[Movie] High Rise


Mình thật sự muốn viết gì đó cho High Rise. Nhưng lại có cảm giác ko thể viết ra dc mớ lộn xộn trong đầu.

hqdefault

Khi coi phim xong, nếu OLLA cho mình cảm giác thỏa mãn ko thể diễn tả thành lời, cũng ko thể kể chi tiết, chỉ là cảm giác, thì High Rise cũng thế, nó cho mình cảm giác nổi da gà, sự bức bối, rùng rợn, thương xót. Mình có cảm giác mình hiểu câu chuyện, nhưng lại ko thật sự có thể diễn tả là mình Hiểu Cái Gì? Laing, tòa nhà, những con ng`, hay cả 1 xã hội. Nó rối bời, nó đan xen, nó lồng ghép trong nhau, phản ánh lẫn nhau, khá là hỗn loạn, hỗn loạn như suốt quá trình bộ phim vậy đó.

Nếu hỏi mình có thích bộ phim này ko, thật lòng mình ko chắc. Nhưng nếu hỏi có muốn xem lại ko, thì chắc chắn là có. Mình thích hình ảnh của nó, tầng ẩn dụ của nó, nhưng lại ko thích câu chuyện của nó, câu chuyện nó quá….phải dùng từ gì nhỉ, nó quá ‘ko có lối thoát’, ko phải kiểu ko lối thoát cho một câu chuyện cụ thể, mà là cái sự lặp lại của 1 vòng tròn, nó làm mình ngộp thở trong đó, làm mình ko biết phải làm gì.

Một điều nữa là diễn xuất của Tom trong phim này ko rõ rệt và ấn tượng với mình như OLLA. Ko phủ nhận có những đoạn anh diễn rất xuất sắc (đoạn sự sụp đổ của Laing qua từng ngày), nhưng phần nhiều, anh chìm vào câu chuyện, nhưng đúng vai trò của Laing, 1 ng` chứng kiến, tham gia, tiến hóa, thích nghi…. Laing của anh khiến mình  đau lòng, nhưng mình ko thể thương, cũng sợ nữa, sợ cái “tôi ko hiểu nói chính tôi” và sự bùm nổ của gã, nó làm mình phải tự hỏi, phía sau mỗi chúng ta, có phải đều là 1 con quái vật như thế.

Nói chung mình nghĩ High Rise vẫn là 1 phim nên xem, đáng xem, vì mình tin là mỗi ng` sẽ nhìn thấy 1 câu chuyện trong bộ phim này. Hình ảnh cái kính vạn hoa là mô tả chính xác cho bộ phim đó.

Trả lời

