[Diary] Life is so complicated


tumblr_kvi7dkQ8Ls1qzxzwwo1_400

Lâu rồi mình ko có viết nhật ký nhỉ, hôm nay nhất định phải xả ra để còn quên đi nữa. Nói chung chỉ là vài chuyện linh tinh thôi, nhưng thỉnh thoảng cũng phải suy nghĩ chứ.

Hôm qua nói chuyện với 2k, thật sự rất vui. 2k đi làm rồi, cũng như mình thời gian đầu vậy, ko stress vì công việc, mà stress vì môi trường. Mình nghĩ là mình may mắn nên đó giờ bạn mình chơi toàn hợp cạ ở 1 mặt suy nghĩ nào đó, thành ra chưa bao giờ mình thấy lạc lõng, và tệ hơn là mình còn có cảm giác người như chúng mình là “số đông” nữa chứ. Thành ra lúc đi làm, gặp phải những hệ suy nghĩ “bình thường” mình đã bị shock và căng thẳng. Và mình hoàn toàn hiểu trường hợp của 2K. Rất may, bọn mình còn có nhau để mà dc nói nhăng, nói cuội, nói nhảm, nói không cần suy nghĩ mà vẫn hiểu nhau. Sau 1 tuần lúc nào cũng phải căng não suy nghĩ, căng não để hiểu ng bình thường có ý gì, là chính mình bao h cũng thật tuyệt.

Đầu tiên là chuyện ganh tị của các chị em phụ nữ với nhau, thật kinh khủng, lý do có thể trên trời dưới đất nhưng họ vẫn có thể tị nạnh nhau từng chút, và đó lại là 1 chuyện rất bình thường trong suy nghĩ mọi ng`, chuyện rất tất nhiên ấy, chỉ có mình với 2k là ko hiểu tại sao nó lại tất nhiên thôi à :((((((((((

Tiếp theo là chuyện chồng con. Nói ra chắc nhiều ng` ko tin, nhưng mình thật sự chưa từng có mối tình nào vắt vai cả. Đã từng để ý, từng thích, nhưng thật sự chưa từng yêu ai hết, thành ra có thể những điều mình nghĩ lúc này sẽ không còn đúng nữa khi mình tìm dc người đó. Nhưng quan trọng là hiện tại mình vui vẻ hạnh phúc lắm, mình có cạ cứng, có sự ổn định, thích gì làm đó, sống vô cùng tự tại. Mình quan niệm cái gì đến sẽ đến, ko phải lo, duyên của mỗi người khác nhau, thành ra mình không vội, vậy mà xung quanh mình vội vã như chuyện động trời tới nơi rồi. Hôm rồi đi học, thầy mình có giảng về các phong tục, các hệ tư tưởng, sau đó kết lại rằng, lập gia đình là 1 lựa chọn, ko phải 1 điều bắt buộc duy nhất, thành ra các bạn nữ hãy vì CHÍNH BẢN THÂN MÌNH mà lựa chọn, đừng vì ai cả, vì không một ai sống thay cho cuộc đời của mình hết. Thật sự mình thích thầy chính là vì mình cảm thấy thầy như là “đồng bọn”, nói cùng 1 ngôn ngữ với mình vậy đó.

Quan điểm về chuyện chồng con của mình là vậy đó, thành ra mình sợ mấy cuộc họp gia đình, họ hàng lắm, vì càng có tuổi, câu hỏi của họ càng thu hẹp về chỉ có 1, đó chính là chồng con. Bản thân mình lại còn rất không thích con nít, thành ra chuyện chồng đã khó, chuyện con càng khó hơn. Mà gia đình thôi chưa đủ, giờ đến cả sếp mình cũng ngày ngày ca bài ca chồng con dù chị ấy đã kể mình nghe trăm đường khổ của phụ nữ lấy chồng, cũng như tấm gương nhiều cuộc hôn nhân thất bại mà chị ấy biết, hay chính từ ng` thân của chị ấy. Nhưng kết lại, trong mắt họ, lấy chồng có con vẫn là chuyện PHẢI làm, tốt hay xấu, hợp hay tan gì cũng PHẢI có 1 lần. Thế éo nào, mình hoàn toàn ko hiểu dc kiểu tư duy đó. Đó là còn chưa kể, lấy chồng đâu phải là chuyện 1 ng, lấy 1 ng`, đó là chuyện lấy cả 1 gia đình, tệ hơn là 1 dòng họ, tính mình như này nhìn có giống làm dâu nổi ko. Phải là mình yêu thương ng ta thế nào thì mới có thể làm dc, chứ h còn chưa yêu, nếu chỉ lấy chồng cho có lấy chồng thì ng` như mình chắc chắn là ko chấp nhận dc.

