[Movie] Zootopia


Zootopia là 1 phim hoạt hình cực kỳ xuất sắc. Đi coi lần 2 về mình sẽ viết chi tiết hơn về điều mình thích ở bộ phim.

up

Phải nói là từ đầu năm đến giờ mới dc xem một bộ phim mà có cảm giác nó hay + trọn vẹn như vậy. Zootopia tròn trịa từ mặt kịch bản đến dựng hình, tạo hình, đồ họa. Sự chắc tay trong kịch bản giúp cho bộ phim có nội dung rất dày, nhiều lớp, twist tuyệt vời dù chỉ dài chưa đến 2h.

Ngay từ hồi dc coi giới thiệu, rồi trailer của bộ này, mình đã rất ưng vì nét vẽ cổ điển của nó. Tạo hình các con thú trong phim đều rất cổ điển nha, ko hề vẽ theo kiểu thậm xưng, nó làm mình nhớ rất nhiều đến hồi coi Robinhood bản Cáo ý, y chang, chỉ khác là nhiều lông với “bông” hơn thôi hà. Chính vì điểm này mà mình rất có cảm tình với phim. Đến khi xem phim lại càng thích hơn nữa khi không chỉ ngoại hình, cả tính cách các con vật cũng rất hoàn hảo và phù hợp, càng coi phim càng thấy mỗi ng “người” hơn rất nhiều luôn á. Phải nói là lần này phần xây dựng nv của Disney gọi là 10 phân vẹn mười, từ nv chính đến phụ.

Mặt đồ họa thì ôi mẹ ơi, lộng lẫy, sáng tạo và vô cùng xinh đẹp. Quả thật phải ngã mũ trước các nhà làm phim hoạt hình bởi khả năng của họ đang tiến ngày 1 xa. Từ sự xinh đẹp “có thật” trong The Good Dinasour đến sự hoành tráng, hoa lệ và đa dạng trong Zootopia, chẳng thể nói gì ngoài hoàn hảo.

Nhưng như đã nói, phần nội dung mới là thứ mạnh nhất của bộ phim. 1 bộ phim hoạt hình vượt ngoài khuôn khổ hoạt hình cho trẻ con khi không chỉ đề cập đến các vấn đề xã hội rất người lớn, mà còn là đề cập thẳng thừng, không che giấu và “làm đến nơi đến chốn”. Đâu đó trong bộ phim, ta có thể nhìn thấy các vấn đề từ kỳ thị chủng tộc, cô lập người Hồi giáo, phân hóa giai cấp, tầng lớp, xu hướng thống trị bằng cách tạo ra sợ hãi, chiêu trò bầu cử, bản chất không làm nên con người, băng nhóm xã hội đen, bí mật đằng sau công tác lãnh đạo, giữ yên trật tự trị an, rồi ma túy đá, ma túy tổng hợp ….. ôi càng kể càng nhiều =))))))))))))))) Nhiều khi mình nghĩ, có lẽ vì mặt nội dung như vậy nên mặt hình ảnh phải gọi là “đổ cả tấn kẹo ngọt và bông gòn” cho các nv đó. Mình đánh giá rất cao sự thông minh của kịch bản. Nghe bảo ban đầu kịch bảo lấy vai chính là Cáo, Cáo phải tìm mọi cách điều tra để trả lại sự trong sạch cho mình, nhưng sau đó thì ban biên kịch chuyển hướng sang Thỏ làm tuyến chính để có 1 góc nhìn tốt hơn cho toàn câu chuyện. Và sự chuyển đổi này vô cùng sáng suốt và tuyệt vời.

Mình thích sự thông minh trong các tình huống và thoại của phim lắm, chỉnh chu và gọn gàng như 1 bộ phim điện ảnh thật sự. Không có 1 chi tiết nào thừa trong toàn câu chuyện, từ cây kem hính bàn chân, vụ án đầu tiên của Hopp, tai nạn bánh donut, hay thậm chí là giỏ blueberry mọi thứ đều dc liên kết chặt chẽ đến hoàn hảo. Mặc dù kết cấu vụ án ko khó đoán, nhưng mình đánh giá vô cùng cao cách giải quyết tình huống của phim, đặc biệt là chi tiết cuối. So với toàn bộ các bộ phim trước của Disney, thứ giúp nv chính chiến thắng phút cuối là ý chí, nhưng lần này, thứ giúp chiến thắng cụ thể hơn rất nhiều, đó là trí thông minh. Quá tuyệt vời.

Mình không muốn đi sâu vào chi tiết nội dung nữa, mọi ng` phải coi đi mới cảm thấy hết cái xuất sắc của bộ phim này. Mình đặc biệt thích câu chuyện của 2 nv chính, cái “cố gắng” vượt lên chính mình của Judy và sự đấu tranh của Nick, cả 2 nv này đều có những giới hạn của riêng họ, bộ phim ko hề cổ súy thứ gọi là cố gắng chắc chắn SẼ thành công, nó chỉ cổ súy bạn cố gắng, bạn phải thử mới biết được và dù thành công hay thất bại, vấn đề là bạn đã dám làm. Và khi bạn đã dám làm, sẽ ko có giới hạn nào cả. (mình quá thích cái cách Disney vượt hết rào cản đến tận cùng khi cho Nick và Judy thổ lộ công khai tình cảm. Mình thật sự tin cái ‘love’ của họ ko chỉ là love – đồng nghiệp bạn bè. Phải đẩy đến cùng thì mới là phá vỡ mọi rào cản, kiêu hãnh và định kiến phiên bản động vật chứ =)))))))))))))))

Ps: Tại sao bố già sặc mùi mafia Ý mà đám Gấu lại đậm chất Nga, còn đám Sói mặc măng tô – Anh 100% , lại lại sếp Trâu với bạn Cáo chắc chắn dân Mẽo =)))))))))))))))))

Nói chung, đây là bộ phim cực kỳ cực kỳ đáng xem. Lồng tiếng hay phụ đề gì đều đáng xem cả. Đám Lười nhây dở lầy lội siêu đáng yêu luôn.

 

 

 

Trả lời

