[Movie] Blackhat – So Disappointed


Mở màn mùa phim năm nay của mình là Blackhat. Phải nói thật là mình có trông đợi phim này, vì mình muốn theo dõi hành trình của Gấu (Chris Hemsworth), thêm đạo diễn Michael Mann nên thành ra kỳ vọng có chút cao. Mặc dù trước ngày coi có đọc review rồi, cũng hạ thấp mọi thứ rồi, lên tinh thần coi phim ủng hộ mà chỉ ghi nhận những thứ tốt đẹp rồi, nhưng bộ phim vẫn làm mình quá thất vọng. Phải nói là vô cùng, vô cùng thất vọng. Và vì thương Gấu nhiều nên lần này Gấu làm mình chưng hửng lắm, buồn lắm ấy. Làm sao ko buồn dc khi thấy gà của mình ko tiến mà lùi chứ =_=

Đạo diễn MM nổi tiếng với chủ đề phim về cảnh sát và tội phạm, thời kỳ đỉnh cao của bác có các phim như Heat, The Insider…. xem thích lắm, nhưng có lẽ cái chất phim và phong cách của bác không theo kịp thời đại, bác đã cố gắng đổi mới trong bộ phim này, khai thác chủ đề tội phạm công nghệ cao rất mới, nhưng chính cái sự thay đổi ko triệt để này, ý là chất phim cũ, nguyên liệu mới, khiến bộ phim trở nên như 1 món ăn bị sống, sượng, đầy sạn chết ng`.

Chủ đề phim khá là sát với thực tế, lại thêm vụ tấn công Sony vừa rồi giống như là chiêu thức Pr miễn phí, nhưng bộ phim vẫn không thể nào ngóc đầu dậy nổi. Đã làm về chủ đề tội phạm công nghệ cao, nhưng bác vẫn ko bỏ qua dc sự đối đầu của cảnh sát và tội phạm, hành động, thành ra bộ phim quá nửa mùa. Những tưởng đầu tư vào sự “chuyên môn” của đám hacker thì bác chỉ lấy đó làm nền cho những màn đấu súng, rượt đuổi. Đã thế, bác muốn cái hành động phải chân thực, thành ra nó nhàm chán dã man. Mình đã rất cố gắng để ko ngủ gục. Vì ko đâu ra đâu thành ra bộ phim thật sự rất dở.

Về diễn viên, bối cảnh. Thật sự là ngoài con Gấu đẹp lồng lộng, chả có cái gì để mình khen dc cả. Chọn Châu Á mà cụ thể là Trung Quốc, Malay, Indo, nhưng mà chẳng có quay dc cái gì đặc trưng hay 1 khung hình đẹp nào của những nơi này hết. Âm thanh, ánh sáng đều phủ 1 màu nhờ nhờ chán muốn chết. Đã thế, còn chọn handcam và góc quay hẹp cho các cảnh hành động nữa chứ, thiếu điều muốn chết với cái phim. Các diễn viên trong phim, thật lòng mà nói, mình không thể chê dc, vì mình tin là với cái kịch bản như vậy, họ thật sự đã làm hết sức rồi. Nhưng diễn cỡ nào cũng ko thể cứu dc những nhân vật vô lý như thế thành có lý đâu. Nv nữa thừa thải, có như ko có, mà thật sự cắt hẳn cô ta đi, chỉ còn lại sự hợp tác của Gấu và anh Cảnh sát có lẽ còn hay hơn, chuyện tình cảm của 2 ng` là thứ mình éo hiểu dc. Vai hai anh chị cảnh sát giám sát vô cùng có tiềm năng mà bị “thanh toán” 1 cách…..ko thể hiểu dc. Rồi kết 1 bộ phim là chết hết, ng` sống thì éo dc sống cho ra ng` nữa. Thế quái nào.

Về cá nhân Gấu, chỉ có 1 thứ duy nhất mình ưng, đó là đoạn đầu phim, là cái khí “côn đồ” của Gấu toả ra trong nv. Đó giờ với mình, Gấu luôn có 1 cái khí “bảo vệ”, “đáng tin”, “lành tính” và “có chính khí”, nó khiến mình khó hình dung nếu nó đóng vai phản diện. Nhưng ở đầu bộ phim này, đoạn nv ở trong tù, sự bơ đời, sự côn đồ, láo toét, khinh khỉnh của nó làm mình ưng quá ưng. Nó át dc cái thành kiến “lành tính và có chính khí” đó h ở Gấu. Thôi thì bám vào điểm này, mình hy vọng là ko phải Gấu bị “lùi” mà là bộ phim vốn bị hỏng, và cá nhân nó có làm gì đi nữa cũng ko cứu nổi.

1 điều khác rút ra từ phim, xin lỗi nhưng ai nói ngoại hình ko ảnh hưởng khả năng diễn xuất, mình phỉ. Có ảnh hưởng, ảnh hưởng rất nhiều luôn. Điển hình như con Gấu đó. Nó quá đẹp trai, quá…..THÔ để vào 1 vai mang tính học thuật. Nói ng như anh Ben W đóng Q trong 007 là thiên tài máy tính, mình tin, nhưng nói Gấu, mình ko tin. Điều kiện thể hình vượt trội cũng khiến nó đóng cùng dàn dv phụ vô cùng khập khiễng. Cứ hình dung con Gấu cao hơn 1m9, chạy cùng 1 dàn dv phụ đóng vai cảnh sát ng` châu á, chắc cũng cố chọn toàn 1m8 trở lên, nhưng mà từ sải chân cho đến cái đầu nhấp nho cao vượt trội cũng làm mình cười ra nước mắt với cái phim. 1 thằng gấu nhất trong dàn đi bắt tội phạm, lại là thằng vô dụng nhất, éo có súng đạn, éo bắn gì cả, chỉ chạy qua chạy lại, chạy theo, nghĩ coi có hợp lý ko. Thà là thiên tài nhỏ bé yếu đuối cần bảo vệ hay gì đó mình còn ko thấy sạn, chứ đây….. thôi chán chả buồn nói.

Nói chung là mình đau lòng khuyên can mọi ng` đừng phí tiền đi coi phim này. Vừa tốn tiền các bạn, vừa nghe thêm ng` chửi Gấu, mình đau lòng lắm. Dành tiền coi Into The Wood đi ạ. Đây lại là 1 câu chuyện khác, vô cùng thú vị. Mình sẽ viết bài về nó sau.

 

One thought on “[Movie] Blackhat – So Disappointed

Trả lời

