[Hiddles] Bản dịch và chút suy nghĩ về GQ Magazine Interview (3-2017)


Hồi tháng 12 có thấy ảnh chụp 1 bộ photoshoot, đoán ngay là nó sẽ nằm trong loạt báo chuẩn bị để Pr cho Kong. Bộ ảnh đẹp dã man luôn, so với cái bộ ảnh mặc quần lót hồi tháng 6 năm ngoái quả là đã trở về với bản thân ý.

16640653_1881152262154860_2643460317311698437_n

Tuy nhiên, bài phỏng vấn đi kèm với nó thì mình ko ưa chút nào cả, từ cái phong cách viết vô cùng thảo mai của bà nhà báo cho đến cái sự ‘diễn sâu’ ‘dối trá’ của anh. 1 lần nữa, mình hoàn toàn hiểu được dụng ý, mục đích của bài báo là gì, và mình đánh giá đây là 1 bước đi vô cùng khôn ngoan, nhưng mà nhìn thấy anh từng bước, từng bước thay đổi thế này, lòng có chút không dễ chịu. Vẫn biết ko thích nghi thì không thể tồn tại, nhất là trong cái môi trường tàn khốc như giới nghệ thuật, nhưng mà…..vẫn là nuối tiếc những năm tháng cũ với 1 Tom chất phát đơn thuần quá. 

Mình ghét bài báo này nên ko dịch lên page, nhưng vẫn để ở đây, trong Hang, để lưu trữ và ghi nhớ từng bước chân anh đã đi qua, cho đến khi mình ko thể theo anh nữa thì thôi. Cuối bài báo mình sẽ phân tích những điểm ‘dối trá’ của anh, nhưng mình ko phải antifan đâu nha =))

Tom Hiddleston nói về Taylor Swift, con tim tan vỡ, và sốt Bolognese tuyệt hảo.

Nguồn: http://www.gq.com/story/tom-hiddleston-cover-profile?mbid=social_twitter

vIẾT BỞI TAFFY BRODESSER-AKNER

ảNH CHỤP BỞINATHANIAL GOLDBERG

Chắc hẳn các bạn chỉ mới biết tên anh ta qua cuộc tình chóng váng 3 tháng với Taylor Swift. Nhưng kể cả khi đó thì Tom Hiddleston cũng đã là phản diện được yêu mến của thế giới Marvel, ứng cử viên nặng ký cho James Bond, nam chính của series truyền hình Night Manager, và là người sinh ra để khoác lên mình những bộ suits (như bộ ảnh các bạn xem bên dưới với chủ đề màu nâu cho mùa này). Taffy Brodesser-Akner đã đến London để trực tiếp cảm nhận hết sức quyến rũ Anh Quốc đến từ người đàn ông này – và tìm hiểu xem tại sao Tom và Taylor bị ném đá đến thế trong câu chuyện Hiddleswiftly của họ.

Tom! Hiddleston! Quá xá là thích món sốt Bolognese này!

Đây là món sốt Bolognese tuyệt vời, tuyệt vời nhất mà bạn từng được thưởng thức luôn. Nếu bạn nghĩ bạn đã ăn dc món Bolognese ngon? Hãy thử món Bolognese do chính Tom Hiddleston làm trước khi tiếp tục nói về những lần thưởng thức khác trong đời (Bạn phải om nó trong lò sau khi rán vàng trên bếp – đó là bí quyết. À, Thịt xông khói nữa, và Bơ nữa nha! Cậu ấy rất yêu thịt xông khói và bơ) Cậu ấy làm món Bolognese tối qua, khi chúng tôi chia tay nhau sau ngày đầu tiên trong trong lịch trình hai ngày đi bộ tham quan London, … Cậu ấy trở về ngôi nhà kiểu Camden (một mình) và dành cả buổi tối để nấu ăn và xem bộ phim Moonlight (một mình), bộ phim mà theo cậu ấy là thật tuyệt, thật mê hoặc và cảm động lòng người, như mọi người đã xác nhận.

Cậu ấy hâm nóng Bolognese cho tôi và chúng tôi lên kế hoạch cho ngày hôm nay, mà tôi thắc rằng sẽ không thiếu một cuộc dạo bộ nữa qua một công viên tuyệt đẹp khác. Hôm qua là công viên Regent. Mọi người đều biết về Hyde Park, nhưng liệu họ có biết về về Regent’s Park không? Hẳn là không, nên tôi phải xem thử. Trong công viên, tôi lôi máy ghi âm mini kỹ thuật số đời cũ, hiệu Olympus ra và Tom nhìn nó rồi huýt sáo tán thưởng “Xin chào, Olympus kìa! Đây là máy ghi âm rất tốt đó” Cậu ấy đã từng sử dụng một chiếc giống vậy để thử giọng hồi còn học ở Royal Academy of Dramatic Art.

