[Movie] Captain America: Civil War (logic version)


Captain America: Civil War với riêng mình mà nói là 1 bộ phim khá đặc biệt, mình dĩ nhiên là thích nó, nhưng bên cạnh cái thích, nó còn là bộ phim khiến mình gần như bị xé toạc làm đôi bởi 2 phần lý trí và tình cảm theo 2 phe trong phim luôn. Mình coi bộ phim này dc 3 lần và gần cả tuần nay rồi, nhưng mà càng nghĩ càng rối bời ko biết phải viết review như thế nào vì lúc nào mình cũng bị cảm xúc và logic lôi kéo cả, thôi thì cuối cùng quyết định viết hẳn làm 2 bài, 1 bài chỉ bình luận theo hướng logic nhất diễn biến, 1 bài sẽ bung xõa hết cảm xúc của mình. Đây là bài theo logic nhá.

20160422113235_captainamerica8

Đầu tiên, nói về kết cấu. So với BvS ra cùng năm và trước đó 1 tháng, Civil War dc xây dựng gọn gàng mạch lạc, hấp dẫn và hợp lý hơn rất nhiều. Ko dài dòng triết lý, không phải lòng vòng giới thiệu (lợi thế vì đã xây dựng nv có nền tảng chắc chắn từ những phim trước), phim đặt thẳng vấn đề và từ đó thẳng tiến để giải quyết nó. Và điều quan trọng nhất là Marvel có mục đích rất rõ ràng cho bộ phim và dính theo nó tới cùng, ko hề bị lạc đề như kiểu BvS (như 2,3 bộ phim gộp thành 1).

Edit phim rất hợp lý, không bị nấc cụt, cắt gọn gàng, đầy đủ, không bị lê thê, cũng ko bị hụt hẫng.

Kỹ xảo vài chỗ hơi bị giả, mà lại giả những cảnh đánh nhau nên hơi tiếc, 2 nv bị nhìn thấy giả là Báo ca (T’Challa aka Black Panther) và Điêu huynh (Sam aka Falcon). Điêu huynh thì bị giả mấy cảnh đáp xuống khi bay lượn, còn Báo ca mặc dù style đánh đấm quá chất, có phong cách (họ mèo) và sự khác biệt hẳn so với đám kia, thân thủ nhẹ nhàng, nhưng dường như lại chưa đủ lực. Nhớ hồi Cap 2, đoạn đầu có cảnh Cap đánh nhau với Batroc, đó mới chính là vừa có style vừa có lực đó. Nói chung là mong chờ phim riêng của Báo ca để anh dc tung hoành thể hiện nhiều hơn.

Âm nhạc không ấn tượng lắm. Bài theme song của anh Báo khá thích, nghe nó rất châu Phi và thần bí nhá, mỗi tội khó mà gọi nó là theme song, nó giống kiểu 1 đoạn âm thanh đặc trưng hơn. Bài của bạn Đông nghe khá creepy, nhưng vẫn ngắn, thành ra dễ cảm thấy như ko có nhạc nhẽo gì ấn tượng. Bài của Cap thì quá xá là ‘quốc dân’, nghe nó rất là có tính tuyên truyền. Mỗi tội lần này mình ko theo Team_Cap nên ko có thích. Thích bài ở đám ma Peggy, nói sao ta, thánh ca mà nghe nó rất Peggy luôn, vừa có gì đó trong sáng, nhưng lại vừa có gì đó vững vàng. Tự dưng nhớ hồi đám ma má Frigga nhạc cũng hay vl, nói chung Marvel viết nhạc đám ma hay, còn lại cứ tà tà mà tiến

Diễn xuất, phần này có thể nói là ai cũng đạt mức từ tròn vai đến xuất sắc cả (trừ 1 ng`), các nhân vật đã xh từ trước ko nói, cả những nv mới cũng rất hoàn chỉnh, mỗi ng` 1 vẻ. Phải nói là Nhện trả về cho Marvel phát là ra Nhện ngay, cháu Tom Hà Lan cưng vl luôn. Đứa nào hồi đó bash cháu thì h xin lỗi cháu đi nhá. Anh Báo có cái khí chất mình quá thích, vừa royal, lại vừa phúc hậu, nghiêm có, hiền có, cương có, nhu có, nói chung là bị mê anh Báo. Villian là 1 điểm sáng rực rỡ của phần này, lần đầu tiên kể từ sau Loki mới có 1 villian hoàn chỉnh, nội tâm sâu sắc, động cơ rõ ràng, hành động dứt khoát như thế này, vai trò lại làm xúc tác, đúng kiểu thoát khỏi mọi lối mòn của Marvel luôn. Danial của mình lại diễn rất là đỉnh, sự tỉnh táo mà anh mang đến cho Zemo làm mình thật bị gai ng` luôn, vừa hiểu, vừa nể, vừa tội nghiệp hắn. Tóm lại là 1 villian chất lượng. Nhưng nếu nói về nổi bật nhất trong dàn, thì phải là Robert, ko 1 ai chiếm dc spotlight của bác, nói bác đòi catse cao chứ mình thấy diễn xuất của bác đáng giá từng đồng. Đoạn cao trào của phim toàn bác gánh và đẩy, nói chung là vô cùng nể bác.

Người mình ko ưng trong dàn là bạn Seb – Bucky. Nói chung mình nghĩ bạn Seb ko phải loại diễn viên mặt đơ, nhưng đại khái là sức bạn ấy chỉ dc đến đó thôi, ko trách dc. Có 2 đoạn lớn trong phim (còn nhỏ thì vô số) mà mình nghĩ nếu là 1 diễn viên giỏi xử lý sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều, thậm chí có thể điều khiển cảm xúc của khán giả. Một là đoạn Bucky tự vấn lại rằng mình có “đáng” để Cap hy sinh những ng` bạn kia hay không, vấn lại những tội lỗi gây ra do đôi bàn tay đẫm máu của mình, hai là đoạn đối diện với 1 Tony đang tổn thương sâu sắc vì chính mình đã giết bố mẹ anh ta. Cả 2 đoạn này mặt Seb đều đơ, ko diễn ra dc bất cứ nội tâm gì cả, nên nó cũng làm ảnh hưởng đến cảm xúc của bản thân mình dành cho nhân vật Bucky. Kiểu mình ko thấy dc sự dày vò, dằn vặt hay hối lỗi gì ở Bucky hết, thành ra mình ko thông cảm dc cho cái lý do “bị tẩy não”, nó giống 1 lời bào chữa hơn là hối lỗi. Thế mới thấy vai trò của diễn viên quan trọng lắm nha. Mình sẽ nói sâu về việc “tài năng hạn chế” của Seb đã phá hỏng nhân vật tiềm năng Bucky ra sao trong phần về nhân vật.

