[Movie] The BFG


Mình ấn tượng với bộ phim này từ hồi coi trailer. Không phải là gì đặc biệt, chỉ là cái cảm giác và hình ảnh mang lại cho mình cái gì đó rất là dịu dàng và ấm áp, thế nên quyết định phim ra nhất định phải đi coi. Không uổng công mình chờ đợi (và lơ đẹp, éo thèm đọc bất cứ review chê bai nào) bộ phim thật sự mang lại cho mình cái cảm giác mà trailer đã mang lại.

Bộ phim là chuyển thể từ một câu chuyện thiếu nhi, thành ra nó rất rất đơn giản, đơn giản đến độ nhiều tình tiết, nếu bình thường, mình sẽ khó chịu lắm, vì cách phản ứng của nv quá ư vô lý, nhưng mà dưới bàn tay tài hoa của bác đạo diễn Steven Spielberg, bộ phim dc kể một cách mạch lạc qua ánh nhìn của trẻ thơ, dung dị nhưng đầy cảm xúc.

1/3 đầu phim hơi chậm và lan man, nhưng 2/3 còn lại vô cùng mượt mà và tinh tế. Cái cách mà bác đạo diễn đẩy dần cao trào, cái hài hước quá ư là duyên dáng và cả một chút tinh tế vô cùng nhân văn trong câu chuyện làm mình ‘phê’ tới bến khi xem phim.

Tóm lại là 1 bộ phim rất nên xem, và xem với 1 cái đầu ‘sạch’ nha các bạn. Đừng trông đợi, đừng kỳ vọng, cũng đừng nghĩ đến cái gì quá cao xa, hãy cứ ‘cảm’ bộ phim thôi. Chả hiểu sao phim nào của bác Steven mình xem cũng có cảm giác thiệt là dịu dàng.

À phải khen thêm CGI của phim tạo hình đẹp quá, ko phải là ở cái “thật” mà là ở cảm xúc, rất rất đã luôn.

PS: mình quá thích cái “phớt tỉnh Ăng Lê” trong phim. Duyên ko thể nào chịu nổi :(((((

 

 

 

 

 

Trả lời

