[Hiddles] There will be a reward for the one who do not giving up


Bài blog này ‘từng’ có tên “Is there still any hope ….. for U, and for me?”, mình viết cách đây khá lâu, khi phải hứng chịu đám búa rìu đổ lên I Saw The Light, niềm hy vọng trong năm nay của mình. Thật ra cơn hoảng loạn của mình đã bắt đầu từ khi Sony picture classic công bố ‘đỡ đầu’ cho bộ phim “Miles Ahead”, cũng là 1 bộ phim đề tài âm nhạc, có nội dung gần như anh em sinh đôi với I Saw The Light, với dàn diễn viên toàn thứ dữ như Ewan McGregor, Keith Stanfield, Don Cheadle rồi. Cái việc Sony chọn thêm 1 phim ‘anh em’ để làm kế hoạch B đã khiến mình có dự cảm không lành. Và đúng thiệt, cảm giác của mình ít khi nào sai lắm. I Saw The Light thật sự không đủ tốt.

1 bộ phim thành công đến từ rất nhiều yếu tố, trong đó có 2 thứ quan trọng bậc nhất, xếp theo thứ tự, chính là nội dung và diễn viên. Thiếu 1 trong 2 thứ, tùy theo mức độ đều khiến giá trị của nó giảm đi nhiều. Và đáng buồn thay, ISTL lại rơi vào trường hợp thương tâm nhất trong các khả năng có thể xảy ra, đó là có dc leading actor quá tuyệt nhưng lại có một kịch bản quá dở =_=.

Mình đã dành thời gian xem tất cả review chê phim, và tựu chung, họ đều chê phần nội dung, dựng phim, trong khi mặt diễn xuất và quay phim, hình ảnh và phục trang lại dc khen không ngớt. Hóa ra thứ mình lo bị ném đá nhất, phần hát hò của anh, lại là phần dc khen mới đau chứ. Mình ko muốn nói nhiều về bộ phim nữa, và mình vẫn muốn coi để tự đánh giá, nhưng thất bại này thật sự là cái tát quá nặng với mình, và mình nghĩ, với anh nữa. Anh đã rất nỗ lực, và mặc dù nỗ lực của anh dc ghi nhận, nhưng như thế là ko đủ, ng` ta ko thể nào nhớ dc 1 diễn viên hay trong 1 bộ phim dở như cách ng` ta nhớ 1 bộ phim hay và bỏ qua diễn viên dở đâu.

Nhưng cũng may, trời ko tuyệt dg người, kèm theo búa rìu cho ISTL, lại là hoa hồng cho High Rise với Crimson Peak. High Rise là 1 cú hích bất ngờ, đến mình cũng ngạc nhiên. Mình biết từ đầu về thể loại, cũng hứng thú với vai diễn rồi, nhưng mình ko ngờ nó tạo dc tiếng vang khủng khiếp đến như thế. Ko Pr, không rầm rộ, nhưng hầu như High Rise đi đến đâu, đều chinh phục đến đó. Nó gây tranh cãi, gây chia rẽ, gây nhận xét trái chiều, nhưng ng` ta bàn tán về nó, phân tích nó, đón nhận nó. Đó là 1 thành công rất lớn rồi. Laing của Tom trong High Rise ko dc khen áp đảo như trong ISTL, vị trí này là của Luke E, nhưng như mình vẫn hay nói, ko có ánh sáng sẽ ko nhìn dc bóng tối, và Laing của Tom tuy ko nổi bật ấn tượng đập vào mắt ng` xem, nhưng lại là vai “khiến cho cả câu chuyện dc gắn kết và có nghĩa” – trích lời 1 bài báo.

Hiện tại thì anh đang ráo riết Pr cho Crimson Peak, Pr rất khủng, rất rầm rộ, cộng thêm phản hồi về phim quá tốt, chưa có 1 cái chê nào cả, thành ra mình nghĩ CP sẽ là 1 thành công doanh thu năm nay của anh.

Nói chung thì ông trời cũng ko đến nỗi là vô tình. Với cú hích về mặt thương mại từ Crimson Peak và công nhận về mặt tài năng trong High Rise với ISTL, hy vọng sẽ là bước đà tốt cho Tom có dc nhiều dự án tiếp theo để phát triển. Thôi thì Tái Ông mất ngựa, thất bại của ISTL chưa chắc đã là xấu. Đâu ai mãi may mắn dc (trừ Mike hay Eddie – khóc 1 dòng sông vì gato). Nhưng mà nói gì nói, vẫn cảm thấy buồn khi dự án “vai chính” đầu tiên của anh, lại thành ra như thế.

Đã vậy vụ tình cảm cũng ko dc suông sẻ mới buồn. Mình là mình hiểu vấn đề, nhưng vẫn cảm thấy thương cho Tom và Lizzie, vẫn mong thời gian qua mau, cơ hội mau đến để 2 trẻ công khai danh chính ngôn thuận.

Thôi, chỉ cần ko bỏ cuộc, không ngừng phấn đấu. Mình ko tin anh lận đận mãi dc. Khó khăn hôm nay sẽ là nền tảng cho thành công ngày mai thôi. Em chờ anh đã 4 năm rồi, thêm vài năm nữa cũng chả nhiều. Cố lên Tom.

Ps: công nhận sau cả tháng để bình tâm thì suy nghĩ cũng lạc quan hơn hẳn. Bài này mà viết vào tháng 9 thì hẳn là toàn thấy mây đen :))))))))))))

Trả lời