Hành động phim dc trải dài với nhiều trận đánh lớn có nhỏ có, nhưng quan trọng là dc set up rất đẹp mắt, ăn tiền ở cách chọn khung hình và chỉ đạo hành động đấy ạ. 4 trận nổi bật là Lagos, rượt đuổi, sân bay và final battle. Trận đầu thì team up quá đẹp, quá quá quá đẹp luôn ý, hiệu quả nữa. Rượt đuổi thì ảo diệu ấn tượng. Mình thích trận sân bay nhất vì nó rất “bản sắc” khi mỗi 1 nv đều show dc style chiến đấu của bản thân. Final battle thì đặc quánh cảm xúc và mang tính biểu tượng cao khi bê nguyên si nhiều khung hình từ trong truyện ra. Nói chung về khoản hành động thì vô cùng ổn, ko chê dc điểm nào.

Và bây giờ nói đến nội dung và từng nhân vật trong phim. Vì đây là review ‘lý trí’ nên mình sẽ cố gắng lý trí hết cỡ.

Điêu huynh – Sam: Mình thích Sam từ Cap 2 rồi, và lần này lại càng kết đậm anh ấy hơn nữa. Ở Sam mình cảm thấy có thể gửi gắm tin tưởng dc. Cùng là support nhưng Sam cho cảm giác hậu phương khá vững chắc, con ng` vừa hài hước, vừa có chính kiến, trung thành, nhưng không mù quáng, và đặc biệt là biết tiến, biết lui đúng lúc, lại còn rộng lượng, hiểu chuyện. Ai cũng biết Sam và Bucky trong truyện đều từng thay Cap làm CA, nhưng chỉ tính riêng trong MCU thì mình ưng Sam chứ ko ưng Bucky. Sam có đủ mọi tố chất rồi đó, xem khi nào thì Marvel đưa anh lên.

Scarlet Witch – Wanda, Vision và Clint: Ôi cha mẹ ơi cái couple Vi-Đỏ này nó đáng yêu lòi kèn các bạn ạ. Vision đúng kiểu soái ca dịu dàng cưa gái quá đỉnh. Wanda emo thiếu chỗ dựa lúc nào cũng dc Vision quan tâm. Phát triển quan hệ của 2 nv này quá tốt và hứa hẹn sẽ còn tiến xa hơn nữa. Wanda mạnh quá mạnh, năng lực của con bé đang dần phát triển theo khả năng điều khiển của nó, thật mong dc xem maximum năng lượng của Wanda trong Infinity War sẽ còn đến mức nào. Vision trong phần này giống Javis hơn trong AoU, và đang trên dg trở thành “con người”, ko còn là máy móc, ko phải tuyệt đối, chạm phải sai lầm và trải nghiệm những cảm giác mới như hối lỗi, tình cảm. Mối quan hệ của Wanda và Clint vẫn rất tốt, với Wanda, Clint vẫn là 1 ng` cha che chở cho cô bé, còn với Clint, anh nợ cô một món nợ mang tên Peitro, thành thử mình nghĩ, khi Cap nhờ Clint giải cứu Wanda, anh làm ngay, và giận dữ với Tony vì anh nghĩ Tony giam giữ cô bé. Có lẽ Clint chọn phe Cap là vì điều này. Nhưng mình thật sự vẫn rất giận Clint vì lời cay đắng anh nói với Tony, thật nhẫn tâm, nhất là khi anh ko biết rõ mọi chuyện.

Kiến và Nhện: Hội côn trùng, hai cây hài của nhóm. Hai thằng nói liên tục, fanboy liên tục và lố lăng vô cùng, nhưng cưng khủng khiếp. Cháu Nhện này đúng là Bé-Nhện, muốn ăn hiếp nó hãy xài khẩu lệnh “mét bác May”, nó ra chiến trường mà nói liên tù tì đến ko chỉ phe địch và phe ta cũng nản =)). Không từ ngữ nào diễn tả dc sự cưng của nó và anh Kiến. Anh kiến đúng vẫn là Kiến, là kiểu bình dân mạt hạng lấy tên Hank Prym ra dọa mà bị Tony lơ đẹp, vừa quê vừa nhục, vừa cưng quá cưng. Nói chung hai nv này nói về độ cưng thì có nói đến sáng.

Rhodes : Nhân vật Rhodes từ sau IM1 thì chẳng có lúc nào nổi bật cả, anh chỉ là chiếc bóng bên cạnh Tony thôi, nhưng chiếc bóng cũng có giá trị của nó, ở chỗ lòng trung thành và là 1 chỗ dựa tinh thần. Trong bối cảnh phần phim này, khi Tony thật sự, theo nghĩa đen, trắng tay cả về mặt tinh thần và cảm xúc, thì bên anh vẫn có Rhodes. Sự lạc quan và vững vàng của Rhodes có lẽ là thứ giữ cho Tony chưa hoàn toàn sụp đổ, xạc lại tự tin cho Tony lúc anh phải nghi ngờ bản thân. Rhodes là chỗ dựa cuối cùng của Tony rồi, mong là đừng nhẫn tâm hủy hoại cả Rhodes trong các phim sau.

Natasha: Nat trong phần này là điểm giữa của Tony và Steve, nếu Tony và Steve thể hiện 2 quan điểm trái ngược hoàn toàn, thì Nat là người “hiểu cả 2 bên, đồng ý cả 2 bên” khi họ ko hiểu dc nhau, cô chính là ở vị trí mà 2 ng` đó cần phải đứng, nhưng họ chưa làm dc đó. Nat có tư tưởng tự quyết như Steve, nhưng cũng có tư tưởng “quan trọng là ở bên nhau, ko quan trọng là bằng cách nào” của Tony, cô chọn con đường dễ dàng hơn và chọn thứ cô cho là quan trọng hơn, đó là 1 đội. Thế nên Nat theo Tony mình ko ngạc nhiên lắm. Đoạn Nat thả Steve và Bucky đi mình cũng hiểu dc, đơn giản là vì cô biết Steve sẽ không dừng lại, biết bằng cách này hay cách khác, anh sẽ tiếp tục mà thôi, thả đi bây h, khi mọi thứ còn chưa tan nát hết cũng như thử cân nhắc thông tin của Cap xem sao. Vả lại, khác với Tony, Nat hiểu dc kết cục của trận chiến sân bay này sẽ dẫn đến điều gì vì cô quá hiểu chính phủ và tự tay làm thế với đồng đội, lại là Steve, ko phải là chuyện Nat muốn làm.

