[Movie] Suicide Squad


Thật lòng mà nói, đây là bộ phim DC mà mình rất là mong chờ trong năm nay. 4 trailer của phim cái nào cũng hay xuất sắc, mỗi cái 1 màu sắc, có chút hài hước, có chút điên điên, có chút cháy nổ, nhạc hay xuất sắc, đám poster sáng tạo nhất trong vài năm trở lại đây của dòng phim anh hùng, mang phong các pop art cực mới lạ và đẹp mắt, lại còn đậm chất điên điên mà bộ phim hứa hẹn. Và quan trọng nhất là mình rất thích cái ý tưởng ban đầu của phim, về tập hợp 1 nhóm ng` xấu để làm việc tốt. Có lẽ mình bị ảnh hưởng bởi GoTG, và mình cũng mong muốn dc thưởng thức 1 bộ phim DC mà ko bị fan DC đập vào mặt “phải đọc truyện, tìm hiểu các thứ thì mới thấy hay”. Việc chọn 1 loạt nv mới lạ hoàn toàn và ko có bề dày lịch sử khiến mình tin là đối tượng khán giả dc cào bằng, và lần này DC/WB phải làm khác đi so với nỗi thảm họa mang tên BvS hồi tháng 3 để phục vụ cả những khán giả phổ thông như mình đây.

Trước khi công chiếu 3 ngày, cuộc chiến của critics và fanboys DC lại 1 lần nữa nổ ra. Critics 1 lần nữa đánh giá thấp bộ phim và fan DC cảm thấy bị xúc phạm, bị ức hiếp…..Cả quá trình này rất hài hước, nhưng thôi mình sẽ nói khi khác sau, cái mình muốn nói là mình theo dõi tất cả vụ này, nhưng tránh đọc review vì muốn bản thân tự đánh giá cho công bằng, và mình đã LUÔN TIN RẰNG SS KO THỂ NÀO DỞ bằng BvS dc, với trailer như thế, cái chất hài hước tưng tửng như thế, âm nhạc chất lừ như thế, nó có thể lỗi này lỗi nọ, cắt cúp này nọ, nhưng ko thể dở hơn BvS dc. Mà mình thì ghét BvS cực kỳ, các bạn biết rồi đấy.

Nhưng đời ai học dc chữ ngờ. SS THẬT SỰ THẢM HẠI HƠN CẢ BvS trong mắt mình. Tệ hại theo kiểu bộ phim này éo thể nào cứu dc nữa, nó lỗi toàn diện mọi mặt luôn chứ ko phải đùa. Cả buổi coi phim chỉ dài 2 tiếng mà mình vô cùng mệt mỏi và chán nản, chán đến nỗi mình đi coi phim 1 mình, ngồi xung quanh mình toàn là fanboys mà mình đã liên lục thốt lên WTF, và cuối phim đã không kềm chế dc mà bảo “phim DỞ VÃI ĐẠN” mà chẳng sợ phật lòng ai luôn. Phật lòng cũng éo sợ, má, phim dở thì chê dở =_=

SS lấy nội dung sau cái chết của Superman, Amanda Walker muốn tập hợp 1 đội ác nhân để làm những việc nằm ngoài khả năng người thường, đại khái là làm việc bẩn thỉu cho chính phủ ấy, vì bà ấy muốn dùng chiêu lấy lửa dập lửa, lấy mục đích to lớn như kiểu ngăn chặn Superman đời 2 nếu thằng ý nó ko phải ng` tốt. Đội quân này có thiệt mạng cũng ko ai thương xót, lại có thể thay họ chính phủ gánh trách nhiệm…..

Mục đích nghe thì hay ho ha, nhưng lại fail lòi ngay từ đầu, bởi các đối tượng mà dự án nhắm tới cực kỳ là khó hiểu. Nói thế này nhé, SS dc thành lập để đối phó với những thảm họa như Sup (như Sup là phải cỡ Doomday chẳng hạn), và chúng ta có gì nào : 1 thằng bách phát bách trúng (đù, chắc Sup sợ súng, có bắn hết kho đạn vào đầu nó chắc nó chết), 1 con điên vung chày (đù, chắc Sup sợ cái chày đó đập bể bi đó bay ơi), 1 thằng trộm xài bu-mơ-răng, bị Flash hạ trong 1s, wow, dễ sợ quá nha, 1 thằng phun lửa bị chấn thương tâm lý (ok, nv này coi như là siêu năng lực), 1 thằng đu dây leo trèo (WTF – đu dây xiết cổ Sup chăng =)))) ), 1 thằng cá sấu ăn thịt người (WTF – ??????), 1 con nhỏ dùng kiếm ko biết thêm vô để làm gì, 1 con phù thủ mạnh vl, nhưng éo có nắm đầu dc nó, thành ra bị nổ vào mặt…. còn ai nữa ko nhỉ… thôi quên rồi. Và thế là wow, các sếp vỗ tay, lập team đi em :v . Vâng, đó chính là team SS của chúng ta =)))))))))

