[Movie] LIFE


Mình rất là không thích coi phim kinh dị ở rạp, ko phải vì mình sợ hay yếu tim, mà mình ko đánh giá cao phim kinh dị thời gian gần đây, cũng ko đánh giá cao cái không khí thưởng thức phim kinh dị ở rạp VN. Vì 2 lý do này mà hầu hết phim thể loại kinh dị mình đều bỏ qua, nhưng LIFE với trailer nhãn đỏ đã thu hút mình.

Thứ 1, mình rất rất thích thể loại space horror/thriller. Vũ trụ với mình, mang đến 1 cảm giác rất cô đơn và nguy hiểm, thành ra mình luôn nghĩ đề tài kinh dị ngoài vũ trụ nó vốn ko cần mấy màn jump scare rẻ tiền thì nó cũng đã bế tắc đáng sợ lắm rồi, chả có nơi nào để trốn cả. Thứ 2 là dàn diễn viên chất lượng khỏi bàn, Jake Gyllenhaal chưa bao giờ đóng phim dở nhé.

life-movie-poster-01-600x350

Công bằng mà nói thì đề tài của LIFE không mới, rất cũ là đằng khác, mới chăng đó là cách dẫn dắt và kể chuyện của nó mà mình khá ưng. Hình ảnh và âm thanh của phim rất tốt, tạo cảm giác rất là “ngoài vũ trụ”, rất lơ lửng, bay bổng nhưng không phải theo nghĩa dễ chịu, mà theo nghĩa khó chịu ý, cái cảm giác muốn chạy mà chân éo chạm đất, éo có điểm tựa và bị lơ lửng ai mà ko sợ đúng ko. Phim chỉ có 6 nv nên ai cũng có đất diễn, ai cũng có phút tỏa sáng cả. Mình khá là thích sự gắn kết và tình thần quán triệt hy sinh của mỗi ng trong đoàn. Tính cách mỗi ng cũng khá rõ ràng. Thật ra phim có nhiều plot hole lắm, nhưng cái cách đẩy cao trào câu chuyện khiến mình ‘bị quên’, đến khi suy nghĩ thì mới thấy, nên có thể nói plot hole ko ảnh hưởng đến cảm xúc coi phim của mình.

Chả hiểu sao, rõ ràng nv gây bung bét mọi thứ là anh Hugh, nhà sinh vật học, nhưng mình lại ko cảm thấy ghét con người đó, ko có cái cảm giác thường có đối với các nv chuyên phá team trong phim kinh dị á. Mình ko đồng tình, nhưng cảm thấy thông cảm sâu sắc cho sự ‘yêu quý sự sống’ của nhà khoa học đó. Mình nghĩ bọn nhà khoa học ai cũng có máu điên cả, và ko trách dc, ko có sự tò mò, ko có sự ‘ngưỡng mộ’ đó thì họ ko thể là các nhà khoa học, ko thể tìm tòi không ngừng nghỉ để đi đến các thành tựu khoa học cho nhân loại dc. Hugh nói đúng “đừng trách Calvin. Sự sống và sự hủy diệt luôn đi cùng nhau, Calvin ko ghét chúng ta, chỉ là, nó phải tiêu diệt chúng ta.” Đó là bản năng thủy tổ của mọi sinh vật sống. Chúng ta và nó tranh giành quyền dc sống, vậy nên 2 bên đều tiêu diệt lẫn nhau thôi.

Một điều nữa phải khen là tạo hình con Calvin đẹp quá, mình rất thích, nhìn nó rất là rõ ràng, lại mới mẻ nữa, cũng khá là thích hợp trong điều kiện không gian. Nó ko phải thể vật chất cứng mà là thể dẻo, luồn lách và cơ động, nhìn nó giống con cá đuối ý. Với cả mình đánh giá cao việc đạo diễn ko chơi cái trò chớp tắt chớp tắt ánh sáng mỗi khi nó xuất hiện, ko có hù dọa bằng sự mờ ảo, mà hù dọa bằng sự dè chừng của team ng` và sức mạnh cũng như sự thông minh của nó. Đoạn nó giết Rory (vai anh Ryan) đúng kinh luôn, ko rời mắt dc, nhưng cảm giác rất rất sợ hãi, đoạn cuối của nó với David (vai anh Jake) cũng thế.