Báo ca – T’Challa: Đúng là 1 vị vua chiến binh luôn. Vừa có sự vị tha (tha Zemo), sự bao dung (chứa chấp Cap và Buck) rất thích hợp làm vua, vừa có sự quyết liệt và dũng mãnh của 1 chiến binh. Nói chung là anh hơi hoàn hảo ấy, vừa mang tâm lý con người, nhưng lại hướng đến mặt tốt, khá là đáng tin. Mình chỉ duy nhất ko đồng ý cách anh ấy nhìn nhận Bucky hoàn toàn là nạn nhân thôi. Khi anh ấy nói chuyện với Zemo về chuyện suýt giết nhầm ng`, Zemo đã bảo Bucky cũng chả phải ng` vô tội, xong anh ấy bảo Zemo phải trả lời trước công lý, ko cho Zemo tự sát vì với “người sống vẫn còn chưa xong chuyện”, vậy tại sao Bucky là nạn nhân ?

Zemo là 1 điểm sáng đặc biệt mà mình cực thích của phim. Quả thật từ sau Loki đến h mới lại có 1 villian chất lượng đến thế đó. Mình thích cách Marvel xây dựng hình tượng Zemo lần này, nó rất thật với đầy đủ cung bậc cảm xúc con ng`. So sánh 1 chút, Zemo trong này cũng như Lex trong BvS, là con ng` tuyên chiến với bọn siêu anh hùng, nhưng Zemo không ngông cuồng như Lex, anh biết ng` biết ta, anh biết mình chẳng làm hại dc bọn nó, cũng chẳng thể kéo đổ đế chế của bọn nó, thế cho nên anh hủy hoại tụi nó từ bên trong. Cùng 1 chiến thuật như Ultron như Zemo ko đánh vào “cái tôi, điểm tối” của mỗi ng` như Ultron đã làm và thất bại, tại vì trong 1 tập thể, khi đối diện với đe dọa bên ngoài, mỗi ng` đều có thể dẹp bỏ cái Tôi để lo cho cái chung. Zemo đánh vào cảm xúc, 1 thứ rất ‘vô lý’ mà ko có logic nào giải thích dc. “Một đế chế bị kéo đổ là 1 đế chế có thể vùng lên trở lại, nhưng một đế chế vụn vỡ từ bên trong là 1 đế chết sẽ chết, mãi mãi”. Cái chết của gia đình Zemo, cái chết của cậu bé kia, nó có thật sự là lỗi của Avengers ko, không hề, nhưng mà trách nhiệm thì có. Và chứng kiến Avengers đến rồi đi như chỗ ko người như chưa hề có lợn cợn gì về chuyện mình đã làm, về những sinh mạng đã mất, Zemo hay bà mẹ kia có quyền điên lên và đổ lỗi. Tâm lý con ng` tầm thường lắm, tâm lý đổ lỗi càng bình thường, nhất là với những ng` chẳng còn gì để phải cố gắng hay níu kéo, hay hàn gắn vết thương của họ nữa. Zemo ko mù quáng vì tổ quốc, lại mất tất cả, anh có quyền hận thù. Và vì cái cách xây dựng các SAH từ đầu đến giờ của Marvel luôn nhấn mạnh mặt con người của họ nên Zemo thành công là tất yếu. Kẻ ko còn gì, ko có điểm lùi, ko có mỏ neo, ko còn tình cảm, lại có kinh nghiệm và kiên nhẫn là kẻ nguy hiểm nhất. Zemo thật sự vừa đáng sợ, lại vừa đáng thương, lại vừa đáng nể. Nói chung đây là nv xây dựng quá trọn vẹn hoàn hảo.

Rồi, giờ đến Winter Soilder – Bucky, nhân vật có vô số điều đáng nói. Đây phải nói là 1 nv vô cùng đặc biệt trong thế giới của MCU tính đến giờ, bởi vì nó đi ngược với các nv dc xây dựng trước đó. Nếu những Tony, Steve, Thor, Loki …. đều dc xây dựng theo chiều “xuôi” tức là tính cách phát triển dần lên, thì Bucky là 1 nv dc phát triển theo chiều “ngược”, nv này dc quăng ra đấy với đầy đủ background, quá khứ, lý do, giá trị, tầm quan trọng ….. nói tóm lại là 1 nv đầy đủ, hoàn thiện từ đầu và nhiệm vụ của người diễn viên và khán giả là từ từ bóc tách hết các yếu tố đó để khám phá nhân vật này. Xét về giá trị, Bucky là người có vai trò đặc biệt quan trọng trong cuộc đời Cap, không chỉ vì anh là bạn thân của Cap, hay là người cùng thời của Cap, anh còn là 1 trong số 2 người duy nhất còn lại trên thế giới biết đến Steve, chấp nhận Steve từ khi Steve còn là cậu bé còi cọc ôm lý tưởng lớn lao. Bằng cách đưa cái chết của Peggy vào trong phim, bộ phim đã nâng tầm của Bucky đến mức tối đa, người duy nhất còn lại.

Xét về tầm quan trọng, có thể nói số phận của Bucky giống như một trăn trở trong cuộc đời Cap, việc sống như 1 công cụ của Bucky khiến Cap cảm thấy có lỗi, khiến Cap muốn đền bù, muốn đấu tranh giành lại bình yên cho người bạn của mình. Có thể nói số phận Bucky rất tội nghiệp, bị tẩy não, trở thành 1 công cụ không hơn không kém, mất tự do, bị chi phối…. và chỉ mới tìm dc chút ít bình yên trong trốn tránh mà thôi. Mình thông cảm cho Bucky, nhưng mình không đồng ý quan điểm Bucky vô tội hoàn toàn của Steve, cộng thêm khả năng diễn xuất kém cỏi của Seb khiến mình hoàn toàn ko chấp nhận dc Bucky.

Làm binh sĩ, phải tuân lệnh, nhất là những lệnh trái lương tâm đạo đức đã khổ, đây Bucky còn là bị tẩy não, bị điều khiển, hoàn toàn ko có lựa chọn, thế cho nên mọi hành động của Bucky lúc là WS mình đều có thể thông cảm, nhưng ko thể coi nó là ko hề xảy ra. Máu những con ng` đó vẫn đổ trên tay anh, dù là anh muốn hay ko muốn. Chiến tranh luôn mang lại những chấn thương như thế. Có hẳn 1 thứ gọi là Sang chấn hậu chiến tranh Việt Nam của những người lính tham chiến và thực thi những mệnh lệnh giết ng` mà. Họ bị khủng hoảng, bị dằn vặt đến độ phải tìm đến ma túy, tìm đến rượu, họ phát điên, họ tự lừa dối bản thân, tự bào chữa, tự tìm lý do cho việc mình đã làm, nhưng tựu chung lại đều thất bại. Đó là cái giá mà họ phải trả, là tòa án lương tâm mà họ phải đối diện cho đến cuối cuộc đời. Còn Bucky, anh đã phải đối diện với sự trừng phạt nào?

