trang phục đến bối cảnh chả được chau chuốt mấy, nếu muốn tránh nói là xấu và quá ẩu. Mấy pha đánh nhau cũng nhạt nhoà, đánh như đùa. Theo ý kiến chủ quan của tớ, James McAvoy diễn hơi “quá”. Kiểu như một mình anh ta diễn ở một mức độ và mọi người ở một mức độ khác vậy.
    Tóm lại, phim xem với mục đích giải trí thì tạm ổn.

    1. Thật ra mình cũng có nghe ng` bảo James diễn hơi phô trương, nhưng mình nghĩ nó phù hợp với vai diễn và phát triển tâm lí của nhân vật bạn ạ. Còn về chuyện “một mình anh ta diễn ở một mức độ” thì phải rồi, vốn James ko có hỗ trợ bạn diễn nhiều, xung quanh nv nào cũng hỏng mà nữa thì nó lệch pha là đúng rồi

      Nói chung là team Erik và fan Mike mình rất buồn và thất vọng về lần này.

  3. Mình đồng ý với Cáo về chuyện Beast và Wol, dù rằng mình tin là Erik từng thấy Beast có ước muốn hòa nhập rất cao nên có khả năng là lúc nào cũng đem thuốc theo bên mình. Cho Beast hay cho Charles cũng được. Mình không biết Wol có giải thích về việc nếu chết trong quá khứ thì hiện tại ra sao hay không, nên không thể chăc việc Erik làm là chủ đích giết Wol hay vì cái gì khác.

    Nhưng với Charles mình hoàn toàn có cách lý giải khác, ngay từ lần đầu mình xem. Erik biết Charles có mặt ở đó, và thực ra Charles chỉ bị đống sắt và gạch vụn cầm chân, tuyệt ko gây ảnh hưởng gì thêm. Nếu chỉ cần 1 thanh sắt nhúc nhích ảnh hưởng đến Charles thì Erik đã cảm nhận được rồi. Dùng cách này để cầm chân Charles sẽ dễ hơn. Vì nếu giải phóng cho Charles không tránh khỏi việc Charles bò đến gần nơi của Erik hoặc tự tiêm thuốc để chạy đến làm điều gì đó dại dột. Lần trước 1 viên đạn lạc đã làm Charles không đi được, lần này nếu đạn lạc 1 lần nữa không ai biết chuyện gì xảy ra. Giữ Charles ở xa một chút sẽ an toàn hơn.

    Khi Beast tiêm thuốc trở thành người thường, Sentinel liền quay sang scan những người còn lại và nhận ra Erik cùng Raven là mutant. Lúc đó Charles vẫn còn là mutant, nhưng vì sao Sentinel không hề nhận ra? Mình không tin là Erik không nhúng tay vào việc này.

    Chuyện Beast biết Charles dùng thuốc như 1 loại ma túy mình không có lý giải gì vì thực ra trước nay mình không đầu tư cảm xúc vào Beast.

    Chuyện Stryker bị thương ở Paris mình không nghĩ nó ảnh hưởng đến tương lai hay quá khứ của Wol. Chính là Wol thấy Stryker đang ở tình trạng giống mình khi bị hành hạ nên cảm xúc mới rối loạn, dẫn đến việc Wol ở tương lai phản ứng bất thường, và ý thức Wol trôi dạt.

