[Movie] In The Heart of The Sea


ITHoTS là một bộ phim đánh dấu lần hợp tác thứ 2 của Gấu và bác Ron, đáng lẽ đã ra rạp từ hồi tháng 3, nhưng bị dời lại đến nay. Điều này là khá tiếc, bởi vì xét đến sự đổ bộ tuần sau của Star War, quyết định này có vẻ rất sai lầm và sẽ ảnh hưởng rất to lớn đến doanh thu của phim.

ITHoTS nói cho cùng không phải là 1 bộ phim dở (như báo đài gạch đá nó), nhưng nó lại ko dc như kỳ vọng và mong đợi của mình. Sau thành công của Rush, mình dành cho dự án này rất nhiều hy vọng. Mình vừa thích cách kể chuyện của bác Ron, vừa ưng cách bác ấy có thể đẩy Gấu đến giới hạn và giúp nó phát triển. Mình mong ITHoTS sẽ lại là 1 cú hích như Rush đã làm, thế cho nên khó tránh khỏi có chút thất vọng khi xem.

ITHoTS ôm đồm quá nhiều thứ, mình có thể đọc thấy trong đó câu chuyện về con ng` vs thiên nhiên, con ng` với cuộc đời, luật nhân quả và cả sức mạnh cũng như lòng dũng cảm của con ng` với khát khao sống còn, tất cả những thứ đó bác Ron đều muốn mang vào phim, thành ra cái gì nó cũng rất dang dở. Nó chỉ mới hoàn thành nhiệm vụ kể chứ chưa đưa dc cao trào cảm xúc vào, về khoản này, bộ phim thua xa Life of Pi. Chỉ bốc ra 1 trong các nội dung chuyển tải trên để chú trọng thôi, mình tin là phim sẽ hay hơn rất nhiều. 1 điều mình hơi tiếc nữa là trái ngược với Rush, lần này bác Ron chọn cách kể chuyện gián tiếp. Tất nhiên mình hiểu dụng ý của bác, hiểu dc là bác muốn “né” đề cập trực tiếp vấn đề khó nói nhất phim *spoiler quyết định ăn thịt người để tồn tại của các thủy thủ spoiler* vì nó nhạy cảm, nhưng mà mình nghĩ, nếu bác dũng cảm hơn, dám đánh mạnh về mảng này, đây hẳn sẽ là phiên bản khốc liệt của LoP đó.

Về mặt nội dung, ko có gì nhiều để nói, nên mình chỉ muốn đề cập đến mặt diễn xuất nữa thôi. Cả dàn dv này mình đều rất yêu quý và bản thân họ đều thực hiện tròn vai của mình, trong đó Gấu là đáng khen nhất. Đáng khen ko phải vì Gấu nổi bật nhất, mà vì nó tiến bộ nhiều nhất. Mình đã từng rất lo sợ với dàn dv đậm thực lực thế này, Gấu sẽ bị mọi ng` đè bẹp mất, nhưng Gấu đã chứng tỏ cho mình thấy nó ko chỉ là khối cơ bắp đẹp biết đi, nó biết diễn hẳn hoi.

Nếu Gùa cho mình cảm giác dịu dàng, thì Gấu lại luôn cho mình cảm giác tin tưởng. Từ Gấu luôn toát ra dc cái thứ “chính khí” mình rất rất là thích, thứ Khí của vai chính điển hình đó. Vào vai 1 thuyền phó giàu kinh nghiệm, Chris đã phát huy tối đa cái lợi thế này. Từ thể hình đến mọi thứ của Gấu, đều khiến ng` khác tin tưởng, đều vẽ ra hình mẫu 1 thuyền phó đáng để ng` ta ngước nhìn, để ng` ta gửi gắm tính mạng. Owen Chase của Gấu thật sự sừng sững, mạnh mẽ, là 1 biểu tượng của con ng` đối đầu với thiên nhiên. Nhưng Owen Chase ko bất bại, không phải không biết sợ hãi. Mình thích nhất 2 đoạn nội tâm rất tốt của Gấu, đó là lúc phát hiện trong hang có những xác người đã mòn mỏi đợi chờ mà ko dc cứu giúp. Cái cách mà 1 ng` đàn ông vững chãi, kiên cường đó bỗng sụp đổ và òa khóc trong im lặng, nó tuyệt vọng đến dường nào. Đoạn thứ 2 là khi Owen quyết định “làm mọi thứ để sống sót”. Ánh mắt đó, kiên định khi thuyết phục Thomas và đồng đội, nhưng lại rạn vỡ sau khi quay mặt đi thật sự ám ảnh. Nước mắt ng` đàn ông đó thật sự là nuốt vào lòng đó. Quyết định, chịu trách nhiệm với quyết định của mình và chấp nhận sống cùng nó đến cuối đời, không giấu diếm, không nói dối, kiên cường vững chãi đến đáng khâm phục, đó là 1 Owen Chase mà Gấu đã tạo nên.

Cháu Tom nhí thì mình đã xem qua The Impossible rồi, nhưng vẫn phải khen cháu đáng yêu quá xá, diễn cũng rất tốt, có điều mình cảm thấy nét cháu hơi trầm, ko biết sau này vào vai thằng Nhện nhọ nhoi nhoi, có tưng dc thế ko nữa. Mà chemistry của cháu và Gấu cưng lắm nhé. Sau này Marvel nhớ cho Thỏ và Nhện tương tác nhiều vào nha.

Anh Benjamin Walker, trời ơi sao anh uke quá uke vậy. Thể hình vượt trội, thế nhưng từ Abraham Lincoln: Vampire Hunter tới giờ mình cứ thấy anh ấy vào vai nv có thế “yếu” hơn các bạn diễn ko à. Nhưng mà lại dễ thương mới chết chứ. Vai George Pollard của anh là đại diện cho niềm tin của con ng`, rằng chúng ta là bá chủ vũ trụ. Cũng như Owen, Pollard cũng có sự kiên định và cố chấp, có dũng cảm đối mặt và làm lại. Một vai khá là dễ thương (hay cái mặt ảnh dễ thương chả biết nữa :v )

Về mặt kỹ xảo hình ảnh, quay phim thì đều tuyệt cả, nhưng âm nhạc lại ko đỉnh như hồi Rush, cũng khá tiếc khoản này.

Nói chung với mình, chỉ riêng sự tiến bộ của Gấu thôi đã đáng giá rồi. Tuy là ngoài Thor ra thì những phim khác của Gấu chưa thu dc thành công về mặt doanh thu, nhưng chắc chắn về mặt chuyên môn, nhắc đến Gấu, mình đã có thể khoe ra những Owen C hay James Hunt làm bằng chứng cho khả năng diễn xuất rồi đó. Nhất định sẽ có ngày ng` ta thôi nhắc đến Gấu như 1 loại bình hoa di động, chỉ đẹp mã, mình tin là vậy, nhất định.

ps: Con cá voi trong phim chắc là cung bò cạp. Coi nó mà mình cứ nghĩ đến vai của bác Liam trong Taken hay bà cô Lê Na. Chắc nói thế thôi là mọi ng` hiểu rồi ;v

 

Trả lời