Nội dung phim cứ như thế thẳng đuột về sau, ko có twist, ko có bất ngờ gì cả. Hồi đầu nghe fan DC bình luận mình cũng háo hức lắm, kiểu suy đoán các thứ, nào là liên quan đến cái chết của Jason, rồi lai lịch của Joker….. mình thật sự hóng lắm, hóng xem cái cách DC liên kết vũ trụ thế nào đây. Cuối cùng thì……

Mà thôi cũng kệ đi, nội dung đơn giản ko phải là cái tội, đơn giản mà biết cách xử lý thì cũng dc, Series Transformers nội dung cũng đơn giản éo ra gì, nhưng vẫn 2 năm 1 phim và kiếm tiền tỉ đó thôi. Nói cho cùng phim ảnh là sản phẩm giải trí cho ng xem thôi, nhưng vấn đề là SS lại thất bại toàn diện trên mọi mặt trận thỏa mãn người xem. Với ng xem đơn giản chỉ muốn thuần giải trí, chỉ muốn đánh đấm đì đùng thiệt là mãn nhãn như hồi MoS hay BvS thì cũng ko dc, vì hành động của phim này cực kỳ hạng B, CGI nhiều đoạn cực kỳ giả. Các nhân vật tạo dáng cho đẹp nhiều hơn là đánh, với cả cũng chẳng ai có dc ‘phong cách chiến đấu’ riêng để lại dấu ấn với ng xem hết . Với người xem đòi hỏi cốt truyện, nhân vật, nội dung thì lại càng thê thảm hơn bởi vì khung nền câu chuyện quá yếu, quá vô lý, lại gánh quá nhiều nhân vật và cố xây dựng tones phim đen tối thành ra nó là 1 đống hỗn tạp cực kỳ thất vọng.

Tones phim đoạn đầu và đoạn sau siêu lạc quẻ. Nhịp phim ban đầu lê thê dài dòng và vô cùng thừa thải, đoạn sau lại rush đến nỗi mình có cảm giác phải làm lẹ lẹ vì….éo biết phải làm sao nữa rồi. Có mỗi nhiệm vụ giới thiệu nv thôi mà phải làm đến 3 lần. Mở đầu đã là cảnh của HQ và DS rồi, xong đến đoạn bà Amanda gặp nv cấp cao gì đó giở sổ để báo cáo từng em. Đoạn flashback lúc này người dài người ngắn, nó rất là thừa, đặc biệt với bố DS. Nếu chỉ nhắm vào drama cho nv này thì bỏ bớt cái đoạn ám sát đầu phim đi, vì chứng minh thực lực còn có hẳn đoạn sau còn gì. Báo cáo xong thì lại có hẳn cảnh dắt nhau đến nhà tù nhìn tận mắt tiếp. Ai khen đoạn mở đầu chứ mình thấy mệt mỏi dài dòng vl.

Đoạn thứ 2 của phim siêu nhanh và bị cắt nham cmn nhở. Vãi cả sơ tán thành phố trong 1 nốt nhạc để team vào oánh nhau (giống game ghê, kiểu thực hiện nhiệm vụ ấy). Kiếu đó h phim DC hay bị chê khoản ko cứu dân nên dù là phim về team siêu tội phạm vẫn phải khéo léo sơ tán nhỉ. Lập team thì siêu nhanh, còn đoạn hành động dc mỗi cảnh solo của DS là ấn tượng, còn lại phim vừa tối vừa mệt. 1 đám ng` như thế mà éo có phô bày dc tẹo nào gọi là dấu ấn chiến đấu cá nhân. Má Harley ko biết xài chày bằng gì mà đập quái như đúng rồi trong khi các huynh đệ khác xả đầy băng đạn chả chết. Đoạn đánh nhau trong tòa nhà, khi quây thằng Flag lại là chắc chắn bị cắt, vì quá nhanh.