Đoạn Bucky và Cap chạy trốn đến Seberia trên chiếc máy bay là 1 đoạn mình đánh giá cao trong ý đồ kịch bản, nhưng cuối cùng lại thành ra 1 cảnh gây ức chế vì bạn Seb diễn quá dở. Với cảnh này, mình tin là ý đồ biên kịch cũng như đạo diễn giống hệt như mình nói, chính là muốn thể hiện tòa án lương tâm của Bucky, muốn thể hiện cái giá mà Bucky đang phải trả cho máu trên tay mình. Anh ý thức dc là mình bị điều khiển, ko có lựa chọn, nhưng anh cũng nhận thức dc là chính tay anh đã tước đi những sinh mạng đó, tay anh đẫm máu, cảm thấy bản thân ko xứng đáng, bị dằn vặt,…. tất cả những điều đó, bạn Seb thể hiện dc con số 0. Đừng nói với mình là ko đủ thời lượng thể hiện, nhìn Robert đã làm gì với Tony trong cảnh cuối phim đi, hay Daniel đã mang đến sự ám ảnh cho Zemo như thế nào

Nhiều khi mình nghĩ, bạn Seb nhận kịch bản liệu có phát thảo dc nv ko nhỉ, hay chỉ là ghi sao làm vậy thôi, vì theo mình biết kịch bản là 1 chuyện, nhưng góc nhìn của diễn viên cũng cực kỳ quan trọng, họ có thể đề nghị, có thể xây dựng, sửa đổi kịch bản để nv của họ “đúng” hơn mà. Như Robert đã làm với Tony hay Tom đã làm với Loki, Hank, Adam ấy. Có nhiều đoạn trong kịch bản của họ và đoạn phim hoàn toàn khác nhau còn gì. Tom đã từng thay đổi nụ cười ngạo mạn mỉa mai của Loki trở thành giọt nước mắt hờn tủi đốn tim biết bao nhiêu fg đó thôi, hay “so was I” của Robert đã khiến hàng vạn con tim tan nát….Sức mạnh của diễn xuất, mình yêu điện ảnh chính vì điều này, đầy cảm xúc. Và tiếc là Seb đã rất dở khi hoàn toàn ko thể hiện dc Bucky của mình.

Đoạn thứ 2 Seb thất bại chính là đoạn đối diện với Tony. Coi lần 2 mình mới phát hiện ra, khi gây tai nạn cho Howard, Howard đã nhận ra Bucky. Howard có thể coi là bạn thời chiến của Cap, ông ấy theo sát đội đặc nhiệm, cung cấp hậu cần và mọi thứ cần thiết nên chắc chắn có thể ko thân nhưng Bucky phải biết Howard. Khi là WS ra tay với Howard, anh bị tẩy não, anh ra tay tàn độc, ko thể trách, nhưng khi coi lại cái clip đó, khi biết mình đã ra tay tàn độc giết chết 1 ng đồng nghiệp cùng thời với mình, biểu cảm của Seb!Bucky là gì? 1 lần nữa, lại là con số 0. Không biểu cảm gì cả, ko có sự hối lỗi, ko có 1 cảm giác gì hết, và mình thật sự ko nghĩ Bucky ko có cảm xúc gì ở chỗ này, chỉ là Seb ko hề diễn dc mà thôi. Cách xử lý đoạn này của kịch bản mình nghĩ là ko tốt, vì chỉ cần cho Bucky xin lỗi thôi, Zemo còn nói dc lời xin lỗi với Báo ca cơ mà, tại sao Bucky ko thể xin lỗi Tony, ko thể thể hiện sự tội lỗi khi giết Howard, rồi sau đó bị Tony đánh rồi đánh lại cũng dc, tại vì con sâu cái kiến vẫn còn muốn sống mà. Tuy lời xin lỗi đó sẽ ko khiến Tony dừng lại, nhưng nó khiến hình ảnh Bucky dễ thông cảm và đáng thương hơn rất nhiều. Nhưng đây lại cho Bucky chủ động lao vào đấm đá triệt hạ Tony luôn.

Đã thế, cao trào ức chế là đoạn bạn Bucky tự đổ 1 can xăng vào lò lửa khi Tony hỏi “Mày có nhớ bọn họ ko” và lại trả lời là “Nhớ tất cả” với 1 biểu cảm thách thức. Quan trọng là ở cái biểu cảm thách thức này. Mình đi coi phim 3 lần với 3 ng` khác nhau, có fan, có non fan, và ai cũng thắc mắc với mình, tại sao đoạn đó Bucky lại muốn thách thức Tony vậy? Đây có phải là lỗi diễn xuất hay ý đồ kịch bản, đẩy sự tức giận của Tony lên đỉnh điểm, mình ko biết, nhưng mình sẽ cho nó là lỗi diễn xuất. “Did you even remember them – I remember all”, đoạn này cũng có thể hiểu Tony ám chỉ mày giết nhiều ng` như vậy, mày có nhớ đến họ là ai ko, thì Bucky bảo Nhớ tất cả, ổn, rất ổn, nó thể hiện Bucky ko chỉ là hối hận với cha mẹ Tony, mà còn những người khác nữa nhưng tại sao lại là biểu cảm thách thức. Tại sao thách thức một thằng nạn nhân khi nó đang max điên. Đoạn này mà muốn xử lý để Bucky max đáng thương ko kém Tony, chỉ cần 1 biểu cảm đau đớn hối hận và thay lời thoại thành “every day and night”. Nhớ mỗi ngày, ám ảnh mỗi ngày, thì càng nhấn mạnh dc chấn thương tâm lý và tòa án lương tâm Bucky phải đối diện lớn biết là bao nhiêu, sống với từng đó tội lỗi every day and night còn khổ hơn là chết. Nhưng 1 lần nữa, Seb lại ko thể hiện dc chỗ này. Cái biểu cảm thách thức kia làm mình mà là Tony mình giết hết tông ti họ hàng nhà nó =_=

Tóm lại là mình tiếc vai Bucky vô cùng, 1 vai vô cùng tiềm năng trở thành xuất sắc, nhưng cuối cùng thì dù thời lượng xuyên suốt nhưng vẫn ko thể giành dc spotlight, hoàn toàn chỉ là 1 nv phụ.

Giờ phải nói đến Steve và Tony, hai nhân vật trọng tâm của phần này.

Về chuyện đạo luật, theo lý trí logic mà nói, mình đồng ý với cả 2 người. Đầu tiên nói sơ qua về cái đạo luật này đi. Theo mình, đạo luật này đúng và vô cùng cần thiết. Sức mạnh càng lớn thì trách nhiệm càng nhiều, đi kèm theo đó còn là cái nhìn của dư luận cũng như quyền lợi và trách nhiệm của cái nước sở tại xảy ra chiến sự. Đạo luật này dc 117 quốc gia ký nhằm mục đích quản lý – nói quản lý thì hơi quá vì tụi Avengers chắc nó chịu xin phép, đợi ok rồi mới làm – nhằm ÍT NHẤT là biết dc Avengers đang chuẩn bị, đang muốn làm gì, mối đe dọa nào họ đang quan tâm, đất nước đó nên dc biết là sắp có chiến sự, sắp có bọn ko phải ng` đánh nhau ở chỗ mình. Các nước này muốn CÓ QUYỀN lựa chọn có cần đến Avengers hay từ chối, nếu cần thì họ cũng cần phải biết để chuẩn bị sơ tán dân, giảm thiệt hại, điều tiết quân đội hỗ trợ….. mọi việc diễn ra trên đất nước họ, họ chỉ có 1 yêu cầu duy nhất là ĐC BIẾT, nó đâu có quá đáng đâu.