Đi bộ, đó chính là phương pháp của cậu ấy để nghĩ thông mọi thứ, để hiểu những dòng thoại, để chiêm nghiệm những gì xảy ra trong cuộc đời mình, bất kể là niềm vui chiến thắng (biến một kẻ phản diện của Marvel thành nhân vật được người hâm mộ yêu quý nhất; thắng giải Quả Cầu Vàng cho series The Night Manager; những tin đồn loáng thoáng về Bond; vai trò đại sứ UNICEF UK đi đến South Sudan) hay nỗi buồn tan nát con tim (“Hiddleswift”). Vào ngày đầu năm mới, cậu ấy bảo Regent’s Park còn đẹp hơn cả hiện tại. Sương mù buông khắp nơi, những chiếc đèn lồng được thắp sáng, nhưng ta không thể nhìn thấy gì qua màn sương mịt mờ đó. Khung cảnh đó nhắc nhở cậu ấy đến 1 London cổ kính và cậu ấy yêu rất nhiều, London của J. M. Barrie (đệ nhất nam tước là một tác gia và nhà viết kịch Scotland, được người ta nhớ đến nhờ là tác giả của Peter Pan). Đó là một thời đại giản đơn. Về sau, cậu ấy đã nghĩ rất nhiều đến ‘thời đại giản đơn”.

Món Bolognese thậm chí vẫn ngon khi ăn lạnh! Cậu ấy đã hâm nóng lại, nhưng lạnh vẫn ko làm nó mất ngon!

Xin đừng nghĩ cậu ấy chỉ toàn tâng bốc bản thân mình hay món Bolognese của mình. Tom Hiddleston là người nhiệt tình hứng thú với tất cả mọi thứ, từ: Barack Obama (“Một người đàn ông cực kỳ ôn hòa!”); Đạo diễn Thor phần đầu tiên, Kenneth Branagh (“một người rất nhân văn!”); Jonathan Franzen’s Purity (“It holds the Internet to account—it shows you how it can distort identity in an unhealthy way!”); Moana (“Tuyệt vời!”); đặc biệt là Dwayne Johnson (“Anh ấy lan tỏa rất nhiều niềm vui!”); Matt Damon (“em nghĩ anh ấy là người toàn vẹn!”); Michael Fassbender (“Thật phi thường!”); Chiwetel Ejiofor (Quá tuyệt vời!”); hay món cháo mà cậu ấy tự làm, chỉ toàn bột yến mạch, sữa hạnh nhân và hạt Chia (“Em bị ám ảnh ạ!”).

Tìm hiểu về Tom Hiddleston, ta nhận thấy một điều quan trọng mà bạn luôn giữ trong tâm trí của mình đó là sự nhiệt thành của cậu ta là vô đáy. Và đó chỉ mới là một trong vô vàn những thứ ta không hề biết về đời sống cá nhân của cậu ta thôi. Lấy ví dụ, các bạn hẳn đều biết cậu ấy khá là quyến rũ, là một diễn viên đa năng, người có thể để lại dấu ấn lên mọi thể loại vai diễn – một điệp viên lươn lẹo trong The Night Manager, một ma cà rồng emo trong Jim Jarmusch’s Only Lovers Left Alive, một vị thần Asgard luôn nhún nhường trong Thor – Nhưng những thứ đó không phản ánh con người thật sự của Tom Hiddleston, mà chỉ là qua đó người ta cho rằng họ biết về cậu ta thôi.

Thay vào đó, bạn có thể biết rằng cậu ta là một quý ông Anh Quốc đầy sự trong sáng thuần túy, người chả bao giờ ‘lên báo chửi nhau’ về các mối quan hệ của mình hay tích cực ủng hộ những bạn diễn, những đồng nghiệp một cách nhiệt tình (thật sự vô cùng nhiệt tình) thông qua mạng xã hội, người chưa bao giờ bị bắt gặp giơ ngón tay thối vào bọn paparazzi, những kẻ luôn săn đuổi cậu ấy sau vụ chia tay đình đám, người chưa một lần chửi thề câu nào trong suốt thời gian đi cùng tôi bất kể hoàn cảnh, bởi vì mẹ cậu ấy sẽ rất không hài lòng nếu đọc phải. Nếu các bạn tự vạch thước đo đánh Tom Hiddleston mà không bị ảnh hưởng từ những câu chuyện của Daily Mail và In Touch Weekly, bạn sẽ (như tôi) cảm thấy rằng: Đây là một người đàn ông đẹp trai, chu đáo, người không hề lãng phí những tiềm lực của mình, và quả là phấn khởi khi nhìn thấy một người như vậy trên thế giới này. Thêm vào đó, cậu ấy cao ghê. Một kinh nghiệm mà bạn học dc khi phỏng vấn người nổi tiếng là thường các diễn viên thấp hơn so với bạn hình dung. Nhưng Tom thì ko như thế. Cậu ấy cao và vạm vỡ thế mà trước đó tôi cứ nghĩ người ta cười điệu hóa về cậu ấy thôi.

Trong căn bếp của mình, cậu ấy pha tách trà thứ ba cho chúng tôi; và khi buổi phỏng vấn kết thúc, chúng tôi đều muốn suy thận vì đống trà đã uống, và sẽ kết thúc cuộc trò chuyện khi đứa nào cũng được gắn kèm máy lọc máu mất. Chúng tôi ngồi cùng nhau bên dưới tấm tranh lớn in trên vải của De Niro–Pacino trong một cảnh đối đầu trong phim Heat, bộ phim yêu thích nhất của Tom; ngoài ra còn có poster của Heat trong thư viện nữa. Heat là tuyệt nhất!