Qua Đoạn 3, đánh boss thì Villian phế vl. Móa, giờ đứa nào chê villain Marvel phế nữa đi thì mình đập vào mặt nhé. Đoạn cuối đánh boss siêu phép thuật kiểu ….. ko biết làm sao, đợi chị boss lao vào tay bo với nhau =))))))))). Đánh đã xong, thôi, ko đánh nữa, chị hất tay phát vũ khí các thứ của các bé bay hết mọe, xong lại, các em đầu hàng chị đi, muốn gì chị cũng chiều =)))))))))))))))))))). Nói chung là ở 1 cấp độ phế ko còn biết nói gì nữa. Chàng trai Diablo có màn tỏa sáng cuối, nhưng ko ấn tượng với mình. sub!Boss siêu phép thuật chết vì nổ bom, are you kidding me? Đã thế đoạn giết boss còn thêm 2 phút “cô dâu 8 tuổi” vừa quay chậm vừa quay hết biểu cảm các nv các má ạ. Ôi nhắc lại vẫn thấy …. chết mất.

Chemistry của nv trong phim CƯC KỲ KÉM, mình thật sự éo hiểu các má làm thế nào thân thiết với nhau đến nỗi “ko dc động vào bạn tao” hay “đây là gia đình mới của tao”. Mà chắc lỏng lẻo thật nên mỗi thanh niên Diablo nhận gia đình, mà thanh niên này từng nướng hết gia đình của mình nên đám SS ngoài em HQ, lúc quyết định cho nổ bom ko ai do dự, kiểu ko cho nổ sau này biết đâu nó nướng mình chẳng hạn =))))

Hài phim siêu nhạt. Nhạt toẹt luôn đấy. Mình coi phim mà ko cười dc 1 nụ cười nào thì hiểu rồi.

Về các dv và nhân vật, DS của chú Will thời lượng nhiều nhất nên cũng tương đối là chấp nhận được so với trong bộ phim. Nv có cấu tứ, nhưng lại bị đầu voi đuôi chuột. Cơ mà con bé con gái chú đóng vãi cả đơ làm bao nhiêu cảm xúc tuột mọe nó hết rồi [làm nhớ anh Kiến và con gái ảnh, đúng là 1 level khác]. Tại sao mà mình nói đầu voi đuôi chuột. Đoạn đầu thanh niên này đi giết thuê, kiếm tiền nuôi con gái, thanh niên chỉ có mơ ước là con gái dc học hành, dc hưởng mọi điều kiện tốt nhất có thể. Thanh niên vì đống thư bố Rick mang ra (mà ko hiểu bố ấy moi từ đâu ra) mà thành ‘bạn thân’ [Martha :v ] cùng nhau đi đánh boss. Vậy mà đến đoạn đối đầu boss, cái đoạn dc nhìn thấy viễn cảnh mơ ước, thì lại là cảnh thanh niên này giết dc Batnam, xong đứng bên xác Batman cười. Đậu móa lúc coi đoạn này trong rạp mình đã WTF?????. Bao nhiêu thứ tốt đẹp, drama cảm thông cho nv này chỉ là 1 ng đàn ông yêu thương con cái gì gì đó bốc hơi mọe trong 1s =))))))). Đã thế khúc cuối còn dạy con giết ng =)))))))))))). Mà nv DS của chú có ‘mối quan hệ phức tạp’ với bạn Rick Flag ghê :))

HQ của bạn Maggot bao nhiêu cái hay đã ở trên Trailer hết. Mình cảm thấy bạn ấy cố DIỄN hơi nhiều, thành ra coi hơi mệt, nhân vật của bạn ý dường như nằm ngoài cả câu chuyện, ko thể giao tiếp dc với ai mà thấy ‘có duyên’ dc. Với cả nv này ko điên tẹo nào, khá là tỉnh, chỉ là yêu cuồng si thôi. Đoạn ngồi dưới mưa khi anh J chết rõ là gái bình thường. Với cả chả con điên nào mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ cả. Quan hệ của bạn ấy và Mr J dc tô thành ngôn tình 3 xu chán ốm ra. Mấy đoạn dễ thương của bạn ý, coi trailer thấy cưng lắm, mang vào phim siêu lạc quẻ và lạc lõng nữa.