(Động thái mới, clip mới tung của Marvel đã xác định y boong giả thiết của mình. Trong clip từ truyền thông đến chính quyền sở tại đều đéo dc biết gì về việc Avengers làm, đối tượng truy bắt, nguy hại ra sao)

Một tổ chứ tư nhân như Avengers, lập ra với cam kết gìn giữ hòa bình thế giới, nhưng gìn giữ hòa bình theo tiêu chuẩn nào? Giả sử h 1 nhóm cũng siêu sức mạnh, như 5 thằng WS của Xô Viết chẳng hạn, tụi nó cũng dc lập thành 1 nhóm tư nhân với cam kết gìn giữ hòa bình thế giới, xong nó xâm nhập 1 quốc gia nào đó mà nó cho là nguy hại, nó đánh đổ quốc gia đó thì sao. Avengers là ai, đại diện cho cái gì mà ngăn nó khi về mặt pháp lý cả 2 bên là như nhau, nó cũng nói nó thấy việc đó là đúng, nó làm, thiệt hại nhân mạng là cần thiết (như Cap an ủi Wanda), nó làm, vậy ng` dân, chính phủ và cộng đồng quốc tế đứng ở đâu, có tiếng nói gì không trong khi bọn họ là những người trực tiếp lãnh hậu quả.

Gắn vào tình hình thực tế xã hội hiện tại cho dễ hiểu, ví dụ cuộc khủng hoảng ở Trung Đông với nhiều phe đưa quân tham chiến mà không có sự đồng ý của nước sở tại, nhưng không đồng ý hay lên án cũng ko làm dc gì vì các nước nhảy vào là các nước lớn. Các nước lớn này cũng như 1 phiên bản Avengers có sức mạnh vậy đó, họ muốn làm gì thì làm mà các quốc gia hoàn toàn bất lực. Vậy nên việc 117 quốc gia đứng lên cùng nhau soạn thảo hiệp định Sokovia chỉ với 1 mong muốn là ĐƯỢC BIẾT, ĐƯỢC a, ko thì anh lơ đẹp như vụ cuối phim đó, làm gì dc nhau.CÓ Ý KIẾN chuyện gì đang xảy ra với họ. Hiệp định này ko kiểm soát năng lực và hành động của Avengers, nó chỉ HẠN CHẾ việc hành động mà KHÔNG CÓ BÁO CÁO thôi. Làm thế nào có thể có chuyện ai đó, tổ chức nào đó sai khiến dc Avenger đánh đông dẹp tây ngoài ý tụi nó. Toàn những thằng cỡ Tony mà sai khiến dc nó mới sợ đó. Mang tiếng là có hội đồng giám sát, nhưng đồng thời cũng là cách mà Avengers hợp thức hóa và cho ý kiến về công việc của mình. Đưa ra nhiệm vụ là việc của hội đồng, nhưng cảm thấy muốn làm, đáng làm thì anh tham gi

Ngoài mục đích như thế, mình cho là hiệp định còn là cách để Avengers NHẬN TRÁCH NHIỆM về các thiệt hại do hành động của mình gây ra. Khi anh có dc sự cho phép, hay ít nhất là sự hợp tác cũng như giúp đỡ để thi hành nhiệm vụ thì cái thiệt hại cũng dc xem như là tính toán dc, là rủi ro chứ ko phải anh cứ ập vào đánh úp xong phủi đít ra đi, để lại 1 cục tiền và 1 đội dọn dẹp hậu quả là xong. Mạng ng` là vô giá, ko thể đền dc. Cho dù các anh trở về với tâm hồn và lương tâm nặng trĩu nhưng ai biết những chuyện đó, họ chỉ có thể căm phẫn khi mất mát mà thôi.

Với Cap, anh không ký đạo luật vì ko có lòng tin vào “tổ chức lãnh đạo”. Mặc dù ở đây đến 117 quốc gia cùng cho ý kiến nhưng tổ chức lãnh đạo luôn đi từ cá nhân, và cứ hễ là cá nhân thì ko có gì chắc là ko biến chất, 1 tổ chức tiềm năng như SHIELD còn bị thì ko gì là không thể hết. Anh muốn tự mình quyết định xem nơi nào cần và việc gì cần xử lý, bởi vì ký hiệp định, theo anh, như 1 dạng chịu kiểm soát và “chỉ đâu đánh đó”. Nên nhớ, Cap là 1 quân nhân, và mệnh lệnh là 1 thứ có sức nặng trong đời quân ngũ, vả lại Cap cũng là 1 người nguyên tắc và kỷ luật, anh tiếp cận đạo luật trong tư thế hoặc là chấp nhận nó, hoặc là không, chứ không uốn éo luồn lách như Tony.

Ngoài ra, cái gì cũng có ngoại lệ, và hình thức hợp tác,1 thỏa hiệp của các quốc gia nó còn phải tính đến cách trường hợp cụ thể đặc biệt, ví dụ như T’Challa chẳng hạn, ảnh là quốc vương Wakanda, giả sử ảnh gây ra 1 cái gì đó to bự và cần Avengers giải quyết đi, thì có làm dc ko. Không nha, ảnh có thứ đặc quyền chính trị gọi là miễn trừ ngoại giao nha. Hay như vụ Sokovia, mặc dù thằng Baron Strucker là HYDRA, nhưng nó vẫn là quân nhân cao cấp của Sokovia, đang điều hành 1 tổ chức thuộc về Sokovia, với binh lính Sokovia phục vụ cơ sở của nó. Vậy 1 đám ng` Mẽo cứ thế tấn công và giết BINH SĨ, CON DÂN SOKOVIA làm sao mà đồng ý đây. Thế nên theo quan điểm của Cap, việc ký hiệp định này đồng nghĩa với việc phải thỏa hiệp với nhiều cái ác núp bóng chính quyền, điều anh từng đối diện ở SHIELD, bị hạn chế (Cap ko có tư tưởng lách luật như Tony), Cap ko thể cho qua những hiểm họa đó dc.

