[Nhật kí WC 2014] Kì 2


Lượt trận thứ 2 vòng bảng quả là chứa đựng quá nhiều bất ngờ, đặc biệt là từ việc các đội bóng nhỏ gây khó khăn thế nào với các ông lớn.

Bảng D tử thần, cục diện giờ trở nên rất là thú vị. Mình thì chả đặc biệt thích ai trong bảng này đâu, nhưng mình có hảo cảm và ác cảm rõ ràng. Và trận đấu của Anh với Uruguay thiệt là thú vị quá chừng. Mình chả thích Tam Miêu từ hồi……có lẽ là 06 trở đi, cái đội bóng đó khiến mình quá đau đầu về các scandal của họ, các ngôi sao của họ. Nói ra thì cũng oan, là chủ yếu do truyền thông của Anh thôi, nhưng nó vẫn khiến mình có ác cảm. Vả lại, lối chơi của Anh vừa ko có nét, vừa ko có bản sắc hay đặc trưng gì cả, lòng lại dễ loạn, nên mình chưa bao h nghĩ Anh có thể đi xa dc ở các giải lớn, sân chơi đòi hỏi cá tính.

Uruguay với mình càng là số 0, nhưng mình thích Suarez của họ. Anh chàng này sẽ chỉ là 1 tiền đạo bình thường, nếu như ko có cái tinh thần vì màu cờ sắc áo rất dữ dội của anh ấy. Có thể nhiều, rất nhiều ng` sẽ ghét ảnh, mình cũng đã từng ghét, nhưng mà lớn lên rồi nghĩ lại, trong cái thế giới mà thể thao cũng tính bằng tiền, người như ảnh có mấy ai. Mình nhớ nhất cái ấn tượng về ảnh là lần dùng tay đỡ bóng như 1 thủ môn trong khung thành dù biết chắc là mình sẽ bị thẻ đỏ, bị đuổi, đội nhà có thắng cũng ko dc chơi trận sau, nhưng ảnh vẫn làm, vẫn ko ngần ngại mà làm rồi nước mắt ngắn nước mắt dài đi vào. Ảnh chỉ biết lúc đó đội nhà ko thể thua, còn nước còn tát, ảnh phải làm. Uruguay lần đó nhờ ảnh mà qua dc, sau đó cũng thất bại thôi, nhưng nói chung là mình ko quên dc chuyện đó.

Năm nay cũng thế, 1 tháng trước thôi Suarez phải mổ đầu gối và trận mở màn với Costa anh vẫn chưa bình phục chấn thương. Trận đó Uru thua tan tác, nhưng điều ám ảnh mình nhất chính là Suarez ngồi ở băng ghế dự bị và khóc trong bất lực khi nhìn đồng đội chiến đấu. Với mình hình ảnh đó quá đẹp, quá đẹp, khi cùng là 1 ngôi sao trong đội bóng, những Ronaldo hay Messi đều ko dc như ảnh. Trận thứ 2, với Anh, chưa bình phục hẳn nhưng Su vẫn vào sân, vì anh biết trận này quan trọng, ko nó thì sẽ ko còn cơ hội cho anh nữa, nên thà là chiến đấu, rồi về cũng dc, hơn là về nước khi chưa dc chiến đấu. Tuyển Anh coi thường Su, và họ thất bại chính là vì 2 bàn thắng của anh. Thật sự tuyệt vời. Anh lại khóc trên sân, lần này là hạnh phúc, và mình rất rất nể ảnh, cũng hạnh phúc thay ảnh. Uru trận này ko chỉ có Su mà ai cũng quả cảm, có anh hậu vệ bị nguyên đầu gối vào mặt lăn ra bất tỉnh, nhưng vẫn nhất quyết ko chịu cho thay ng` và chiến đấu còn dữ dội hơn. Tuyển Anh, nếu họ có dc, chỉ 1/2 cái tinh thần chiến đấu đó thôi, thì mình sẽ tiếc cho họ, và vì ko có, nên, Tam Miêu chỉ có thế thôi.

Bất ngờ lớn nhất ở bảng tử thần này chính là Costa Rica, 1 cậu tí hon hạ cả 3 gã khổng lồ. Lối đá của Costa rica giàu sức sống, giàu thể lực, rất quyết liệt và bốc, lại ko sợ bố con thằng nào cả, nên cả 2 chiến thắng của họ đều rất xứng đáng. Gián tiếp tiễn Anh về nước, Costa còn làm cho Ý và Uru vào tình thế 1 sống 1 chết với nhau cho vị trí còn lại. Ý hay Uru, ai vào cũng dc, nhưng hôm đó chắc mình sẽ cổ vũ cho chàng Thỏ Suarez.