  4. mới đi coi phim hqua. lý do erik muốn hủy diệt nhân loại trước vì căm hận khi thấy
    dị nhân bị hãm hại để đem ra mổ xẻ, cắt cứa làm thí nghiệm khoa học rồi lại
    dùng chính các kết quả nghiên cứu đó cũng chỉ để tàn sát dị nhân

  5. cái hành động của raven đương nhiên là phải thay đổi tương lai vì mọi người cảm thấy đc cái lợi của MUTANT. còn cái vụ ERIK . dã tâm của erik ra sao :3 thì mọi người ko đoán được đâu . ERIK là 1 người rất là mạnh mạnh nhất thế giới . :3 nếu sau này MAvel có làm bộ phim về liên minh XMEN và AVENGER chống lại ERIK thì bạn mới biết ERIK ghê cỡ nào . Tóm lại trong series Phim XMEN wol thì thấy mỗi LAST STAND là hay nhất =))

  6. Mình cũng thấy DoFP ko bằng 1st class lắm, coi 1st class thấy “đã” hơn, nhưng DoFP lại rắc rối và phức tạp hơn, hệ nv đông, hoành tráng mà vẫn đủ đất diễn :)

    Mình ko chú tâm đến Hank lắm, nên cũng ko cảm nhiều, và cũng thấy nv này có chút thừa, nhưng mà dù gì cũng phải có ng ở bên chăm Charles, rồi chế phi thuyền máy móc các loại, rồi khi Charles què thì làm tay chân cho anh, nên thôi kệ cũng phải nhét thêm vậy ╮(╯_╰)╭ chắc để cho bớt thừa mà Banshee chết và Alex đi nhập ngũ luôn quá :v Và mình ko nghĩ bên FC Hank đã hết tự ti đâu, Hank chế thuốc để giữ ngoại hình bình thường mà, tại xui nên biến thành Beast luôn, lúc biến thành Beast cũng tư ti quá trời ra đó, rồi sau đó bị cuốn vô đánh nhau ầm ầm ko có thời gian mà buồn, đến cuối khi Mystique nói “Mutant and Proud”, mình thấy Beast chỉ có nghe và cảm cảm tí thôi, chứ cũng ko hẳn là đã hết tự ti đâu. Và theo mình thì nv này có tính cách khá yếu, dễ bị suy nghĩ của ng khác ảnh hưởng, ở bên Charles trầm cảm quá lâu, nên Hank cũng u ám và tăm tối theo. Tính cách nhu nhược của Hank chỉ có thể là dung túng sự yếu mềm của mình và Charles thôi, ko vực Charles lên nổi đâu. Nói sao nhỉ, là kiểu một ng chìm trong u tối và vô vọng quá lâu rồi, chỉ cố bấu víu mọi thứ để giữ mọi sự như vậy, sợ hãi nếu buông tay, nếu làm gì khác thì những thứ cuối cùng anh ta có cũng sẽ biến mất ấy. Thế nên Hank bik sai nhưng vãn cứ nhắm mắt chấp nhận :'( Bên cạnh đó, mình ko nghĩ tình cảm của Hank vs Raven trong FC là “yêu”, mình nghĩ đó là 1 chút pha trộn giữa sự hấp dẫn khác giới và hứng thú trước bộ gen đặc biệt của cô (kiểu hứng thú của 1 nhà khoa học, và hứng khởi của 1 ng tìm dc ánh sáng hi vọng ấy), chưa kể 2 ng này chia cắt 11 năm, tình gì thì cũng phai gần hết rồi, chưa kể khi Raven đi vs Erik, mình nghĩ Hank sẽ có chút cảm giác như bị phản bội, nên Hank phản ứng như trong DoFP cũng bình thường mà ‘_’ Mà Hank yếu mềm ở quá khứ và Hank tự tin ở tương lai đâu có gì lạ đâu, thời gian làm con ng thay đổi mà, ai bik trong mấy chục năm đó có gì xảy ra đâu, bản thân mình thấy mình sống thêm vài năm, ko có sự kiện gì đặc biệt, chỉ giao tiếp xã hội thêm vài năm, là suy nghĩ/thái độ sống/ hành xử đã thay đổi quá trời, nói gì vài chục năm đủ thứ xảy ra đâu ‘__’