Còn Tony, Tony là 1 kẻ ích kỷ, từ đầu đến giờ chưa bao giờ thay đổi. Thế giới của Tony rất nhỏ bé, nó xoay quanh những gì gã quan tâm và hold dear vào lòng. Tony hành động gì gã có thể làm, ko phải vì cái gì đó to lớn vĩ đại, chính vì thế mà Tony mới nằm dưới sự chỉ đạo của Cap, 1 ng` có cái nhìn toàn cục hơn. Đoạn đầu phim, khi Tony đối diện với bà mẹ mất con, mình đánh giá cực cao chi tiết này, bởi như mình đã nói thế giới của Tony rất nhỏ. Nói với anh ta về chuyện “nhiều ng` đã mất mát thế nào” ko bằng nói với anh ta “Tôi cụ thể đã mất mát những gì, vì anh”. Rộng quá anh ko hình dung dc, anh ta chỉ nghĩ, mình đã làm hết sức rồi, đã gửi đội dọn dẹp, đã bỏ 1 cục tiền, đã lập quỹ các thứ, nhưng trực tiếp tát vào mặt anh ta nỗi đau của 1 ng` mẹ cụ thể đã mất con do việc anh ta làm, mới có thể khiến anh ta cảm thấy nó.

Khác với Cap, cách tiếp cận của Tony với hiệp định ko nằm ở khía cạnh “thực hiện nhiệm vụ” mà nằm ở việc “chịu trách nhiệm thiệt hại”. Tony đã make up his mind về chuyện làm nhiệm vụ từ rất lâu rồi, thích thì làm, ko ai ràng buộc dc hết, và lại giữ 1 tay trên tay lái thì sợ gì ko bẻ lái dc, cái quan trọng là anh muốn thế giới biết Avengers ko vô tâm với những thiệt hại đó, anh muốn mọi ng` biết họ phải chịu trách nhiệm, cách này hay cách khác chứ ko phải phủi đít mà đi. Cách tiếp cận hiệp định của 2 ng` khác nhau, thành ra nhiều khi nó giống ông nói gà bà nói vịt vậy đó, cũng khổ.

Cap là người cương trực, anh KIÊN ĐỊNH làm theo cái anh cho là đúng, dù có phải hy sinh (đoạn Nat can nhưng anh vẫn truy lung Bucky 1 mình cho dù đúng như Nat nói, việc đó ko hề có lợi cho NHÓM trong cơn bão dư luận) và cho dù cái đúng này cũng có nhiều thứ phải bàn lắm, nhưng mình đánh giá cao cái KIÊN ĐỊNH của anh. Trong khi Tony thì ra sức bảo vệ những thứ anh cho là quan trọng (mà lại quên rằng chưa chắc người khác thấy nó cần thiết). Tất cả những gì Tony làm, là ôm vào lòng mọi thứ anh yêu quý và gồng mình bảo vệ nó. Nói Cap-Iron là ba má của Avengers ko sai đâu các bạn ạ, ba thì định hướng, chỉ đạo, má thì xù lông bảo vệ, lo tấm cơm manh áo, níu kéo mái ấm gia đình :v.

Xét hành động bảo vệ Bucky của Cap, ban đầu mình rất ưng lý do Steve nói với Nat, rằng nếu Bucky là đứa gây ra tội ác, thì anh mới là ng` nên bắt nó vì đó sẽ là thiệt hại thấp nhấp, anh làm đúng như anh nói, bắt SỐNG Bucky. Sau đó đến vụ chạy trốn ở Sân Bay, mình thấy rõ Cap thiên vị, tuy anh miệng thì nói là cần giải quyết 5 đứa WS khác, nhưng mà chuyện gì ra chuyện đó, Tony đang nói đến chuyện Bucky phải chịu trách nhiệm về vụ tàn sát ở trụ sở, thả rông nó nó lại bị kích hoạt lại tàn sát tiếp thì sao, thì Cap lại lái sang chuyện 5 thằng kia, liên quan gì. Nhưng ok, mình vẫn chất nhận, vì nói 1 cách ích kỷ, Bucky không chỉ là quá khứ, mà còn nắm giữ ký ức về 1 Steve nguyên bản nhất. Thế giới biết đến Steve Rogers – Captain America, nhưng trước khi là Steve Cap, anh còn là 1 Steve còi, và việc cần phải bảo vệ Bucky giống như việc bảo vệ 1 thứ cốt lỗi nguyên bản của bản thân còn tồn tại trên đời vậy đó. Nếu cả Bucky cũng ko còn, thì Steve còi cọc sẽ hoàn toàn biến mất, ng` ta, gia đình – nếu có thể gọi như vậy – của Steve hiện tại chỉ biết đến Steve Cap mà thôi, Steve cũng có quyền ích kỷ chứ, bảo vệ 1 chút gì đó thuộc về riêng mình.

Còn Tony, anh thật sự luôn là người dọn dẹp cho cả đội nói chung và Steve nói riêng. Nếu ko lo lắng cho Steve, anh đã ko xin 36 giờ để tự tay đưa Steve về, nếu ko lo lắng cho mọi ng`, anh đã kệ mọe bọn ngoài vòng pháp luật, tụi nó phá luật tụi nó trả giá. Nhưng Tony ko làm vậy, Tony làm hết sức mình để bảo vệ họ, anh tin rằng nếu là anh đi bắt thì hậu quả sẽ ít nhất, y chang như khi Steve đòi đi bắt Bucky về đó thôi. Nhưng tiếc là suy nghĩ của Tony chỉ là 1 chiều, Cap ko cho là như thế.

Đến đây, mình vẫn đồng ý hoàn toàn những gì Steve và Tony làm nhưng đến 30’ phút cuối thì thật sự kinh cmn khủng. Steve, sao anh lại có thể đối xử với Tony như thế. Anh nói dối Tony về sự thật cái chết của cha mẹ Tony do bảo vệ Bucky. Anh phản bội ko chỉ Tony, coi nhẹ cái chết của Howard và hoàn toàn coi thường lòng tin của Tony. Mình đồng ý là 2 thằng đánh nhau, vị trí ở giữa của Cap phải chọn áp chế thằng đang phát rồ hơn, nhưng điều đó ko có nghĩa anh kết hợp cùng thằng kia đánh Tony như thể muốn lấy mạng anh ấy. Nếu anh ngăn Tony lại, anh cũng phải ngăn thằng Bucky lại vì nó là thằng đéo có tư cách mà đánh Tony. Và tệ hơn hết thảy là anh đang cầm chiếc khiêng của Howard tặng anh, biểu tượng chính nghĩa “bảo vệ” của anh để đánh vào 1 nạn nhân 1 cách ko thương xót, Cap, anh nghĩ gì vậy? đã thế đoạn cuối còn vứt cả biểu tượng công lý của mình, như thể nó chẳng có ý nghĩa gì với anh cả. Tại sao?