Nhưng trong “ngôi đền” lưu trữ những thứ mà Tom yêu quý thì dc cậu ấy yêu quý nhất chính là diễn viên Tom Hanks. Tom Hanks là người vĩ đại nhất – hãy nhìn sự nghiệp mà anh ấy có xem! Cũng rõ ràng rằng tại sao cậu ấy lại hâm mộ anh ấy nhiều như vậy: Tom Hanks khá là tương đồng với Tom Hiddleston. “Sự chỉnh chu của anh ấy dồn vào mọi thứ anh ấy làm” cậu ấy nhận xét về Hanks. Kể cả trong phim hài. Kể cả trong Turner & Hooch! “Em chưa chạm dc đến móng chân những gì mà Tom Hanks đã đóng góp (cho giới nghệ thuật). Không phải tất cả các tác phẩm đều hàn lâm nghệ thuật, chị biết đấy, nhưng luôn có giá trị nào đó trong đấy, bằng cách nào đó, hoặc ở đâu đó” Những gì cậu ấy muốn nói chính là: Những gì chúng ta đóng góp cho thế giới này đều đáng dc ghi nhận. Cậu ấy cho rằng sẽ thật tuyệt nếu được biết đến bởi sự chỉnh chu, có tâm (trong công việc).

Và rồi, Hiddleston thực hiện một đoạn mô phỏng ấn tượng về Tom Hanks (cậu ấy mô phỏng ai cũng tốt hết, kể cả tôi vào cuối ngày), thật khó để mô tả, ngoại trừ nó gợi nhắc đến Tom Hanks theo một cách rất sâu sắc. Chỉ có một lỗi nhỏ mà cũng là điểm quyến rũ, chính là: khi cậu ta thực hiện màn mô phỏng, cậu ta luôn để ý xem bạn thích thú với nó như thế nào và cậu ấy không thể ngừng cười khi thấy bạn vui vẻ. Và chốt lại, thứ bạn nhận được chính là ấn tượng về Tom Hiddleston hài lòng về bản thân khi đang mô phỏng Tom Hanks.

Và đây dường như là thời điểm thích hợp để giải đáp những nghi vấn mà tôi vẫn thắc mắc bấy lâu nay. Dù theo định nghĩa nào, Tom Hiddleston không hề… “ngầu”. Những khiếm khuyết của cậu ấy, sự nhiệt tình của cậu ấy, món Bolognese của cậu ấy, đó không phải là những đặc điểm nhận diện của một ngôi sao điện ảnh sáng chói. Mà chính là đây, một tên mọt sách bẩm sinh đang bị mắc kẹt trong một bộ phim, mà ở đó hắn được gắn cho gương mặt và thân hình của người đàn ông chỉ nên dc phép mặc suit (hoặc jeans, hoặc chiếc áo T-shirt tay dài màu xanh navy mà cậu ấy mặc khi chúng tôi ăn tối cùng nhau).

Nếu xem xét sự “kém ngầu” này một cách tổng thể, thì đó chính là cách để xác định bản chất của một ai đó, ‘kém ngầu’ trở nên ‘rất ngầu’ chính là như vậy. Sự chân thành của Tom Hiddleston và sự say mê phấn đấu, kết nối, đã khiến cho ấn tượng sai lầm ban đầu chuyển thành ấn tượng chân thật đầy thiện cảm sau đó.

Trên mọi cấp độ, Hiddleston chính là: Cậu ta kìa, cậu ta xuất hiện, cậu ta là của bạn, cậu ta chân thành, cậu ta rất thực. Và những điều đó có thể trở thành “cây giáo 2 lưỡi của bọn Chitauri”, khi nó dẫn đến sự việc khiến cậu ấy bị tổn thương. Vd: Bài phát biểu ở Golden Globes, khi mà sự nhiệt tình của cậu ta dành cho công việc từ thiện ở UNICEF đã chôn cậu ta vào một trong những khoảnh khắc SẼ KHÔNG BAO GIỜ BỊ LÃNG QUÊN trên YouTube (và nó dẫn đến lời xin lỗi) mà tôi chỉ có thể vừa che mặt vừa xem; hay vụ cái áo ba lỗ “I T.S. khét tiếng”, nay đã trở thành từ khóa kèm theo mỗi khi nhắc đến “Tom” và “Hiddleston.” Thế giới này chưa sẵn sàng cho sự thẳng thắn và thành thật đến từ Tom Hiddleston. Tôi ở đây để nói với các bạn rằng, chúng ta hẳn đã hạnh phúc hơn rất nhiều nếu chúng ta sẵn sàng.

