[Movie] Mad Max: Fury Road


Hôm qua vừa tự thưởng cho bản thân buổi cuối tuần hẹn hò cùng “người tình bé bự” Tom Hardy trong bộ phim mới của anh Mad Max : Fury Road, dù là biết đã bỏ qua 1 bài kiểm tra lấy điểm quá trình, nhưng thật sự vẫn cảm thấy vô cùng, vô cùng vui vẻ và hạnh phúc. Có thể nói cho đến lúc này, Mad Max là bộ phim hành động tuyệt vời nhất của năm nay. Cảm giác khi coi phim là sướng không thể nào rời mắt nổi khỏi màn hình 1 phút giây nào cả.

mad-max-4-fury-road-tom-hardy-charlize-theron-720x430

Từ đầu năm đến giờ thật sự mình chưa xem dc bộ phim nào có những thước phim đẹp hoàn hảo đến như thế này cả. Mình vốn ko thích bối cảnh phim hậu tận thế, kiểu thế giới vừa bụi vừa bẩn, con ng` chỉ còn sống mòn, những bộ phim loại này như Eli Book hay Warter World làm mình rất nản cái màu nâu nhàn nhạt nhàm chán của nó. Nhưng Mad Max hoàn toàn khác. Cũng bối cảnh hậu tận thế, thậm chí tạo hình nhân vật còn dị, còn bẩn hơn bình thường, nhưng cái dị của nó rất chất và hài hòa, khi đặt vào chung 1 chỗ với khung cảnh và mọi thứ, nó trở nên đẹp vô cùng, cá tính vô cùng.

Khung cảnh và góc quay của Mad Max là 1 kho báu. Đẹp đến nghẹt thở, toàn những màu tương phản tối đa nổi bần bật trên nền ảnh. Góc quay rộng, những đoạn quay từ trên cao xuống chạy suốt qua đoàn xe, hay những cú long take đẹp dã man đẹp, đẹp đến tim đập rần rần luôn. Nói thật chỉ riêng phần hình ảnh thôi bộ phim đã đáng giá mọi đồng bạc mà bạn bỏ ra đi xem rồi. Mình vô cùng thích nước màu của phim, cái màu vàng trong phim quá đẹp, ko cho cảm giác nóng mà quá đẹp á (thiệt mình bất lực trong việc diễn tả sự đẹp của phim quá)

Concept của phim khá dị, ban đầu mình coi trailer đã rất ngại, vì mình thật sự biết mình ko hợp thể loại này, nhưng đến khi coi, mọi cái dị lại kết hợp quá hài hòa và cá tính khiến mình quên cả chuyện nó dị :v . Đám xe độ trong này thật sự khiến FF trở thành trò hề lố bịch, cả những cuộc đua tuân thủ tính chất vật lý tối đa nữa chứ. Lúc coi thiệt muốn gào, đây mới là đua xe nè.

Dàn diễn viên trong phim này có thể nói là điểm hoàn hảo nhất. Toàn trai xinh gái đẹp lồng lộng mà hy sinh hết mình vì nghệ thuật. Nữ Hoàng của lòng mình (chị Theron) đẹp quá đẹp, chị đẹp đến nỗi mà tạo hình tật nguyền, tóc húi cua muốn trọc, bôi nhớt đen lên mặt mà chị vẫn quá đẹp. Chời ơi chi đứng cạnh 5 con vợ toàn ng` mẫu của Joe bất tử mà vẫn thấy chị đẹp đứt hết mấy nàng là hiểu rồi đó. Ánh mắt rất sáng, rất trong, rất là có hồn.

Ng` tình bé bự thì vẫn thế, bất cứ khi nào coi phim của anh, nhìn thấy anh, mình đều có cảm giác anh thật sự rất là dịu dàng, rất là hiền, chả hiểu sao nữa. Dáng người như con Gấu, cục mịch, côn đồ, nguy hiểm, nhưng mà ánh mắt lại max dịu dàng, nụ cười lại khuynh thành đổ nước :((((((((((((. Cứ nhắc là lại quắn chết mọe luôn. Hôm qua coi mà cứ nhìn thấy anh là mình lại nắm chặt cái ghế của ng` ngồi trước, có lúc bấn quá đã lắc lắc ko kiểm soát dc khiến nó quay lại nhìn mình luôn.

Cháu Nick thì mắt xanh như bầu trời, cháu đã dc làm xấu đi theo concept mà sao vẫn ko thể che dc sự lộng lẫy của cháu. Nói thật đây là vai mình thích nhất của cháu, nó thoát dc cái sự ….. mình ko biết diễn tả sao, chỉ biét là mình luôn cảm thấy cháu gồng hơi nhiều, mà chỉ có lần này nó như phê thuốc, bốc dữ dội luôn, rất thích.

