[Diary] 30/6/2016


Nửa năm thoắt cái trôi vèo, sắp già thêm 1 tuổi rồi. Năm nay hẳn sẽ là năm sinh nhật buồn nhất của mình đó, bởi mất mát quá nhiều thứ tuyệt vời, hoặc mình đã từng nghĩ nó tuyệt vời

Hôm rồi coi Batman: Under the Red Hood trên TV, thấy thích ghê. Nói chung mình nghĩ khoản hoạt hình của DC rất đỉnh á, chỉ ko hiểu sao bưng lên phim nó bị vô duyên thôi à. Quay lại bộ phim, mình rất thích đoạn đối thoại cuối cùng của Jason và Bruce, khi Jason chất vấn Bruve về việc tại sao ko giết Joker.

Đại khái chuyện là vầy, Joker xấu xa thế nào ai cũng biết rồi, Joker đánh chết Jason Todd – Robin của Batman. Jason sau đó dc hồi sinh bằng cái giếng của Ra’s, trở về làm Red Hood. Cậu rất bất mãn với Batman, cậu có thể tha thứ cho Batman vì đã ko thể cứu cậu, nhưng cậu lại chẳng thể hiểu dc tại sao gã lại ko xuống tay với Joker. Jason đã mong rằng cái chết của mình ko vô nghĩa, mong mình là nạn nhân cuối cùng dưới tay tên cuồng sát đó. Cậu cho rằng nếu hắn dám mang Bruce khỏi cậu, cậu chắc chắn sẽ truy lùng hắn đến chân trời góc bể để mà trả thù, để giết Joker. Tại sao Bruce lại cố chấp như thế, tại sao lại không thể vì cậu mà chấm dứt sự điên rồ của Joker? Chẳng lẽ cái chết của cậu chẳng có ý nghĩa gì với Bruce. Và Bruce trả lời như sau.

Jason Todd: Ignoring what he’s done in the past. Blindly, stupidly disregarding the entire graveyards he’s filled, the thousands who have suffered, the friends he’s crippled. You know, I thought… I thought I’d be the last person you’d ever let him hurt. If it had been you that he beat to a bloody pulp, if he had taken you from this world, I would’ve done nothing but search the planet for this pathetic pile of evil, death-worshiping garbage and then send him off to hell!

Batman: You don’t understand. I don’t think you’d ever understood.

Jason Todd: What? What, your moral code just won’t allow for that? It’s too hard to cross that line?

Batman: No. God Almighty, no. It’d be too damned easy. All I’ve ever wanted to do is kill him. A day doesn’t go by I don’t think about subjecting him to every horrendous torture he’s dealt out to others, and then end him. But if I do that, if I allow myself to go down into that place, I’ll never come back.

Mặc dù phải thừa nhận mình nghĩ như bạn Jason, và mình sẽ sống như bạn Jason, nhưng câu trả lời của Batman làm mình rất là nể (thật ra mình có xu hướng nể những ng` làm dc điều mình ko làm dc ^_^). Mỗi người đều phải tìm cho mình 1 con đường trong cuộc đời, và không dễ gì để luôn đi 1 đường thẳng. Ta hay có xu hướng thỏa hiệp kiểu chỉ 1 lần thôi, chỉ duy nhất 1 lần này thôi, ngả nghiêng rồi sẽ lại đi thẳng, nhưng chẳng bao giờ có chuyện đó đâu. Có lần thứ 1, sẽ có lần thứ 2, lần thứ 3, lần thứ n, những lần sau sẽ lại càng dễ dàng hơn lần đầu, và rồi ta lạc lối lúc nào không hay. Hơn nhau, chính là ở lần thứ 1 này. Và mình nghĩ Batman nói đúng, nếu anh ta làm như thế, nếu anh ta trả thù Joker, anh ta sẽ ko còn là Công Lý nữa, anh ta sẽ không thể chiến đấu vì Công Lý nữa. 1 lần, 1 người, nghe thì đơn giản, nhưng đó chính là lúc ta đánh mất chính bản thân mình, đánh mất thứ ta có thể tự hào ngẩn cao đầu mà bước đi, đánh mất lý tưởng. Đó là cái giá rất đắt.

Nhưng mặt khác, đó cũng là thứ giữ chúng ta là “con người”, vô cùng bản năng và đầy những khuyết điểm. (maybe vì lẽ này mà mình thích hình tượng NGƯỜI hùng của Marvel hơn là hình ảnh Ngưỡng vọng ko tưởng về ANH HÙNG của DC)

Túm lại là mình muốn cảm thán phim hay thôi, không phải nghĩ gì nhiều đâu :)). phim của DC mà dc 1/5 hoạt hình thôi thì mình đã ko ghét nó rồi =))

Trả lời