Và đỉnh điểm sự khốn nạn của Steve chính là bức thư, là nhát dao thấu tim gan đâm Tony, nói Tony biết rằng, anh chiến đấu bảo vệ Avengers, nhưng Avengers chả có ý nghĩa cm gì với tôi hết. Ok, có thể nào khốn nạn hơn nữa ko anh.

Coi đến đây thì cả 3 lần, lần nào cũng trào nước mắt các bạn ạ. Tony đã làm gì để phải chịu tổn thương và mất mát khủng khiếp thế này, còn ng` cần phải trả giá thì dc đi ‘nghĩ dưỡng’ ở resort 5 sao, có binh sĩ canh gác bảo vệ :v. đây là Công lý của anh hả Steve. Thôi, cạn lời rồi.

Lý trí phải dừng ở đây thôi, qua bài tình cảm mình viết rõ hơn về cảm xúc của mình với 2 ng` này.

Tóm lại, phim phải coi, nên coi các bạn ạ, phim hay vô cùng luôn, thỏa mãn mọi thứ, từ tính giải trí cho đến chiều sâu hay cảm xúc.

 

 

 

8 thoughts on “[Movie] Captain America: Civil War (logic version)

  1. đợi mãi review của bạn, mình cn đã đi xem 3 lần và đang chuẩn bị đi xem lần thứ 4. Nói sao nhỉ, đây là bộ phim mình thích nhất từ trước tới nay của MCU nhưng đồng thời cũng là bộ fim khiến mình đau lòng nhất. Cảm xúc của mình đối với cảnh combat cuối vẫn như vậy, vẫn đau lòng cho Tony và ko biết nói sao nhưng thực sự ghét Steve – Bucky. Mình ghét cái sự thờ ơ của Steve khi khẳng định chắc nịch rằng Bucky ko có lỗi, cái quyết định đó của anh khiến mình cảm thấy như đạp đổ hết hình tượng của Steve công bằng trong lòng mình, đó cũng là lần đầu tiên mình nhận ra Steve ích kỉ như thế, chưa kể, cũng giống bạn, mình cực kỳ bực mình với cái câu của Steve trong lá thư gửi Tony, tuy nhiên sau đó mình lại nghĩ lại, có thể Steve thực sự nghĩ như những gì mà anh đã viết, tức là “đặt lòng tin vào từng cá nhân” nhiều hơn là tập thể, vì thế theo anh thì ko nhất thiết cứ phải tụ 1 chỗ, ngày ngày bên nhau the the avengers ms là chuyện tốt, a chỉ cần mỗi người đều có thể làm tốt nghĩa vụ của mình nhưng vẫn tin tưởng nhau là đủ. Có lẽ cũng vì cái “niềm tin cá nhân” mù quáng này mà anh cho rằng, miễn là người anh tin tưởng thì họ sẽ không có lỗi và sẽ không bao giờ làm anh thất vọng. Mình đã từng nghĩ, giả như Tony-Bucky hoán đổi vị trí cho nhau thì sao, ví dụ như Tony mới là người giết ba mẹ Bucky thì sao, liệu anh có bảo vệ cho Tony như đã làm với Bucky. Mình đã suy nghĩ rất lâu và mình nghĩ rằng câu trả lời là có, bất kể với người bạn nào của mình, Steve cũng vẫn sẽ bảo vệ.
    Steve ích kỉ ở chỗ anh không thể buông tay một ai dù biết rằng điều đó làm cho cả 3 bên đau khổ, anh tự huyễn hoặc mình rằng ko để cả 2 người biết sự thật là tốt cho đối phương, đơn giản là anh chỉ không muốn mất ai trong 2 người họ mà thôi. Và cuối cùng bản thân Steve cũng thừa nhận rằng tất cả là anh lừa dối chính mình.
    Tuy nhiên, gì thì gì, mình vẫn giận Steve lắm, ngồi trong rạp vừa nước mắt ngắn nước mắt dài vừa giận Steve tới tím cả mặt ==””

    Tuy nhiên, thực tế dù bảo là Steve nó tàn nhẫn với Tony nhưng thực ra bộ fim cũng cài cắm khá nhiều chi tiết nho nhỏ để nói về sự gắn bó giữa 2 ng mà mình rất thích, ví dụ như khi viết thư Steve đã nói ngay từ đầu là ảnh thấy thật may vì Tony đã đến trụ sơ thay vì lang thang 1 mình ở dinh thự hay như khi Tony ko nói gì, Steve đã biết là Tony ra quyết định rồi~~ Những chi tiết nhỏ nhỏ như vậy làm mình cảm thấy thật may là mối liên hệ với họ vẫn còn~~

    Haizzzz, bộ fim lần này đã khiến cả đám fan marvel cũng bị chia phe hơn, thật nguy hiểm, cơ mà hóng review tiếp theo của bạn :)

    1. Mình nghĩ ko có chiều ngược lại đâu bạn ạ. Ko có chuyện nếu là bố mẹ Bucky thì Steve cứu Tony đâu. Bucky và Steve lớn lên cùng nhau, hẳn bố mẹ hai bên cũng thân nhau, còn bố mẹ Tony, chả liên quan gì Steve cả, sao phải vì họ mà hại bạn thân nối khố của mình.

      Còn vụ đánh vào reactor thì cũng coi như là đánh thế Tony mới dừng lại.

      Mình chỉ nghĩ, nhiều ng` nói 2 đánh 1 là hợp lý thôi, vì tony có giáp mà, đánh toàn vào giáp thì đau đớn gì. Vậy mà đoạn tháo mặt nạ ra, mặt Tony máu me be bét, hẳn là đánh vào giáp ko ảnh hưởng gì, chỉ là 2 thằng siêu chiến binh thôi mà

  2. Trước hết mình muốn cảm ơn bạn rất nhiều vì đã viết bài review này. Đây là bài viết công bằng và chi tiết nhất dành cho CW mà mình từng đọc, và đây cũng bài review đầu tiên mình thấy có phân tích điểm nhìn của đạo luật.

    Trong phim mình giận rất nhiều người. Mình giận đầu tiên là Clint. Vì Clint là nhân vật yêu thích của mình, nhưng mình không ngờ CW lại để anh nói những lời cay đắng thẳng thừng như vậy với Tony trong khi chưa rõ đầu đuôi. Tiếp theo là giận Buck, mình không phủ nhận sự thân thiết và sự quan trọng của Buck trong lòng Steve, xem đoạn căn nhà của Buck, đoạn Buck mua thức ăn về, mình cũng thấy thương Buck. Thế giới của Buck cũng nhỏ như thế giới của Tony, nhưng Buck còn quá thiếu cơ hội làm chủ thế giới của mình.