Và cuối cùng, điều mình thích nhất, chính là cái kết của phim, một cái kết đúng chuẩn phim kinh dị kiểu cũ (thật ra cũng ko phải cũ lắm, nhưng là kiểu kết mà mình ít thấy trong vài năm trở lại đây), gây cảm giác cực kỳ thỏa mãn chứ ko gượng ép, tìm cách bôi ra thêm như các phim kinh dị khác, à dĩ nhiên là đối với riêng mình.

Đoạn này có SPOILER nha. Ai có ý định đi coi thì đừng đọc nữa.

Cái kết phản thùng là điều đã biết trước, cơ mà cái cách bộ phim dẫn dắt đánh lạc hướng lại quá tốt đi, nên cái kết dù hoàn toàn ko mới, rất cơ bản nhưng bản thân mình lại bị đoạn ngay trước đó làm hype quá mà giật mình. Nhất là từ sau đoạn anh Hugh chết, tự dung nó tập trung quay tay bạn nữ chính bị thương, xong rồi máu nhỏ giọt, làm trong đầu cứ nghĩ, thế con này ngoài là sinh vật sống thì có ký sinh hay lây nhiễm gì ko, nên đoạn cuối cứ nghĩ có khi em nữ chính về trái đất lại bị nhiễm như hồi Alien. Nguyên trường đoạn cuối rất là đã, hiệu ứng âm thanh, căng thẳng, mọi thứ đều rất đã, rất căng thằng, rất bi hùng, cho đến khi quay bên trong cái buồng đáp thì F*CK. Nói chung là cảm xúc đưa dc lên đỉnh nên mình khá là thích bộ phim. Nó đã cho mình thứ mà series phim làm lại Alien: Prometheus ko làm dc. 

Tóm lại là khuyến khích các bạn đi coi, mình thấy chả ghê lắm đâu :)), phim hay mà

2 thoughts on “[Movie] LIFE

  1. Em mới xem phim này hôm nọ, nói thật là vì ko phải fan dòng kinh dị mà lại yếu tim nên vừa xem vừa bịt mắt :(( Và nói thật là e thấy phim cn ổn, nhưng ko nuốt đc đám plot hole :((( Kiểu ko hiểu nổi ông Hush lúc bị con ấy giết thì sao ko hô hoán cho anh em cùng biết mà cứ lẳng lặng để nó ăn cho đến khi sắp chết r ms lòi ra :(( Làm cả bọn mất công xả ga xả buồng khí đủ cả xong cuối cùng có thằng giấu cho địch vô nhà. Xong lại được được chị Miranda, thấy nó đang ăn ông kia ko tranh thủ chạy đi còn cứ phải châm cho nó miếng điện cho nó biết là có thêm người ở đấy cơ, để nó đuổi cả bọn hộc hơi, gián tiếp khiến anh người Nhật chết. Trời ơi, xem mà tức ói cả máu, đúng kiểu không biết vì sao toàn nhà khoa học mà có thể khôn như thế ấy :(((

    Thiệt cả phim thích nhất Ryan vs Jake, lúc ms xem poster kiểu mắt chữ A mồm chữ O bảo ôi phim nhiều sao thế~ Cuối cùng Ryan chết ngay 20 phút đầu phim, kiểu em mặt ngệt luôn :((( Đúng kiểu ơ ơ ơ, sao hạng A mà cũng chết sớm vậy à :(((

    Nói chung là cả phim đánh giá cao nhất diễn xuất, còn lại thì… ức chế vì kịch bản :(((

    1. Em có thể nhắm mắt giải thích là ông ấy ko biết bị nó đeo chân :)) , bị liệt mà, đâu có cảm giác đâu.

      Với cả với riêng ông ấy, con Calvin mang ý nghĩ đặc biệt, ss nghĩ ông ấy trân trọng sự sống, và thấy đó là quy luật sinh tồn, nhưng ss nghĩ đoạn đó sẽ hay hơn nếu ông ấy tự nguyện ra ngoài với nó, hơn là đón nó vào chung, gây nguy hiểm cho mọi ng` =))

Trả lời