Sự tận tâm của cậu ấy được chính cha mình dạy dỗ từ khi còn là một cậu bé, người hiện là một dược sĩ tài ba của thế giới. Họ sống trong một ngôi nhà khiêm tốn ở Wimbledon cùng với mẹ cậu ấy, một trong những nhà gây quỹ nghệ thuật đầy sức thuyết phục hiện vẫn còn sống, người chị cả, một phóng viên giỏi, và một cô em gái, nữ hộ sinh với giọng hát đến trực tiếp từ chúa trời. Gia đình Hiddles là một gia đình trung lưu, nhưng cha mẹ Tom đã hy sinh để cậu được theo học ở những trường tốt nhất – Eton, Cambridge, rồi đến RADA. Cậu đã học được điều cơ bản của sự e dè từ cha mình, người đã dạy cậu đời có đúng có sai, có sự thật, có huyền thoại và đôi khi bạn phải làm việc thật chăm chỉ để chỉ ra sự khác biệt. Đó là bài học từ kinh nghiệm cuộc đời mà cha đã dành cho Tom, nhưng nó cũng là một bài học diễn xuất.

Bạn thấy đấy, cậu ấy cho rằng khán giả xứng đáng được xem những người được đào tạo. Diễn xuất không phải là dối trá hay giả vờ, như nhiều người vẫn nghĩ. Nó là thu thập kinh nghiệm của người mà ta sẽ hóa thân thành một cách thật chính xác, và để làm được việc đó, ta phải tìm đến các chuyên gia. Trong Skull Island, bộ phim Kong làm lại, cậu ấy vào vai 1 cựu binh sĩ SAS của quân đội Anh, người rất có tiếng nhờ kỹ năng theo dấu, được thuê để giúp tìm ra thứ gì đó mà họ đang tìm kiếm (hóa ra là đám quái vật). Để chuẩn bị cho vai diễn, cậu ấy đã đọc The Tracker, cuốn hồi ký chuyên đề theo dấu của người hùng Tom Brown Jr.; được đào tạo bởi cựu sĩ quan biệt đội Hải quân SEAL, ngay cả khi đây là lần thứ 70 cậu ta vào vai binh sĩ rồi, và cậu ta còn tìm tòi nghiên cứu về ngôi trường trong rừng nhiệt đới hồi chiến tranh ở Malaya, nơi mà tin rằng những binh sĩ SAS đã được đào tạo vào những năm 1960s.

…….. (lan man dẫn chuyện chán quá nên ko dịch làm gì)

Thật cám dỗ để tuyên bố rằng toàn bộ sự việc Hiddleswift đã được xào nấu, xây dựng trong 1 văn phòng publicist đầy sự hỗn loạn: Chuyên gia viết nhạc chia tay Taylor Swift—người biết rõ rằng tờ báo này sẽ xuất bản một câu chuyện (bài pv Kim) công khai việc có thể cô ta không hoàn toàn thành thật về chuyện cô ta biết mình có mặt trong lời hát bài “Famous” của Kanye, rằng có thể có một cuộn băng ghi âm để chứng minh điều đó – gấp gáp cần một cuộc tình thật chuyên nghiệp, thật theo kế hoạch để đánh lạc hướng dư luận. Rồi chàng diễn viên Anh Quốc đang cố tấn công thị trường Mỹ đã nhận ra một cơ hội để trở thành một cái gì đó hơn thế nữa ở đây. Có thể hai nhu cầu cấp thiết này đã dẫn đến việc họ cùng nhau ngồi trên mỏm đá, có một nụ hôn thiệt là hoàn hảo khi súng ống máy ảnh đứng cách đó không xa để chụp ảnh.

Nhưng – nhưng – cũng có khả năng 50/50 rằng chuyện tình này có thể là thật. Ý tôi là, chuyện như thế cũng xảy ra, đúng không? Hai con người xinh đẹp phải lòng nhau? Và hai người này thì cũng hợp lý đó chứ: Họ có cùng sự thành thật ( J) này, da trắng này, tầng lớp cao và đang tỏa sáng này. Chàng thì có ánh nhìn mơ màng của James Dean trong đáy mắt; nàng khiến tim chàng đập loạn nhịp bởi chiếc quần jeans ôm sát. Chúng ta có thể chừa chỗ cho giả thuyết họ thật sự phải lòng nhau đúng ko?

Dù chỉ trong 3 tháng. Họ ăn tối ở nhà hàng; họ du lịch đến Anh để gặp gia đình cậu và đến Úc nơi cậu phải quay Thor: Ragnarok. Nhưng nhanh chóng sau chuyến đi Úc, chỉ có thế, đọc giả chúng ta bị bỏ rơi trong vòng vây thông tin từ những nguồn không được xác định nói rằng Taylor.không.thích.sự.công.khai.tình.cảm.quá.lố của cậu ấy, vd như, dám xác nhận mối quan hệ của họ trên tờ The Hollywood Reporter và thường xuyên đi loanh quanh với nụ cười của chàng trai đang yêu trên gương mặt.

“Taylor là một phụ nữ tuyệt vời. Cô ấy là kiểu người rộng rãi, tốt bụng và đáng yêu. Chúng tôi đã có khoảng thời gian thú vị ở bên nhau. Tất nhiên chuyện này là thật.”

Tôi hỏi xem cậu ấy có muốn nói thêm gì về nước Úc không, về buổi tiệc ngày 4/7 nơi cậu đã mặc cái áo ba lỗ định mệnh, về tin đồn rằng cô ta nghĩ cậu quá háo danh. Cậu có muốn nói gì về tất cả những chuyện này không?