Nói tóm lại, chuyện chồng con này sẽ tiếp tục là câu chuyện rất dài, nhưng mình quyết định rồi, miễn sao mình hạnh phúc là dc. Ba mẹ mình dc cái cũng trông nhưng ko có ép “nhất định phải” lấy [hoặc chưa đến lúc thôi], nhưng còn trì hoãn dc bao lâu thì mình sẽ tiếp tục phởn đời đến đó.

be-happy-250x300

Chuyện tiếp theo là chuyện cái tôi cá nhân. Mình luôn tự nhận mình là đứa có cái tôi rất lớn, cung mọc của mình là Thiên Bình nên cái tính chất “cán cân” của mình thể hiện rất rất rõ ràng, đặc biệt là qua chuyện quan điểm cá nhân. Mình có yêu, có ghét, nhưng không có thành kiến, biết điểm dừng, và luôn để mở, cân nhắc các cơ hội có thể khiến mình thay đổi quan điểm. Nếu mình thích/ghét 1 ai đó, 1 thứ gì đó, hẳn phải có lý do và cách nhìn của riêng mình, và mình luôn cố gắng giữ bản thân công bằng, nên mình khá tự hào chuyện mình sẽ không phán xét phiến diện và 1 chiều và phủ nhận mọi khả năng còn lại. Tóm lại, nói nhiều như thế chỉ để khẳng định, khi mình yêu hoặc ghét 1 thứ gì đó, lý do của nó đến từ QUAN ĐIỂM, CÁCH NHÌN NHẬN VẤN ĐỀ của mình, chứ ko phải đến từ tình cảm mù quáng. Nếu đến từ tình cảm, mình sẽ không bao giờ tranh luận cho quan điểm đó, vì tình cảm ko có lý do. Vậy cho nên, khi tranh luận 1 vấn đề gì đó với mình, điều XÚC PHẠM mình nhất chính là quẳng vào mặt mình câu “mày thấy abc,xyz gì đó chẳng qua chỉ là vì mày có thành kiến, mày thích/ghét def gì đó mà thôi”, là phủ nhận toàn bộ suy nghĩ, lập luận, quan điểm của mình. Nếu mình thật sự chỉ vì thích/ghét, mình éo cần giải thích, nhá, vì đó là cảm xúc. Mình đã giải thích, nghĩa là mình đã suy nghĩ, đã đúc kết, và xin đừng hạ thấp mình như thế. Như đã nói, cái tôi mình rất lớn, xúc phạm mình là điều khó có thể tha thứ dc. Và có gì đau lòng hơn, khi sự xúc phạm đó đến từ người mình yêu quý chứ.

wish-quotes-8

Nói tóm lại, mình cần thời gian để có thể nhai nuốt cái cảm giác khó chịu này. Còn nuốt dc hay ko, lại là chuyện khác. Thầy mình nói đúng. Con ng` ta đến với nhau bởi những cái chung, những mối quan tâm chung, nhưng đến cuối cùng, ai cũng có cái riêng, cái đơn nhất của họ, và cái đơn nhất đó hoàn toàn ko bao giờ nên động đến, nếu còn muốn qua lại với nhau. Đặt lên bàn cân giữ cái tôi đơn nhất của họ và ng` khác, có bao nhiêu phần trăm họ sẽ chọn ng` khác mà tự tổn thương cái tôi của mình chứ. Ai mình ko biết, chứ mình thì chắc chắn là ko rồi đó.

 

 

 

3 thoughts on “[Diary] Life is so complicated

  1. Mình mới có hai mấy tuồi thôi, còn trẻ chán nhưng đã bị các cụ ở nhà hối lấy chồng rồi. Đi làm cũng vậy chủ đề để các chị em chém gió cũng toàn chiện người yêu, chồng con. Nghe mà phát oải, có chị hơn mình có một tuổi thôi mà đã lo ế rồi =)).
    Họ hàng thì đa số là hết chuyện để nói nên hỏi chồng con chưa cho có lệ vậy thôi. Đôi khi nhà người này có con lấy chồng trước cũng đem ra làm chủ đề để “tự hào”, rồi so sánh này kia. -_-‘

Trả lời