    Mystique thì đúng là khúc thấy cô cứ nhất quyết đòi giết Shark, mình cũng gào trong lòng “trời ơi sao làm gì ngu quá vậy” =)) Nhưng ngẫm ngẫm lại thì Mys thuộc dạng hành xử khá cảm tính, ko nghĩ hậu quả nhiều và khá phô trương (cảnh cứu ng ấy). Là kiểu “mutant and proud” chứ Ko phải kiểu muốn ẩn mình che giấu năng lực như Charles, nên đối vs Mys thì giết trước mặt đám đông và lộ diện chắc cũng chả là gì :v. Và các cảnh cô dc nghe giải thích về ko giết Shark đều khá là hỗn loạn, nên có thể cô ko tin lắm về việc dị nhân sẽ bị diệt chủng trong tương lai chăng??
    Còn vụ plot hole, mình nghĩ là bạn có chút hiểu lầm rồi, cảnh Wolv gặp Stryker mà Wolv tương lai ảnh hưởng là do Wolv quá khứ nghĩ đến quá trứ khủng khiếp nên tinh thần bất ổn, như khúc đầu Kitty có nói ấy, Wolv phải để tâm tĩnh mới dc, tâm bấn là vụ kết nối sẽ gián đoạn. Còn Erik nhét kim loại là vô con Sen đời đầu mà, con Sen tương lai sau này mới sản xuất, có gì đâu mà liên quan?

    Còn về Erik, ko còn gì để nói TT^TT nói thiệt khúc coi phim cảnh xả súng vô Charles vs thả tòa nhà lên ng anh, chỉ muốn lao vô đấm cho Erik mấy đấm (╯‵□′)╯︵┻┻ hên là Charles có khiên bảo vệ của nv chính, chứ ko xả kiểu đó là teo rồi ╮(╯_╰)╭ Phải nói là quá buồn cho fan Cherik mình đây TT^TT Nhưng cũng đính chính cho anh là mình ko nghĩ Erik ra lệnh cho Sen đi giết Hank vs Wolv đâu, mình nghĩ là chỉ để cầm chân cho đừng phá ảnh thì đúng hơn. Chứ nếu muốn giết Hank thì Erik chỉ cần cho vài cây sắt xuyên ng là xong chuyện rồi, gọn lẹ :P Còn Wolv lỳ quá nên quăng quách ra biển luôn, tên đó bất tử mà lo gì :P
    Cuối cùng thì chỉ có thể biện hộ cho Erik là thời trẻ anh còn quá “trẻ trâu” TT^TT mãi đến già sắp chết mới nhận ra rằng đã để lỡ bik bao tháng năm bên Charles TT^TT

  7. ss nói lạ nhỉ, em coi phim có thấy Erik nào đâu, anh nào lạ hoắc ấy. =)))))))))))) Cái bài phát biểu của anh ấy nghe hao hao các cụ độc tài chướng tai không chịu nổi. Raven thì bị phát triển một cách gượng ép để đi cho đúng … kịch bản không hơn không kém. Hank cũng thế. Charles thì vẫn là Charles của FC trong khi các nhân vật khác như từ trên trời rơi xuống nên giống kiểu “râu ông nọ cắm cằm bà kia”, James diễn hợp lí, không bàn cãi.

    Điểm cứu vớt cái phim là tình cảm Charles với Raven, năng lực mở portal ngầu lòi của Blink, Kitty đáng yêu, hai bác già và bạn Quicksilver. Đúng là cha nào con nấy, bạn Quick có năng lực quá nguy hiểm.

    Vụ timeline fuck up em không quan tâm vì chả ai biết phải hợp các phim lại nhưng đi phá character arc là em không tha thứ nổi. Kịch bản lần này nó nấc cục lên nấc cục xuống, ko mượt như FC. Yếu tố lịch sử làm cho có, cái timeline gì gì đó giờ thấy giống làm màu vật vã. Em cũng không coi DoFP là sequel của FC, thế xúc phạm FC quá, nó chỉ là phần 4 của 3 phần X-men trước thôi.

Trả lời

