[Hiddles] Always being himself


Xong đợt công việc gai góc rồi, tháng sau sẽ rất mệt, nhưng tháng sau là chuyện tháng sau tính, h mình bấn lão Gùa đã. 

Đợt rồi Tom bị chú Nathan thách thực hiện thử thách dội nước đá Ice Bucket Challenge. Đây là 1 phong trào từ thiện để tìm hiểu và giúp đỡ các cho các bệnh nhân mắc căn bệnh ALS – liệt cơ. Người tham gia chương trình sẽ hành động dội nước đá vào người để hiểu thêm về chuyện mất cảm giác á, rồi thách 3 người khác, kèm theo đóng góp tiền cho quỹ từ thiện. Người bị thách hoặc là tham gia như trên trong vòng 24h, hoặc là sẽ đóng 100$ tiền “phạt” cho quỹ. 

Tom bị chú Nathan thách và sau 2 ngày chờ đợi, anh đã thực hiện thử thách, theo 1 cách vô cùng Tom. 

Phê không mọi người, chứ mình thì phê lòi phèo chỉ với 1′ đó của anh đó. Và sau đợt phê, thì mình nghiền ngẫm và lại càng yêu anh quá trời quá đất. Anh đang quay High rise ở Ireland, mà ai cũng biết Ireland lạnh như thế nào, nhiệt độ mùa này trung bình từ 12 đến 14 độ, hôm nào ấm áp thì dc 17 độ, vậy mà lão áo trắng phong phanh dội nước đá chả sợ gì ai. Nói chung thì mình xót thôi chứ mình thấy hoạt động của anh cũng bt, nhiều người làm được lắm, nhưng quan trọng là cái lòng anh đặt vào đó. Đây không phải là 1 hoạt động giải trí, đây là 1 hoạt động từ thiện, nhưng đã có rất nhiều người quên mất chuyện đó, họ làm cho vui. Ok, cũng ko phải lỗi của họ, ko thể trách hết người vô tâm đúng ko. Còn Tom, anh vô cùng háo hức hành động vì trước hết anh ý thức nó là 1 hoạt động từ thiện, và anh hành động theo tiêu chí đặt nó lên đầu. Nghe anh đọc dài ơi là dài, rồi nhắn gửi mọi người, mình thiệt tự hào vì Tom lúc nào cũng thật chỉnh chu, làm gì cũng có lòng cả. 

Đợt này chú quay phim High Rise thích anh lắm, chả hiểu phim phọt thế nào mà trên dưới 3 lần mình đã nghe chú khen và mê anh rồi, thành ra hẳn clip của anh chắc nhờ chú quay hộ đó. Và mình rất ngờ là cả cái hiệu ứng slow motion super dìm hàng cũng là chú chơi anh mất thôi. Nếu thật thế thì đội ơn chú, bọn con đã dc chết trong sung sướng. [Coi như bỏ qua vụ anh để cử 2 ng` kia đi ha, coi như em ko biết ha]

 

Quay lại High Rise. Mình mong dự án này quá, thật sự rất mong, bởi vì càng về cuối, mình càng cảm thấy dc 1 cái gì đó rất đáng mong chờ ở đây. Đầu tiên là mình rất rất tự hào khi mà bác đạo diễn Ben, bác quay phim Laurien thật sự thích anh rất nhiều. Hai ng` đó cũng chịu khó tw thành ra cái cách mà họ yêu quý anh, thuần về mặt tài năng, khiến mình tự hào muốn chết. Ai làm việc với anh cũng thế, đều bị anh thu hút 1 cách kì lạ, đều chìm trong cái thế giới ma mị của nhân vật và cái tính cách dễ gần của anh. Cứ mỗi lần hợp tác thế này, thì lòng tin của mình càng vững chắc, rằng anh chính là anh, không có sự giả dối nào hết. 