Các vai phụ khác cũng rất tròn trịa.

Về mặt nội dung, đây là điều mình ít thích nhất của bộ phim. Nội dung phim rất tối giản. Tối giản tối đa luôn, để phục vụ cho các cảnh hành động. Điều này đã từng dc Pacific Rim sử dụng, nhưng hiệu quả của PR mang đến cho mình nhiều hơn MM, có lẽ là vì 1 phần là do mình ko thích phim hậu tận thế như lại yêu Robot và quái vật, phần là vì mình có cảm giác PR có sự tăng dần trong cấp độ hành động, dẫn đến cao trào, còn MM thiếu cái đó. Tần xuất hành động dày nhưng mà đều đều, ko có những trận nổi trội lên hẳn nên cũng ko có climax luôn, chính điều này làm mình coi xong là thôi, ko đọng lại gì nhiều. Mình đánh giá phim đi đầu là nội dung, thứ 2 là diễn xuất, rồi mới đến hành động kỹ xão, thành ra cái sướng MM mang lại cho mình ko kéo dài. Nó ko phải là phim khiến mình muốn quay lại xem lại.

Nói tóm lại đây vẫn là 1 bộ phim high recomment mọi ng` đi coi, nhất định phải coi rạp, dc thì nhất định phải coi 3D để phê hết mức với sự điên rồ dị biệt nhưng đẹp đẽ max của phim

Sau đây là góc fangirl. (đang viết bổ sung)

Vì nội dung phim không có gì đặc biệt, nên mình chỉ fangirl các ng yêu nhà mình thôi. Mình cực kỳ thích vai diễn của chị Theron, chị vốn rất ngầu, vai diễn lần này tạo hình cũng rất ngầu, nhưng mà cái cốt lõi của nhân vật lại rất là dịu dàng và nữ tính, thi thoảng còn yếu đuối nữa, và mình rất thích cái nét này của nv. Tương tác của chị với vai Max của anh Tom thiệt sự đáng yêu lắm. Kiểu chị 1 mình gánh 5 cô nàng chân yếu tay mềm, ko giúp gì dc cho chị, nên khi gặp anh ấy, chị có 1 sự nương tựa rất nhẹ nhàng và tinh tế, rất nữ tính. Cái cách chị chọn tin anh ấy ngay lập tức, giao tính mạng của 5 cô gái và mình cho anh, dù vẫn giữ lại chút phòng thân nha, thật sự làm mình vô cùng thích. Chị và anh ấy phối hợp vô cùng nhịp nhàng ăn ý, có thêm anh, chị dc chuyên tâm và dc phép có 1 chút dựa dẫm ng` đàn ông ấy. Mình thích cách chị tin anh, nó đúng là cái cách mình hay làm, khi đã tin, thật sự trao hết lòng tin cho ng` ta như 1 vụ cược, dc ăn cả, ngã về không. Đoạn chị bật khóc khi biết quê nhà ko còn sao mà đau lòng, hay đoạn chị mong, chỉ mong thôi, anh đi cùng họ, thật sự dịu dàng dã man. Còn đoạn chị bị thương mà vẫn nắm chặt lấy anh, vẫn xử dc thằng boss thiệt chị quá ngầu. Nói chung mình rất thích chemistry của 2ng, và thích nhất là đoạn chị kê súng lên vai anh và bắn, đáng yêu max lever luôn.

Ng` tình của mình, thì lại mang đến 1 Max quá khác phiên bản cũ, Max của anh, mình cho là hiền hơn, là có chút gì đó dịu dàng hơn. Tom Hardy có ánh mắt rất puppy, ngược hoàn toàn vẻ ngoài khá là thô kệch cục mịch, nên vai diễn của anh cho mình 1 cảm giác vững vàng nhưng dịu dàng. Anh phải cưu mang 1 đám phụ nữ trẻ em, dù họ ngầu lòi, nhưng anh vẫn là ng` đàn ông duy nhất của nhóm, việc nặng cũng anh, gánh vác cái gì cũng anh, leo lên leo xuống xử bọn xấu, tìm đạn….. các thứ đều anh làm, nên ở vai Max của anh luôn toát ra cảm giác có thể tin tưởng, có thể cậy nhờ và hơn nữa, có thể dựa vào. Đoạn anh cười 1 phát phải gọi là rụng cả tim gan, chết cả 1 mạng (theo nghĩa đen). Nói chung là quá thích cái khí từ nv này, nên ai chê cứ chê, mình cảm thấy anh ko hề mờ nhạt chút nào hết.

Trả lời