Pháp, cũng là 1 bất ngờ ở WC năm nay, trước giải, ko ai chú ý đến họ, nhưng sau trận thằng giòn dã 5-2 trước 1 đội ko phải dễ chơi như Thụy Sĩ thì h ai cũng phải chú ý đến họ.

Argentina 1 lần nữa làm mình thất vọng. Một đội bóng đầy sao và đúng là phải sống bằng sự tỏa sáng ánh sao. Nếu sao mờ là chết luôn. Mình là đứa ghét chủ nghĩa anh hùng cá nhân nên tất nhiên mình ko ưa dc lối đá này rồi. Cứ thế này mà gặp những đội chịu khó đá rát, kèm chặt như Costa rica thì có mà chết.

Lượt trận thứ 2 của Đức, luôn là lượt trận họ chơi kém nhất. Đức và Ghana là 1 trận đấu có quá nhiều vấn đề trong mắt mình. 1 hiệp 1 phun phí và 1 hiệp 2 mất tập trung.

Có nhiều thứ để nói về trận này lắm, 1 chính là vị trí của Muller. Có những ng` sinh ra để làm trung phong cắm, nhưng Muller chắc chắn ko phải ng` như thế. Klose mới như thế. Muller chơi tốt nhất khi để nó làm con thoi ngay sau trung phong cắm, hoặc cho nó chạy cánh, nói chung là ko phải là 1 mục tiêu trong vòng cấm địa á. Ở đó nó mới phát huy dc sở trường chọn vị trí, sở trường xoay sở. Đặt Muller đá cao nhất trên hàng công trận này, Đức hoàn toàn mất đi sự cơ động của thằng bé. Trận trước Ozil cũng bị tương tự, trận này đến Muller, thiết nghĩ, vị trí tiền đạo này, vẫn là cần 1 tiền đạo cơ.

Thứ 2 là vị trí của Lahm, bàn thắng thứ 2 của Ghana chính là từ điềm yếu này. Mình ko nói Lahm chơi dở, nhưng mà Khedira thiên về tiền vệ trụ, Kroos là tiền vệ sáng tạo, Lahm lại ko chuyên nên gánh nặng của Khe và Kroos lại tăng rất nhiều. Hãy nhìn sau khi Schwennie vào đi, Schwennie vừa thu hồi bóng, vừa phát động tấn công, vừa đỡỡ bên này, đỡ bên kia, tuyến giữa chắc hơn hẳn luôn. Mình vẫn thấy Schwennie rất cần thiết trong đội hình của Đức, và hy vọng thấy anh nhiều hơn

Thứ 2 là những phút cuối trận với Ghana, Đức bị mất cự li đội hình. Biết là cần thiết dồn lên tấn công, nhưng mà việc tất cả cùng lên để lại lỗ hổng phòng ngự cực kì đau tim và tội nghiệp Nuere, đã thế, khi dâng lên, tất cả đều dồn vào khu săn bàn mà ko có tuyến 2 nào hỗ trợ bên ngoài hết. Mỗi tình huống bóng bật ra mà ko thấy 1 bóng tuyến 2 nào băng lên dứt điểm, lại dễ để đối phương đoạt bóng phản công làm mình rất mệt tim.

Với trận hòa của Mỹ và Bồ, thì lượt cuối Đức sẽ dễ thở vì chỉ cần hòa là họ dắt cả Mỹ của sếp Klin vào chung, nhưng đó chỉ là vòng Bảng, vào trong, phải xem sếp Low làm sao để khắc phục.

Lại nói trận này, lúc hết trận, cháu Muller còn bị 1 pha máu me be bét thiệt là nát tan lòng dạ luôn. Thôi thì coi như món nợ ăn vạ trận trước cháu trả rồi, còn h để cháu yên nhá.

Từ đêm nay sẽ bắt đầu lượt cuối, đêm nào cũng 4 trận, coi thiệt phê. Chờ xem vòng 2 sẽ dẫn đến các cặp đấu thú vị nào đây

One thought on “[Nhật kí WC 2014] Kì 2

Trả lời

