[Movie] Mission: Impossible – Rogue Nation


Dạo này mình đi coi phim nhiều quá trời, tháng 8 này còn tính coi đến 6 phim ngoài rạp (lè lưỡi), chung quy chỉ vì trót hứa là Gùa cưa dc be Eliz mình sẽ ko ăn ngoài 1 tháng, nay cưa đc rồi, phải thực hiện thôi, mà ko ăn chơi tụ tập thì đánh coi phim vậy. Gùa a, em thành tâm mong anh và con bé đến đc với nhau lắm đó nha. Ráng nha anh.

Quay lại phim. Mình ko thích Tom Cruise, không phải là chưa từng thích, nhưng từ hồi War of the world trở đi là anh ấy bị 1 màu, bất cứ 1 vai diễn nào ảnh tham gia cũng cho mình thấy diễn xuất 1 màu rất chán. Cho dù mình công nhận anh ấy chọn phim tốt, tốt đủ để xem ổn, ko bị dở thậm dở tệ bao giờ, nhưng vẫn ko đủ làm mình bỏ qua diễn xuất của anh ấy dc. Mình xem MI4 là vì chú Jer, MI5 cũng thế. Nhưng quả thật MI5 làm mình vô cùng bất ngờ, có thể gọi là ngoài mong đợi luôn. Dù anh Tom vẫn rất chán, nhưng mọi yếu tố khác của phim lần này lại quá tốt khiến mình còn chả thèm để ý ảnh luôn.

Mình đặc biệt thích nội dung cốt truyện lần này, những cú twist rất ngoạn mục, mang hơi thở của phim gián điệp vô cùng tuyệt diệu. Mặc dù đoán dc gần hết, trừ vụ giám đốc CIA cũng là ngài thư ký của MIF, mình vẫn cảm thấy rất rất thú vị. Cốt truyện phim có lớp lang đầy đủ, hành động dàn trải đều đặn, nhịp phim điều tiết tốt, diễn biến nhanh nhưng dễ theo. Mọi yếu tố khiến bộ phim vô cùng gọn gàng, hợp lý và thú vị.

Điều thứ 2 mình thích là nữ chính lần này. Chị Ilsa không chỉ đẹp, một nét đẹp vô cùng sang trọng, có chút cổ điển, quyến rũ hút hồn mà còn “cứng”. Sự độc lập, tự tin, bản lĩnh của chị kết hợp cùng sự nữ tính mềm mại làm mình mê nhân vật này vô cùng, vô cùng luôn. Mấy bàn chiến đấu của chị rất đẹp mắt. Sự kết hợp của chị và anh Hunt ăn ý nhịp nhàng. Và chị chẳng cần ai cứu mình hết. Chemistry của chị và anh Hunt cũng đẹp nữa, nó vô cùng bromance, ko có tí romance nào hết. Nó là sự thông cảm, thấu hiểu, mình thích lắm. Nhắc luôn cho mấy em nào thắc mắc đoạn cuối chị đi 1 lèo “ko có hun hít gì sao”, anh Hunt có vợ òi mấy đứa, ảnh yêu và thờ vợ trên đầu á.

Các vai phụ lần này tối giản ghê, và mỗi ng` 1 nhiệm vụ. Vai của chú Jer ko dc nhiều đất như phần trước nhưng vẫn đáng yêu dã man, và lần này dc thỏa ước nguyện “cưa đại gia” nha. Hint của Hunt với Benji thiệt nổ con mắt. Phần hài hước trong phim thật sự rất là duyên, ưng ghê gớm.

Khác với FF, MI đang dần tốt lên và khi nghe nó làm tiếp, mình có cảm giác yên tâm hơn là chán ghét như FF. Mong phim và anh Tom giữ dc phong độ, còn ko thì hãy biết dừng lại đúng lúc.

MI5 thể hiện cái chất gián điệp hay vậy rồi, ko biết cuối năm nay 007 làm ăn sao đây, khi nội dung 2 bên có vẻ có nhiều tương đồng.

One thought on “[Movie] Mission: Impossible – Rogue Nation

Trả lời