Và thế là, cậu ấy đặt nĩa xuống, nhìn xa xăm và đây là những gì cậu ấy đã nói.

“Sự thật là, đó là ngày 4 tháng 7, một ngày lễ lớn, bọn em đã cùng nhau chơi trò chơi, em bị trượt ngã và bị đau lưng. Em muốn bảo vệ vết trầy khỏi mặt trời nên đã hỏi “có ai có cái áo thun nào không?” và một trong số những người bạn của cô ấy đáp “Có này” rồi lôi ra cái áo ba lỗ có in “I ♥ T.S.””, chiếc áo mà theo hợp đồng, người bạn nào của Taylor cũng bắt buộc phải có “Và rồi bọn em cười với nhau. Đó chỉ là trò đùa.”

Vậy đây là lời tuyên bố của cậu ấy về toàn bộ mối quan hệ: một lời giải thích về chiếc áo ba lỗ “Đó chỉ là trò đùa” cậu ta lặp lại “Giữa những người bạn.”

Tôi có thể đảm bảo cho lời giải thích này của Tom Hiddleston. Cậu ta thật sự, không cần nghi ngờ, là loại người có thể khoác lên cái áo ba lỗ in “I ♥ T.S.” vừa để bảo vệ vết trầy khỏi mặt trời, vừa khiến cho những người bạn mới cười đùa vui vẻ trong khi – à, chờ đã, xin lỗi, cậu ấy vẫn còn nói tiếp:

“Em phải giữ vững tâm lý mạnh mẽ để ngăn sự suy diễn của người khác về cuộc đời em ảnh hưởng đến cuộc sống của em. Một mối quan hệ tồn tại giữa 2 người. Bản thân bọn em luôn biết đó là gì. Còn những câu chuyện thuật lại ngoài kia, được suy diễn từ những bức ảnh chụp mà không cần sự đồng ý hay xin phép, không có ngữ cảnh. Không ai khác có ngữ cảnh về câu chuyện đó cả. Và em thì vẫn đang cố gắng tìm cách sống cuộc sống của mình, bảo vệ nó nhưng không phải lẩn trốn ai cả. Thế cho nên, điều khó khăn nhất chính là trò đùa giữa những người bạn vào ngày 4 tháng 7”

Cậu ấy vẫn không nhìn thẳng vào tôi. Cậu ấy trông thật buồn và tôi không thể chịu nổi nữa, tôi đặt tay lên tay cậu ấy và nói “Tom, Tom, không sao cả. Cậu không cần phải nói về cái áo ba lỗ đó nữa. Chị biết rồi, chị hiểu mà. Chị sẽ nói cho cả thế giới biết”. Nhưng cậu ấy không thể ngừng nói về nó. Cậu ấy thật sự không thể ngừng đề cập đến nó.

“Em không biết nữa,” cậu nói. “Em chỉ, em quá ngạc nhiên. Em thật sự quá ngạc nhiên khi chuyện đó nhận dc quá nhiều sự quan tâm như thế. Chiếc áo đó đã trở thành biểu tượng cho (mối quan hệ) này”. Thật khó để nói cho tôi điều này, cậu ấy bảo vậy. Cậu ấy muốn tin tưởng tôi. Cậu ấy muốn tin tưởng thế giới này sẽ không dùng nó để hạ nhục cậu ấy một lần nữa, nhưng cậu ấy chẳng biết được. Cậu ấy chỉ biết nó sẽ luôn theo cậu cho đến khi cậu chịu nói về nó.

Và dù sao thì, không gì trong số này liên quan đến người mà cậu ấy đã phải lòng. “Em chỉ biết đến người em đã gặp. Cô ấy thật kỳ diệu” nhưng hỡi ôi, đống máy ảnh đó… “Một mối quan hệ dưới ánh đèn flash…..một mối quan hệ luôn cần sự xây đắp, một mối quan hệ dưới những ánh đèn flash cũng vậy. Và không chỉ có những ánh đèn đó, còn nhiều thứ khác nữa” Cậu ấy muốn một mối quan hệ bình thường, cậu ấy bảo cô ta cũng muốn vậy. “Nên tụi em quyết định ra ngoài ăn tối, quyết định đi du lịch”.

Sau cuộc chia tay, cậu ấy chuyển đến Úc để quay Thor: Ragnarok, mỗi sáng, cậu ấy dậy lúc 5h sáng để chạy bộ và đám máy ảnh vẫn bám theo sát sao. “Em dậy sớm để tỉnh táo và làm việc tốt hơn. Em chạy bộ để có thể nghiền ngẫm và diễn Loki tốt nhất có thể”. Mọi nơi cậu ấy tới, bất kể là kiểm tra e-mail ở công viên hay lựa chọn món trong menu, nếu cậu ấy nhíu mày, có nghĩa là cậu ấy đang khổ sở và đó có thể kích động một câu chuyện mới trên báo lá cải về việc cậu khó khăn như thế nào sau khi bị đá. Đó là khoảng thời gian nhạy cảm, khoảng thời gian khó khăn. Chris Hemsworth đã cho cậu vài lời hướng dẫn hữu ích; Hugh Laurie hỏi thăm. Gia đình cậu lo lắng.