Thanh niên El Daible, 1 kẻ tự nguyện vào tù vì đã lỡ tay giết vợ con, ko còn thiết sống, ko còn muốn sống, xin hỏi bà Amanda lấy gì để gây áp lực với anh ấy vậy. Kiểu cài chíp à, bố còn chả muốn sống, cài chíp thì cho nổ đi =_+.

Thanh niên Rick Flag dc cho là thủ lãnh của đội, nhưng bị thanh niên DS áp cmn đảo. Giới thiệu là lính bộ giỏi nhất nước như thanh niên ấy éo có làm dc gì ngoài cầm súng, thậm chí ko có 1 màn combat nào ra hồn, ít nhất là cho cái đám villian nó nể sợ mình 1 tẹo. Đã vậy cứ trên 3 quân địch là chàng ta éo làm dc gì, phải “hộ giá, hộ giá”. Phế éo có hiểu dc.

Thanh niên cá sấu, chả có gì để nói, thanh niên Bu Mơ Răng chỉ có việc ôm con thú bông màu hồng và…hết. Má Kantana ko hiểu có mặt để làm gì, vì mặt má ấy ko thể nào khớp vào bất cứ cảnh nào trong phim. Cả cái đoạn lẽ ra cảm động của má, là đoạn chuẩn bị quyết tử, ngồi ôm kiếm nói chuyện với chồng thì cũng lố bịch ko biết phải nói sao.

Enchantress có cái “vũ điệu cồng chiêng”, thứ duy nhất làm mình cười dc trong phim. Tại nhìn bạn ý uốn éo xong nghe anh DS hỏi anh Rick F “bà xã anh hả” là mình phì cười. Villian quá phế, phế kiểu 1 ngày đột nhiên muốn làm ng xấu, thế là làm ng xấu. Nhưng đã xấu tại sao lại còn ko có não. Khi còn là má June, đù, nhà khảo cổ học mà tìm dc cổ vật, tay không đụng vào, xong vặn cổ cái tượng cái rụp. ĐÙ UUUUU, nhà khảo cổ học nha. Rồi khi lấy cái tượng thằng anh, tại sao ko thả thằng anh ngay vào thằng Rick đi má, có phải vừa nhanh, vừa gọn, vừa bớt kẻ thù ko :(((((. Ăn gì ngu vậy. Má full phép thuật vậy mà lao vào đánh tay bo với bọn kia làm gì trong khi sau đó, hất tay phát vũ khí tụi kia bay hết??? Nói tóm lại, chết là vì ngu chứ ko tội tình gì.

Bạn Joker, mình ko muốn chê, vì mình thật sự éo hiểu dc định hướng nv này thế nào cả. Fan DC bảo bối cảnh DCEU Batman đã già và chán ngán với đời, thì Joker ko phải trẩu nữa mà là thể hiện quyền lực thống trị. Nhưng mình hoàn toàn ko nhìn thấy điều đó ở Joker của Jaret. Mình thấy đó là 1 thằng Gang tơ hơn là 1 thằng điên, 1 thằng tội phạm đã có bao nhiêu năm đối đầu với Batman. Phần tạo hình và cách diễn của Jaret có phần quá lố, làm mình thấy ghê, nhưng ghê vì nó tởm quá chứ ko phải là sợ.

Bà Amanda đúng kiểu phản diện chân chính phải là đây. Nv quá lồi lõm á. Kiểu cả đống rác này đều do bả mà ra, đã thế còn sống dai, éo chịu chết. Mà má này cũng ngu, má cái bom ở trái tim em Enchantress, vậy tại sao ko cái bom ở cổ con June luôn. Enchantress chỉ là 1 thực thể phải ký sinh, thì cài bom con June để lỡ nó xổng thì xử con June là xong mà, bà Amanda đâu phải loại ng tốt bày đặt bảo giết ng vô tội =))))) WTF????. Mà mình tự hỏi đoạn mid credit làm gì. Nếu thật Amanda có hồ sơ đám JL, tại sao ko tập họp nhóm đó mà tập hợp nhóm ô hợp này. Còn bố Bat, giời ơi thiên hạ đệ nhất thám tử của tui đâu. Đậu má đi trao đổi im lặng để lấy tập hồ sơ metahuman – tập hồ sơ mà bố và chị WW đã hack dc của Lex =)))))))))))))))). Thôi, em xin quỳ.