Điều thứ 2, là anh rất hạnh phúc với dự án này. Đã rất nhiều lần trên tw, anh thể hiện mình rất vui, từ việc bảo bản thân làm việc như chó, nhưng hạnh phúc, hay việc anh bảo anh đã có quá nhiều niềm vui, hơn cả sự cho phép và nó khiến anh hạnh phúc nhất đó giờ.Laing ko phải 1 vai dễ, lại càng là 1 vai u ám. Thành ra cái cách anh vui vẻ như thế, nó khiến mình quá an tâm. Cuộc đời điện ảnh là 1 chiếc mặt nạ thủy tinh mà đôi khi các dv quên tháo nó ra khi trở lại đời thực, để rồi bị nuốt trọn bởi nó. Nhiều nhân tài đã ra đi như thế, nhưng Tom của mình quả thật rất mạnh mẽ. Anh có thể tách biệt bản thân anh và các nv của anh, dù anh có yêu quý chúng đến thế nào đi nữa, thì anh vẫn luôn mạnh mẽ để sống cuộc đời của mình, chứ ko phải ai khác. Đợt này thấy anh thân với Luke quá. Thôi thì anh vui, mình cũng vui lây. Mình không có ghét Luke đâu, mình chỉ là ko ấn tượng dc gì ở ảnh thôi. Thù cũ vụ The Crow thì thôi cho qua, dù sao thì “Tái Ông mất ngựa” Tom cũng đã có những vai thuộc về anh rồi, thứ không thuộc về anh, thôi thì cũng ko nên miễn cưỡng. 

Nhân thiện, mình khá thích mấy bức ảnh anh chụp cùng bác đạo diễn trên phim trường, vì tron bộ suit của Laing đó, ko lần nào mình nhìn đó là Tom cả, anh ko 1 lần cười, và cái ánh mắt đó, nó rất ….. sao á, mình cảm thấy như có cát trong ý, ko có trong veo như Tom. Nó càng làm mình quá tò mò về Laing, 1 nv có thể rất giống, nhưng cũng rất khác lão già. 

Tuần rồi còn 1 vụ bác nhiếp ảnh gia chuyên chụp chân dung trắng đen, Andy Gotts đã nói về anh như sau

Just looking through my shots of Tom Hiddleston and I think he must have been channeling James Dean! Good job done well Mr H!

và sau đó là bức ảnh test sáng như sau

Nghe thiệt là nhột. So với James Dean hả bác, thôi, vừa nhăn vừa hói bác ơi. Dc cái bác khen ảnh là “”Thử chút ánh sáng cùng với Tom Hiddleston tuyệt vời @twhiddleston. Thật tuyệt khi được làm việc với những người sáng tạo như anh ấy !””. Thiệt banh mũi. Tài năng của anh là có thật đó, vì chỉ có nó mới có thể thu hút tất cả mọi người dễ dàng như thế. 

Nhân tiện, cập nhập tình hình thì hôm qua High Rise đã đóng máy, lão già đã có 1 buổi party tưng bừng và gần như đã thành lệ, sau mỗi dự án, anh đều mời staff của đoàn phim 1 bữa. Bạn diễn có thể có, có thể ko, nhưng staff thì đã thành lệ của anh, là để cám ơn họ vì đã chăm sóc giúp đỡ anh thời gian qua. Vậy nên dàn staff nào cũng dc nghe họ nói tốt về anh hết, thật vui. Vì hôm qua bận nên lão ko ra với fan dc, nhưng dù không thể nán lại, lão cũng đã dừng xe, chui qua cửa sổ để cám ơn và xin lỗi tất cả mọi người, chào họ bằng tiếng bản xứ và tạm biệt bằng những nụ hôn gió. Haiz, mình không còn ngạc nhiên bởi hành động của lão đâu. Nhưng mãi vẫn bị cảm động quá trời. Lão Tom tăng động, thương ơi là thương à

Con Golden già =_=

 

 

 

Trả lời