Vậy cho nên, bạn có thể nghĩ bất cứ gì bạn muốn về Tom Hiddleston, bạn có thể ghét bỏ Hiddleswift như bạn muốn. Nhưng hãy nhớ cậu ấy cũng ngơ ngác trước toàn bộ những gì diễn ra cũng như tôi hay bạn mà thôi.

Cậu ấy cuối cùng cũng nhìn thẳng vào tôi và nói : “Em không muốn sống cuộc đời mình trong sự trốn tránh”

Sáng hôm sau, tôi dậy lúc 5 giờ để thu xếp đồ đạc cho chuyến bay trở lại New York, và thấy một e-mail từ Tom, gửi vào đêm qua, hỏi xem liệu cậu ấy có thể ghé qua khách sạn của tôi để nói vài chuyện không. Tôi bảo được. Cậu ấy sống cách đó 20 phút, nhưng chỉ 15’ sau cửa phòng tôi đã vang lên tiếng gõ.

Cậu ấy giải thích rằng cậu ấy muốn thành thật với tôi, rằng sẽ là đạo đức giả nếu như cậu ấy cứ ra rả về chuyện thành thật với thế giới nhưng rồi lại không thành thật với tôi. Chị phải hiểu là, cậu ấy nói, mối quan hệ là chuyện giữa hai người, thế nên nó không chỉ hoàn toàn thuộc về 1 mình em. Nhưng như bài học từ David Cameron, cũng chẳng lợi ích hay khôn ngoan gì nếu cứ để tin đồn lảng vảng mãi không dứt. Cậu ấy muốn tôi biết rằng, cậu ấy không hối tiếc, cậu nói “Bởi vì mình phải chiến đấu cho tình yêu. Mình không thể sống trong sợ hãi những điều người khác có thể nói. Chị biết không, ta phải thành thật với bản thân”

Tôi hiểu hết những chuyện đó, tôi bảo với cậu. Tối qua tôi hiểu cả mà. Giờ là 6h sáng Tom à, chị còn phải bắt chuyến bay về nhà. Và cậu lắc đầu, cảm thấy thật ngu ngốc bởi vì có lẽ có gì đó cậu nghĩ mình phải nói ra, nhưng lại không biết làm sao để nói cho đúng, và thay vào đó, cậu nói “yeah, dc rồi, em chỉ muốn chắc chắn (là chị hiểu)”

Tôi tắt máy ghi âm và đứng lên, nhưng cậu ấy vẫn ngồi đó. Cậu lại lắc đầu, hai tay đan vào nhau và tựa cằm lên đó. Tôi lại ngồi xuống và chúng tôi nói chuyện thêm chút nữa bởi vì cuối cùng tôi cũng hiểu ra, cậu ấy đến đây không phải trong tâm thế của 1 kẻ đang cố gắng giải thích phần của mình trong cuộc chiến PR, người ngồi đây chỉ là 1 ai đó vẫn còn đang bị tổn thương sâu sắc sau một mối quan hệ thất bại.

Thế là chúng tôi ngồi lại nói chuyện thêm một lúc nữa. Chúng tôi nói về việc tại sao một mối quan hệ có thể tiến lên, làm thế nào dứt bỏ sự đổ vỡ vẫn có thể khiến bạn choáng váng hàng tháng trời sau đó. Chúng tôi nói về những đau khổ, nỗi buồn và sự hồi phục, nói về tình yêu và những gì xảy ra khi đối tượng đã không còn nhưng tình yêu của bạn thì vẫn nguyên vẹn ở đó. Chúng tôi nói về việc những thứ như vậy có thể thay đổi con người ta thế nào. Thế giới này sẽ bào mỏng sự lạc quan của bạn và bạn phải chiến đấu chống lại điều đó. Bạn phải là người tràn đầy niềm vui, tràn đầy tình yêu, người vẫn có thể sử dụng từ ‘ám ảnh’ để nói về món cháo. Bạn phải táo bạo và cởi mở. Bạn phải thành thật. Bạn phải như Tom Hanks. Chúng ta cần phải giống Tom Hanks nhiều hơn.

Cậu ấy giúp tôi xách hành lý xuống lầu, tôi lên taxi ra sân bay mà vẫn nghĩ về sự thành thật và ác ý. Tại sao nhiều ng` trong số chúng ta lại cảm thấy thoải mái hơn với sự ác ý (dành cho ng` khác). Tôi nghĩ về điều cuối cùng mà cậu ấy nói với tôi, về David Bowie. Vào đêm giao thừa, cậu ấy nghe bài “Under Pressure” cùng những người bạn. ’Cause love’s such an old-fashioned word, he recites. And love dares you to care for the people on the edge of the night. And love dares you to change our way of caring about ourselves. This is our last dance, this is our last dance, this is ourselves. Các bạn nên thấy gương mặt cậu ấy khi nói những câu này. Mắt nhắm nghiền, như thể cậu ấy đang trôi vào thiền định. Đó là gương mặt tuyệt nhất.