    Nhưng đoạn Buck đánh Tony mình lại thấy nó quá vô lý, nhìn những bạn ghét Tony vì Tony đánh nhau với Buck, vì Buck bị nổ tay, mình càng thấy vô lý hơn (Việc Buck bị nổ một cánh tay là vì anh tự lôi cái Arc Reactor ra). Khi ở chỗ Zemo, ý định của Tony là giúp đỡ hai người Steve và Buck, thế nhưng lại bị tạt nước lạnh vào mặt. Nước quá lạnh luôn ấy chứ, đó là cảnh bố mẹ mình bị giết đó. Mình mong mỏi chờ đợi Buck nói xin lỗi Tony một tiếng thôi, nhưng thay vào đó lại nhận được thái độ thách thức của Buck. Có lẽ vì Seb không diễn tả được sự ăn năn của Buck như bạn nói. Nếu mình là Tony lúc đó, mình quý bạn mình, nhưng bạn mình lại tổn hại ba mẹ mình, mình chẳng cần lo đứa đó cố ý hay vô tình đâu và sẽ nổi điên lên, phản ứng của Tony là vô cùng hợp lý, Tony chẳng còn cách phản ứng nào khác cả. Thế nhưng Buck, nếu anh thấy tội lỗi và ăn năn thì chí ít hãy nói một lời xin lỗi. Đằng này mình không cảm nhận được sự tội lỗi ở Buck khi Buck ra tay đánh Tony như vậy. Mình không biết Buck có biết tầm quan trọng của cái Arc Reactor không, nếu còn là IM 1, Buck làm vậy chẳng khác nào Obadiah lôi trái tim của Tony ra ngoài, hại chết Tony. May mắn là giờ Tony không còn dựa vào Arc Reactor để sống nữa, nhưng nói chung đó không phải cách một người xin lỗi nạn nhân mà đã bị mình cướp đi cha mẹ.

    Người mình giận đến nỗi không còn cảm xúc gì với anh ta nữa, không hiểu tất cả những gì anh ta làm. Một người đã thay đổi quá độ trong 30 phút cuối đến nỗi mình không nhận ra anh ta là ai. Đó là Steve Rogers. Anh bảo anh không thích bắt nạt, thế nhưng anh toàn lực đánh một người vừa chứng kiến cảnh cha mẹ mình bị giết một cách DÃ MAN. Mình không hiểu sao anh có thể sống trong nhà Tony, vác tấm khiên Tony và Howard chế tạo và đối diện với Tony hằng ngày mà thanh thản với cái bí mật đó. Anh dùng chiếc khiên đó đánh vào cái Arc Reactor. Buck không biết và lôi cái arc reactor ra với mục đích để vô hiệu hóa bộ giáp thì thôi đi, còn Steve, anh chiến đấu cùng với Tony, anh ở chung một nhà với Tony, anh hẳn phải biết cái Arc Reactor đó quan trọng với Tony thế nào. Đánh vào chỗ đó chẳng khác gì một đòn chơi xấu chẳng có gì tốt lành cả. Captain America không làm vậy. Đó cũng không phải thái độ để can ngăn một trận đánh.

    Cuối cùng, cảm ơn bạn lần nữa vì cái review này, mình chờ review tiếp theo của bạn lắm.

  3. Mình thấy nhiều bạn hỏi tại sao Buck không xin lỗi Tony? Đơn giản là vì nếu thằng Buck mà xin lỗi thì làm gì có chuyện Tony lao vào Buck rồi dẫn đến trận ẩu đả kia, thế thì cảnh Steve và Tony đối diện trực tiếp trên trailer nhét ở đâu?

    Lúc coi Cap3 mình cứ thấy khó hiểu là sao Buck có vẻ không giống người bị PTSD cho lắm.

    1. Mình thấy diễn viên diễn đạt hay không thì cũng tùy mỗi người, theo mình thì Seb diễn Buck như vậy là cực kỳ ổn, chả lẽ phải tỏ ra quằn quại mới được gọi là tròn vai, như vậy thì hơi kịch. Mình cho là cảm xúc của WS thể hiện phần nhiều ở đôi mắt, Buck là 1 người lính, vì thế ổng không bộc lộ trực tiếp lên mặt.

      Bạn quắn quéo vì Tony bị quýnh, bị ‘phản bội’ bởi Cap, uh ok, cơ mà mình thì quắn ruột vì Buck bị cả thế giới truy nã, bị đánh đập dí chạy có cờ luôn. Dù cho có nhiều người về bên team Cap nhưng không phải là vì Buck, họ chỉ đi theo Cap thôi, vậy nên duy nhất trên đời chỉ có Cap ủng hộ và tin tưởng Buck, với cả khi cả 3 giao chiến thì Tony cũng chẳng đập Buck te tua rồi đây, đánh với nguyên cái giáp thì nương tay kiểu gì nhỉ, chỉ sợ hở ra chút là bị đập cho bẹp mặt luôn thì thôi, vì Buck có mỗi cánh tay cứng còn lại cả người ổng là xương thịt~ Bạn nói Cap nên ngăn Tony nhưng chuyện đó là không thể vì thứ nhất Cap không đủ sức (nội chuyện bảo người nhà nạn nhân nên hòa giải với người gây ra cái chết cho gia đình họ là vô lý rồi) + Tony nói: ‘Tôi ko quan tâm’ và thứ hai là nếu Cap ngăn được Tony lên cơn, ai lại về nhà nấy thì phim hết tại đó nhe ._.~

      1. “Người lính không thể bộc lộ cảm xúc trên mặt” ._. Okay, fine. Nhưng mắt Seb cũng có miếng cảm xúc nào đâu…

        Thà ai về nhà nấy hết phim còn đỡ hơn. Dù không đủ sức ngăn thì cũng phải cố chứ, bạn bè cái quần gì kiểu đó!

      2. Xin lỗi bạn 1 câu chứ Buck nhà bạn là xương hay là sắt mà bị đánh te tua thì bạn í cũng không có quyền phản kháng đâu. Vì sao? Vì kể cả để giữ mạng thì cũng ở đâu ra cái thói giết ng xong đánh cmnl cả người nhà nạn nhân chứ? Lương tâm vứt đâu, chó gặm à?

        Tony lúc đó mà có đập Buck te tua thì cn chả có gì đáng để phàn nàn, ôi ng ta giết tận 2 người, Tony mới đập có vài phát đã là cái j`, mà có giết luôn thì tính ra cũng là 1 mạng đổi 1 mạng thôi, vẫn còn lời chán cho bạn Buck. Đó là chưa kể nhìn bạn Buck còn méo có tí tội lỗi nào nx chứ~ Nhiều bạn fan Buck cn buồn cười, các bạn thương Buck nên các bạn nghĩ Buck làm cái mẹ j` cn đúng, kể cả có giết người thì cũng không đáng trách. Nghe không khác gì mấy bà bỉm sữa, để con mình ra ngoài quấy phá người khác, bị người ta chửi cho thì gân cổ lên chửi lại, vì nó là con tao nên nó không sai ấy =)))))~

Trả lời