1 điều mình khó chịu nữa là cách cắt ghép phim của DC đã tô hồng mối tình của HQ và Joker, trong khi đây là một mối quan hệ ko lành mạnh chút nào. Cùng với cặp đôi này, lại còn couple Rick June, làm mình có cảm tưởng để cạnh tranh với “hài gia đình” của Marvel, DC đang muốn theo hướng “hài Ngôn tình”. Quan ngại sâu sắc.

Tóm cái quần lại là bộ phim này là bộ phim gây ức chế nhất với mình trong năm nay, chính thức soán ngoai BvS về độ DỞ. BvS thật sự có thể chỉnh sửa dc, còn bộ phim này, mình cảm thấy thua rồi. Đầu hàng rồi. Phế phẩm thật sự.

Ps: Mà theo dõi các câu chuyện xung quanh bộ phim này và cuộc chiến của fanboy DC với ….cả thế giới có khi còn hấp dẫn hơn. Mà cái đó, 1 ngày đẹp trời nào đó, rảnh rỗi, mình sẽ nói sau vậy.

 

 

3 thoughts on “[Movie] Suicide Squad

  1. Kết hồi 1 em thấy hơi sờ sợ phim nó sẽ đi theo vết xe đổ của … Fantastic 4 2015, hên mà chưa đến nỗi ấy.

    Vụ chọn thành viên em thấy nếu đc trang bị Krytonite chắc sẽ xử đc Sup đó. DS bắn đạn Kryptonite, Katana chém bằng kiếm Kryptonite, boomerang Kryptonite, vv.

    Chemistry thì k có đoạn nào xích cả đám lại gần nhau hết. Đừng nói cảnh đi bar dưới mưa nha. Trời ơi, nó sếnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnn. Em thực sự chả quan tâm đến nhân vật nào hết, chết hết mẹ cũng ko thấy thương (ồ, đúng mục đích thành lập SS rồi này).

    Joker là nhân vật thừa thãi nhất phim. Tay này giống mấy đứa trẻ trâu cố gồng lên chứng tỏ ta là thế nọ thế kia, ko đem lại cảm giác nguy hiểm mà làm trỗi dậy cảm giác muốn khinh bỉ ở em nhiều hơn. Cái cảnh Heath!Joker đi dọa tụi gang nó đáng sợ, tắt thở bao nhiêu thì mấy cảnh Leto!Joker đi dọa mấy thằng tội phạm nó lố bịch bấy nhiêu. Thằng này nó lố từ tóc, cách trang điểm, hành động tới lời nói, cả con người nồng nặc mùi “tỏ vẻ nguy hiểm”.

    Ôi, cháu Rick bánh bèo nhất phim, em hoàn toàn quên mẹ bạn ấy là “tinh nhuệ nhất” gì gì ấy luôn, ko có tí aura thủ lĩnh nào. Chưa kể đôi mắt to, sâu, với cái kiểu khuôn mặt của bạn Joel nó rất … =))))))))))))))))) Đứng chung một khung hình với DS nó ám muội gì đâu luôn.

    Màn đánh boss, khỏi nói, màn xàm lol nhất phim. K gài bom mẹ June là để khúc cuối mẹ ấy với anh Rick hun nhau dưới mưa để chứng minh “chúng nó yêu nhau dữ dội lắm” vì 2 anh chị có chemistry đéo đâu, LOL.

    Vụ hồ sơ thì anh Bruce ảnh chỉ mới có clip quay mấy anh chị kia show diễn tài năng thôi chứ profile chi tiết thì chưa có nên mới phải đi cửa sau, em nghĩ thế.

    1. Krytonite chắc dễ kiếm. Với cả cái đó chỉ dành cho đối tượng cụ thể là thằng Sup. Đổi lại ko phải Sup, mà là WW thì sao????. boomerang, kiếm, đi đánh với những thằng bay nhảy tầm vũ trụ hả em????

      Còn vụ hồ sơ, Có clip có mọi thứ thế kia, chả lẽ Đấng ko điều tra dc. Móa, thất vọng về Đấng quá. Hồi coi BvS ss đã bảo xây dựng kỳ này bạn Bat ko có dc Thông Minh, nếu ko muốn nói là ngu, hóa ra là Ngu thật chứ ko phải ss cảm thấy như vậy.

  2. Bản review công tâm đây ruh 😂 mình fan Marvel nhg mà thấy SS mới mẻ cũng tánh đi coi, mà đi ngó bình luận chê k tiếc lời, điểm đã thấp hơn BvS lại toàn cà thối. Thôi nghỉ coi Conan chắc còn hay hơn!

Trả lời