Taffy Brodesser-Akneris a GQ writer.

This story originally appeared in the March 2017 issue with the title “We ♥ T.H.”

Anh nói rằng sau khi trở về từ Úc, mọi chuyện kết thúc, vậy xin hỏi đám ảnh ra ngoài ăn tối rất phô trương trong bộ đồ chấm bi và loạt ảnh khoe khoang lên máy bay riêng ra đảo với Tay là gì?

Trong 1 bài pv cũng gần đây, anh bảo hồi quay Thỏ anh thuê nhà ở QueenLand, vậy xin hỏi AI ở khách sạn hơn 1000$/đêm với con Tay?

Anh nói anh bị đau lưng, vậy xin hỏi sao anh còn để con Tay nhảy lên lưng?

tumblr_inline_ol2wdmvsnq1rtya1r_1280

Anh nói lưng anh bị trầy, cần dc bảo vệ khỏi nắng, vậy tại sao cởi áo trượt máng thì dc ?

tumblr_inline_ol2wbx8qvl1rtya1r_400

Anh nói anh hỏi mượn và chỉ có cái áo đó, vậy xin hỏi anh đang mặc cái gì đây?

tumblr_inline_ol2we0whx41rtya1r_500

Anh bảo những bức ảnh đó bị chụp mà ko xin phép, rằng nó chỉ là trò đùa nội bộ những ng` bạn, vậy paparazi công khai này là dc thuê phải ko

tumblr_inline_ol2wcswpsu1rtya1r_1280

Nhìn lại cả vụ thảm họa HS vừa qua tôi nghĩ anh cảm thấy NHỤC NHÃ nhất chính là vụ cái áo này. Ngẫm lại thì con Tay ác thật, thật sự rất ác,  chiếc áo ‘để đời’ này chắc chắn là chủ ý của nó. Và anh thì chắc không nghĩ mọi chuyện đi đến nước này đâu nhỉ, rằng cái áo anh mặc lại là đề tài khiến ng` ta nhạo báng anh, phỉ nhổ anh, sỉ nhục anh, khiến hình ảnh lịch lãm anh cất công xây dựng 10 năm không bằng cái áo đó =)). NHỤC chứ, đợt đó tôi còn thấy nhục mà.

Và tôi nghĩ anh thật sự TỔN THƯƠNG, thật sự bất ngờ khi gạch đá đến nhiều nhất lại từ chính quê hương anh, từ những trang báo anh không ít lần cộng tác, từ những kênh truyền hình anh và gia đình hay xem. Nhục ko chỉ là anh, mà còn bố mẹ anh nữa, hàng ngày họ phải xem, phải đọc những thứ quá chua cay mà truyền thông nước nhà viết về anh. Hẳn tổn thương mà anh thể hiện trước chị nhà báo là thật, tôi tin, nhưng tôi ko tin tổn thương đó là vì chuyện tình cảm =)), vì bị Tay đá.

Ban đầu tôi đã rất giận dữ khi thấy bài báo này – như 1 kênh tuyên bố chính thức anh dùng để nói về mối quan hệ với con Tay. Tôi giận vì tại sao anh lại ko để nó qua luôn đi, đã 5 tháng rồi, đào mộ lên làm gì. Đào lên rồi anh có nói THẬT dc đâu, toàn phải nói DỐI mà tôi thì rất không thích anh nói dối. Nhưng ngẫm đi ngẫm lại, đây có thể ko phải là nước cở tốt nhất, nhưng là nước cờ lợi cho anh nhất vào thời điểm này. Hay, thật sự rất là khôn ngoan Tom ạ.

Anh chọn 1 nhà báo anti Taylor để viết bài cho anh, nên dù cho trích dẫn nguyên văn trong bài của anh KO HỀ CÓ  1 câu nào nói xấu Tay, nhưng toàn bộ bài viết lại sặc mùi mỉa mai và bôi xấu Tay, chỉ là, ko có gì từ miệng anh cả. Anh vẫn là 1 ng` đàn ông quá tốt, ko lên án, không trách móc, ko đổ lỗi cho ‘bạn gái cũ’, lại còn ca ngợi cô ta, lại còn rào trước đón sau rằng “mối quan hệ là chuyện giữa hai người” thế nên nó không chỉ hoàn toàn thuộc về 1 mình anh. Những gì anh nói ra là góc nhìn của ANH về mối quan hệ đó, và toàn là lời tốt đẹp. Anh không đánh giá cô ta về bản chất con ng` cô ta, anh chỉ nói ‘ng anh gặp’ thời điểm đó thật tuyệt, Anh không đổ lỗi cho cô ta, chỉ bảo là mọi chuyện ko thành, rằng anh KO HỐI HẬN. Tất cả những gì anh làm, nói trắng ra là đóng vai nạn nhân, giành đất của con Tay, và đẩy nó vào 1 thế rất khó. Nó đâu có ngu, mà nó có ngu thì ekip của nó cũng ko ngu, làm sao ko thể nhận ra dc phía sau những lời có cánh này là sự nhạo báng nó, nhưng nó khó mà có thể trả thù anh.

Nếu nó cũng làm 1 bài báo đáp trả anh, bảo rằng anh lợi dụng nó, anh tồi tệ khốn nạn blah blah các thứ chẳng hạn, thì đó sẽ là “góc nhìn của NÓ về mối quan hệ này” và so với toàn lời có cánh của anh dành cho nó sau khi chia tay, chẳng phải nó tự bôi cứt vào mặt à. Ng ta chưa cần quan tâm chuyện nó nói đúng hay ko, ng` ta chỉ đánh giá, anh như thế như thế… mà con Tay như thế như thế……=)). Quả là 1 đòn cao minh Tom à. Hơn nữa, với đòn phủ đầu thế này, gọi là khổ nhục kế, anh đóng vai 1 thằng ngu si tình, tổn thương sâu sắc và vẫn chưa thông mình sai chỗ nào, con Tay cũng khó mà viết 1 bài hát vạch tội anh nhỉ. Quả là 1 chiến thuật tốt.

Đã thế, bài báo ra đời trong lúc này, đề cập đến Tay, ít hay nhiều, cũng chính là dựa hơi để PR cho Kong, để bán thêm vé. Fan Tay sẽ đi coi vì “anh ng yêu cũ tử tế nhất nè”, fan cũ của anh sau bài báo này thấy ‘thương’ anh dễ sợ, thương anh bị con quỷ cái kia gài hàng, vứt bỏ, tổn thương, cũng đi ủng hộ…..

Nói chung thì, từ hồi đào sâu chuyện team anh và team con Tay chiến nhau để giành lợi thế lúc chia tay, tôi đã thấy thú vị rồi, hôm nay dc tiếp thêm chiêu này, thấy cũng….quá là hấp dẫn.

Nhưng nên nhớ Tom à, đóng vai nạn nhân ko phải là 1 chiêu dùng hoài dc đâu nhá, cẩn thận chơi dao có ngày đứt tay đấy. Nói chứ thấy anh THỦ ĐOẠN thế này thì tôi tuy buồn nhưng cũng có chút an tâm, an tâm là anh sẽ ko bị ăn hiếp, an tâm là anh sẽ ‘cạnh tranh, giành giật’ dc với đời rồi.

Anh đã thích nghi rồi, tôi cũng phải dần dần tập cách chấp nhận 1 Tom mới thôi.

 

 

6 thoughts on “[Hiddles] Bản dịch và chút suy nghĩ về GQ Magazine Interview (3-2017)

      1. KO GIỐNG 1 CHÚT NÀO CẢ. Nói về giống thì là giống Lizzie Olsen kìa, duyên phận gì, có thành đâu :)). Còn với con Snake queen này là làm ăn cả, mà còn là làm ăn ngu, ăn chửi xuyên lục địa.

        Tính cách Tom hoàn toàn ko giống gì với sự bẩn tởm của con Snake queen cả, ko phải tự dưng mà hàng loạt tên tuổi trong nghề từ to đến nhỏ đều rất thương và đều rất giận hắn lúc xảy ra vụ PR này. Nên chuyện yêu là ko thể nào =))

        1. Không giống trong quá khứ không có nghĩa ko giống bây giờ và tương lai. Động thái bây giờ là giống rồi đó! Hollywood chia tay rồi quay lại thiếu gì người :) 3 tháng là cảm nắng thôi, mà cảm nắng thì cái gì cũng xảy ra đc. Nếu cảm nắng mà còn đc lợi cho cả 2 bên thì họ làm thôi.

          1. Tom ko quen nói dối nên giờ nói ra thì dấu đầu hở đuôi! Giờ thấy chiêu này để PR Kong mắc cười quá. Xem ra hợp vs Taylor lắm chứ :)))) đem tình cảm ra PR album

          2. Tom cái gì cái, dc 1 cái là ko có bị NGU.

            Quen với con Snake đã tổn hại hình ảnh của ảnh ra sao, ảnh bị truyền thông sỉ nhục thế nào, bị ngay quê hương quay lưng, cha mẹ bị đàm tiếu, thậm chí đích thân Armani từng tặng vest cho ảnh, hồi ảnh đi với con Snake đã công khai từ mặt. Ảnh phải giở bao nhiêu là thủ đoạn để cứu lại hình ảnh thì chuyện quay lại với con Snake khác nào nhảy hố tự sát, sự nghiệp chắc chắn là chấm dứt.

            Chia tay rồi quay lại là những ng` THẬT SỰ YÊU NHAU (như Liam và Miley chẳng hạn). Hiện tại ngoài gia đình ảnh, thứ ảnh yêu thương nhất và chấp nhận hy sinh nhất chính là sự nghiệp, huống hồ ảnh khinh bỉ con snake kia ra mặt từ hồi còn PR chung với nhau, cảm nắng hay yêu đương gì mà quay lại bên nhau. “Quen” nhau nói là 3 tháng, nhưng thật ra chỉ có chừng 20 ngày thôi, chia tay éo nhìn mặt nhau đã 6 tháng mà còn có ng` hoang tưởng quay lại với nhau thì thật đáng sợ =))))

Trả lời

